FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

16
June
2018

ทานข้าวท่ามกลางธรรมชาติ สั่งเป็นจาน เป็นเซ็ทเมนู หรือจิบชายามบ่าย ก็ลงตัวที่ ห้องอาหารลานดอกไม้ Horizon Village & Resort

หลังจากที่น้าอ้วนได้เคยรีวิวบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวันที่ Horizon Village Resort (สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล) ไปแล้วสักพักใหญ่ ซึ่งบุฟเฟ่ต์แบบนั้นเขาจะมีเฉพาะวันเสาร์,​ วันอาทิตย์​และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น จึงมีคนตั้งคำถามว่าแล้วถ้าเป็นวันธรรมดาหละ ถ้าไปเที่ยวที่ Horizon Village Resort จะมีอะไรให้ทานบ้าง? วันนี้น้าอ้วนเลยมีคำตอบมาให้แล้ว ถ้าอยากรู้ต้องตามมาดู

ห้องอาหารลานดอกไม้ เป็นหนึ่งในห้องอาหารของ Horizon Village Resort ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้องอาหารทองกวาว (ที่ให้บริการบุฟเฟ่ต์) ถ้าใครมาน้าอ้วนแนะนำให้จอดรถที่ลานจอดรถ 1 เพราะสามารถเดินมาที่ห้องอาหารได้ไม่ไกลนัก

บรรยากาศที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ และดอกไม้รอบทิศทาง พร้อมสระบัวที่บรรยากาศร่มรื่น จึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้ห้องอาหารลานดอกไม้เมื่อมาเมื่อใด ก็จะรู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลา โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการในส่วนของพื้นที่ด้านในซึ่งเป็นห้องปรับอากาศสำหรับวันที่ร้อนอบอ้าว หรือถ้าอยากสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมดูต้นไม้ใบหญ้าก็เลือกนั่งบริเวณด้านนอกได้นะจ๊ะ ไม่ร้อนเลย เพราะที่นี่ต้องบอกว่าร่มรื่นมาก

ที่นี่มีทั้งอาหารแบบ A La Carte และ Set Menu ไว้บริการ แต่วันนี้น้าอ้วนจะมาแนะนำอาหารแบบ Set Menu ที่ทางร้านได้เตรียมไว้ให้เรียบร้อย สำหรับใครที่แบบว่าคิดไม่ออกว่าจะทานอะไร ลองมาดูซิว่าทางร้านเขาได้เตรียมอะไรไว้ให้บ้าง

Set Menu ที่ทางร้านเตรียมไว้ให้จะมี 2 ตัวเลือกคือจะเป็นแบบอาหารไทย หรืออาหารยุโรป ในราคา 500 บาทสุทธิ (ไม่รวมเครื่องดื่ม) เท่ากันทั้งสองเซ็ท เรามาดูกันซิว่า แต่ละเซ็ทนั้นมีอะไรบ้าง

Thai Set Menu ประกอบไปด้วย เมี่ยงคำและกระทงทอง เมนูเรียกน้ำย่อยในแบบไทยๆ กระทงทองของว่างที่มีทั้งความกรอบของแป้งกระทงที่ใส่ด้วยทั้งหมูและผักนานาชนิด รสชาติหวาน เค็ม อร่อยตามสไตล์ไทยๆ

ซุปต้มข่ากุ้งยัดไส้ไข่เค็ม อันนี้ต้องบอกว่าเป็นจานที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว กุ้งเอาไปบดแล้วไปคลุกเคล้ากับเครื่องต่างๆ ยัดไส้ข้างในด้วยไข่เข็ม เอาไปทำให้สุก ราดด้วยซุปต้มข่าที่เชฟทำเป็นลักษณะของครีมข้นๆ (ไม่ใช่เป็นน้ำต้มข่าแบบกะทิธรรมดา) เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียมและตะไคร้ซอยกรอบ เมนูซุปอร่อยๆ ที่น้าอ้วนการันตี

ยำหัวปลีทอดกรอบ ความกรอบทุกอณู หัวปลีที่เอาไปซอยเป็นเส้นๆ ขนาดพอดี ชุบแป้งบางๆ แล้วเอาไปทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำสูตรเด็ดของลานดอกไม้ พร้อมกุ้งตัวขนาดพอดี ไข่ต้มและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมนูอร่อยๆ ก่อนถึงเมนคอร์ส

มาถึงเมนคอร์สกันบ้าง ผัดไทยกุ้ง อาหารสตรีทฟู๊ดของไทยที่เลื่องลือไกลถึงเมืองนอก ผัดไทยรสชาติครบรส เส้นเหนียวนุ่ม พร้อมกุ้งขนาดพอดี เมนูอิ่มอร่อยแบบไทยๆ ที่ฝรั่งยังหลงรัก

ปิดท้ายความอร่อยกับข้าวเหนียวมะม่วง เมนูของหวานสำหรับฤดูกาลนี้ ข้าวเหนียวหลากหลายสีสัน พร้อมเนื้อมะม่วงสดที่หวานหอม ด้านล่างยังมีซอสมะม่วงและกะทิสดเพิ่มความอร่อย เมนูปิดท้ายความอร่อยสไตล์ไทยๆ ที่อร่อยลงตัว

