FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
December
2017

มาชิลล์ มาชิค ทั้งกาแฟ อาหารในบรรยากาศสุดคูล ที่ Chic Ruedoo ชิคฤดู ฤดูไหนก็ชิคได้

รู้สึกมีความสุขที่ความหนาวเย็นมาเยือนเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ ระดับความหนาวเย็นที่เรียกได้ว่าตอนนี้สามารถพูดอย่างเต็มปาก เต็มคำว่าที่เชียงใหม่หนาวแล้ว อากาศแบบนี้ก็ควรไปหากาแฟ หาขนมอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ นั่งชิลล์ได้เรื่อยๆ ดังนั้นน้าอ้วนจึงอยากมาพารู้จักร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ไม่ว่าจะฤดูไหนเขาก็ชิคได้ กับร้าน Chic Ruedoo

Chic Ruedoo ฤดูไหนก็ชิคได้ เป็นร้านกาแฟบรรยากาศดี อารมณ์ชิลล์ๆ ที่อยู่แถวช้างคลาน น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกแสงตะวัน (สี่แยกห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า) ให้ขับรถมุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์นะจ๊ะ ขับตรงมาเรื่อยๆ ก่อนถึงโรงแรมรติลานนา สังเกตด้านซ้ายมือจะมีศาลเจ้าจีน และฝั่งตรงข้ามจะมีซอยอยู่ ชื่อซอยป่าพร้าว ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยไป พอถึงซอยแรกขวามือ ก็ให้เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 50 เมตร ก็จะเจอร้าน Chic Ruedoo สังเกตจะเป็นบ้านที่มีสนามหญ้ากว้างๆ สถานที่กว้างขวาง บรรยากาศพร้อมแบบนี้ ใครที่อยากหาสถานที่เพื่อจัดงานปาร์ตี้ งานแต่งงาน หรืออีเว้นท์ต่างๆ ลองแวะมาดูที่นี่ได้นะจ๊ะ เผื่อจะเจอสถานที่จัดงานที่ถูกใจ

บรรยากาศร้านนี้จะเป็นแบบ Chill & Chic มีทั้งโซนที่เป็นด้านในร้าน หรือด้านนอกที่มีโต๊ะตัวใหญ่ๆ ตั้งอยู่เหมาะสำหรับใครที่ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ หรือจะเป็นโต๊ะนั่งพื้นแบบญี่ปุ่นที่อยู่ใต้ต้นไม้ ร่มรื่นสบาย จะนั่งเหยียดขา หรือนอนเอนกายก็ยังได้ ๕๕๕๕

เรามาเริ่มจากเมนูเครื่องดื่มกันก่อน ด้วยความที่เจ้าของร้านเคยเป็นบาริสต้าที่ทำงานกับร้านกาแฟระดับโลกที่ต่างประเทศมาแล้ว ดังนั้นจึงรับประกันว่าวัตถุดิบต่างๆ ที่คัดสรรในแบบ Organic รวมไปถึงเทคนิคการทำกาแฟของร้านนี้ไม่น้อยหน้าร้านดังๆ ใหญ่ๆ เลยทีเดียว

Piccolo Latte (65 บาท) ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นหู แต่ Piccolo Latte คือหนึ่งในกาแฟ Latte ที่เราดื่มกันเป็นประจำ แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นกาแฟสไตล์ Latte แต่เข้มข้นแนะนำให้สั่งเมนูนี้ เพราะกาแฟเท่ากัน แต่ปริมาณของนมจะน้อยกว่า Caffe Latte (กาแฟลาเต้ขนาดปกติ) จึงทำให้ได้รสชาติของกาแฟที่เข้มข้นกว่านั่นเอง

Hot Cocoa (55 บาท) เมนูโกโก้ร้อนรสชาติไม่หวาน แต่จะได้ความนุ่มและมันของนมแทน เหมาะสำหรับใครที่ต้องการดื่มด่ำกับรสชาติความหอมและขมของโกโก้อย่างแท้จริง ส่วนใครจะเพิ่มความหวาน น้ำตาลก็มีพร้อมบริการจ้า

Green Tea with Milk (65 บาท) หอม หวานเบาๆ กลิ่นชาเขียวมาเต็ม และมันจากนมสดแท้ เครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นที่หลายคนคงชื่นชอบนั่นเอง

Strawberry Yogurt (75 บาท) ฤดูนี้สตรอว์เบอร์รีอร่อยที่สุด เหมาะแก่การเอามาทำเป็นเครื่องดื่มปั่น เทโยเกิร์ตลงไปสักนิดเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวและหอม เมนูสดชื่นๆ เปรี้ยวอมหวานแบบนี้ สาวๆ คงชอบกันหละสิ

Lady in Black (85 บาท) เครื่องสไตล์ Mocktail สดชื่นไร้แอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจากพี่สาวข้างบ้าน ๕๕๕๕ ที่มีทั้งความอ่อนหวานและดุดันในคนๆ เดียวกัน โซดาที่ผสมกับเลมอน เสิร์ฟพร้อมกับเอสเปรสโซช็อต และน้ำตาลทรายแดง เมนูที่ถ้าดูผิวเผินแล้วไม่น่าจะเข้ากัน แต่เมื่อทุกอย่างผสมกันแล้วกลายเป็นรสชาติที่แปลก แต่อร่อย!!

