FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
July
2016

ฉีกภาพเดิมๆ ของอาหารเหนือแบบที่คุ้นตา เปลี่ยนเป็นแนวฟิวชั่น หน้าตาดีรสชาติเยี่ยม ที่ Eatmor

ถ้าอยากกินอาหารเหนือ ที่เชียงใหม่ก็บอกเลยว่าเพียบ!!! จะกินอาหารไทย เชียงใหม่ก็เยอะแยะมากมาย สตรีทฟู๊ดก็น่าสนใจสำหรับเมืองท่องเที่ยวแบบนี้ แต่!! ถ้าใครบอกว่าอยากกินอาหารเหนือแบบฟิวชั่นหละก็ ก็คงต้องคิดกันหน่อยและว่าที่ไหนมันจะมี? น้าอ้วนบอกเลยว่าอย่างมากก็คงประมาณว่าสปาเก็ตตี้ไส้อั่วอะไรประมาณนี้ แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารที่ทำให้ตัวเองแตกต่างจากร้านอาหารเหนืออื่นๆ เพราะที่นี่เสิร์ฟอาหารเหนือแนวฟิวชั่นจริงๆ ร้านก็อยู่ไม่ไกลเลยใกล้แหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมืองอย่างนิมมาน ที่ร้านอาหาร EATMOR โรงแรม CMOR, Nimman นี่เอง

Eatmor เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม Cmor, Nimman ที่ตั้งอยู่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ถ้ามาจากสี่แยกรินคำให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกศาลเด็ก หรือง่ายๆ ไปทางเจ็ดยอดนั่นเอง ขับรถผ่านห้างเมญ่ามานิดเดียว จะสังเกตเห็นว่าจะมีซอยอยู่ซ้ายมือ ชื่อถนนโทรคมนาคม ให้เลี้ยวเข้าซอยไปนิดเดียว ข้ามสะพานเล็กๆ และสังเกตด้านซ้ายมือจะเห็นตึกสูงๆ นั่นแหละโรงแรม Cmor, Nimman

DSC_4169 DSC_4173

ในส่วนของห้องอาหารจะแบ่งได้เป็น 2 ส่วนก็คือ Outdoor และ Indoor ซึ่งก็แล้วแต่ว่าลูกค้าจะเลือกที่จะโซนไหน อยากสูดอากาศสดชื่นๆ ก็ด้านนอกก็แนะนำ หรืออยากเย็นฉ่ำ กินข้าวแบบสบายๆ ชิลลๆ ก็ด้านในก็โอเคนะ

DSC_4177 DSC_4184 DSC_4186

อย่างที่บอกว่าสไตล์ของอาหารที่นี่จะเป็นอาหารเหนือฟิวชั่น ดังนั้นเมนูต่างๆ ก็จะออกมาหน้าตาแปลกแต่บอกเลยว่ารสชาติยังคงความเป็นออริจินอลได้อย่างเต็มตัว

เกี๊ยวทอดลาบหมู (140 บาท) ลาบหมูรสชาติจัดจ้านเอาไปห่อด้วยแผ่นเกี๊ยว แล้วเอาไปทอดให้จนแผ่นเกี๊ยวเหลืองและกรอบ เมื่อกัดเข้าไปแล้วจะได้ความกรอบของแผ่นเกี๊ยวและรสชาติจัดจ้านถึงพริกถึงขิงของลาบหมู เป็นเมนูที่แบบว่าเปลี่ยนสไตล์การกินลาบหมูคั่วแบบเดิมๆ ไปเลย

DSC_4242

ฮังเลทอด (140 บาท) ฉีกภาพของแกงฮังเลแบบเมืองเหนือที่หลายคนคุ้นตาในแบบที่เป็นแกงที่มีลักษณะข้นคลัก สีน้ำตาลๆ มีน้ำซอสอยู่เต็มถ้วย เมนูฮังเลทอด คือการนำเนื้อหมูที่อยู่ในแกงฮังเลนั่นแหละเอามาชุบแป้งแล้วทอด ให้แป้งด้านนอกสุกและมีความกรอบ แต่ด้านในก็ยังเต็มปากเต็มคำกับเนื้อหมูที่ตุ๋นอยู่ในเครื่องแกงฮังเลและมีรสชาติเข้มข้น ทั้งหมูที่เป็นเนื้อล้วน หรือใครชอบที่ทั้งเนื้อและหนัง ก็มีอยู่ในจานคละเคล้ากันไป