หมดแล้วกับเซ็ทเมนูแบบไทยๆ เราลองมาดูสไตล์ Western กันบ้างว่าเชฟจัดอะไรไว้ให้เราได้ทานกันบ้าง

เริ่มต้นจากเมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง หอมใหญ่ยัดไส้กุ้งชีส หอมหัวใหญ่ที่คว้านด้านในออก ยัดด้วยเนื้อกุ้งสับละเอียดแน่นๆ นำไปห่อด้วยชีสแล้วชุบแป้งอีกชั้นหนึ่ง แล้วนำไปทอดจนกรอบ ทำให้หอมใหญ่ด้านในสุกและหวานกำลังพอดี

เรียกน้ำย่อยกันเบาๆ ก็มาเติมความอร่อยด้วย สลัดไข่นกกระทา เมนูเพื่อสุขภาพง่ายๆ กับผักสลัดสดกรอบ ไข่นกกระทาขนาดพอคำ และผลไม้ที่เสริมเข้ามา เมนูอิ่มสบายๆ เพื่อไปต่อกับจานต่อไป

มาถึงเมนูซุปกันบ้างกับซุปฟักทองงาดำ ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบฟักทอง พอได้มาทานซุปฟักทองแล้วก็รู้สึกดี ด้วยรสชาติที่หอมหวาน และเนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียด พร้อมงาดำเพิ่มคุณประโยชน์อีกด้วย

มาถึงเมนคอร์สอย่าง ปลาแซลมอนย่างราดซอสลูกหว้า ใครชอบปลาแซลมอนต้องหลงรักชัวร์ แซลมอนฟิลเลย่างไฟจนสุก เสิร์ฟพร้อมกับ Baby Carrot ที่สุกและนุ่ม มันฝรั่ง และดอกข่า พร้อมซอสเด็ดสูตรลับจากลานดอกไม้

ปิดท้ายความอร่อยด้วยไอศกรีมกล้วยหอมทอด เมนูที่อาจจะมองดูเป็นไทยๆ แต่รสชาติสากลดี กล้วยหอมที่สุกกำลังพอดี เอาไปทอดจนกล้วยมีความหวาน เพิ่มความอร่อยด้วยวิปครีมและไอศกรีม เมนูแสนอร่อยปิดท้ายกับเซ็ทเมนูแบบ Western Style

หรือใครที่อิ่มข้าวมาจากที่อื่นแล้ว จะแวะเวียนมาสัมผัสกับธรรมชาติร่มรื่นที่สวนทวีชลก็ได้ แล้วแวะหาอะไรอร่อยๆ จิบชาดีๆ ช่วงบ่ายๆ กับ High Tea หรือ Afternoon Tea ที่นี่ก็ได้นะจ๊ะ สนนราคาเพียงท่านละ 399 บาทสุทธิเท่านั้น เฉพาะช่วงเวลา 13:00 น. – 16:30 น. เท่านั้น โดยที่ทุกท่านจะได้อร่อยกับขนมต่างๆ ทั้งไทยและเทศ รวมไปถึงชา กาแฟ ที่สามารถเลือกได้ว่าจะดื่มแบบร้อนหรือเย็น จิบชา กาแฟ กับขนมอร่อยๆ ในบรรยากาศที่ร่มรื่น สดชื่น มองไปทางไหนก็เจอแต่ต้นไม้ใบหญ้า สีเขียว หรือสีสันสวยงาม มันก็เป็นช่วงเวลาที่เพลินดีเหมือนกันนะ

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่มาทานอาหารที่ห้องอาหารลานดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ A La Carte, Set Menu หรือ Afternoon Tea และบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหารทองกวาว ก็สามารถนำใบเสร็จที่ใช้บริการมาเป็นส่วนลดในการเข้าชมสวนพฤกษศาสตร์จากราคาปกติ 86 บาท เหลือเพียง 43 บาทเท่านั้นเอง

Horizon Village Resort ตั้งอยู่ในสวนพฤกษศาสตร์ทวีชล บนถนนเชียงใหม่-เชียงราย ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 302 ไร่ ภายในสถานที่แห่งนี้ก็มีทั้งในส่วนที่เป็นโรงแรมเอง และสถานที่ที่สามารถมาทำทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นการมาพักผ่อน ออกกำลังกาย ประชุมสัมมนา จัดงานแต่งงาน ขึ้นบอลลูน ทำทีมบิลดิ้ง ปิคนิค เที่ยวสวนสัตว์ หรือเที่ยวพิพิธภัณฑ์ก็ย่อมได้ และที่สำคัญอิ่มอร่อยในแบบเซ็ทเมนูอย่างที่น้าอ้วนได้แนะนำข้างต้น หรือจะอิ่มกับบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหารทองกวาวทุกวันเสาร์, อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เรียกได้ว่ามาที่เดียว ครบทุกความต้องการ

ชื่อร้าน : ห้องอาหารลานดอกไม้, Horizon Village Resort
ที่อยู่ : 200 หมู่ที่ 7 ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.856554,99.099393
ติดต่อ : 053 292381-5 , 081-4439499 , http://www.horizonvillage.net
เวลาเปิดปิด : 11:00 น.​ – 21:00 น. (Last Order) ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/138434Ut-horizon-village-resort

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save