FOLLOW US ON SOCIAL

Le Bistrot Italian Restaurant โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า

ชื่อร้าน : Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่
ที่อยู่ : โรงแรมสุริวงศ์ ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.783914,99.000074 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 270051-7 , http://www.suriwongsehotels.com/
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 24:00 น.

วันนี้น้าอ้วนได้รับเกียรติจากทางโรงแรมสุริวงศ์ เชียงใหม่ ย่านไนท์บาร์ซ่าให้ไปรีวิวห้องอาหาร ที่เป็นหนึ่งในห้องอาหารหลักของโรงแรมนะครับ ห้องอาหารนี้จะเป็นอาหารอิตาเลียน ชื่อว่าห้องอาหาร Le Bristrot ซึ่งอยู่บริเวณชั้นล่างของโรงแรมนั่นเอง โรงแรมสุริวงศ์นี้ เป็นโรงแรมเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่ของเรามานานมาก น้าอ้วนว่าน่าจะราวๆ 20 ปีได้ เพราะน้าอ้วนจำได้ว่าตอนเป็นวัยรุ่นใหม่ก็เห็นโรงแรมนี้แล้ว และโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกที่หนึ่งของเชียงใหม่ด้วน นั่นก็คือไนท์บาร์ซ่า ลองตามน้าอ้วนมาดูครับ ว่าอาหารอิตาเลียนของโรงแรมนี้ จะอร่อยแค่ไหน

where
อย่างที่บอกครับว่าโรงแรมสุริวงศ์ ตั้งอยู่ย่านไนท์บาร์ซ่า ซึ่งเป็นย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ น้าอ้วนเชื่อว่าส่วนน้อยที่จะไม่รู้จักไนท์บาร์ซ่า และโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Mc Donalds สาขาไนท์บาร์ซ่านั่นเอง สังเกตุง่ายๆ จะมีร้านกาแฟ Star Bucks ตั้งอยู่นั่นเอง

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

place
ในส่วนของบรรยากาศ จุดเด่นหนึ่งที่ห้องอาหารที่นี่ได้เปรียบคือ เขาจะมีลานเทอเรซโล่งๆ อยู่หน้าห้องอาหารที่เป็นห้องแอร์ ซึ่งบริเวณจุดนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมานั่งดื่มกาแฟ ดื่มเบียร์ นั่งพักผ่อนพูดคุยกัน และชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ การดำเนินชีวิตของชาวไนท์บาร์ซ่า ซึ่งด้านนอกจะเป็นโอเพ่นแอร์ครับ ถ้าเป็นช่วงนี้อากาศจะค่อนข้างร้อนนิดหนึ่ง แต่เขาก็มีระบบละอองน้ำเพื่อลดอุณหภูมิลง

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

ส่วนใครไม่ชอบอากาศร้อนก็เข้ามานั่งด้านในได้ครับ มีแอร์เย็นฉ่ำสบาย แต่อาจจะดูการตกแต่งไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไร เพราะตอนนี้ทางโรงแรมกำลังอยู่ในช่วงของการปรับโฉมรูปแบบใหม่อยู่ เชื่อเลยว่าอีกไม่นาน เราก็จะได้เห็นห้องอาหาร Le Bristrot โฉมใหม่อลังการกว่าเดิมแน่นอน (น้าอ้วนแอบไปเห็นรูปสเก็ตมาแล้ว บอกได้เลยว่าสวยมากครับ)

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ DLe Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

menu
หากหลายคนคิดว่าอาหารโรงแรมจะต้องแพง น้าอ้วนว่าลองมาดูเมนูด้านล่างก่อนนะครับ คุณอาจจะเปลี่ยนใจบ้างก็ได้ แต่ถ้าเอาไปเที่ยบกับร้านอาหารอิตาเลียนทั่วไป น้าอ้วนยอมรับว่าอาจจะแพงกว่า แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเป็นระดับโรงแรม ถ้าเทียบในระดับโรงแรมเดียวกัน น้าอ้วนว่าอาหารที่นี่ราคาก็ไม่สูงนะครับ อีกทั้งเป็นราคาที่สุทธิแล้วด้วย ไม่จำเป็นต้อง ++ แล้ว

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

taste
สำหรับรสชาติของอาหาร น้าอ้วนขอเริ่มทีละอย่างเรียงคิวลำดับการทานเลยนะครับ ตั้งแต่พวกอาหารเรียกน้ำย่อย แล้วก็อาหารจานหลัก โดยธรรมเนียมหลายๆ ที่ก็จะเริ่มจากขนมปังกันก่อน ที่นี่จะเป็นขนมปังกระเทียมครับ มาเป็นก้อนเลย (ที่อื่นเขาจะหั่นกันมาเป็นชิ้นๆ) แต่ที่นี่ เสิร์ฟเป็นก้อน Hahaha รสชาติน้าอ้วนว่ายังธรรมดานะครับ ไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ก็โอเค

