FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

01
June
2023

อยากกินเนื้อคุณภาพดี ไม่ต้องง้อเมืองนอก วัวไทยเกรดพรีเมียม รสชาติดีในราคาที่เข้าถึงง่ายที่ Fresh Harvest Farm

วันนี้รู้สึก Happy มากที่ได้แวะเวียนไปร้านนี้ สำหรับใครที่เป็นสายเนื้ออย่างน้าอ้วน ถ้าได้รู้ว่าจะได้ไปร้านเนื้อดี ๆ ก็คงรู้สึกตื่นเต้น ร้านเนื้อน้องใหม่ที่เปิดอยู่ในใจกลางหนึ่งย่านที่พลุกพล่านที่สุดของเชียงใหม่ นั่นก็คือ นิมมานเหมินท์ ร้านเนื้อดี ๆ ที่เขาบอกว่าที่นี่เสิร์ฟเนื้อดี ๆ แต่ราคาไม่ทำให้กระเป๋าฉีกแน่นอนกับร้าน Fresh Harvest Farm นิมมาน

ร้าน Fresh Harvest Farm ตั้งอยู่ใจกลางย่านสุดคึกคักที่สุด ร้านหาได้ไม่ยากเลย เพราะร้านอยู่ติดถนน เยื้อง ๆ กับ One Nimman และอยู่บริเวณปากซอย นิมมานเหมินท์ ซอย 2 ร้านที่โดดเด่น ตั้งกระหง่าน เชื่อว่าถ้าใครไปต้องมองเห็น ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 12:00 น. เรื่อย ๆ ไปจนถึง 23:00 น.

ถึงแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่บรรยากาศค่อนข้างอบอุ่นเลยทีเดียว เขาจะอยู่ทั้งบริเวณที่อยู่ชั้นล่าง และถ้าเต็มก็มีบริการชั้น 2 ให้ด้วยเช่นกัน มีทั้งโซนที่เป็นบาร์ และโต๊ะแบบทั่วไป

ก่อนที่เราจะกินอะไร ถ้าเราได้รู้ถึงสตอรี่ของสิ่งนั้น ๆ มันก็คงทำให้เรากินได้อร่อย และอินมากยิ่งขึ้น เหมือนกับที่ร้าน Fresh Harvest Farm แห่งนี้ เขาไม่ได้เอาเนื้อนำเข้ามาทำอาหารให้เราได้กินนะ แต่ที่นี่เขามีฟาร์มของเขาเอง เป็นทั้งคนเลี้ยง และคนขาย เริ่มต้นที่อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เป็นสถานที่ตั้งฟาร์มแห่งแรก และได้ขยับขยายไปยังจังหวัดสกลนครเพิ่ม เดิมทีก็เป็นเกษตรกรที่มีอาชีพเลี้ยงวัวไทยอยู่แล้ว มากกว่า 10 ปี หลังจากนั้นก็ได้รับพระราชทานน้ำเชื้อวัวสายพันธุ์ทาจิมะ จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาสายพันธุ์ของวัวไทยให้ยกระดับขึ้น โดยการเลี้ยงได้พัฒนาเป็นแบบ “เลี้ยงวัวอย่างปราณีต” เพื่อให้ได้เนื้อวัวที่มีคุณภาพตามแบบฉบับของสายพันธุ์นี้

หลังจากที่ได้รับพันธุ์วัวนี้มาแล้ว ก็ได้มีการพัฒนาสายพันธุ์มาเรื่อย ๆ โดยสายพันธุ์แรก ๆ ชื่อว่า “วากิวภูพาน” และได้พัฒนาให้เกษตรกรผู้เลี้ยงยกระดับเป็น Butcher ซึ่งถือเป็นการสร้างอาชีพ โดยให้เป็นทั้งผู้เลี้ยง และผู้จำหน่าย ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ส่งตรงให้กับโรงแรม ร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศ โดยการเลี้ยงอย่างปราณีตที่ทางฟาร์มได้ตระหนักเน้นย้ำอยู่ตลอดเวลา เลี้ยงด้วยน้ำแร่จาภูพาน รำข้าวหอม และกากเบียร์ ขุนกันอย่างเข้มข้นกว่า 1 ปีครึ่ง จนทำให้เนื้อวัวที่มีรสชาติเข้มข้นและลายไขมันที่สวยงาม คุณภาพเทียบเท่ากับเนื้อนำเข้าจากประเทศชั้นนำ

