FOLLOW US ON SOCIAL

คุ้มกาแฟ ร้านกาแฟบรรยากาศดี นอกเมือง ย้อนยุคไปสมัยพ่ออุ้ย แม่อุ้ยยังสาว

อารมณ์ของร้านกาแฟ มันก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้บรรยากาศของการชิลในการไปเยือนร้านนั้นๆ อารมณ์ของร้านกาแฟแต่ละร้านก็จะแตกต่างกันตามคอนเซ็ปที่เจ้าของร้านอยากให้เป็น หลายร้านในเมืองก็จะเน้นตามรูปแบบของโมเดิร์น หรือธรรมชาติ เพื่อให้ลูกค้าที่มีความชื่นชอบในแต่ละสิ่งอย่างได้แวะมาเยี่ยมเยือน ส่วนร้านคุ้มกาแฟ เป็นร้านเล็กๆ ที่นำเสนออารมณ์แนวย้อนยุค ด้วยการนำเสนอบรรยากาศแบบบ้านทรงไทยย้อนยุค แบบสมัยที่พ่ออุ้ย แม่อุ้ยยังสาว ร้านเล็กๆ ที่มีทั้งเรือนไทยแบบสวยๆ สระน้ำเล็กๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่น และสวนเล็กๆ สวยๆ เพื่อให้ลูกค้านั่งชิลกันได้อย่างสบายๆ วันนี้น้าอ้วนจะพาไปชิลและเยี่ยมชมร้านกาแฟ “คุ้มกาแฟ” ร้านกาแฟบรรยากาศดี แถวแม่ริมกันนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : ร้านคุ้มกาแฟ
ที่อยู่ : 4/4 หมู่ที่ 2 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.947162,98.944195 (แผนที่จาก Google Maps)
ติดต่อ : 081 8819031  , https://www.facebook.com/komcafe
เวลาเปิดปิด : 08:30 – 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/177990tQ-คุ้มกาแฟ

วันนี้จะชวนมาเที่ยวนอกเมือง มาร้านกาแฟชิลๆ อยู่ระหว่างทางไปอำเภอแม่แตง แต่ก็ไม่ได้ไปไกลสักเท่าไร จุดสังเกตง่ายๆ คือจากสามแยกแม่ริม-สะเมิง (แยกที่จะเลี้ยวไปน้ำตกแม่สา) เลยจากสามแยกนี้ประมาณ​ 2 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ มีตุ๊กตาหมีสีทองแดงถือธงอยู่บริเวณหน้าร้าน ถ้าใครขับรถยนต์มาก็จอดหน้าร้านได้เลย 4 คัน ส่วนคันที่เหลือ เลี้ยวเข้าซอยมาจอดขนาบกำแพงร้านได้เลยจ้าหลายคันอยู่นะ

DSC_5279 DSC_5280 DSC_5276

บรรยากาศของร้านนี้ เด่นๆ ก็น่าจะแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆ ก็คือถ้าใครชอบแนวย้อนยุคหน่อยก็นั่งบริเวณด้านล่างของคุ้มได้ ซึ่งก็จะเน้นเป็นกลุ่มหรือคณะก็ว่ากันไป แต่ใครต้องการความสดชื่น ข้างสระน้ำก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะจะมีสระน้ำเล็กๆ และต้นไม้บรรยากาศค่อนข้างร่มรื่น หรือในส่วนของบริเวณร้านก็น่าจะโอเคนะ มีโต๊ะโซฟานุ่มๆ ให้นั่งชิล กินข้าว ดื่มกาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ ทอดอารมณ์ไปเรื่อยๆ

DSC_5283 DSC_5286 DSC_5292 DSC_5294

โดยรวมแล้วที่นี่ก็มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ ในส่วนของอาหารก็จะเน้นไปทางฟิวชั่นเสียส่วนใหญ่ ส่วนเครื่องดื่มก็มีเยอะแยะมากมาย อย่างเครื่องดื่มประเภทชา เขาก็จะมีแตกแยกย่อยไปเป็นชากลิ่นต่างๆ กว่า 9 กลิ่น (และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต) เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกดื่มกันตามความชอบ อาหารที่นี่ก็มีไม่ค่อยหลากหลายถ้าจะเทียบกับร้านที่เป็นร้านอาหารโดยตรง แต่ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับร้านกาแฟเล็กๆ ในส่วนของราคาน้าอ้วนว่าโอเคนะ ไม่ได้แพงจนเกินไป

