FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารไทยตามแบบฉบับรสชาติดั้งเดิม จับคู่กับไวน์ชั้นดี ได้รสชาติที่แสนอร่อยที่ Jarid Thai Food & Fine Wines

วันนี้น้าอ้วนขอทำตัวเป็นชาว Nimmanian สักวัน (นิมมานเนียน ไม่ใช่มิเนียนนะ) น้าอ้วนจะใช้ชีวิตสักคืนหนึ่งอยู่ที่นิมมานนี้ มากินอาหาร มาเที่ยวและมาพักผ่อนเพื่อผ่อนคลายกันสักนิด ย่านนี้บอกเลยว่าใครที่ชอบแสงสี ชอบสไตล์ Night Life จะต้องชื่นชอบ เพราะที่นี่ทั้งร้านอาหารธรรมดา ร้านค้าทั่วไป หรือแม้แต่ร้านนั่งดื่มที่นี่มีพร้อมสรรพ์ แล้วแต่ว่าใครอยากจะเที่ยวแบบไหน ถือว่าเป็นใจกลางความสนุกสนานของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างอยากจะมาสัมผัสสักครั้ง

Jarid Thai Food | Fine Wines เป็นร้านอาหารที่อยู่ในโรงแรม Art Mai Gallery Hotel นิมมานเหมินท์ซอย 3 ถ้าเข้ามาจากปากซอย (ร้านกูโรตี) เดินเข้ามาจนเกือบสุดซอย โรงแรมจะอยู่ด้านซ้ายมือ ถ้าใครเอารถยนต์มาหละก็ ที่โรงแรมก็มีที่จอดรถใต้ดินให้

DSC_4378

ห้องอาหารจริต เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมแห่งนี้ โดยช่วงเช้าจะให้บริการอาหารเช้าแก่ลูกค้าโดยเริ่มตั้งแต่ 06:30 น. ถึง 10:30 น. และหลังจากนั้น 11:00 น. จึงจะเปิดบริการให้แก่ลูกค้าภายนอก จนถึงเวลา 23:00 น. (เดี๋ยวตอนท้ายๆ น้าอ้วนจะมารีวิว Breakfast ให้ดูนะจ๊ะ) โดยห้องอาหารแห่งนี้จะแบ่งเป็น 2 โซนก็คือภายในห้องแอร์ ซึ่งอากาศเย็นสบาย และด้านนอกสำหรับใครที่อยากสูดอากาศอย่างเต็มปอด ก็เลือกนั่งด้านนอกได้

DSC_4375DSC_4382 DSC_4384

สำหรับเมนูที่น้าอ้วนจะมารีวิวให้ดูในวันนี้ น้าอ้วนรู้สึกดีที่ได้มีโอกาสมารีวิวเมนูที่เรียกได้ว่าเป็น Artist Signature ของที่นี่เลย ซึ่งเป็นเมนูที่ศิลปินทั้ง 6 ท่านที่ร่วมดีไซน์ห้องพักที่เรียกว่าห้อง Artist Signature Room ได้ร่วมคิดค้นสูตรอาหารของแต่ละท่านเอาไว้ด้วย ทั้งหมด 6 เมนู เรามาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

สลัดรักศักดิ์วุฒิ (Salad Rak Sakwut, 300 บาท) เมนูเด่นของคุณศักดิวุฒิ วิเศษมณี เป็นเมนูที่เรียกว่าเอามาแทนที่สลัดแบบฝรั่งได้เลย เพราะเมนูนี้จะประกอบด้วยผักสดจากโครงการหลวง โรยด้วยแคบหมูอร่อยๆ ตามแบบฉบับภาคเหนือและน้ำสลัดเป็นสไตล์ที่คุณศักดิ์วุฒิคิดค้นขึ้นมาเอง รสชาติแนวกลมกล่อม เป็นเมนูสลัดเรียกน้ำย่อยที่เรียกได้ว่าโอเคเลย

DSC_4402

แกงส้มพรรณพฤกษ์ (Kang Som Pan Prueak, 450 บาท) เมนูเด่นของอาจารย์จรูญ บุญสวน แกงส้มปลาช่อนตัวโต ปลาช่อนที่เอาไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมผักและน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม (แต่ถ้าเป็นคนไทยได้มาชิมอาจจะบอกว่าน้ำซุปจืดไปหน่อย สามารถบอกเชฟเพิ่มความจัดจ้านได้นะจ๊ะ) เนื้อปลาที่ทั้งกรอบและนุ่มในคำเดียวกัน น้ำแกงที่รสชาติมาถูกทาง เป็นเมนูที่ควรจะสั่งพร้อมเมนูอื่นๆ เพื่อที่จะได้ซดน้ำร้อนๆ ให้คล่องคอ

