FOLLOW US ON SOCIAL

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

ลำดีตี้ขัวแดง ร้านอาหารชื่อแปลกๆ อีกแล้ว คนเชียงใหม่บ้านเราก็คงรู้จักแต่ขัวเหล็ก ๕๕๕ แล้วไอ้ขัวแดงมันอยู่ที่ไหน ร้านลำดีตี้ตัวแดง เป็นร้านอาหารเหนือรสชาติแบบแท้ดั้งเดิมที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน จุดเด่นของร้านนี้คือเขาจะมีขัวแดง (สะพานสีแดง) เป็นแลนด์มาร์กของที่นี่ (น้าอ้วนนึกถึงสะพาน Golden Gate ที่ San Francisco เลย) ตอนกลางวันจะไม่เท่าไร แต่กลางคืนเขาจะเปิดไฟเลยทำให้สะพานแห่งนี้สีแสงสีที่เด่นขึ้น

ชื่อร้าน : ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่
ที่อยู่ : โครงการ V. Community ถนนวงแหวนรอบ 2 (ม.พายัพ) อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798926,99.032916 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  086 688 3688, https://www.facebook.com/pages/ลำดีตี้ขัวแดง-วีคอม/142205629296569
เวลาเปิด-ปิด :  10:30 – 22:00 น. ทุกวัน

where
ร้านตำแซ่บ พันนัว เป็นร้านอาหารที่อยู่ในโครงการ V Community ถนนวงเแหวนเส้น ม.พายัพครับ น้าอ้วนว่าหาได้ไม่ยากนะครับ เพราะโครงการนี้เขาค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว จะมีโลโก้ตัว V สีฟ้าๆ ใหญ่ๆ อยู่หน้าโครงการ ถ้าเรามาจากทาง มหาวิทยาลัยพายัพ ก็ก่อนถึง โฮมสุขภัณฑ์นั่นเองครับ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

place
เรื่องของบรรยากาศ ถ้าเราขึ้นมาจากทางหน้าร้านก็จะเห็นทางเดินที่ปูหญ้าเทียม และมีต้นไม้ ตกแต่งอย่างสวยงาม คือด้วยความรู้สึกแล้วมันทำให้ร่มรื่นและสดชื่นขึ้นได้ครับ พอมาถึงในร้านก็เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่เลย ตกแต่งได้สวยงามครับ โต๊ะก็จัดได้แบบเป็นสัดส่วน ไม่แออัดยัดเยียด รองรับแขกได้หลายร้อยท่านแน่นอน อีกทั้งยังมีทั้งโซนในร้าน และนอกร้านด้วย

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

menu
เมนูอาหารก็ทำออกมาได้หน้าตาหน้าดูครับ ออกแนวเอกลักษณ์ทางเหนือ เมนูอาหารเมืองที่นี่ค่อนข้างครบ มีหลายประเภทและหลายเมนู ในส่วนเรื่องราคาก็ถือว่าไม่แพงเท่าไร ถ้าเทียบกับลักษณะของร้านแล้วนะครับ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

taste
จุดเด่นของร้านนี้อย่างหนึ่งก็คือ เขามีผักสดให้บริการฟรี มีทั้งแตงกวา แครอท กะหล่ำ กรีนโอ๊ค ผักชี ฯลฯ เยอะแยะ ผักสดๆ ทั้งนั้นเลยเอาไว้ทานคู่กับอาหาร

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

โอเคเรามาเข้าเรื่องกันเลย เริ่มจากอาหารจานแล้วคือคั่วแคไก่หรือแกงแคไก่ (ออกแนวแกงไปซะหน่อย น้ำแกงเยอะเชียว) รสชาติน้ำแกงเข้าขั้นครับ ครบเครื่องตามแบบอาหารเหนือดี ผักก็สุกกำลังดีไม่เละเกินไป เนื้อไก่นุ่มดีครับ กินอร่อยนะ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

แหนมปีกไก่ น้าอ้วนไม่เคยเจอที่ไหน ที่เอาปีกไก่มาทำแหนม ส่วนมากก็จะเป็นซี่โครงหมูเป็นหลัก แหนมปีกไก่นี่ถ้าอยากได้กลับไปทานที่บ้านร้านวนัสนันท์เขามีจำหน่าย (ลืมบอกไปว่าร้านนี้เป็นเครือเดียวกับร้านวนัสนันท์นะจ๊ะ) รสชาติเปรี้ยวกำลังดีครับ ไม่มีกลิ่น เสิร์ฟพร้อมขิง พริก และถั่วลิสง อร่อยดีนะครับเหมาะสำหรับเป็นของทานเล่นเรียกน้ำย่อย

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

ยำสนัด ชื่อนี้คงไม่คุ้นหูเท่าไร ยำสนัดเป็นคล้ายๆ ยำถั่วต่างๆ (เขาบอกมาอย่างนั้น อิอิ) เท่าที่น้าอ้วนวิเคราะห์ดูก็จะมีมะเขือพวง ถั่วพู ถั่วแปบ เป็นต้น รสชาติกลางๆ ไม่เผ็ด ไม่เปรี้ยว ไม่เค็ม ทานได้ง่ายๆ ครับ คู่กับแคบหมูและหอมแดงซะหน่อย เข้ากันดีนะ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

