FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
June
2018

ร้านเล็กๆ แต่รสชาติและปริมาณไม่เล็กตาม ร้านอาหารน้องใหม่ใส่ใจในคุณภาพและบริการที่ร้าน ข้าวเม่า

ดีใจ๊ ดีใจ วันไหนถ้าน้าอ้วนได้ไปรีวิวร้านที่เขาเปิดใหม่นะ รู้สึกเหมือนเป็น Christopher Columbus เลยที่แบบว่าค้นพบร้านดีๆ ร้านอร่อยๆ เป็นคนแรกๆ ของเชียงใหม่ และวันนี้น้าอ้วนมีร้านดีๆ ที่อาจจะพูดว่ายกนิ้วให้เป็น Hidden Gem แห่งใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะว่าร้านค่อนข้างหายากนิดหนึ่ง แต่ร้านเด็ดมาก ทั้งอาหารและบรรยากาศ ร้านเล็กๆ แต่มีดีที่ ร้านข้าวเม่า

ร้านข้าวเม่า วันที่น้าอ้วนแวะไปเยือนเขาเพิ่งเปิดเป็นวันที่ 8 อยู่เลย แต่สังเกตเห็นว่าเริ่มมีลูกค้าทะยอยมาใช้บริการกันอยู่เนืองๆ ร้านอยู่ย่านหลังโรงพยาบาลลานนา คือเข้าซอยข้างโรงพยาบาลมาแล้ว ผ่านโรงเรียนโปลิเทคนิคฯ มา ตรงมาเรื่อยๆ พอถึงลานจอดรถของโรงพยาบาลแล้ว ให้เลี้ยวเข้าซอยสุขเกษม ซอย 1 (ซอยซ้ายมือแรก) ตรงเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร จะเจอร้าน 7-Eleven อยู่ซ้ายมือ เลยไปนิดเดียวจะมีซอยอยู่ซ้ายมือ เลี้ยวไปอีก 50 เมตร ร้านจะเป็นบ้านสีเหลืองอยู่ขวามือ เลยไปนิดหนึ่งจะมีลานจอดรถยนต์นะจ๊ะ

ชื่อบ้านหลังนี้ชื่อว่า เฮือนล้านนา เป็นบ้านสไตล์ล้านนาประยุกต์ ด้านล่างก็มีส่วนโต๊ะบริการ แต่ถ้าใครที่มาเป็นหมู่คณะ และอยากใช้บริการห้องแอร์ ก็ขึ้นไปชั้นบนได้ โต๊ะและเก้าอี้นั่งสบายกว่า

เริ่มจากเมนูแรก เอาใจสำหรับใครชอบของแปลก มองด้วยสายตาก็นึกว่าเป็นเนื้อผัดพริกไทยดำ แต่พอพนักงานแจ้งว่า เนื้อกวางผัดพริกไทยดำ (129 บาท) แค่นั้นหละก็รู้สึกน้ำลายไหลขึ้นมาทันที เนื้อกวางจะเหนียวกว่าเนื้อวัวนิดหนึ่ง แต่รสชาติและรสสัมผัสอร่อย เอาไปผัดกับผักต่างๆ พร้อมเครื่องพริกไทยดำที่หอมกรุ่นๆ เมนูนี้แนะนำให้ทานกับข้าวสวย จะฟินมาก

เป็ดผัดพริกแกง (129 บาท) เนื้อเป็ดย่างนุ่มๆ เอาไปผัดกับพริกแกงรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องพริกแกงแดง รสชาติออกเผ็ดๆ เค็มๆ กับเนื้อเป็ดย่างที่นุ่มๆ เมนูนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจ

ตำไข่มะตูมกุ้งสด (79 บาท) สาวกส้มตำรับรองว่าถ้าเจอเมนูนี้ต้องปลื้มแน่นอน พูดในเรื่องของปริมาณ​ก็เสิร์ฟกันมาแบบจานใหญ่ๆ พูดถึงกุ้งก็ไม่น้อยหน้ากุ้งตัวใหญ่ๆ ใส่กันมาแบบหลายตัวมาก พร้อมทั้งไข่ยางมะตูมเยิ้มๆ และส้มตำรสชาติจัดจ้าน แซ่บเว่อร์ ทำให้เมนูนี้ปริมาณ รสชาติ กับราคาสวนทางกันจริงๆ

ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ (129 บาท) เนื้อปูนิ่มที่เอาไปชุบแป้งบางๆ แล้วทอดจนกรอบ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เอาไปผัดกับผงกะหรี่ ใส่ไข่ และเครื่องต่างๆ จนได้น้ำซอสแบบขลุกขลิก รสชาติออกหวานๆ มันๆ เมนูนี้แนะนำให้ทานกับข้าวสวย มันจะไปด้วยกันได้ดีมาก

แกงส้มปลาช่อน (119 บาท) เมนูร้อนๆ รสชาติจัดจ้านตามสไตล์เมืองเหนือ กับเนื้อปลาช่อนที่หั่นเป็นแว่นชิ้นใหญ่ๆ ใส่กันมาหลายชิ้นเลย ได้ซดน้ำ กินเนื้อปลา รับรองว่าคุ้มค่ามาก

ขาหมูเยอรมัน (229 บาท) สังเกตดูจากรูปภาพ ขาหมูเยอรมันที่มีทั้งส่วนที่เป็นหนังกรอบๆ ส่วนของไขมันที่กำลังนุ่ม และส่วนของเนื้อที่ทอดสุกด้านนอก แต่ด้านในยังคงความฉ่ำสีชมพูอ่อนๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 แบบ เห็นแค่รูปแบบนี้ก็รู้เลยว่าจานนี้เด็ดแน่นอน

มาดูอาหารจานเดียวกันบ้าง สำหรับใครที่อาจจะมีเวลาน้อย มาเร็ว ไปเร็ว ข้าวไข่ข้นต้มยำทะเล (79 บาท) ความแซ่บจัดจ้านของเครื่องต้มยำทะเลมาแบบน้ำข้น เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ ที่มีไข่ข้นโปะอยู่ด้านบน น้ำแกงอร่อยๆ ทานคู่กับไข่ข้นรับประกันว่าอร่อยจริง ป.ล. อย่าลืมบีบมะนาวเพื่อความเข้มข้นเพิ่มขึ้นนะจ๊ะ

ข้าวผัดกระเพราหมู (40 บาท) อิ่มง่ายๆ กับอาหารจานเดียวไม่ถึงครึ่งร้อย ร้านที่มีกะเพราหมูในอุดมคติของหลายคนที่จะมีแค่หมูสับ พริก และใบกะเพราเท่านั้น รสชาติจัดจ้าน กลมกล่อมไม่เชื่อท้าให้มาลอง

ปิดท้ายกับอีกหนึ่งอาหารจานเดียวง่ายๆ แต่แซ่บเว่อร์กับ ข้าวผัดขี้เมาทะเล (50 บาท) อาหารทะเลสดๆ ผัดคลุกเคล้ากับเครื่องขี้เมา ปรุงรสให้จัดจ้านเผ็ดร้อน เสิร์ฟกับข้าสวยร้อนๆ เมนูอิ่มอร่อยง่ายๆ ในราคาแค่ครึ่งร้อยเอง

มาครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจ พูดถึงเรื่องของรสชาติกันก่อน อันนี้ไม่ต้องมีอะไรมาคอมเม้นท์ ทุกอย่างอร่อย แล้วมาดูเรื่องราคา น้าอ้วนถือว่าร้านนี้เป็นร้านหนึ่งที่ราคาไม่ได้สูง ถ้าเทียบกับรสชาติและปริมาณที่ได้ ถือว่ามาตรฐานเลยทีเดียว ที่นี่จะเป็นลักษณะของการทำโฮมเมด ตอนที่น้าอ้วนนั่งทาน ก็เห็นเจ้าของร้านและพนักงานช่วยก็เสิร์ฟ ช่วยกันบริการลูกค้าอย่างขมักเขม้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่เรียกได้ว่า Hidden Gem ก็คงไม่ผิด

 

ชื่อร้าน : Kowmao Cafe & Restaurant (ข้าวเม่า)
พิกัด GPS : 18.815619, 98.988051
ติดต่อ : 096-8353686, Facebook Fanpage
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/337485bW-kowmao-cafe-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save