DSC_4244

ปีกไก่ทอดราดซอส (140 บาท) ปีกไก่ที่เอาไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน อาจจะคล้ายๆ สไตล์ไก่เกาหลีที่กำลังฮิตในขณะนี้ จุดเด่นของที่นี่คงเป็นเรื่องของซอสที่ราดมาบนปีกไก่ เพราะที่นี่ใช้ซอสขิง ที่มีรสชาติกลมกล่อม มีความเผ็ดของขิงเด่นขึ้นมานิดๆ แต่ก็ไม่ทำให้กลิ่นและความอร่อยของไก่ทอดจานนี้ดร๊อบไปเลย

DSC_4224

ยำโฮ๊ะ (140 บาท) คำว่าโฮ๊ะ ในภาษาเหนือแปลว่า รวม ดังนั้นยำโฮ๊ะก็คือการเอาทั้งไส้กรอก, แฮม, เบคอน, ไส้อั่วและหมูยอ มายำรวมกันราดด้วยน้ำยำสุดจัดจ้าน แซ่บเว่อร์จนได้เป็นยำโฮ๊ะ ที่จะบอกว่าถ้าได้เป็นกับแกล้มนะ น้าอ้วนว่าโอเคที่สุด ๕๕๕๕

DSC_4233

สปาเก็ตตี้ผัดไส้อั่ว (170 บาท) เมนูอาหารเหนือฟิวชั่น ที่แบบว่าร้านไหนก็น่าจะมี แต่ที่นี่ข้อแตกต่างอย่างที่เห็นได้ชัดและรับรู้ด้วยลิ้นก็คือความอร่อยของไส้อั่ว และความเต็มปากเต็มคำที่เชฟเขาหั่นไส้อั่วมาให้ ไส้อั่วที่นี่บอกเลยว่ารสชาติไม่แพ้ที่ไหน ใครได้มาลองเมนูนี้หละก็ คงต้องฟินกับไส้อั่วเป็นแน่

DSC_4250

ไก่ทอดซอสครีมมะนาว (180 บาท) อันนี้อาจจะไม่ฟิวชั่นสักเท่าไร เนื้อไก่ชิ้นโตเอาชุบเกล็ดขนมปัง แล้วลงทอดในน้ำมันร้อนๆ จนได้ไก่ชุบเกล็ดขนมปังทอดที่เหลืองและกรอบ ราดด้วยซอสครีมมะนาวที่มีความเปรี้ยวผสานกับความมันของมายองเนส ถือเป็นเมนูทานเล่นอีกตัวหนึ่งที่เหมาะที่จะแนะนำให้รู้จัก

DSC_4273

สเต๊กหมูลูกครึ่ง (250 บาท) เนื้อส่วนพ็อคช้อป ที่เอาไปหมักกับเครื่องเทศจนเข้าเนื้อแล้วเอาไปย่างไฟอ่อนๆ จนสุกและได้เนื้อสเต๊กหมูที่นุ่มและหอมเครื่องเทศ เสิร์ฟพร้อมกับซอส 2 สไตล์ได้แก่ ซอสเห็ดแบบฝรั่ง และซอสจิ้มแจ่วรสชาติแบบอีสานแท้ รักแบบไหนก็เลือกกินกันได้เลย

DSC_4292

Cmor Burger (210 บาท) เมนู Signature ที่อยากบอกว่าไม่ควรพลาด ถ้าได้มาที่นี่ และจะบอกว่าถ้ามาคนเดียวอย่าสั่ง เพราะมันอลังการเว่อร์วังมาก เบอเกอร์ที่อัดแน่นด้วยไส้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปลาดอลลี่ทอด, แฮม, เบคอน, ไข่ดาวและชีส พร้อมทั้งผักและแป้งบันสีสันสวยงาม ที่เป็นสไตล์โฮมเมดแท้ๆ