DSC_4415

ข้าวคลุกกับป๊อด (Kao Cook Kub Pod, 300 บาท) เมนูเด่นของพี่ป๊อด โมเดิร์นด๊อก ใครจะรู้บ้างว่านอกจากที่พี่ป๊อดจะเป็นนักร้องแล้ว เขายังเป็นศิลปินด้วยนะ ข้าวคลุกกับป๊อดคือข้าวหอมมะลิคลุกกับปลาเค็ม เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูหวาน, มะม่วง, หอมแดง, กุนเชียง, แตงกวา, พริก และไข่เจียวหั่นฝอย รสชาติข้าวผัดที่กลมกล่อม เมื่อได้กินคู่กับเครื่องเคียงต่างๆ ก็ทำให้เพิ่มรสชาติ และที่ขาดไม่ได้คือปลาสลิดตัวโต ที่ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟกันมาอยู่กลางข้าวเลย เป็นตัวชูโรงให้เมนูนี้อร่อยยิ่งขึ้น

DSC_4430

ปอมดุกฟู (Pom Dook Fu, 350 บาท) เมนูเด่นของคุณธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง นักวาดชาวไทยที่ฝีมือโด่งดังไปถึงเมืองนอก คุณปอมดีไซน์เมนูปอมดุกฟู เมนูนี้ขึ้นมา เนื้อปลาดุกที่สับจนละเอียดแล้วเอาไปทอดจนได้ปลาดุกฟูที่กรอบอร่อย เสิร์ฟกับน้ำยำ “Pomme Dressing” สูตรเด็ดที่คุณปอมคิดค้นมาเอง น้ำยำที่มีทั้งแอปเปิ้ลเขียวที่เพิ่มความเปรี้ยว เนื้อส้มสดที่เพิ่มความสดชื่น ทำให้น้ำยำถ้วยนี้มีรสชาติที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มาก และที่สำคัญชุดจานที่เสิร์ฟสำหรับเมนูนี้บอกเลยว่า … Exclusive สุดๆ อยากรู้ว่ามันมีความนัยอย่างไร ถามพนักงานได้เลย

DSC_4446

แนบเนื้อชลิต (Nab Nuae Charit, 699 บาท) เมนูเด่นของคุณชลิต นาคพะวัน หรืออาจจะรู้จักกันในนามของคุณชลิต กลิ่นสี เมนูแนบเนื้อชลิต เป็นเมนูที่ดีงามพระรามสิบมาก เพราะเมนูที่ใช้เนื้อริบอายมาย่างบนเตาด้วยไฟอ่อนๆ จนสุก เนื้อด้านนอกสุกแต่ด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับเส้นหมี่ขาวที่ลวกจนได้ที่ น้ำจิ้มรสชาติจัดจ้านพร้อมผักสดจากโครงการหลวง ใครที่ชอบกินเนื้ออย่างน้าอ้วน บอกเลยว่าต้องฟินกับเมนูนี้แน่นอน ปอลอ. ก่อนกินกรุณาปลดเนื้อลงมาจากที่แขวนก่อน เพื่ออรรถรสในการกินที่ง่ายขึ้น ๕๕๕๕๕

DSC_4453 DSC_4447

เมนูสุดท้าย ไส้อั่วคั่วจิตสิงห์และแหนมหมกกกพี่ร้อง (Sai Ua Kua Jitsing / Nam Mok Kok Pee Rong, 400 บาท) เมนูชื่อยาวตามสไตล์ของคุณจิตสิงห์ สมบุญ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง เมนูนี้ต้องบอกก่อนว่าสำหรับคนที่ชื่นชอบความเป็นเมืองเหนือ และชอบผักจะต้องรักเป็นพิเศษ แหนมเสิร์ฟพร้อมกับผักและเครื่องเคียงต่างๆ มากมายพร้อมกับไส้อั่วที่น้าอ้วนชิมแล้วรสชาติมันโดนมาก และผักต่างๆ เช่นเคย เมนูนี้ได้ทั้งความเป็นเมืองเหนือและได้ทั้งประโยชน์จากผักที่มาจากโครงการหลวงอีกมากหมาย

DSC_4473

นอกจากอาหารต่างๆ แล้วที่นี่เขายังเด่นเรื่องเครื่องดื่มด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่มีทั้งแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ ที่นี่ก็พร้อมให้บริการโดยบาร์เทนเดอร์ที่มีฝีมือในการผสมเครื่องดื่มตามแบบฉบับที่ลูกค้าต้องการ

DSC_4482

ถ้าไม่พูดถึงไวน์ ก็คงเหมือนมาไม่ถึงร้านจริต เพราะชื่อร้านก็บ่งบอกมากว่าเป็น Fine Wines เพราะที่นี่มีไวน์ให้ลูกค้าได้มาเลือกดื่มกันหลากหลายตัวมาก ตั้งแต่ราคาหลักพันนิดๆ ไปจนถึงหลักหมื่น แต่ไม่ต้องกลัวว่าที่นี่เป็นร้านอาหารไทยและจะกินคู่กับไวน์ได้เหรอ? หารู้ไม่ว่าที่นี่เขาเชี่ยวชาญเรื่องไวน์มาก ถ้าลองเปิดในเมนูดูหละก็ อาหารแต่ละอย่างจะมีชื่อของไวน์ที่สามารถจับคู่ (Pairing) ด้วยกันได้ตามแบบฉบับที่ทางร้านคิดว่ารสชาติจะลงตัวที่สุด

