FOLLOW US ON SOCIAL

ดื่มหรู ทานอร่อย บริการเลิศ โรงแรมสวยถ่ายรูปได้ทุกมุม ในราคาจับต้องได้ที่ 137 Pillars House

วันนี้น้าอ้วนจะพามาหาอะไรดื่มเย็นๆ กับทานข้าวอร่อยๆ ในบรรยากาศหรู สวยงาม สไตล์โรงแรม 5 ดาว แต่อย่าพึ่งกุมขมับและคิดในใจว่า วันนี้น้าอ้วนต้องพาไปกระเป๋าฉีกแน่เลย ๕๕๕๕ ถึงแม้ที่นี่จะขึ้นชื่อว่าเป็นโรงแรม 5 ดาว บริการสุดพิเศษระดับ First Class แต่อาหารและเครื่องดื่มที่นี่ไม่แพงเลย ถ้าเมื่อเทียบกับบรรยากาศ การบริการ รสชาติ แล้วหละก็ ใครได้มาแล้วต้องฟินที่ 137 Pillars House เชียงใหม่

โรงแรม 137 พิลล่าส์ เฮ้าส์ (ชื่อเล่นของโรงแรมนี้ก็คือ โรงแรม 137 เสา) โดยชื่อมาจากอาคารหลังหนึ่งซึ่งอยู่ใจกลางของโรงแรม เป็นที่ตั้งของห้องอาหารต่างๆ ของโรงแรมแห่งนี้ โดยจะมีเสาที่ค้ำยันตัวอาคารทั้งหมด นับได้ 137 เสา ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 (พ.ศ. 2432) ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีประวัติมายาวนาน และเจ้าของก็ดูแลรักษาให้บ้านหลังนี้เป็นเหมือนเดิมมากที่สุด

เริ่มต้น น้าอ้วนจะพามารู้จัก และมาสำรวจ Bar หนึ่งเดียวและหรูหราที่สุดของโรงแรมแห่งนี้ Jack Bain’s Bar ที่นี่จะให้บริการเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นๆ พร้อมทั้งอาหารทานเล่นสุดพิเศษ โดยเมนูเด่นๆ จะเป็นค็อกเทลแบบคลาสสิก และแบบร่วมสมัยในแบบฉบับ ‘โลกเก่า’ ซึ่งผสมผสานอย่างมีศิลปะที่ได้รับการคัดสรรกับอาหารว่างที่รสชาติแสนอร่อย อาทิ The Signature, Siam Ruby, The Old House, The Age Teak, Chocolate Martini และ Mai Tai

 

รวมไปถึงอาหารว่างที่เรียกว่า “Bar Bite​” ซึ่งจะมีเมนูเด่นๆ เช่น Spicy French Fries มันฝรั่งทอดกรอบโรยด้วยพริกสักนิดเพิ่มความจัดจ้าน, Roasted Pumpkin Pizza ความหวานอร่อยของฟักทองยามที่เอาไปนึ่งผสมผสานกับแป้งและซอสพิซซ่า ถือเป็นเมนูที่รสชาติเข้ากันแบบที่ไม่เคยลองที่ไหนแน่นอน, Roasted Blue Cheese Pizza สำหรับเมนูนี้ต้องบอกว่าสำหรับใครที่ชอบรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของ Blue Cheese จะต้องหลงรัก เมนูพิซซ่าที่เชื่อว่าหาทานได้ยาก Blue Cheese พิซซ่า, Garlic Butter Prawns กุ้งตัวขนาดพอคำ เสิร์ฟพร้อมกับเนยกระเทียมรสชาติหอม มัน กลมกล่อม และ Chicken Wings ปีกไก่ราดซอสบาร์บีคิว รสชาติที่หลายคนคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยราคาจะเริ่มต้นกันที่ 150 บาท ไปจนถึง 180 บาทเท่านั้น

