FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

12
January
2022

ถามหาอาหารทะเลสด ๆ ถามหาวัตถุดิบเกรดพรีเมียม Maré Seafood พร้อมจัดให้ทุกจาน ในราคาที่เข้าถึงไม่ยาก

ถึงแม้เชียงใหม่ไม่ใช่จังหวัดที่อยู่ติดทะเล แต่คนเชียงใหม่ก็สามารถหาอาหารทะเลสด ๆ กินได้อยู่ตลอดเวลา ด้วยเทคโนโลยีในการขนส่งที่ทันสมัย ทำให้การนำอาหารทะเลที่อยู่ในอ่าวไทย ทะเลอันดามัน หรือแม้แต่ต่างประเทศมาสู่จังหวัดเชียงใหม่เป็นเรื่องที่ไม่ยาก แต่สำหรับใครที่อยากกินอาหารทะเลสด ๆ แบบพรีเมียม ที่อาจจะเรียกได้ว่าสดเหมือนไปกินอยู่ริมหาดหละก็ ต้องบอกเลยว่าร้านนี้แหละเป็นร้านที่ทุกคนกำลังมองหา ร้านอาหารทะเลสด ๆ วัตถุดิบพรีเมียม คงหนีไม่พ้น Maré Seafood (มาเร่ ซีฟู้ด)

คอนเซ็ปต์ของร้านคือเป็นร้านอาหารทะเลพรีเมียมภายใต้แนวความคิดในเรื่องของคุณภาพที่ดี แต่ราคาจับต้องได้ ร้านนี้ใช้วัตถุดิบต่าง ๆ จากริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างที่คนเชียงใหม่ทราบดีว่าที่นี่ขายแต่สินค้าเกรดพรีเมียม อีกทั้งการจัดการระบบขนส่งวัตถุดิบที่รวดเร็วทำให้ร้านนี้จึงเป็นร้านที่มีอาหารทะเลสด ๆ เสิร์ฟใหม่ทุก ๆ วัน

สำหรับร้าน Maré Seafood ที่น้าอ้วนพามาแนะนำให้รู้จักในวันนี้ ตั้งอยู่ที่ห้างริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขานวรัฐ เมื่อจอดรถฝั่งตรงข้ามห้างแล้ว ก็เดินเข้าประตูร้านได้เลย แต่ถ้าใครช้อปปิ้งในห้างริมปิงอยู่หละก็ เขาก็มีประตูที่เชื่อมระหว่างร้านและห้างอยู่ด้านในด้วยนะ

เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะพบกับบรรยากาศที่ตกแต่งเหมือนห้องโดยสารบนเรือ ทำให้ลูกค้าได้รู้สึกเหมือนกำลังล่องเรือในยามค่ำคืน

 

Paella (595 บาท) เมนูอาหารขึ้นชื่อของสเปน เมนูนี้อ่านว่า ปา-เอ-ย่า จะเป็นลักษณะของข้าวที่เอาไปผัดกับซอสสูตรเด็ด เสริมความอร่อยด้วยซีฟู้ดรวมแบบเต็ม ๆ คำ ไม่ว่าจะเป็น หอยแมงภู่นำเข้า กุ้งตัวโต เนื้อแน่น และหมึกเนื้อแน่นที่มาผสานรสชาติกันได้อย่างลงตัว ถ้าใครอยากสัมผัสความเป็นสแปนิชแท้ ๆ ต้องรีบมาลอง

Oyster Set (set of 6, Premium 590 บาท/Exclusive 720 บาท) ต้องบอกว่าใครที่ชื่นชอบการกินหอยนางรม ที่นี่คือสวรรค์แน่นอน หอยนางรวมกว่า 8 สายพันธุ์ที่หมุนเวียนมาให้บริการสดใหม่ ตัวเป็น ๆ (Live Oyster) ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Fine De Claire, Gillardeau, Tsarskaya, Tia Mara และอีกหลากหลายสายพันธุ์ เสิร์ฟพร้อม Red Wine Vinegar เลมอนสด และน้ำจิ้มซีฟู้ด

Tiger Prawn Roll (350 บาท) ขนมปัง Baguette ที่อบสดใหม่ทุกวัน ผ่ากลางใส่ไส้ด้วยโคลสลอว์รสชาติกลมกล่อม สดชื่น อัดแน่นไปด้วยทั้งเนื้อกุ้งที่สับคลุกเคล้าในซอส และกุ้งชิ้นคำโตที่ท็อปปิ้งอยู่ด้านบนด้วย

