FOLLOW US ON SOCIAL

หมดยุคกับการย่างพริก ตำกระเทียม กับซอสพริกอเนกประสงค์ แซ่บ สะใจ Made by TODD ซอสพริกพริก

น้าอ้วนได้ยินข่าวมาช่วงหนึ่งละว่า คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี เขามีสินค้าตัวใหม่เป็นซอสพริก และเห็นจากหลายๆ เว็บหรือเพจเริ่มมีรีวิว จากที่ดูทั้งรีวิวและดูแพคเกจแล้วบอกเลยว่ามันต้องเผ็ด ต้องแซ่บ ต้องจัดจ้านแน่ๆ และวันนี้ที่ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์​ เขาก็มีงาน TODD FOOD FEST Made by TODD ซอสพริกพริก ซึ่งเป็นงานที่เอาสินค้าตัวตัวนี้มาแนะนำสู่สายตาคนเชียงใหม่เป็นครั้งแรกด้วย

อาจจะต้องเท้าความถึงซอสพริกอเนกประสงค์ตัวนี้นิดหนึ่ง เห็นว่ากว่าที่จะได้ออกสู่สายตาประชาชน เขาใช้เวลาในการคิดสูตร ปรับปรุงกว่า 2 ปี จนได้ซอสพริกอเนกประสงค์ที่ต้องบอกว่าจะเอาไปทำอะไรก็ได้หมด ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด หรือจิ้ม แหม….สมชื่อความอเนกประสงค์จริงๆ

สำหรับงานนี้จัดที่ศูนย์การค้าเมญ่าฯ นั่นแหละ งานเริ่มตั้งแต่ประมาณ 16.00 น. ถึงเที่ยงคืน ภายในงานก็จะมีร้านอาหารชื่อดังจากเชียงใหม่กว่า 26 ร้านค้า นำเอาเมนูสุดฮิต ยอดนิยมของทางร้านมาให้ผู้ร่วมงานได้อิ่มอร่อย และที่สำคัญแต่ละร้านจะมีเมนูที่นำเอาซอสต๊อด มาเป็นส่วนผสมด้วย ทั้งเมนูที่เป็นย่าง ทอด ผัด สลัด ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย สปาเก็ตตี้ อเมริกัน และที่สำคัญซอสต๊อด สามารถใช้เป็นส่วนผสมของขนมได้ด้วยนะ เฮ้ยเป็นไปได้ไง?

ตอนเริ่มงาน คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ก็มาสาธิตการทำอาหาร ที่น่าสนใจคือเมนูที่ทำนั้นทำกัน 4 เมนู โดยใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น เพราะทุกเมนูจะใช้ซอสต๊อด เป็นส่วนผสม ซึ่งต้องเรียกได้ว่าย่นเวลาในการจัดเตรียมเครื่องปรุงได้มากเลยทีเดียว เพราะน้าอ้วนเชื่อได้เลยว่า ถ้าให้ทำอาหารถึง 4 เมนูในเวลาเดียวกัน แล้วต้องเตรียมเครื่องแกง เครื่องปรุงต่างๆ อย่างเมื่อก่อนนั้นเวลาแค่ 30 นาทีนี้ไม่พอแน่ๆ

หลังจากนั้นพามารู้จัก โครงการโรงเรียนเกษตรพอเพียง ซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มโดยคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่ส่งเสริมทฤษฎีเกษตรพอเพียง ตามแนวพระราชดำรัสขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เพื่อให้โรงเรียนต่างๆ ได้รู้จักวิธีสร้างผลผลิตไม่ว่าจะเป็นปลูกพืช หรือเลี้ยงสัตว์ เพื่อให้ได้ผลผลิตนำมาใช้ นำมากิน จำหน่าย และนำความรู้เพื่อนำไปใช้ในอนาคตข้างหน้าได้อีกด้วย

และถึงเวลาที่น้าอ้วนจะได้มาลองความอร่อยของเมนูต่างๆ ที่ใช้ ซอสต๊อด เป็นส่วนผสมแล้ว ร้านอาหารชื่อดังที่เรารู้จักกันอย่างเช่น ข้าวซอยนิมมาน ก็นำเอาเมนู แค๊บต๊อด เมนูง่ายๆ แต่กินอร่อยโดยเอาแคบหมูมาคลุกกับซอสต๊อด แค่นี้ก็เสร็จแล้ว แต่บอกเลยว่ารสชาติมันดี หรือจะเป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดย่านนิมมานอย่าง คั่วไก่นิมมาน ที่เอาก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ซีฟู๊ดมาเป็นเมนูเด็ด นอกจากซอสพริกสูตรเด็ดจากทางร้านแล้ว ถ้าเหยาะซอสต๊อดลงไปเพิ่ม ก็เรียกได้ว่าเพิ่มความจัดจ้านและอร่อยยิ่งขึ้นอีกด้วย

และสุดท้ายใครจะเชื่อว่า ซอสต๊อด แบบนี้จะเอามาเป็นส่วนประกอบของเมนูของหวานอย่าง เครปพริกพริก จากร้าน Blackjack แต่ต้องบอกก่อนว่าเมนูนี้สำหรับคนชอบรสจัด ถ้าได้ชิมแล้วต้องปรี๊ดแน่นอน

ในงานก็ยังพบกิจกรรมมากมาย เช่นกิจกรรมสัญญาณความอร่อยกับเมนูพิเศษลด 50% จากทุกร้าน อิ่มอร่อยกันในราคาประหยัด พร้อมศิลปินชื่อดังที่จะมามอบความสนุกให้ทุกค่ำคืน งานดีๆ อิ่มดีๆ แบบนี้เริ่มแล้ววันนี้ตั้งแต่ 1-3 กันยายน 2560 ณ บริเวณลานน้ำพุ ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ตั้งแต่เวลา 16:00 น. ถึง 24:00 น. และที่สำคัญงานนี้ไม่ได้มาจัดที่เชียงใหม่ที่เดียวนะจ๊ะ เขายังจะความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของซอสต๊อด ไปปรุงคู่กับอาหารภาคอื่น เช่นเมนูทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา มาผัดคู่กับซอสต๊อด ที่พัทยา ชลบุรี หรือ เอาความเผ็ดร้อนของซอสต๊อดไปปรุงคู่กับเมนูปักษ์ใต้ที่ นครศรีธรรมราช และสุดท้ายบุกแดนอีสาน แซ่บอีกหลีกับซอสต๊อด ที่จังหวัดขอนแก่น ซอสขวดเดียว อเนกประสงค์ได้อะไรขนาดนี้!!!!

ติดตามข่าวสารของ Made by TODD ซอสพริกพริก ได้จาก Facebook นี้นะจ๊ะ https://www.facebook.com/Dynamitebytodd

 

Posted by Todd Piti on Thursday, August 31, 2017

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save