DSC_5296 DSC_5297 DSC_5298 DSC_5300 DSC_5302 DSC_5303 DSC_5304 DSC_5305 DSC_5307 DSC_5308 DSC_5309 DSC_5311 DSC_5312 DSC_5313 DSC_5316

ชื่อว่าร้านเป็นคุ้ม ที่นี่ก็เลยออกแนวเน้นอาหารออกแนวเหนือๆ แต่เป็นลักษณะของฟิวชั่นหน่อยๆ อย่างเมนูแรกนี่ข้าวซอยชามใหญ่ ข้าวซอยที่หลายคนรู้จักดี รสชาติครบเครื่อง กลิ่นเครื่องแกงหอมโชย ชามนี้จัดมาแบบกันเต็มเหนี่ยว ทั้งน่องไก่ หมูกรอบ และลูกชิ้น เอาแบบว่า 80 บาทำสำหรับชามนี้ ตัวโตๆ อย่างน้าอ้วนกินแล้วอิ่มได้เลย ไม่ต้องสั่งเบิ้ลแต่อย่างใด

DSC_5387 DSC_5391

ข้าวผัดข้าวซอยหมูกรอบ ข้าวที่เอาไปคลุกเคล้ากับน้ำพริกข้าวซอย คลุกเคล้ากันไปมา แอบเอาหมูสับเข้าไปผัดด้วยทำให้ได้บอดี้ของข้าวผัดที่แน่นและมีความรู้สึกกรุบกรอบ ข้าวที่ผัดแล้วมีรสชาติออกแนวเข้มข้น กลมกล่อม จัดจ้านพอสมควร พอได้ทานกับหมูกรอบที่หั่นมาแบบชิ้นใหญ่ๆ ทำให้ข้าวผัดจานนี้ครบเครื่องฟินเวอร์

DSC_5366

สปาเก็ตตี้ข้าวซอยผัดแห้งหมูกรอบ อาหารฟิวชั่นที่จับคู่ระหว่างฝรั๊งงงงงฝรั่ง กับเมืองเหนือบ้านเรา เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกกำลังดี เอามาผัดกับเครื่องแกงข้าวซอยแบบข้นขลั๊ก ทำให้เครื่องแกงซึมซับเข้าสู่เส้นสปาเก็ตตี้ได้เป็นอย่างดี เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงข้าวซอยแบบออริจินอล และท๊อปปิ้งด้วยหมูกรอบที่หั่นมาชิ้นเต็มปากเต็มคำ รสชาติและอารมณ์ความรู้สึกทำให้แตกต่างจากที่กินข้าวซอยแบบน้ำทั่วๆ ไป

DSC_5341

ถุงทอง ที่จริงน้าอ้วนน่าจะเอามาแนะนำก่อนเป็นอันดับต้นๆ เพราะเมนูนี้เรียกว่าเป็นเมนูที่เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อเรียงรายการมาแล้วก็ขี้เกียจย้ายขึ้นไปละ ๕๕๕๕ (เป็นอันรู้กันเนอะ) ถุงทองที่สอดไส้เห็ดหอมพร้อมกับเครื่องอีกหลายชนิด รสชาติหอม และกรอบด้วยแป้งห่อที่ทอดมาแบบกรอบนอก นุ่มใน เวลาทานก็จิ้มกับน้ำจิ้มสักเล็กน้อย เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

DSC_5352

สลัดมันฝรั่งทอด ตอนแรกก็นึกภาพไม่ออกว่ามันจะออกมาเป็นยังไง มันฝรั่งบดละเอียด เอาไปปรุงรสกับเครื่องเคียงอื่นๆ อีกมากมาย มาเป็นมันฝรั่งที่มีรสชาติและบอดี้ที่กลมกล่อม ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะที่ห่อแล้วเอาไปทอดให้ด้านนอกกรอบอร่อย ด้านในยังอุ่นๆ และเนียนละมุนรสชาติกลมกล่อม อร่อยดีนะ

DSC_5378

ไก่ใบเตย เมนูพื้นบ้าน ง่ายๆ ไก่ชิ้นขนาดกำลังดีปรุงรสมาเป็นอย่างดี เอาไปห่อด้วยใบเตย นำไปทอดสุกกำลังดี ไก่ด้านในน้าอ้วนว่าหอม นุ่มและอร่อย ส่วนใบเตยที่ห่อมานี่ทานด้วยได้ด้วยนะจ๊ะ ใครที่ทานไก่เสร็จ อาจจะทานใบเตยทอดแกล้มไปด้วยก็ได้นะจ๊ะ หอมๆ กรอบๆ เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่เข้าท่าทีเดียว