Soft-Shell Crab Salad with Spicy Thai Dressing (250 บาท) ปูนิ่มเอาไปชุบแป้งแล้วทอดให้กรอบ เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผักสดไม่ว่าจะเป็นเรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค ร็อคเก็ต มะเขือเทศสด และองุ่นเขียว เพิ่มความจัดจ้านแบบไทย ๆ ด้วยน้ำสลัดครีมซีฟู้ดรสจัดจ้าน

Pan Seared Salmon with Beurre Blanc Sauce (380 บาท) แซลมอนนำเข้าจากนิวซีแลนด์ ย่างให้หนังกรอบ แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับซอสเนยแบบพรีเมียม กินคู่กับ Pureé ถั่วลันเตา ฟักทองย่าง และมะเขือเทศซัลซ่าที่เพิ่มความสดชื่นไปในตัว

Spaghetti with Alaska Mentaiko (320 บาท) เส้นสปากเก็ตตีหมึกดำที่ลวกให้สุกแบบ Al Dente* คลุกเคล้ากับซอสครีมเมนไทโกะ** ท็อปด้วยไข่ปลาเน้น ๆ ทำให้ได้ลิ้มลองถึงรสชาติของไข่ปลาได้แบบเต็มปากเต็มคำ

นอกจากนั้นสำหรับใครที่ชื่นชอบการกินหอยนางรมเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่อยากไปกินที่ร้าน ตอนนี้ที่ Maré Seafood ก็มีบริการสุดเจ๋ง เอาใจสายหอยนางรมโดยเฉพาะ กับบริการ Fresh Oyster Delivery ไม่ใช่เพียงส่งถึงบ้าน แต่มีบริการส่งเชฟไปแกะหอยสด ๆ ให้ถึงบ้านด้วย

หอยนางรมเกรดพรีเมียม นำเข้าจากต่างประเทศสด ๆ กว่า 8 สายพันธุ์ ไปให้บริการตรงถึงบ้านไม่ว่าจะเป็นการสั่งมาเพื่อกินเป็นการส่วนตัว หรือจัดเลี้ยงต่าง ๆ ก็เรียกใช้บริการกันได้ โดยราคาเริ่มต้นเพียงตัวละ 95 บาท (ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์) และทางร้านขออนุญาตรับออเดอร์ตั้งแต่ 50 ตัวขึ้นไป อีกทั้งกรุณาสั่งจองล่วงหน้า 7 วัน เท่านี้ก็จะได้หอยนางรมสด ๆ พร้อมเชฟที่ไปบริการแกะให้ถึงบ้านแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามทาง LINE ได้ที่ @marebyrimping หรือคลิก https://lin.ee/1ZloIyJ นะจ๊ะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารดี ๆ ที่เอาใจคนที่รักในการกินอาหารทะเล ด้วยวัตถุดิบเกรดพรีเมียม น้าอ้วนเชื่อเสมอว่า อาหารที่จะออกมาดี จะต้องมีวัตถุดิบที่ดี 40% บวกกับฝีมือเชฟ 50% และสุดท้ายก็อยู่ที่คนกินอีก 10% จึงจะครบองค์ประกอบของอาหารที่ดี ดังนั้นเรื่องของวัตถุดิบจึงไม่ต้องเป็นห่วง อาหารทะเลสด ๆ นำเข้าด้วยการขนส่งที่รวดเร็ว วัตถุดิบต่าง ๆ ล้วนคัดสรรจากเกรดของริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต และเชฟที่นี่ฝีมือก็ใช่ย่อย เรียกได้ว่าเมื่อครบองค์ประกอบทั้งหมด จึงเชื่อว่า Maré Seafood น่าจะเป็นร้านอาหารที่ถ้าใครได้มาลองกินแล้วต้องติดใจไม่มากก็น้อย

* การลวกเส้นให้สุกแบบอิตาเลียน เวลากัดไปจะรู้สึกกรึบ ๆ ไม่ได้สุกนุ่มเหมือนสไตล์ไทย

** ไข่ปลาค็อด มีลักษณะเป็นเม็ดเล็ก ๆ สีส้มที่อัดกันเป็นก้อน

ชื่อร้าน : Maré Seafood
ที่อยู่ : 129 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.783650, 99.005916
ติดต่อ :  088-0555598 , https://www.facebook.com/mareseafoods
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 21:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/554196ee-mare-seafood

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save