ในเมื่ออิ่มแล้ว เราก็เปลี่ยนบรรยากาศมาสำรวจห้องพักของโรงแรมนี้กันบ้าง ซึ่งที่นี่ก็มีห้องพักหลากหลายสไตล์ และรูปแบบ เพราะแต่ละชั้นเขาก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันไป

DSC_4358 DSC_4362 DSC_4363 DSC_4371

ห้องพักแต่ละชั้นจะออกแบบและตกแต่งตาม Art Theme ที่แตกต่างกัน โดย Interior Designer ได้แรงบันดาลใจจากผลงานของศิลปินชื่อดังของศิลปะแต่ละแบบ แต่ละชั้น โดยทุกชั้นจะมีห้องพักแบบ Artist Signature Room จำนวน 1 ห้อง number #01 ซึ่งเป็นห้องพิเศษที่ศิลปินแต่ละท่าน บรรจงออกแนบแนวคิดด้วยตนเองและควบคุมการออกแบบและตกแต่งทุกขั้นตอนให้ตรงตามคอนเซ็ปพิเศษของแต่ละห้อง

และคืนนี้น้าอ้วนขอนอนที่โรงแรมแห่งนี้ และห้องพักที่ได้มาพักคืนนี้เป็นห้อง Signature Room ด้วย เป็นห้องของคุณชลิต นาคพะวัน หรือคุณชลิต กลิ่นสีนั่นเอง เจ้าของเมนูแนบเนื้อชลิตนั่นไง เลขห้องคือ 401 โชคดีที่ว่าคืนนี้น้าอ้วนนอนคนเดียว ถ้ามีเพื่อนมาพักด้วยหละก็อาจจะต้องมีหวั่นๆ กันบ้าง ๕๕๕๕ เพราะห้องนี้ไม่มีผนังห้องน้ำ มีแต่ม่านบางๆ กั้นระหว่างห้องน้ำและห้องนอนเท่านั้น ๕๕๕๕๕ หู้ววววววว ห้องนี้น่าจะเหมาะสำหรับคู่รักกันมากกว่าเนอะ ใครที่มีคู่แล้วอยากมาพักที่นี่บ้าง แนะนำลองจองห้อง 401 ได้นะจ๊ะ

DSC_4499 DSC_4503 DSC_4505 DSC_4507 DSC_4512

เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องไปเติมพลังกันแล้ว ห้องอาหารจริต จะเปิดให้บริการอาหารเช้าสำหรับแขกผู้เข้าพักตั้งแต่ 06:30 น. จนถึง 10:30 น. โดยอาหารที่บริการจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งมีทั้งไทยและเทศ และมีอาหารเหนือด้วยเช่นกัน

DSC_4520 DSC_4521 DSC_4522 DSC_4525 DSC_4526 DSC_4529

ด้วยความพร้อมสรรพ์ทั้งรสชาติของอาหารไทยสไตล์ Autentic (ไทยดั้งเดิม) และสถานที่ทั้งที่เรียกว่าสะดวกสบายมาก ถ้าอยากไปเที่ยวนิมมาน เดินออกจากโรงแรมเลี้ยวขวา และเลี้ยวซ้ายก็สามารถไปเที่ยวทั้งซอย 5 7 9 11 13 ยาวถึง 17 ได้อย่างง่ายดาย เดินสบายชิลล์ รวมไปถึงห้องพักที่สะดวกสบาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ถ้าใครที่มีความเป็นศิลปะอยู่ในตัวบอกเลยว่า Art Mai Gallery Hotel แห่งนี้ต้องเป็นที่ชื่นชอบแน่นอน ก่อนกลับก็สามารถเดินเที่ยวชมแกลอรี่ที่จัดแสดงอยู่ในพื้นที่บริเวณ Lobby ของโรงแรมได้ด้วยนะจ๊ะ

DSC_4389 DSC_4392 DSC_4393 DSC_4395

อาร์ต มั้ย?

รายละเอียดติดต่อ ร้านอาหาร Jarid Thai Food | Fine Wines

12141587_538795876285461_7472101423588537968_n

ชื่อร้าน : Jarid Thai Food | Fine Wines
ที่อยู่ : โรงแรม Art Mai? ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 3 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.799194, 98.968732
ติดต่อ : 053-894888 , https://www.facebook.com/JaridThaiFoodFineWines
เวลาเปิด-ปิด : 11:30 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/218306dl-jarid-thai-food-fine-wine

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save