DSC_4305DSC_4307

ในส่วนเครื่องดื่มที่นี่ก็มีหลากหลายเมนูให้เลือกสั่งกัน แต่วันนี้ขอโอกาสแนะนำเมนูที่เรียกได้ว่าเป็น Signature ของที่นี่จริงๆ ซึ่งก็มีทั้งแบบที่มีแอลฯ และไม่มีแอลฯ,

Mocktail (เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์)

  • Cmor Punch 100 บาท (Orange, Pineapple, Cranberry)
  • Mor & More 100 บาท (Mango, Orange, Mint)
  • Tom Yum Mojito 100 บาท (Herbal, Lime juice, Mint)

CMOR_MOCKTAIL

และเครื่องดื่มประเภท Cocktail (เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์)

  • C mor-tini 130 บาท (Vodka, Triplesec, Orange, Sourmix)
  • C beach 130 บาท (Vodka, Gin, Rum, Tequila, Triplesec, Sprite)
  • Lady Mojito 130 บาท (Rum, Lychee, Lime, Sugar, Mint)
  • Lychee Martini 130 บาท (Vodka, Triplesec, Lychee, Red Grenadine)

eatmor

อีกทั้งช่วง Happy Hours (18:00-20:00 น.) ทางโรงแรมก็มีโปรโมชั่นเครื่องดื่ม 1 แถม 1 หลากหลายชนิดมากมาย รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามกับทางโรงแรมได้โดยตรง

หรือจะเป็นเซ็ทเมนูอาหารกลางวันแบบง่ายๆ พร้อมเครื่องดื่ม ราคาเพียง 129 บาท (สุทธิ) และเซ็ทเมนูอาหารเย็นที่เสิร์ฟกันทั้งอาหารเรียกน้ำย่อย, อาหารจานหลัก และของหวาน ในราคาเพียง 359 บาทเท่านั้น รายละเอียดสอบถามกับทางโรงแรมได้โดยตรงเช่นกัน

ในส่วนของห้องพักที่นี่ก็ถือว่าโดดเด่น และราคาประหยัดเริ่มต้นเพียงพันบาทนิดๆ และมีหลากหลาย type ตามที่ลูกค้าต้องการ ตั้งแต่ห้อง Superior ไปจนถึงห้องแบบ 2 ห้องนอนที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว คู่รัก และครอบครัว โดยทุกห้องจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้า อ่างอาบน้ำ ตู้เย็น ไมโครเวฟ ฯลฯ ซึ่งเรียกได้ว่าพร้อมสรรพอยู่ในห้องพักเลยทีเดียว รวมไปถึงสระว่ายน้ำและ Facility ต่างๆ ที่พร้อมสรรพมาตรฐานโรงแรมทั่วไป

chiang-mai-one-bedroom-suite grand-deluxe-room junior-suite-cmor pic1-cmor-hotel-chiang-mai superior-room4PNC_4593

สรุปว่าที่โรงแรม Cmor, Nimman แห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เพียบพร้อม และอาหารที่ Eatmor แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เรียกได้ว่าฉีกกฎของความเป็นอาหารเหนือแบบธรรมดาๆ ให้เป็นฟิวชั่นที่แปลกตา แปลกใจและรสชาติแปลกไปแต่ยังคงความอร่อยได้เป็นอย่างดี

รายละเอียดติดต่อ ร้านอาหาร Eatmor (โรงแรม Cmor, Nimman)

Screen Shot 2559-07-29 at 19.19.55

ชื่อร้าน : EATMOR (ในโรงแรม Cmor, Nimman)
ที่อยู่ : 6 หมู่ที่ 2 ถนนโทรคมนาคม ซอย 1 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.804628, 98.968679
ติดต่อ : 053-400111 , http://www.cmorhotel.com/
เวลาเปิด-ปิด : 06:30 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/240671pm-eatmor-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save