FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
November
2022

สัมผัสร้านอาหารสไตล์ American Diner พร้อมเมนูเบอร์เกอร์ ซี่โครง สเต๊กรสชาติเข้มข้นที่ Potbelly B Burger

ถ้าพูดถึงอาหารนานาชาติ น้าอ้วนก็พาไปกินมาแล้วหลายร้าน ส่วนใหญ่ถ้าไม่โซนเอเชียอย่างอาหารญี่ปุ่นหรืออาหารเกาหลี ก็จะพากันไปเที่ยวทางยุโรปเสียส่วนใหญ่ แต่วันนี้น้าอ้วนขอพาแฟนเพจทุกคนบินมาเที่ยวโซนฝั่งอเมริกาบ้าง แวะมากินอาหารสไตล์อเมริกัน โดยเฉพาะถ้าใครชอบกินเมนูเบอร์เกอร์ ร้านนี้ต้องบอกเลยว่าคงฟินแน่นอน กับร้านอาหารสไตล์ American Diner จ๋าาา ที่เห็นแล้วต้องร้องว้าวกับ POTBELLY B Burger & Breakfast

เมื่อได้มาเยือนร้านนี้ มันรู้สึกว่าได้แว๊บเข้ามาในร้าน American Diner ในยุคประมาณ 50s คือถ้าใครเคยดูหนังประเภทนี้แล้วมีฉากร้านแบบนี้ บอกเลยว่ามันแป๊ะมาก ทั้งด้านหน้าร้านที่เป็นไฟนีออน รวมไปถึงในร้านที่จะเป็นผนังจะเป็นกระเบื้อง มีภาพต่าง ๆ ตกแต่ง มันทำให้รู้สึกย้อนยุคไปเลย

ร้าน Potbelly B Burger ตั้งอยู่ในโครงการจริงใจวิลเลจ หรือคนเชียงใหม่ก็น่าจะรู้จักในนาม JJ Market ในชื่อเก่า ร้านจะอยู่ในโซนด้านซ้ายมือ (ถ้าเราเลี้ยวมาจากทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์) สังเกตง่าย ๆ จะอยู่ตรงข้ามกับร้าน ดิบดีซูชิ … แต่ถ้าบอกว่าอยู่โซนท่าช้างเก่า แหมมม แบบนี้ก็คงคุยกันง่ายขึ้น

ทำไมถึงเกิดเป็นร้านนี้ ด้วยที่เจ้าของร้านเป็นคนที่ชอบกินเบอร์เกอร์ซึ่งรู้สึกว่าเป็นอาหารที่กินแล้วไม่เบื่อ และกินได้บ่อย ๆ จึงมีความคิดที่อยากมีร้านเบอร์เกอร์ดี ๆ ที่เชียงใหม่ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของตัวเอง และที่สำคัญอาหารนั้นจะต้องทำสดใหม่ ในสไตล์ Homemade เนื้อหมักต้องดี ซอสต่าง ๆ ต้องเป็นแบบที่พิถีพิถันในสูตรเฉพาะที่ทางร้านคิดค้นในแบบที่ใส่ใจเป็นพิเศษ และต้องเป็นเมนูที่มีความหลากหลาย เพราะเบอร์เกอร์เป็นอาหารที่ถ้าคิดนอกกรอบเสียหน่อย ก็สามารถทำได้หลายรูปแบบมาก รวมไปถึงเมนูอื่น ๆ ที่ตัวเองชอบกิน เลยอยากมีร้านดี ๆ เพื่อให้คนเชียงใหม่ได้มาสัมผัสกันดูบ้าง

เริ่มต้นด้วยเมนูกินเล่นอย่าง Buffalo Wing (6 ชิ้น 109 บาท) เป็นหนึ่งในเมนูปีกไก่ทอดที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีต้นกำเนิดจากสหรัฐอเมริกา เป็นการหมักปีกไก่กับซอสคลุกเคล้าให้มีรสชาติเผ็ดนิด ๆ สไตล์อเมริกัน นิยมกินเป็นเมนู Starter

สลัดแมงโก้โอล่า (Mango Ola Salad, 149 บาท) สลัดผลไม้เมืองร้อน ในแบบ Tropical Fruits พร้อมกับน้ำสลัดแบบไทย ๆ มีความเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ผสานกันได้อย่างครบรส ใครที่ชอบความจัดจ้าน และสดชื่น จานนี้บอกเลยว่า The Must!

พอตเบลลีย์ ฟรอสซี่ ฮอตดอก (149 บาท) เมนูฮอตดอก ที่ฉีกกฏการใช้ใส้กรอกเป็นใส้ขนมปัง รังสรรค์โดยเชฟที่ปรุงเนื้อหมูมาตุ๋นเคี่ยวกับเครื่องจนได้ที่แล้วนำมาทำเป็นใส้ฮอตดอก กินคู่กับผักดอง พริกหวาน ราดด้วยมัสตาร์ดซอส อร่อยดีงาม

มิดฟิลด์บาร์บีคิว เบอร์เกอร์ (195 บาท) ทางร้านใช้เนื้อที่เป็น Australian Wagyu เมนูนี้ถูกปากทั้งชาวต่างชาติและคนไทยแน่นอน เพราะด้วยรสชาติของตัวเนื้อเองที่มีมันแทรกพอดี ๆ  และการย่างที่เชฟพยายามทำให้เนื้อมีความชุ่มฉ่ำ กินกับขนมปังโฮมเมดและหอมผัดคาราเมล ในสไตล์แบบดั้งเดิม