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วก็คงรู้สึกว่า เมื่อเลี้ยงมาขนาดนี้แล้ว ปราณีตกันซะแบบนี้ ราคามันต้องสูงแน่นอน ต้องบอกว่าสำหรับคนที่ชอบเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ ย่อมรู้ดีว่า เนื้อดี ๆ ราคาก็ต้องสูงเป็นธรรมดา แต่! ถ้าใครอยากกินเนื้อดี แต่ราคาไม่สูงมาก ที่นี่มีให้บริการ เพราะเท่าที่สอบถามมา สเต๊กจานละ 200-300 บาท ก็ยังมี เพราะที่นี่มีเนื้อหลายส่วน หลายขนาด หลายน้ำหนักให้ลูกค้าไปเลือกที่ตู้แช่ แล้วส่งให้พนักงานเอาไปปรุงให้ตามชอบ

สเต๊กเนื้อสันนอก เนื้อส่วน Striploin ที่ย่างสุกมาในแบบ Medium Rare สีชมพูสวยงาม เนื้อสัมผัสนุ่มมากก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วปลาร้า และแจ่วมาโย มีเครื่องเคียงอย่าง มันฝรั่งทอด (Potato Wedge) และมันฝรั่งบด

สลัดเนื้อย่าง เนื้อส่วนสะโพกที่ย่างสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับผักออแกนิคจากฟาร์มผักอินทรีย์ในโครงการ Green Kitchen ที่สดกรอบ เข้ากันกับเนื้อย่างหอม ๆ เป็นอย่างดี

พาสต้าคาร์โบนาร่า Fettuccine เส้นสดในแบบฉบับ Homemade พร้อมกับเบคอนเนื้อกรอบ โดยทำมาจากเนื้อส่วนเสือร้องไห้ที่รมควันกว่า 8 ชั่วโมง จึงมีความหอม รสชาตินวล ๆ คลุกเคล้ากับครีมซอสที่มีเนื้อสัมผัสเข้ม นวล ละมุน

ข้าวขั้วตับไข่ดอง เนื้อขั้วตับที่เอาไปย่างจนสุกแต่ด้านในยังคงฉ่ำ สีแดงสวยยั่วใจ เสิร์ฟพร้อมกับไข่ดองซีอิ้๊ว และเครื่องเคียงต่าง ๆ ในสไตล์ญี่ปุ่น

ข้าวผัดมันเนื้อ เมนูที่ดูง่าย ๆ แต่ถ้าเมื่อไรที่พนักงานเอามาเสิร์ฟที่โต๊ะ ต้องรีบสูดกลิ่นทันที เพราะมันจะหอมหวนยั่วยวนมาก

Bone Marrow อีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าใครชอบก็ชอบเลย เพราะกลิ่นและรสชาติของจานนี้ค่อนข้างแรง และเข้มข้นมาก ไขกระดูกวัวย่าง เสิร์ฟพร้อมกับ Thai Tartar ซึ่งเป็นเมนูลาบเนื้อแบบทางเหนือ พร้อมขนมปัง เมนูนี้ต้องบอกว่ามีจำนวนจำกัด เพราะในวัวแต่ละตัว ส่วนนี้ค่อนข้างมีน้อย ถ้าใครอยากกินต้องรีบเลย

Farm Cheese Burger เมนูยอดฮิต เบอร์เกอร์เนื้อวากิวที่ไม่มีส่วนผสมของแป้งเลย มีเนื้อล้วน ๆ ทั้งส่วนเนื้อสะโพกสับ เนื้อดรายเอจ และเนื้อสันคอ จึงทำให้ไส้เบอร์เกอร์ชิ้นนี้ เด้ง ฉ่ำ หอม และละมุนมาก ๆ กินคู่กับขนมปังและมันฝรั่งทอดในสไตล์โฮมเมดทั้งคู่

ถือเป็นอีกหนึ่ง Destination หรืออาจจะเรียกว่าเป็น Heaven ของใครที่รักในการกินเนื้อ เนื้อวัวที่ผลิตจากเกษตรกรคนไทย “เลี้ยงอย่างปราณีต” น้าอ้วนชอบคำนี้มาก จนทำให้ได้เนื้อวัวที่มีคุณภาพเทียบกับเนื้อวัวที่มาจากต่างประเทศ ความใส่ใจ รวมถึงการที่พัฒนา ให้ความรู้กับเกษตรกรจากการเป็นเพียงคนเลี้ยง ให้รู้จักเป็นผู้ขายไปในตัว ทำให้ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้เกษตรกรมีรายได้ที่เต็มเม็ดเต็มหน่วย เพื่อให้มีเงินทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save