DSC_5381

นอกจากอาหารแล้ว ก็ยังมีเครื่องดื่มนะจ๊ะ เครื่องดื่มที่นี่เรียกว่าถึงแม้จะมีไม่เยอะแต่เขาก็ยังแตกแขนงไปยังรสและกลิ่นต่างๆ ไปอีกเกือบ 10 กลิ่นได้ เมนูแรกที่เสิร์ฟกันมาแบบอลังการ ใช้สเปเชียลเอฟเฟ็คกันสุดริด ควันฟุ้งกระจายไปทั่วโต๊ะ คือเมนูที่เรียกว่า “เซ็ทชาส้มเย็น” ชาส้มที่ชงมาในกาศิลาดลสีสันสวยงาม ใส่มาบนถาดแบบเหนือๆ ตกแต่งเอฟเฟ็คด้วยน้ำแข็งแห้ง ทำให้มีควันฟุ้งกระจายไปทั่วโต๊ะ ชารสชาติเบาๆ ไม่หวาน และได้กลิ่นของส้มอบอวนไปทั่วกา เวลารินใส่แก้วพร้อมที่มีเนื้อส้มเพื่อทำให้กลิ่นและรสชาติของชาในกาเด่นชัดขึ้น เซ็ทนี้สนนราคาเพียง 180 บาท พร้อมทั้งสามารถรีฟิลได้หลายครั้ง แต่ส่วนมากจะแนะนำประมาณ 2-3 รอบก็พอนะจ๊ะ เพื่อที่จะได้กลิ่นและรสชาติของชายังคงอยู่

DSC_5321 DSC_5326

กาแฟราสเบอรี่ม็อคค่า กาแฟม็อคค่าที่เป็นกาแฟผสมกับช็อคโกแลต (โกโก้) แบบทั่วไป แต่เขาเอากลิ่นและรสชาติของรสเบอรี่ผสมเข้าไป ทำให้ได้กาแฟนที่มีกลิ่นอายของความหอมและสดชื่น รสชาติแปลกใหม่สำหรับคนที่อยากทานกาแฟรูปแบบใหม่ๆ รสชาติใหม่ๆ ให้ได้มาลองกัน

DSC_5328

สตรอเบอรี่สมูทตี้ ด้วยโลกเกชั่นที่ใกล้กับแห่งผลิตสตรอเบอรี่ชื่อดังของเชียงใหม่ ทำให้สตรอเบอรี่ที่นี่จึงสดและรสชาติดี เมื่อเอามาทำเมนูปั่นจึงได้เครื่องดื่มที่สดชื่นและรสชาติหวานอร่อย

DSC_5362

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างเค้ก ที่นี่เขาก็มีเค้กไว้บริการ ในแต่ละวันก็เฉลี่ยประมาณ 4-5  เมนู หมุนเวียนเปลี่ยนกันไป อย่างวันนี้น้าอ้วนขอแนะนำเสาวรสชีสเค้ก ชีสเค้กที่มีซอสเสาวรสท๊อปปิ้งอยู่ด้านบน เสิร์ฟพร้อมกับสตรอเบอรี่ลูกใหญ่ๆ สดๆ หวานและกรอบอร่อย พร้อมทั้งวิปปิ้งครีม เค้กชิ้นใหญ่ๆ พร้อมเซ็ทอลังการแบบนี้เพียง 70 บาทเท่านั้น

DSC_5337

สำหรับคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายของในเมือง อยากไปเที่ยวม่อนแจ่ม เที่ยวอำเภอปาย หรืออำเภอเชียงดาว แม่แตง ที่ผ่านมาบนเส้นทางสายนี้ อยากชิลๆ ก่อนที่จะไปต่อ ร้านคุ้มกาแฟ ร้านกาแฟเล็กๆ ที่มีเครื่องดื่มและอาหารไว้บริการ รสชาติความเป็นเมืองเหนือแนวฟิวชั่นเล็กๆ พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่านแต่เสียดายที่ร้านปิดเร็วไปนิดหนึ่ง ใครอยากชิล อยากทานเมนูต่างๆ ที่น้าอ้วนรีวิวแนะนำ ก็ไปก่อน 18.00 น. นะจ๊ะ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save