FOLLOW US ON SOCIAL

เอาใจสำหรับคนที่หิวบ่อย จะหิวเช้าจนถึงดึก ที่นี่ก็พร้อมต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง ที่ร้าน Big Non แม่โจ้

มาร้านนี้แล้วทำให้คิดถึงตอนที่ยังเป็นนักศึกษา (ก็คงหลายสิบปีที่ผ่านมา ๕๕๕๕) มันเป็นช่วงเวลาที่แบบว่าต้องทำกิจกรรม หรือเรียนหนังสือค่อนข้างหนัก ยิ่งช่วงที่ต้องสอบนี่บอกเลยวาดึกเป็นดึก ยิ่งดึกๆ มายิ่งหิว แต่น้าอ้วนโชคดีหน่อยที่พักอยู่ในย่านตัวเมืองที่คึกคัก มีร้านอาหาร มีร้านอะไรต่างๆ มากมายเปิดให้บริการกันถึงดึก แต่ถ้าเป็นน้องๆ นักศึกษาที่อยู่มหาวิทยาลัยที่อยู่รอบนอก เวลาดึกๆ มาอาจจะหาอะไรทานกันยากหน่อย แต่วันนี้น้าอ้วนเอาใจน้องๆ ลูกแม่โจ้ กับร้านอาหารที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าจะหิวข้าวเช้า ข้าวเที่ยง ข้าวเย็น หรือข้าวดึก ก็แวะมาร้านนี้ได้ ร้านเล็กๆ และราคาเป็นมิตรกับนักศึกษาที่ร้าน Big Non

ร้าน Big Non ตั้งอยู่ใกล้ๆ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร้านอยู่ฝั่งถนนสหกรณ์ หากใครมาจากทางตัวเมือง ให้ขับมาเรื่อยๆ จนถึงสามแยกมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสหกรณ์ ขับตรงไปเรื่อยๆ จนถึงทางกลับรถที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. กลับรถมาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ติดกับร้าน 7-Eleven เลย

ลักษณะร้านจะเป็นร้านสไตล์คาเฟ่เล็กๆ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เท่าที่น้าอ้วนดูแล้วเขาจะเน้นอาหารฝรั่งเป็นหลัก เช่นพวกสเต๊ก พาสต้า สลัด ฯลฯ และที่สำคัญราคาเป็นมิตรกับนักศึกษาด้วย

เรามาเริ่มกันเลยว่าวันนี้น้าอ้วนจะมีอะไรมาแนะนำบ้าง สเต๊กหมูทีโบน (119 บาท) สเต๊กหมูชิ้นโต ย่างจนสุกแต่ยังคงความนุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับเฟร้นช์ฟรายและผัก เสริมความอร่อยด้วยน้ำเกรวี่พริกไทย เมนูอร่อยๆ ราคาประหยัดแบบนี้หลายคนคงชอบแน่นอน

หรือน้องๆ ผู้ชายที่กำลังฟิตหุ่น เพาะกายหรือสาวๆ ที่อยากทานสเต๊กแต่ไม่อยากอ้วน สเต๊กไก่จิ้มแจ่ว (89 บาท) ชิ้นโตๆ แบบนี้คงเป็นทางเลือกที่ดี ภาพแรกที่เห็นคือเนื้ออกไก่ชิ้นใหญ่มาก ย่างมาจนสุก เสิร์ฟพร้อมกับผักและแฮชบราวน์เพื่อเพิ่มความอร่อย น้ำจิ้มแจ่วรสชาติ เผ็ด เค็ม หวาน เป็นตัวชูโรงทำให้เมนูสเต๊กจานนี้อร่อยมาก

สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง (79 บาท) ความจัดจ้านพอตัวของสปาเก็ตตี้จานนี้ เลยทำให้ใครที่ชอบรสจัดๆ น่าจะหลงรัก สปาเก็ตตี้ผัดกับซอสมากำลังดี เหนียวนุ่ม เนื้อปลาแซลมอนที่หั่นเป็นชิ้นพอคำ โรยมาค่อนข้างเยอะ อิ่มอร่อยในราคาไม่ถึงร้อย คือดีจริง

และใครที่ชื่นชอบชีส เมนู มักกะโรนีอบชีส (89 บาท) ก็ไม่ถึงร้อยเช่นเดียวกัน ก็น่าจะทำให้ฟินได้ ชั้นล่างสุดจะเป็นสตูวหมูที่เคี่ยวจนน้ำแกงรสชาติกลมกล่อม เนื้อหมูนุ่มอร่อย พร้อมมันฝรั่ง หอมหัวใหญ่ ท๊อปปิ้งด้วยมักกะโรนีและอบด้วยชีสจนละลายอยู่ด้านบนสุด ตักขึ้นมาทีไรความฟินเต็มเปี่ยมอยู่ในช้อนทุกที

เครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นๆ ในราคาประหยัดอย่าง บิ๊กนนท์กาแฟเย็น (65 บาท) กาแฟรสชาติเข้มข้น หอมหวานมัน และน้ำผึ้งมะนาวเย็น (50 บาท) รสชาติหวานอมเปรี้ยว ถ้าได้แก้วนี้ในช่วงบ่ายๆ ที่อากาศร้อนๆ หละก็บอกเลยว่าสดชื่นในทันที

เมื่อกินคาวแล้วไม่กินหวาน เดี๋ยวจะมีคนว่าให้ ครีมชีสสตรอว์เบอร์รี่ (50 บาท) ความเนียนของเนื้อชีสที่ผสานกับรสชาติของสตรอว์เบอร์รี่ จนได้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อสตรอว์เบอร์รี่สด และอีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าหลายคนคงต้องชอบ เค้กพีนัทบัตเตอร์ (40 บาท) ความหอมอร่อยของพีนัทบัตเตอร์ที่หลายคนชื่นชอบ ผสานมากับแคร๊กเกอร์ด้านล่าง ยังไม่พอแค่นั้นเสิร์ฟพร้อมกับนมข้นหวานเพื่อเพิ่มความหวานมัน งานนี้อ้วนแค่ไหนก็ยอม

ร้านอาหารเล็กๆ ที่เปิดเอาใจน้องๆ นักศึกษาหรือคนที่อยู่แถวย่านแม่โจ้ จะหิวเมื่อไรก็แวะมาได้ จะเป็นมื้อเช้า มื้อเที่ยง มื้อเย็น มื้อดึก หรือมื้อเช้าตรู่ ที่นี่ก็พร้อมต้อนรับด้วยเมนูอาหารหลากหลายในราคาประหยัดและรสชาติดี บิ๊กนนท์ (BIG NON) ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่มีเอกลักษณ์ และคอนเซ็ปที่เรียกว่าถูกใจนักกินเป็นที่สุด

รายละเอียดติดต่อร้าน

ชื่อร้าน : Big Non

ที่อยู่ : 184/4 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.892062, 99.013467
ติดต่อ : 061-3608803 , https://www.facebook.com/BigNon007
เวลาเปิด-ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/281753qS-big-non

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save