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

ตามมาด้วยซีซ่า สลัด (Caesar Salad) เป็นอาหารที่คุ้นเคยมากครับ เพราะไปที่ไหนต้องได้ทานตลอด Hahaha สำหรับรสชาติของจานนี้น้าอ้วนถือว่ากลางๆ ยังไม่โดดเด่นอะไรเป็นพิเศษ เพราะจากที่ได้ไปลองชิมของหลายๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งอาหารอิตาเลียนข้างนอก หรือในโรงแรม รสชาติก็จะคล้ายๆ กัน

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

เรียกน้ำย่อยกันเรียบร้อยแล้ว พอน้ำย่อยสงบลง เรามาต่อกันด้วยจานหลักกัน มาทานอาหารอิตาเลียนถ้าพลาดเมนูพาสต้าไป ก็คงเรียกว่ามาไม่ถึงร้านอิตาเลียนก็ว่าได้ นี่ครับเปิดโรงด้วยจานนี้เลย Fettuccine Meat Ball เป็นพาสต้าที่ผัดกับซอสมะเขือเทศใส่เนื้อบดเป็นก้อน (จะเรียกว่าลูกชิ้นมันก็ไม่เชิงแบบนั้น) รสชาติถือว่าโอเค ใช้ได้เลยครับ โดยเฉพาะเจ้าตัว Meat Ball รสชาติเนื้อเต็มปาก เต็มคำ ทานคู่กับเส้นพาสต้าที่ทำได้พอดี จานนี้น้าอ้วนให้ผ่านเลย

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

และปิดท้ายอาหารคาวมื้อนี้ด้วยความอลังการของสเต็ก ด้วย Steak Pork Chop เป็นสเต็กหมูชิ้นโตมากครับ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเกรวี่สูตรพิเศษของทางร้าน แล้วก็จะมีผักย่างด้วยน้าอ้วนชอบมาก ผักย่างเนี่ย เวลาทานก็ราดน้ำเกรวี่ลงไป หั่นเนื้อเข้าปาก เนื้อหมูนุ่มดีครับแล้วก็น้ำเกรวี่อร่อย จานนี้ให้ผ่านฉลุยไปเลย

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ DLe Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

และปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม วันนี้เครื่องดื่มจะเป็นลิ้นจี่หมดเลยครับ เริ่มจากน้ำลิ้นจี่ ลิ้นจี่ไดคิวรี่ และลิ้นจี่คอลลีน ซึ่งแบบแรกจะเป็นน้ำลิ้นจี่หวานๆ เปรี้ยวๆ หอมๆ สดชื่นครับ แต่อีกสองแก้วจะเป็นค็อกเทล มีรสชาติของแอลกอฮอลนิดๆ ถือว่าอร่อยดีนะครับ หวาน สดชื่น ขมนิดๆ ตามประสาของค็อกเทล ดื่มง่าย ชิลดี

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

ปิดท้ายจริงๆ ด้วยไอศครีมครับ ที่นี่เขามีไอศครีมยี่ดังชื่อ Movenpick ซึ่งเป็นไอศครีมที่ชาวต่างชาติจะรู้จักดี วันนี้น้าอ้วนได้ชิมรส Passion Fruit & Mango ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ของเสารสและมะม่วงผสมกัน และอีกรสชาติหนึ่งคือ Maple Walnut ซึ่งเป็นรสชาติของ Walnut แท้ๆ รสชาติของทั้งสองบอกได้เลยว่าพรีเมียมมาก และตัวไอศครีมจะมีเนื้อของ Walnut และ Mango ผสมอยู่ด้วยทำให้ทานแล้วอร่อยมากครับ

Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

summary
Le Bristrot ถือเป็นร้านอาหารอิตาเลียนคุณภาพอีกร้านหนึ่ง ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้รู้จัก หรือไม่เคยได้มาลองสัมผัส จุดเด่นของที่นี่คือเขาจะอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ น้าอ้วนว่าบางครั้งการที่ชาวเชียงใหม่อาจจะยังไม่เคยมาเยี่ยมห้องอาหารแห่งนี้ ก็เพราะคิดว่าอาจจะเป็นแหล่งของชาวต่างชาติ เพราะถ้าเราสังเกตุดูจากลานโล่งหน้าร้าน (Terrace) จะเห็นแต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลัก คนไทยเลยไม่คิดที่จะแวะ แต่หากได้ดูรีวิวนี้ อยากทานอาหารอิตาเลียนอร่อยๆ ลองแวะมาสักครั้้งครับแล้วจะติดใจ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save