FOLLOW US ON SOCIAL

Today Steak & Coffee สเต็กน้องใหม่ราคาเบา ๆ

พูดถึงร้านสเต็กเดี๋ยวนี้น้าอ้วนว่า เป็นร้านอาหารอีกประเภทหนึ่งที่หาทานได้ง่ายมากกกกก ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด เหมือนจะแข่งกับร้านหมูกระทะ (ซึ่งเชียงใหม่เป็นเมืองที่พูดได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีร้านหมูกระทะเยอะมาก) ซึ่งร้านสเต็กแต่ละที่เขาก็จะมีเทคนิค มีสูตร มีจุดขายเป็นของตนเอง อย่างร้านที่น้าอ้วนจะพามารีวิวในวันนี้เป็นร้านสเต็กน้องใหม่ครับ เปิดได้เมื่อไม่นานมานี้เอง จุดขายของเขาคือเป็นสเต็กที่ราคาย่อมเยา มีตัง 45 บาท ก็กินสเต็กได้แล้ว น้าอ้วนจะมาแนะนำให้รู้จักร้าน Today Steak & Coffee กันครับ

ชื่อร้าน : Today Steak & Coffee เชียงใหม่
ที่อยู่ : 32/1 ถนนราชพฤกษ์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800566,98.975668 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081 1011909, https://www.facebook.com/Todaysteakcoffee
เวลาเปิด-ปิด :  10:00 – 22:00 น. ทุกวัน

where
สำหรับเส้นทางการมาร้านแห่งนี้ ถ้าจะพูดว่าหายากก็ไม่เชิง น้าอ้วนขอใช้เส้นทางหลักนะครับ คือถนนห้วยแก้วครับ ให้เราเข้าซอยที่อยู่ตรงข้ามปั๊มเชลล์ที่ใกล้ๆ กาดสวนแก้ว เข้ามาแล้วเราจะเจอคอนโดใหญ่ๆ อยู่ขวามือให้ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ก็จะเจอเป็นทางบังคับเลี้ยวขวา ให้เราเลี้ยวขวามา ตรงมาอีกจะเจอสามแยก ก็ให้เราเลี้ยวซ้ายมานะครับ แล้วเราก็จะผ่านร้านอาหารเมือง ชื่อร้านเฮือนม่วนใจ๋ ตรงมาอีกนิดเดียวครับ ร้านจะอยู่ขวามือเป็นร้านสีเหลืองๆ ป้ายสีดำ สังเกตุด้านซ้ายมือจะเป็นบริษัทเพื่อนเกษตรกร ครับ

Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่

แผนที่ร้านครับ ยอมรับเลยว่าร้านนี้เขาทำกราฟฟิคได้สวยดีจริงๆ

Today Steak & Coffee เชียงใหม่

place
ร้านนี้จะเป็นร้านเล็กๆ นะครับ ด้านในจะเน้นการใช้โทนสีส้มและเขียวเป็นหลัก ก็จะมีโต๊ะให้ลูกค้าไม่กี่ตัว ก็จะมีทั้งแบบที่มาเป็นคู่ เป็นกลุ่ม หรือจะเป็นบาร์แล้วหันหน้าออกไปยังนอกร้านก็มีนะครับ หรือใครชอบออกไปสูดอากาศข้างนอก เขาก็มีโต๊ะม้าหินอ่อนบริการลูกค้าอยู่ด้านหน้าร้านด้วย

Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่

menu
น้าอ้วนว่าร้านนี้เขาต้องมีความสามารถในด้านของกราฟฟิคดีไซน์แน่นอน เพราะเมนูอาหารหรือภาพแบนเนอร์ต่างๆ ในร้านเขาทำออกมาได้ดีมากครับ ดูดีมาก สำหรับรายการอาหารก็เรียกว่ามีไม่ค่อยเยอะครับ ก็จะเป็นสเต็ก สปาเก็ตตี้ รวมไปถึงของทานเล่นอีกไม่กี่อย่าง แต่ดูจากราคาแล้วร้านนี้ถือว่าย่อมเยาพอสมควร

Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่Today Steak & Coffee เชียงใหม่

taste
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลากิน (แฟนเพจเริ่มเบื่อละ ว่าน้าอ้วนนี่ชอบขี้โม้ เสียเวลากินหมด ๕๕๕) ดังนั้นวันนี้เราจะไม่โม้ยาว เอาเป็นว่าเริ่มกันเลยนะครับ วันนี้ทางร้านจัดสเต็กมาให้อยู่ 3 อย่างนะครับ ตามมาตรฐานของสเต็กก็จะประกอบด้วยเนื้อสเต็ก เฟร้นช์ฟรายด์และสลัด แต่ขอตินิดหนึ่งว่าปริมาณได้น้อยไปหน่อย อย่างสเต็กเนื้อจานนี้หั่น 2-3 คำก็หมดแล้ว ถ้าเพิ่มปริมาณขึ้นและปรับราคาสูงขึ้นอีกนิดก็น่าจะโอเคกว่านี้ (ถ้าเป็นอย่างน้าอ้วนนี่สงสัยต้องสั่งไม่ต่ำกว่า 2-3 จานกว่าจะอิ่ม อิอิ)

สำหรับสเต็กเนื้อด้วยความบางของชิ้นเนื้อเลยอาจจะทำให้เวลาย่างออกมาแล้วมันจะสุกเร็ว ทำให้อาจจะแข็งไปหนอ่ย แต่สเต็กไก่และสเต็กปลาถือว่าโอเค โดยเฉพาะปลาดอลลี่ย่าง เนื้อมันจะนุ่มมากรสชาติจะดีกว่าสเต็กปลาดอลลี่ชุบแป้งทอด ถ้าใครจะลองมาชิมสเต็กปลาดูแนะนำให้แบบย่างเอานะครับ

Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่

อีกจานเป็นหมูย่างจิ้มแจ่ว ปริมาณก็ถือว่าโอเคไซส์มาตรฐานครับ น้ำจิ้มแจ่วที่นี่รสชาติโอเคเลยครับ ออกหวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ โดยเอามารวมกันแล้วน้าอ้วนว่ารสชาติดี

Today Steak & Coffee เชียงใหม่

จานนี้สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศครับ จานค่อนข้างใหญ่เลยรสชาติจะออกเปรี้ยวนำนะครับ สำหรับในส่วนของเส้นสปาเก็ตตี้ลวกได้สุกกำลังดี

Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่

สำหรับเครื่องดื่มที่นี่ก็มีเบียร์วุ้นแก้วแช่เย็นเจี๊ยบไว้บริการลูกค้าที่อยากหาอะไรสดชื่นดื่ม น้องเขาเสิร์ฟมาให้ โอ้… สะใจน้าอ้วนไปเลยครับ ๕๕๕๕ เย็นเจี๊ยบเลย และเป็นวุ้นมากๆ และนอกจากเบียร์วุ้นแล้วก็ยังมีกาแฟด้วยนะครับ รสชาติก็ถือว่าโอเคเลยครับ ราคาไม่แพง

Today Steak & Coffee เชียงใหม่ Today Steak & Coffee เชียงใหม่

summary
ถ้าเราจะพูดโดยรวมแล้ว ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านสเต็กที่รสชาติใช้ได้อีกร้านหนึ่ง แต่ด้วยอาจจะเป็นปัจจัยด้านของการเล่นตลาดในเรื่องของราคา ทำให้ร้านนี้เมื่อเราเปรียบเทียบราคากับปริมาณแล้ว น้าอ้วนว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร ถ้าปรับราคาให้สูงกว่านี้อีกนิด แล้วเพิ่มปริมาณขึ้นอีกหน่อยจะดีมาก เพราะอย่างถ้ายกตัวอย่างว่า คนปกติอย่างเราๆ เนี่ยแหละ ถ้าไปทานที่ร้านนี้ น้าอ้วนเชื่อเลยว่าจานเดียวก็คงไม่อิ่ม คงต้องสั่งจานที่สองมาเพิ่มเพื่อให้อิ่ม เมื่อสั่ง 2 จานก็จะกลายเป็น 90 บาท (45 บาทต่อจาน) ซึ่งเมื่อเราพิจารณาแล้วจะกลายเป็นว่าราคาสูงกว่าร้านอื่น ๆ ที่เขาอาจจะขาย 55 บาท, 69 บาท (อย่างร้านอื่นๆ ที่น้าอ้วนเคยรีวิวมาก่อนหน้า) แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ต้องแล้วแต่แฟนเพจเองว่าจะมีความเห็นอย่างไร ลองแวะไปชิมก่อนแล้วเราค่อยมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save