ผักเชียงดาผัดไข่ เมนูนี้คงคุ้นเคยกันดี ถ้าดูรีวิวน้าอ้วนที่เป็นร้านอาหารเมืองแทบจะเห็นเมนูนี้ปรากฎเกือบทุกร้าน ๕๕๕ รสชาติที่นี่ก็ถือว่ามาตรฐานครับ ไม่ได้โดดเด่นจากร้านอื่นทั่วไปเท่าไร ทานง่าย กลมกล่อมดี

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

แกงกระด้าง เป็นอาหารตามภูมิปัญญาของคนเหนือบ้านเรา มันจะเป็นแกงหมู (ส่วนมากจะใช้พวกขาหมูเป็นวัตถุดิบหลัก) เอามาเคี่ยว ปรุงแล้วทิ้งไว้ให้มันแข็งเกาะตัวเป็นคล้ายๆ เยลลี่ แกงกระด้างของที่นี่จะทำเป็นแนวของเชียงใหม่ครับ คือไม่ใส่พริกแดง ดังนั้นรสชาติก็จะกลมกล่อมดี ถึงแม้เป็นแกงที่ออกลักษณะเย็นๆ ดึ๋งๆ เหมือนเยลลี่แต่ถ้าเอาไปทานกับข้าวสวยก็อร่อยไม่ใช่ย่อยนะ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

ออร์เดิฟเมือง แขกไปใครมา (คนต่างจังหวัด) ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ มันเหมือนเป็นอาหารที่ว่าใครมาเมืองหนือต้องสั่ง เพราะเป็นอาหารที่ว่ารวมอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ไว้ในจานเดียว อย่างเช่นแคบหมู แหนมไบโอเท็ค หมูยอ ไส้อั่วหมูค็อกเทล และน้ำพริกหนุ่ม (รสชาติไม่จัดจานเท่าไร และออกแนวเละๆ ไปหน่อย) ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้ทีร้านวนัสนันท์ ร้านขายของฝากชื่อดังของเชียงใหม่ อิอิ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

แกงฮังเล น้ำแกงฮังเลกลมกล่อมดีครับ รสชาติหวานนำ และได้กลิ่นของเครื่องแกงหอมมาก เนื้อหมูติดมันก็อร่อย นุ่มดีครับ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

ยำผักชี ตอนแรกที่เอามาน้าอ้วนก็งงๆ เพราะไม่เคยเห็นเมนูนี้เลย ปกติแล้วถ้าเป็นอะไรแบบนี้จะเจอยำยอดมะขามซะส่วนใหญ่ เขาจะเอาผักชีมาหั่นเป็นฝอยๆ แล้วเอามายำปรุงรสออกเปรี้ยวๆ หน่อย โรยด้วยหอมเจียว และแคบหมู รสชาติจะออกคล้ายๆ ยำยอดมะขามแต่จะไม่ฟินเท่า

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

ปิดท้ายเมนูบิ๊กเบิ้ม ปลาน้ำตก ตัวใหญ่มากครับตอนยกมาเสิร์ฟโรยผักชีซะมิดชิดเชียว แต่เมื่อเอาช้อนควานหาข้างใน เนื้อปลาเขาหั่นเป็นชิ้นๆ ให้เรียบร้อยแล้วไม่ต้องมาออกแรงแงะปลาให้เสียพลังงาน เนื้อปลาที่คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงรสชาติออกเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ดเล็กน้อย ทานกับข้าวสวยอร่อยมากครับ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

เมื่ออิ่มกับอาหารแล้วก็ต้องปิดท้ายกับเครื่องดื่มที่เป็นตัวเด่นๆ ของร้านครับ ก็นำขวบด้วยอัญชันมะนาว, อัญชันมะพร้าว และน้ำลำไยผสมชาอู่หลงที่ไม่แค่อร่อย แต่มีประโยชน์ด้วยนะ

ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่ ลำดีตี้ขัวแดง Original Northern Style เชียงใหม่

summary
ลำดีตี้ขัวแดง เป็นร้านอาหารที่น้าอ้วนอาจจะเรียกว่าเป็นอาหารเหนือพรีเมียมหน่อย ลักษณะการตกแต่งร้านเป็นสไตล์โมเดิร์น สังเกตุจากลูกค้าที่แวะเวียนมาส่วนมากจะมากันเป็นกลุ่มครับ ทั้งเพื่อนฝูง (ที่เป็นวัยกลางคน) หรือไม่ก็เป็นครอบครัว อีกทั้งถ้าแขกไปใครมา ก็พามาต้อนรับที่นี่ก็ไม่ขายหน้านะครับ ส่วนเรื่องราคาก็ถือว่าสมเหตุสมผลกับลักษณะของร้าน ในด้านเรื่องของรสชาติก็ถือว่าเป็นเหนือจริงๆ รสชาติโอเคใช้ได้เลยครับ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็สามารถไปหาซื้อได้ที่ร้านวนัสนันท์ ซึ่งเป็นร้านขายของฝากอันดับหนึ่งของเชียงใหม่ได้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save