FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

24
August
2023

ครัวซองต์หอม ๆ เนยสดเกรดพรีเมียมจากฝรั่งเศส อบกันสดใหม่ทุกวัน ฟินกันทุกคำที่ Chez Nous

ถ้าคิดถึง Croissant น้าถามหน่อยว่าคิดถึงร้านไหน? อยากกินครัวซองต์หอม ๆ นุ่ม ๆ กัดไปแล้วฟินทุกคำแบบนี้ ในเชียงใหม่ต้องบอกเลยว่ามีไม่กี่ร้าน เพราะต้องใช้เนยคุณภาพสูง หรือแม้แต่แป้งก็ต้องเป็นแป้งที่นำเข้ามา ดังนั้นถ้าพูดถึงครัวซองต์ น้าอ้วนก็มีร้านหนึ่งในผุดขึ้นมาในสมองทันที นั่นก็คือ Chez Nous ซึ่งต้องบอกว่าร้านนี้ก็น่าจะอยู่ใน Top List ของใครหลาย ๆ คนเหมือนกันใช่ไหม?

Chez Nous เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “บ้านเรา” ร้านที่มีกรุ่นกลิ่นอายของความอบอุ่น ผสานกับกลิ่นของเนยที่หอมฟุ้งไปทั่วบ้าน ร้านจะมีอยู่ 3 สาขาด้วยกัน คือสาขาแรกที่น้าอ้วนเอามาแนะนำในวันนี้อยู่ถนนเส้นสันกำแพงสายเก่า ชื่อ Chez Nous Artisan Baking Atelier ร้านจะอยู่ก่อนถึงสี่แยกต้นเป้าพัฒนา (สี่แยกหลุยส์) ร้านอยู่ขวามือเยื้องกับป้อมตำรวจสันกลาง (สำหรับสาขานี้สามารถจอดหน้าร้านได้นะจ๊ะ ชิด ๆ ฟุตปาธกันนิดหนึ่ง แต่ไม่แนะนำจอดบนสะพาน แต่ถ้าให้ดีขับรถเลยไปอีกนิดหน่อยก็จะมีที่จอดรถด้านหลังร้านให้บริการ) ร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ 09:00 น. ถึง 17:00 น. ส่วนอีกหนึ่งสาขาคือโครงการ More Space ถนนนิมมานเหมินท์ ชื่อ Chez Nous in Town เปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 19:00 น. ทั้งสองสาขาหยุดวันพุธเหมือนกันนะ

นอกจากที่เชียงใหม่แล้ว เขายังมีสาขาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานีอีกด้วยนะ ชื่อ Chez Nous Bakery Udon สาขานี้จะอยู่ที่ถนนอธิบดี หน้าโรงแรมบ้านดวงพร ติดกับพรแหนมเนือง (ใกล้ ๆ Bluekoff) เปิดตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 17.00 น. แต่สาขานี้หยุดทุกวันอังคารนะ

เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะได้กลิ่นของเนยสดที่หอมกรุ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ด้านในร้านลูกค้าสามารถเลือกที่นั่งได้หลากหลายโซน ไม่ว่าจะเป็นโซนด้านในร้านเอง หรือจะเป็นโซนเรือนกระจก ที่สามารถมองเห็นวิวของฝั่งถนนได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าใครที่เป็นสายที่ชอบรับอากาศสดชื่น พื้นที่สีเขียวด้านนอกก็มีโต๊ะ มีเก้าอี้ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ ให้ไปจับจองได้เช่นกัน

ต้องบอกว่าถ้าใครมาที่นี่แล้วได้เห็นรายการขนมหลากหลายก็อาจจะคิดไม่ออกว่าจะเลือกขนมตัวไหนดี วันนี้น้าเอาเมนูเด่น ๆ มาแนะนำ เผื่อใครที่เห็นแล้วจะได้จำชื่อแล้วไปสั่งกันที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เนาะ

เมนูขนมอบฝรั่งเศสที่ใครหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ก็คงหนีไม่พ้น ครัวซองต์ ที่นี่มีครัวซองต์หลากหลายหน้า หลากหลายไส้ ไม่ว่าจะเป็น Thousand Layers Croissant (70 บาท) ร้านอื่นจะใช้เนยจากไหนเราไม่รู้ แต่ที่นี่บอกเลยว่าเป็นเนยจากฝรั่งเศสเท่านั้น เพื่อให้ได้อรรถรสและความเป็นฝรั่งเศสอย่างแท้จริง ครัวซองต์เนยฝรั่งเศสพันชั้น สูตรดั้งเดิมแบบฉบับของ เชนู หอมเนยมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็น Signature ของทางร้านเลยแหละ

Timber Ring Nutella (100 บาท) ครัวซองต์นูเทลล่าไส้ทะลัก มาในรูปแบบของทิมเบอร์ริง คือจะเป็นลักษณะทรงกลม เคลือบด้วยช็อคโกแลตฉ่ำ ๆ

Cinnamon Donut (50 บาท) แป้งโดนัทแบบ Sourdough เนื้อนุ่ม ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ปั้นสดใหม่ทุกวัน หวานกำลังพอดีด้วยน้ำตาลซินนามอน