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara, 159 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีของทางร้านด้วยสูตรการปรุงที่ไม่เหมือนใคร วัตถุดิบและเครื่องปรุงที่ใช้นำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมกับเส้นพาสต้าที่นุ่มสไตล์โฮมเมด ทำให้ได้น้ำซอสที่ไปเคลือบกับเส้นในรสชาติที่ไม่เลี่ยน ยิ่งจะเพิ่มความอร่อยถ้าตี Poach Egg ให้แตก ไข่แดงไหลเยิ้มเคล้ากับเส้นพาสต้ามันจะยิ่งทำให้มันยิ่งฉ่ำและครีมมี่มากขึ้น ปิดท้ายด้วยการกัดเบคอนกรอบอีก 1 คำ

ทูซอนคริสปี้ เบอร์เกอร์ (Tucson Crispy Burger, 169 บาท) เบอร์เกอร์ทอดกรอบซึ่งหากินได้ยาก เป็นเมนู Signature ด้วยสูตรลับการทอดที่ยังคงความกรอบนอกนุ่มใน ไม่แข็งและอมน้ำมัน กินกับตัวเนื้อเบอร์เกอร์ที่ฉ่ำ นุ่ม อัดแน่นไปด้วยเครื่องต่าง ๆ เช่นชีส ไข่ เบคอนกรอบ ผัก และแตงกวาดอง

บาร์บีคิว ริปส์ (BBQ Ribs melt in da mouth, เล็ก 259 บาท, ใหญ่ 459 บาท) ซี่โครงหมักบาร์บีคิวที่บ่มนุ่มแทบละลายในปาก ค่อย ๆ ย่างให้สุกช้า ๆ พร้อมทั้งทาซอสบร์บีคิวจนน้ำซอสซึมเข้าเนื้อ ได้รสชาติที่เข้มข้น ใครชอบบาร์บีคิวนุ่ม ๆ หอมกลิ่นสโมค ถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ มาพร้อมกันรับรองว่าลงตัวสุด ๆ

พอคช้อป (Pork Chop, 259 บาท) สเต๊กหมูเนื้อนุ่มละมุนลิ้น หมักในสูตรเฉพาะของ Potbelly B แล้วนำมาย่างให้หนังด้านนอกสุก ได้เนื้อสัมผัสหนึบ เด้ง แต่ด้านในนุ่มฉ่ำ กินกับบาร์บีคิวซอส มันบดและผักย่าง

หลากหลายเมนูอาหารที่เห็นแล้วรู้สึกว่ามันดีต่อใจ เห็นแล้วรู้สึกว่าอยากกินเบอร์เกอร์ขึ้นมาทันที แต่ถ้ามีแต่อาหารแล้วไม่มีเครื่องดื่ม มันก็เหมือนไม่ครบองค์ประชุม ดังนั้นเครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่น ๆ ที่อยากแนะนำก็มีดังนี้

กีวี่แลสซี่ (Lassi Kiwi, 50 บาท)  เป็นเครื่องดื่มแบบดั้งเดิมที่มีต้นกำเนิดในอนุทวีปของอินเดีย Lassi เป็นเครื่องดื่มที่มีทั้งโยเกิร์ต ผงเครื่องเทศ และผลไม้สดชื่นอย่าง Kiwi แก้วนี้ สดชื่นและดีประโยชน์

ชาไทย (40 บาท) เครื่องดื่มสุดฮิตของใครหลาย ๆ คน มาร้านอาหารสไตล์อเมริกัน แต่เขาก็ยังมีชาไทยให้สั่งด้วยนะจ๊ะ รสชาติ หอม มัน เข้มข้น หวานกำลังดี ผสานกันได้อย่างลงตัว

ปิดท้ายด้วย เวียนนา ไวป์ (Vienna Vibes, 55 บาท) กระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น ด้วยช็อตกาแฟเข้ม ๆ แต่นุ่ม ด้วยเมล็ดกาแฟคัดพิเศษสายพันธุ์อาราบิกา กินคู่กับวิปปิ้งครีม ให้ความกระปรี้กระเปร่ายามเช้า

ก็ต้องบอกเลยว่าถ้าอยากกินเบอร์เกอร์ในแบบดี ๆ ฉ่ำ ๆ เต็มปากเต็มคำ ในเชียงใหม่ก็มีไม่กี่ร้านหรอก และบางทีราคาก็แบบสูงลิ่ว แต่ก็เข้าใจว่าวัตถุดิบเขาดี แต่ถ้าอยากกินแบบฉ่ำ ๆ ในราคาที่จ่ายได้สบายต้องมาที่ร้านนี้เลย พร้อมกับบรรยากาศในแบบ American Diner ที่ยังไม่เจอในเชียงใหม่นะ

ชื่อร้าน: POTBELLY B Burger & Breakfast
ที่อยู่: 44/11 ห้อง B10 ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.808204, 98.995539
ติดต่อ: 093-7634691 , https://www.facebook.com/PotbellyBurgerTH
เวลาเปิด-ปิด: จันทร์ – ศุกร์ 10:00 น. ถึง 22:00 น. / เสาร์ และอาทิตย์ 09:00 น. – 22:00 น.
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/1810749BI

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save