Berry Excited (85 บาท) เครื่องดื่มรวมผลไม้ตระกูลเบอร์รีทั้งหลายมาไว้ในแก้วเดียวกัน เปรี้ยวอมหวาน สดชื่นๆ พร้อมประโยชน์ต่อสุขภาพ

ปิดท้ายเมนูขนมอร่อยๆ อย่าง โรลนมสด (85 บาท) โรลเนื้อแน่น แป้งแน่นมาก ผสานมากับครีมสดรสนมอร่อย โรลสักชิ้น กาแฟสักแก้ว รับประกันว่าฟินแน่นอน

และเรามาดูหมวดของอาหารกันบ้าง ทั้งไทยและเทศ รวมไปถึงแอบมีเมนูเมืองเหนือมาด้วยนะจ๊ะ เริ่มจากเมนูที่ต้องบอกว่าเป็น Special of the Week จะมีเฉพาะวันพุธเท่านั้น นั่นก็คือ น้ำเงี้ยวสูตรเชียงราย (65 บาท) ด้วยความที่พื้นเพของเจ้าของร้านเป็นคนเชียงราย ดังนั้นเมนูสุดเด็ดที่ใครๆ ก็กล่าวขวัญก็คงหนีไม่พ้นขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรเชียงรายเนี่ยแหละ น้ำแกงที่รสชาติเข้มข้น ทั้งเลือดไก่คำโต หมูสับ ดอกงิ้วที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของน้ำเงี้ยวสูตรนี้ เสิร์ฟพร้อมผักและแคบหมู อิ่มเบาๆ ในราคาสบายๆ

ซีซาร์สลัด (85 บาท) เมนูสลัดเพื่อสุขภาพ อิ่มกันแบบสบายๆ พร้อมกับผักใบเขียว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัดซีซาร์ โรยเบคอนกรอบ และกรูแตง เพิ่มความอร่อยด้วยพาร์เมซานชีสขูด เมนูอิ่มง่ายๆ ได้ประโยชน์ที่หลายคนต้องชอบแน่นอน

สปาเกตตีคาร์โบนารา (89 บาท) เมนูสปาเกตตีซอสที่หลายคนคงชอบ เพราะมันเป็นรสชาติที่แบบว่ากลมกล่อม มันๆ แอบหวานนิดๆ ทานง่ายไม่จัดจ้าน พร้อมแฮมหั่นมาชิ้นพอคำรสชาติดี เมนูดีๆ รสชาติสบายๆ

ไข่เบเนดิก ( 125 บาท) เมนูอาหารเช้าที่ใครหลายคนน่าจะชื่นชอบ น้าอ้วนก็เป็นคนหนึ่งและที่หลงเสน่ห์ของเมนูนี้ จุดที่แตกต่างคือที่นี่เขาจะใช้ขนมปังชิ้นใหญ่ๆ เป็นฐานรองไข่ ท๊อปปิ้งด้วยแฮมแผ่นใหญ่ๆ แล้วถึงวางไข่ดาวน้ำ (Poached Egg) ลงไป และราดซอสสูตรเด็ดของทางร้าน ไฮไลต์ก็คือไข่แดงที่ยังไม่สุกดี ลักษณะเป็นยางมะตูม เมื่อเอามีดกรีดแล้วไข่แดงจะไหลเยื้มออกมา หั่นขนมปังแล้วเอามาจิ้มกัน บอกเลยว่าอร่อยเว่อร์

แซนวิชทูน่าชีส (68 บาท) ขนมปังแซนวิชที่เอาไปปิ้งจนมีความกรอบ ทาด้วยทูน่าสเปรด ใส่ชีสและใส่ผักลงไป ตัดครึ่งให้เป็นชิ้นที่สามารถทานได้ง่ายๆ เมนูที่ถึงแม้จะทำได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนแต่รสชาติจากวัตถุดิบต่างๆ ที่เอามาประกอบด้วยกันถือว่าเป็นเมนูที่อิ่ม อร่อย และมีประโยชน์

ข้าวพะแนงหมู (79 บาท) เมนูสไตล์ไทยๆ ที่รสชาติเข้มข้นถึงพริกถึงขิงของเครื่องแกงแบบไทยๆ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ และไข่ดาว พร้อมน้ำปลาพริกซึ่งมันเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้สำหรับอาหารไทย เมนูอิ่มง่ายๆ รสชาติเข้มข้นแบบนี้ ใครเป็นสายอาหารไทยควรมาชิม

 

จากประสบการณ์การได้ทำงานกับร้านกาแฟระดับโลกที่ต่างประเทศ จึงได้นำเอากระบวนการและเทคนิคต่างๆ ที่เขาทำกันมาประยุกต์ใช้กับที่นี่ จึงทำให้ร้านนี้มีกาแฟที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อสักเท่าไร แต่ที่เมืองนอกถือว่าเป็นเมนูปกติที่คนดื่มกาแฟมักจะสั่งกันเป็นประจำ ใครอยากมาชิลล์ มาชิม มาชิค กับร้านกาแฟสไตล์สบายๆ อยู่ไม่ไกลย่านช้างคลานนี่เอง กับร้าน Chic Ruedoo ชิคฤดู ฤดูไหนก็ชิคได้……..

ชื่อร้าน : CHIC RUEDOO ชิคฤดู ฤดูไหนก็ชิคได้
ที่อยู่ : 72 ซอยป่าพร้าว ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.764797, 98.998987
ติดต่อ : 052-017977 , https://www.facebook.com/chicruedooChiangMai
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 18:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/250814da-chic-ruedoo

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save