FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
March
2022

ไม้เดียวคงไม่สะใจเท่าไร มาแล้วต้องจัดเต็มกับหม่าล่าแบบใหม่น้ำซุปดี หรือจะทอดก็ฟินที่ หม่าล่าไม้เดียวสะใจ

ชื่อร้านนี้อาจจะแปลกหน่อย เป็นร้านหม่าล่าที่น้าอ้วนได้ยินชื่อครั้งแรกแล้วรู้สึกว่า ทำไมต้องชื่อนี้! สำหรับคนไทยตกเย็นมามักจะเป็นช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลาย ทำงานมาเหนื่อย ๆ ก็อยากหาอะไรอร่อย ๆ พร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ แวะกินให้อิ่มก่อนเข้าบ้าน หรือนัดแนะเพื่อนฝูงมาพบปะพูดคุยอัปเดตชีวิตกันหลังเลิกงาน พร้อมกับหม่าล่าอร่อย ๆ เมนูเสียบไม้รสแซ่บที่มักจะสั่งมาพร้อมกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ฟิน ๆ กันยามเย็น และสำหรับวันนี้น้าอ้วนก็จะพามารู้จักกับร้านหม่าล่าชื่อแปลก ที่ต้องบอกว่าร้านนี้ไม่เหมือนร้านหม่าล่าอื่น ๆ เพราะน้าอ้วนก็เพิ่งเคยเห็นเมนูของร้าน หม่าล่าไม้เดียวสะใจ เหมือนกัน

ร้านหม่าล่าไม้เดียวสะใจ ร้านนี้ขอเถียง เพราะถ้ามาแล้วไม้เดียวเอาไม่อยู่ ต้องหลาย ๆ ไม้เพราะมันจะสะใจมากยิ่งขึ้น ร้านหม่าล่าน้องใหม่ ที่เปิดอยู่ที่ โครงการจริงใจวิลเลจ หรือหลาย ๆ คนก็อาจจะคุ้นกับชื่อ เจเจ มาร์เก็ตนั่นเอง ร้านจะอยู่ฝั่งทางออกจริงใจวิลเลจ อยู่ติดถนน ตรงทางออกที่จะไปเจอสามแยกที่จะเลี้ยวเข้าโลตัสคำเที่ยงยังไง ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 16:00 น. ถึง 23:00 น. ทุกวันนะ ลูกค้าสามารถจอดรถข้างถนนได้ หรือจอดรถในโครงการก็ได้นะ

ถ้าใครอยากได้บรรยากาศชิล นั่งดูรถที่ขับไปขับมาในช่วงค่ำคืน โซนด้านล่างก็พร้อมชิล ดูแสงสีของย่านจริงใจวิลเลจในยามค่ำคืน หรือใครอยากรับลมเย็น ๆ บริเวณชั้น 2 เห็นวิวแบบด้านบน มีโต๊ะให้นั่งหลากหลาย ก็แวะเวียนไปเลือกกันก่อนได้นะ

มาพูดถึงเรื่องอาหารกันสำหรับร้านนี้ จุดเด่นของร้านนี้ที่ไม่เหมือนกับร้านหม่าล่าอื่น ๆ ทั่วไปก็คือ เขาไม่มีหม่าล่าที่เป็นแบบย่าง ทาน้ำมัน และโรยพริกหม่าล่า แต่เมนูเด็ดที่ถือเป็น Signature ของเขาก็คือหม่าล่าไม้เดียวสะใจ (แบบน้ำซุป) ซึ่งจะเป็นหม่าล่าที่จุ่มอยู่ในน้ำซุปหม่าล่า ที่รสชาติไม่ได้จัดจ้าน มีความเผ็ดชาเบา ๆ ถือเป็นน้ำซุปที่สามารถซดได้แบบคล่องคอ และอีกแบบหนึ่งก็คือหม่าล่าไม้เดียวสะใจ (แบบทอด) เชฟจะเอาหม่าล่าไปชุบแป้งแล้วทอดให้ด้านนอกกรอบ ด้านในยังคงความชุ่มฉ่ำ โรยผงหม่าล่าให้จัดจ้าน เสิร์ฟกันมาแบบทั้งไม้ กินเพลิน เคี้ยวสนุก โดยมีหม่าล่ากว่า 40 ชนิดให้เลือก และที่สำคัญ ทุกอย่างไม้ละ 5 บาทเท่านั้น

นอกจากเมนูหม่าล่าเสียบไม้แล้ว เมนู A La Carte ที่มีให้เลือกสั่งกันอีกกว่า 20 ชนิด ก็พร้อมมาเสริมทัพความอร่อย ทุก ๆ เมนูก็ล้วนแต่รังสรรค์มาจากฝีมือของพ่อครัวชาวจีน เรื่องหม่าล่าถ้าไม่ใช่คนจีนแล้ว ใครจะรู้จักดีเท่าหละ ใช่มะ?

