FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
January
2019

นั่งชิลล์ กินเพลิน กับเมนูเสียบไม้ย่าง หรืออยากอิ่มหนักกับปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นสุดเด็ดที่ KITA YAKITORI

ไนท์บาร์ซ่า ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตแห่งหนึ่งของเชียงใหม่มาช้านาน หลายคนคิดว่าย่านนี้จะมีแต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้นที่จะมาเที่ยวกัน เลยทำให้ย่านนี้คนไทยอาจจะไม่ค่อยให้ความสนใจสักเท่าไร จึงไม่รู้ว่าที่นี่ก็มีร้านดี ๆ อยู่เหมือนกันนะ อย่างวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านปิ้ง ๆ ย่าง ๆ ชิลล์ ๆ สไตล์ญี่ปุ่นที่อยากมาแนะนำให้รู้จักกัน กลิ่นหอมชวนยั่วน้ำลายของเมนูเสียบไม้ปิ้งบอกเลยว่าถ้าได้เดินผ่านรับรองท้องร้องชัวร์ กับร้าน Kita Yakitori & Grilled Seafood

Kita Yakitori & Grilled Seafood ตั้งอยู่ตรงจุดที่หาได้ไม่ยาก เพราะร้านจะอยู่บริเวณหน้าทางเข้าห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ห้างไอทีชื่อดังย่านถนนช้างคลานนั่นเอง สำหรับใครที่เอารถยนต์มาก็สามารถจอดรถในชั้นใต้ดิน จอดที่ลานจอดรถกลางแจ้ง หรือจะจอดภายในวัดศรีดอนไชยก็ได้ และนำบัตรจอดรถมาประทับตรา เรียกได้ว่าสะดวกสบายสำหรับใครที่อยากเดินทางมาที่นี่

ยิ่งเป็นฤดูหนาวแบบนี้ด้วยหละก็ บรรยากาศแบบ Outdoor แบบนี้แหละฟินสุดแล้ว นั่งชิลล์ไปเรื่อย ๆ พร้อมดูผู้คนที่เดินผ่านไปมา นั่งกินอาหารพร้อมเครื่องดื่มชิลล์ ๆ บรรยากาศมันได้จริง

เปลวไฟที่ลุกโชติช่วงอยู่บริเวณหน้าเค้าน์เตอร์ ก็ทำให้อดไม่ได้ที่จะต้องออเดอร์เมนูย่าง ๆ ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง Yakitori ซึ่งที่นี่ก็มีให้เลือกหลายเมนูด้วยกันกัน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวากิว, เนื้อโคขุน, ปีกไก่, อกไก่, เห็ดออรินจิ, ปลาไหลญี่ปุ่น, เบคอนพันเห็ดเข็มทอง, ไส้กรอกชีส, เต้าหู้ปลา, กระเจี๊ยบ เป็นต้น ซึ่งสนนราคากันเริ่มต้นที่ไม้ละ 15 บาท ไปจนถึงแพงสุดที่ 95 บาท (อย่างเนื้อวากิว) เป็นต้น

จุดเด่นของ Grilled Yakitori ของที่นี่ก็คือ วิธีการย่างอันแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ทำให้ในเนื้อทุกชิ้นที่ย่างออกมา มีกลิ่นหอมของซีอิ๊วไหม้บาง ๆ และ รสหวานของซอสที่ซึมลึกเข้าเนื้อใน เสิร์ฟพร้อมกับซอสเทอริยากิ และเกลือดี ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติสำหรับใครที่อยากได้เครื่องจิ้มเพิ่มเติม และที่สำคัญอย่าลืมสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ มาดื่มด้วยหละ เดี๋ยวหาจะหาน้าอ้วนไม่เตือน

หรือถ้าใครคิดว่าอาจจะไม่อิ่ม ๕๕๕๕ ที่นี่ก็ยังมีเมนูอิ่มสบาย ๆ กับเมนูจานด่วนสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ (145 บาท) ข้าวนุ่มอร่อย ราดด้วยน้ำแกงกะหรี่ที่กลิ่นหอมกำลังดี รสชาติไม่จัดจ้านจนเกินไป พร้อมเนื้อตุ๋นที่นุ่มอร่อย แทบจะละลายในปาก เคี้ยวเบา ๆ ก็อร่อยแล้ว

หรือจะเป็นข้าวหน้าไก่ย่างเทอริยากิ (125 บาท) เนื้อไก่ที่ย่างจนสุก หนังด้านนอกเกรียมนิด ๆ มีความฉ่ำและหวานด้วยซอสเทอริยากิ ข้าวนุ่มอร่อย เมนูอิ่มสบาย ๆ เต็มเปี่ยมด้วยรสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ

แต่ถ้าคิดว่าสั่งเป็นไม้ ๆ น่าจะไม่พอที่จะเยียวยาความหิวโหย และสำหรับใครที่เป็นคนรักเนื้อตัวจริงหละก็ เมนูเนื้อย่างอร่อย ๆ ก็พร้อมเสิร์ฟถึงโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อใบพายคัดพิเศษ, เนื้อโหนกคัดพิเศษ, เนื้อพันเต๋าหมักซอสสูตรพิเศษ, เนื้อริบอายคัดพิเศษ, เนื้อเสือร้องไห้คัดพิเศษ, ลิ้นวัว เห็นไหมว่าแต่ละตัวพิเศษทั้งนั้น และสนนราคาเดียว เพียง 88 บาทเท่านั้น

แต่ถ้าใครอยากพรีเมียมมากขึ้น เนื้อสันคอพรีเมียม, เนื้อลายพรีเมียม, เนื้อวาวกิวเต๋า, เนื้อแกะ และเนื้อวากิวสเต๊ก ก็พร้อมให้บริการเช่นกัน เริ่มต้นเพียงจานละ 158 บาทเท่านั้น

ด้วยความที่สถานที่ตั้งอยู่ใจกลางตัวเมือง อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ราคาของร้านนี้กระโดดสูงขึ้นจนเข้าถึงได้ยาก โดยที่เมนูพวก Yakitori เริ่มต้นที่ 15 บาทเท่านั้นเอง ส่วนปิ้งย่างนั้นก็ราคา 88 บาทต่อจาน ซึ่งก็เรียกได้ว่าปริมาณและคุณภาพนั้นสมเหตุสมผล รวมไปถึงความอร่อยทั้งหมด ส่งตรงมาจาก Cook with Love ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ที่เชื่อว่าหลายคนก็คงรู้จัก จากฝีมือของเชฟไข่ เจ้าของร้านโดยตรง ดังนั้นมั่นใจได้ว่า อาหารทุกจานของที่นี่ ปรุงด้วยความรัก ทั้งสิ้น

ร้าน : KITA YAKITORI & GRILLED SEAFOOD
ที่อยู่ :  ด้านหน้าห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.781744, 98.999865
ติดต่อ : 086-9453966 , https://www.facebook.com/Kitayakitori
เวลาเปิด-ปิด : 17:30 น. – 24.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/292099El-kita-yakitori-grilled-seafood

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save