Kiss of Chiang Mai’s Lady (199 บาท) เมนูที่ต้องบอกว่าเป็น Signature อีกตัวหนึ่งของทางร้าน จินตนาการถึงรอยจูบของสาวเชียงใหม่ เป็นครัวซองต์ที่เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมโฮมเมดของทางร้าน บอกเลยว่าเมนูนี้ต้องมากันเยอะ ๆ ไม่งั้นไม่หมดนะ ใหญ่จริง ๆ

หรือจะเป็นครัวซองต์ตัวอื่น ๆ ที่เด่นไม่แพ้กันเช่น Golden Pearl Salted Caramel Croissant (150 บาท) ครัวซองต์ที่ท็อปปิ้งด้วยถั่วแมคคาเดเมียกันแบบจัดเต็ม กรุบ กรอบทุกเม็ด หอมมัน พร้อมกับซอส Salted Caramel และ Almond Croissant (90 บาท) ครัวซองต์หอมฉ่ำเนย ผสานความหอมมันของอัลมอนด์สไลซ์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขายดีของร้าน

ปิดท้ายด้วยเมนูขนาดที่กำลังฮิตกันในตอนนี้เลย บอกเลยว่า ณ วันที่น้าเขียนรีวิว ยอดสั่งจองทะลุล่วงหน้าเกือบ 2 เดือน Thousand Layers Toast (190 บาท) ขนมปังพันชั้นที่ทำด้วยแป้งจากประเทศฝรั่งเศสและประเทศญี่ปุ่น ที่ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน รีดทบไปทบมากับเนยจากฝรั่งเศสแท้ จนทำได้เป็นขนมปังพันชั้นที่มีความนุ่มและฉ่ำเนยมาก ๆ บอกเลฃว่าดึงออกมาแล้วเป็นชั้น ๆ สวยงามมแน่นอน แต่ถ้าให้ฟินกว่านี้ สั่งพร้อมกับดิปนมสด (50 บาท) หอมละมุนสุด ๆ

เดี๋ยวจะหาว่า มาร้านนี้มีแต่ขนม ถ้าเกิดหิวหนัก ๆ ขึ้นมาหละจะอิ่มเหรอ? ไม่ต้องกังวล เพราะที่นี่เขามีอาหารให้บริการด้วยนะ

Timber Salmon Mayo (229 บาท) ครัวซองต์ที่เห็นกันตรงด้านบนที่เป็นทรงกลม ๆ ทางร้านก็เอามาเสิร์ฟเป็นอาหารเช้าให้ด้วยนะ ท็อปด้วยสโมคแซลมอน และซอสมาโยในแบบฉบับของเชนู

Creamy Shrimp Crepe (230 บาท) เมนู Brunch สไตล์ฝรั่งเศส ด้านในสอดไส้ซอสครีมกุ้ง ที่นำไปย่างในความสุกที่กำลังพอดี

Tomyam Cream Spicy Seafood Spaghetti (259 บาท) สปาเก็ตตีเส้นหมึกดำที่คลุกเคล้ามากับซอสต้มยำที่รสชาติแบบไทย ๆ พร้อมกับกุ้งไซซ์เต็มปากเต็มคำ และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าสะใจสุด ๆ

Truffle Croissant (150 บาท) ถือเป็นเมนูสุดพรีเมียมที่เอาครัวซองต์นุ่ม ๆ หอมกรุ่นเนย มาผสานกับกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของครีมเบชาเมลทรัฟเฟิลที่สอดไส้อยู่ด้านใน รสชาติกลมกล่อม

ขอปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสดชื่น ๆ ดับกระหายคลายร้อนกันซะหน่อย Latte Cream (120 บาท) เมนูเครื่องดื่มตัวใหม่ของทางร้าน เอาใจคนที่ชอบดื่มกาแฟโดยเฉพาะ ด้วยกาแฟลาเต้ที่เสิร์ฟพร้อมกับครีมโฮมเมดสูตรเด็ดของเชนู

Americano Coconut (110 บาท) ได้ทั้งความสดชื่นของกาแฟ และความสดชื่นหอมหวานของน้ำมะพร้า้วสด ๆ

Yuzu Blossom (95 บาท) หวานอมเปรี้ยว ผสานด้วยความเข้มข้นของช็อตกาแฟ เรียกได้ว่าตาสว่างในแบบสดชื่น

Cacao Berry (120 บาท) อีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่ม Signature จากแบรนด์ Cacao Barry จากประเทศฝรั่งเศสผสานกับซอสสตรอว์เบอร์รีโฮมเมดสูตรเด็ดของทางร้าน

เรียกได้ว่ามาแล้วเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว อันนี้ก็สวย อันนั้นก็ยากกิน ที่น้าอ้วนเอามาแนะนำกันให้ดูในวันนี้ต้องบอกว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าใครอยากเห็นกันเต็ม ๆ ว่าที่ Chez Nous เขามีขนมอะไรให้เลือกกันบ้าง คงต้องแวะเวียนไปดูด้วยตาด้วยเองแล้วหละ แต่บอกเลยว่าที่นี่เขาเน้นคุณภาพ เน้นวัตถุดิบเกรดพรีเมียม เนยสดหอมกรุ่นก็นำเข้าจากฝรั่งเศสแท้ ใครอยากได้ครัวซองต์หอม ๆ นุ่ม ๆ แวะเวียนมาที่นี่ได้เลย จะมาที่สันกำแพง หรือจะไปที่โครงการ More Space ก็ได้นะ ใกล้ที่ไหนแวะที่นั่นได้เลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save