ยังไม่หมด ยังมีต่อด้วย Eggplant Bruschetta หลายคนคงคุ้นเคยกับบรูเชสต้าที่เป็นมะเขือเทศเป็นหลัก แต่ที่นี่ใช้มะเขือม่วง รสชาติความอร่อยเลยเป็นอีกสไตล์หนึ่งพร้อมชีสนมแพะ ฟินไปเลย, Stay Ruam สะเต๊ะรวม ไม่ว่าจะเป็นไก่ หมู และเนื้อ พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด และอาจาด ฟินๆ กันแบบไทยๆ สุดท้าย Deep Fried Marinated Prawns หรืออาจจะเรียกง่ายๆว่า กุ้งใบเตยก็ได้ กุ้งขนาดพอคำห่อด้วยใบเตยทอดจนกรอบอร่อย พร้อมซอสสูตรเด็ดของทางโรงแรม

สดชื่อกับเครื่องดื่มเย็นๆ เติมเชื้อไฟกันไปแล้ว เราก็ย้ายมาที่ห้องอาหาร The Dining Room กันบ้าง มาดูกันซิว่าวันนี้น้าอ้วนจะมีเมนูเด่นๆ อะไรมาแนะนำ

เริ่มจาก ยำส้มโอปูนิ่ม (370 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อยๆ รสชาติเบาๆ ด้วยส้มโอเนื้อแน่นรสชาติหวานอร่อย คลุกเคล้ากับน้ำยำที่รสชาติ หวาน เปรี้ยว เค็ม และมีเผ็ดนิดๆ พร้อมทั้งปูนิ่มที่ชุบแป้งทอดทั้งตัวมีความกรอบ และเนื้อปูที่สดอร่อย เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยเบาๆ ที่ทานเแล้วเพลินดี

กุ้งหลวงคั่วข้าวเม่าหมี่ (450 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อย อีกเมนูหนึ่งที่ต้องบอกว่าเนื้อกุ้งสดมาก เนื้อแน่น กรอบอร่อย พร้อมกับข้าวเม่า กระเทียม และมะพร้าวคั่วรสชาติหวาน มัน กรุบกรอบ กินกุ้งหมดแล้ว กินข้าวเม่าต่อมันจะรู้สึกฟินต่อเนื่องจริงๆ

สโม็คแซลมอลโรลล์ (320 บาท) สำหรับใครที่รักปลาชนิดนี้ต้องร้องกรี๊ด เนื้อปลาแซลมอนรมควัน ที่จัดแต่งในแบบเป็น Roll เสิร์ฟพร้อมกับซอสสูตรเด็ด เมนูเรียกน้ำย่อยรสชาติเด็ดที่ใครรักแซลมอนต้องห้ามพลาด

แกงฮังเลแกะ (590 บาท) ขาแกะที่ตุ๋นมาหลายชั่วโมง ตุ๋นจนได้ขาแกะที่เนื้อนุ่มและร่อนมาก รสชาติของเครื่องเทศทั้งที่อยู่ในเนื้อแกะ และในน้ำแกงฮังเล ก็หอมและละมุนเข้ากันได้เป็นอย่างดี จะทานเปล่าๆ หรือจะทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยได้ใจจริงๆ

ถึงแม้จะเป็นโรงแรมหรู บรรยากาศสวยงาม ไปมุมไหนก็เรียกได้ว่าพกกล้องไปด้วย ต้องได้ภาพสวยๆ กลับบ้านไปหลายภาพแน่นอน พูดถึงราคาเห็นแล้วก็ต้องบอกสมเหตุสมผล สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาทานข้าว หรือโอกาสพิเศษต่างๆ ก็แวะเวียนมาทาน หรือมาดื่ม ที่ The Dining Room และ Jack Bain’s Bar ที่โรงแรม 137 Pillars House ได้ทุกวันนะจ๊ะ

ก่อนจาก น้าอ้วนแวะเอาภาพบรรยากาศของโรงแรมยามค่ำคืนมาฝาก กลางวันสวยยังไง กลางคืนก็สวยไปอีกแบบนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : The Dining Room โรงแรม 137 Pillars House เชียงใหม่

ที่อยู่ : 2 ซอย 1 ถนนหน้าวัดเกต ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791999,99.004129 
ติดต่อ : 053 247788 , https://www.facebook.com/137pillarshouse
เวลาเปิด-ปิด : 06:30 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants?q=137+pillar+house

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ดื่มหรู ทานอร่อย บริการเลิศ โรงแรมสวยถ่ายรูปได้ทุกมุม ในราคาจับต้องได้ที่ 137 Pillars House

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save