FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
August
2021

จัดจ้านสุดในย่านพายัพ ส้มตำปูม้ารสทิพย์ ร้านส้มตำดี ๆ คุณภาพคับแก้ว ของสด ราคาน่าคบหา

ส้มตำ ยำ ถือเป็นอาหารพื้นถิ่นของประเทศไทย ทั่วทุกหัวระแหงก็จะต้องมีร้านส้มตำ หรือแม้แต่ร้านยำที่อยู่ใกล้ ๆ เรา ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์หรือรสชาติที่เป็นของตัวเอง จะดีกว่าไหมที่เราเจอร้านที่รสชาติดี ราคาน่าคบหา วัตถุดิบสดสะอาด นี่แหละคือสวรรค์ของคนที่ชอบกินส้มตำหรือยำแน่นอน สำหรับวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านส้มตำร้านหนึ่งที่มีทุกอย่างที่พูดมาตอนต้น ร้านดี ๆ อร่อย ๆ กับร้าน ส้มตำปูม้ารสทิพย์

ร้านส้มตำปูม้ารสทิพย์ หาได้ไม่ยากเลย เพราะเขาตั้งอยู่ใกล้ ๆ มหาวิทยาลัยพายัพ ร้านจะอยู่โซนวงเวียนด้านหลังมหาวิทยาลัย ใกล้ ๆ กับโครงการเชียงใหม่ บิสิเนส พาร์ค นั่นเอง รถยนต์สามารถจอดข้างทางได้ ถนนกว้างสะดวกมาก แต่เดิมเมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน ก่อนที่จะย้ายร้านมาอยู่ตำแหน่งปัจจุบัน หลายคนที่เคยไปกินมาแล้วก็คงจำได้ว่าร้านนี้เคยอยู่ใกล้ ๆ ประตูทางออกด้านหลังของห้างบิ๊กซี ศาลเด็กมาก่อน ด้วยรสชาติที่ถูกปาก ราคาถูกใจ และคุณภาพที่ทางร้านยึดถือมายาวนาน จึงทำให้ร้านมีลูกค้าประจำมากมาย และได้ขยับขยายร้านมาอยู่ที่ใหม่เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน

หรือถ้าใครไม่สะดวกไป สามารถสั่งผ่าน LINE MAN ก็ได้นะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/744924fI/order

เมนูอาหารมีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเมนูส้มตำ เมนูยำ เมนูย่าง อาหารอีสาน อาหารเหนือ หรือแม้แต่เมนูน้ำปั่นและไอศกรีมก็มีนะ อลังการขนาดนี้เรามาดูกันว่า วันนี้น้าอ้วนจะแนะนำอะไรบ้าง

ตำโล่งโจ้งปูม้าสดไทย (130 บาท) ปูม้าสด ๆ เนื้อแน่น เนื้อหวาน คลุกเคล้ากับน้ำส้มตำแบบไทยที่รสชาติครสรส เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวานมาพร้อม และที่สำคัญเขาไม่ได้ใช้กุ้งแห้ง เขาใช้กุ้งขาวขนาดพอดี ๆ เห็นแล้วคุ้มสุด ๆ

ตำข้าวโพดกุ้งสุกไทย (150 บาท) หากใครไม่กินกุ้งดิบ ทางร้านก็มีกุ้งสุกให้ด้วยนะ เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวโพดฝักใหญ่เต็มปากเต็มคำ กับน้ำส้มตำครบรส

ตำโล่งโจ้งปูม้าสดพิเศษปลาร้า (260 บาท) น้ำปลาร้าที่นี่ต้องบอกว่าจะไม่เหมือนร้านอื่น ๆ จะมีกลิ่นของความเป็นปลาร้าอยู่ในตัว ทำให้เรารู้สึกว่ามันได้อารมณ์แบบอีสานจริง ๆ ปูม้าอย่างที่บอกคือสด เนื้อแน่น และหวานมาก

ตำโล่งโจ้งแซลมอนปลาร้า (150 บาท) ปลาแซลมอนเกรดซาซิมิเน้น ๆ เสิร์ฟกันมาหลายชิ้นมาก คลุกเคล้ากับน้ำปลาร้าสูตรเด็ด แซ่บลืมเลยแบบนี้

ตำโล่งโจ้งกุ้งสดพิเศษปลาร้า (260 บาท) ใครที่ชอบกุ้งสดจะต้องปลื้มกับเมนูนี้ เพราะว่าเขาจัดเต็มกันดีจริง ๆ กุ้งหลายสิบตัวอยู่ในจานนี้ คลุกเคล้ากับน้ำส้มตำแบบอีสาน เนื้อกุ้งสด กรอบ ไม่คาว กินอร่อยมาก

ตำโล่งโจ้งแซลมอน+แมงกะพรุนปลาร้า (220 บาท) แซลมอนสด ๆ กับแมงกะพรุนที่มีความกรุบกรับ ชิ้นเต็มปากเต็มคำและที่สำคัญไม่เค็มด้วย ร้านบอกว่าแมงกะพรุนผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนมากเลยทำให้แมงกะพรุนที่กรอบอร่อย

เมนูของทอดต่าง ๆ ที่มาช่วยเสริมความอร่อยของเมนูต่าง ๆ บนโต๊ะวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอดน้ำปลา (60 บาท), ไส้ทอดกระเทียม (100 บาท), ซี่โครงหมูทอด (60 บาท), กุ้งเล็กชุบแป้งทอด (60 บาท) และหมูยอทอด (60 บาท)

พิเศษสำหรับเมนูกุ้งทอด ปกติราคา 60 บาท เหลือเพียง 30 บาท จนถึง 30 กันยายน 2564 นี้เท่านั้น

มีอาหารแล้วเราก็ควรต้องมีเครื่องดื่มด้วย กินส้มตำ กินยำเผ็ด ๆ ร้อน ๆ ก็ต้องมีเมนูเย็น ๆ มาช่วยแก้เผ็ดกันหน่อย ไม่ว่าจะเป็นสมูธตี้สตรอว์เบอร์รี, บลูเบอรี, มะม่วง (40 บาท) หรือจะเป็นน้ำมะพร้าวปั่นนมสด (35 บาท) เท่านั้นเอง

กินคาวแล้วไม่กินหวาน ก็คงดูไม่ครบสูตร ไอศกรีมกะทิ (35 บาท) หอม หวานมัน หรือแม้แต่จะเป็นไอศกรีมกะทิไข่แข็ง (40 บาท) ก็ถือว่าเป็นเมนูของหวานล้างปากที่พลาดไม่ได้

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงรู้ว่า วันนี้น้าอ้วนได้ชิมอะไรไปบ้าง ต้องบอกว่าของสดเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นกุ้งสด ปูม้าสด แซลมอนสด กินไปหลายตัว และหลายจาน แต่หลังจากที่ผ่านมาก็ไม่มีอาการรู้สึกว่าท้องเสียเลย (ตอนแรกก็หวั่น ๆ นะ) เลยทำให้แน่ใจว่าร้านนี้เขาใช้ของสด ของดีมาเสิร์ฟให้ลูกค้า หลากหลายเมนูให้แซ่บ ให้ฟิน ใครเป็นคนที่โดนสาป ร้านนี้แหละบอกเลยว่าต้องมา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save