หอยจูบผัดพริกหม่าล่า (190 บาท) หอยจูบหรือหอยขม ก็แล้วแต่ว่าภาคไหนจะเรียกอะไร แต่เชียงใหม่เราเรียกหอยจูบนั่นแหละ หอยจูบขนาดตัวกำลังดี ไม่ได้ใหญ่จนเกินไป ล้างให้สะอาด แช่หอยจนหอยคายโคลนออกมา แล้วล้างให้สะอาด ดับกลิ่นคาวและกลิ่นโคลน เอไปลวกให้สุกแล้วนำไปผัดกับพริกหม่าล่าจนได้ที่ เวลากินก็ให้แกะฝาออกมา เอาไม้จิ้มฟันจิ้มเนื้อหอยออกมา ปาดซอสที่อยู่ในจานเล็กน้อย เข้าปากเคี้ยวหนึบ ๆ กำลังดี

ถั่วเขียวผัดพริกหม่าล่า (100 บาท) เพิ่มไฟเบอร์ให้ร่างกายกับถั่วเขียวรสชาติหวาน และกรอบ ที่เอาไปผัดกับพริกหม่าล่าจนได้รสชาติจัดจ้านเบา ๆ

ตับหมูผัดพริกหม่าล่า (160 บาท) หากใครที่ชอบกินตับหมูนุ่ม ๆ เคลาความเผ็ดจากพริกหม่าล่าและพริกแห้งหละก็ เมนูนี้แหละแนะนำให้ต้องสั่ง

ไก่ผัดพริกหม่าล่า (200 บาท) เนื้อไก่นุ่มมาก ผัดกับพริกหม่าล่ารสชาติกำลังดี เพิ่มความอร่อยด้วยมะม่วงหิมพานต์

เนื้อผัดพริกหม่าล่า (219 บาท) เอาใจสายเนื้อกับเมนูจัดจ้านกำลังดีกับเนื้อผัดพริกหม่าล่า หอมกลิ่นพริกหม่าล่า เนื้อนุ่มและมีความเหนียวกำลังดี

ยำแตงกวาสดชื่น (60 บาท) สดชื่นสมชื่อกับเมนู “แตงกวา” ที่หั่นมาเป็นชิ้นพอคำ คลุกเคล้ากับพริกหม่าล่า โรยผักชีและงาขาว เมนูนี้บอกเลยว่าสดชื่นสมชื่อ

มันฝรั่งอบเนย (90 บาท) มีทั้งความนุ่ม ความมัน และความหอมจากการที่เอามันฝรั่งไปอบกับเนย เมนูที่ให้รสสัมผัสแบบนุ่ม ๆ เคี้ยวเพลิน กินอร่อย

ผ้าขี้ริ้วสะใบนางต้มพริกหม่าล่า (70 บาท) อีกเมนูที่เอาใจสำหรับคนที่ชอบกินเครื่องใน สไบนาง หรือบางคนอาจจะเรียกว่า ผ้าขี้ริ้ว ที่เอาต้มกับน้ำซุปหม่าล่าที่ไม่ได้รสจัดมากมาย น้ำซุปเป็นแบบออกแนวกลมกล่อม ซดได้เรื่อย ๆ แถมสะใบนางยังกรุบกรอบอีกด้วย

ถือว่าเป็นร้านหม่าล่าที่มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด อย่างที่บอกไม่มีใครเข้าใจหม่าล่าดีเท่าคนจีน ดังนั้นร้านนี้จึงมีหม่าล่าที่แปลกกว่าร้านอื่น มีทั้งแบบที่เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป หรือเอาไปทอดให้กรอบโรยผงหม่าล่ารสจัด ไว้กินเป็นกับแกล้มอร่อย ๆ รวมไปถึงเมนู A La Carte ที่หลากหลายความอร่อย ทั้งจัดเบา ๆ หรือจัดแบบโหด ๆ ก็พร้อมให้ลูกค้าได้สั่งอีกกว่า 20 รายการ

ชื่อร้าน : หม่าล่า ไม้เดียวสะใจ
ที่อยู่ : โครงการจริงใจวิลเลจ (ฝั่งทางออกติดสามแยกโลตัสคำเที่ยง) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808486, 98.994990
ติดต่อ :  081-2853347 , https://www.facebook.com/MALA1OneStickSatisfies
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 น. – 23:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1466969wB

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save