FOLLOW US ON SOCIAL

หวาน เย็น สดชื่น กับไอศกรีมแสนสวยรูปดอกกุหลาบไม่มีใครเหมือนที่ Rosélato นิมมานเหมินท์

เส่นห์ของไอศกรีมโฮมเมด ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของรสชาติที่ถูกอกถูกใจของใครหลายๆ คน เพราะไอศกรีมโฮมเมด นอกจากจะมีรสชาติตามมาตรฐาน เช่น วนิลา ช็อคโกแลต สตรอว์เบอร์รี่ ฯลฯ แล้ว หลายๆ ร้านก็ยังคิดค้นรสชาติใหม่ๆ ที่ทำให้ร้านนั้นแตกต่างและเป็นที่รู้จัก แต่ใครจะเชื่อหละว่ามีอยู่ร้านหนึ่งที่เขาแอบเอาศิลปะเข้ามาใส่ในไอศกรีมด้วย ใครจะคิดว่านอกจากไอศกรีมที่เป็นสกู๊ปก้อนกลมๆ แบบที่ชินตาแล้ว ไอศกรีมในรูปแบบของดอกกุหลาบเขาก็ทำได้นะ และหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ได้ชิมกัน คงเป็นที่ไหนไม่ได้ถ้าไม่ใช่ Rosélato (โรเชลาโต้) นิมมานเหมินท์ นี่เอง

ร้าน Rosélato (โรเชลาโต้) เขามีอยู่ 2 สาขานะจ๊ะ สาขาแรกอยู่นิมมานฯ ซอย 13 บริเวณหน้าโรงแรม Hug Nimman สาขานี้จะเป็นร้านเล็กๆ จะเน้น Take Away เป็นหลัก แต่สาขาที่น้าอ้วนจะพามารู้จักวันนี้ เอาใจสำหรับคนที่อยากหาร้านชิลล์ๆ ไอศกรีมอร่อยๆ กับสาขา Rosélato Cafe ร้านจะอยู่ระหว่างนิมมานเหมินท์ซอย 9 และซอย 11 อาจจะเป็นร้านที่ไม่ใหญ่มาก แต่ก็ได้บรรยากาศชิลล์ๆ

ได้ชื่อเล่นว่าร้านไอศกรีมดอกกุหลาบ ดังนั้นเมนูต่างๆ เขาก็ต้องมีดอกกุหลาบเป็นองค์ประกอบหลักแน่นอน เริ่มต้นจากเมนูง่ายๆ ที่หลายคนคุ้นเคย Flower Cone (85 บาท) ไอศกรีมโคนรูปดอกกุหลาบ ลูกค้าสามารถเลือกได้ 2 รสชาติ เมื่อเลือกรสชาติได้แล้วพนักงานก็จะบรรจงจัดช่อและจัดกลีบกุหลาบจนได้ดอกกุหลาบช่อสวยงามและรสชาติดี พร้อมทั้งโคนเวเฟอร์ยังกรอบอร่อยอีกด้วย

Thai Delight (99 บาท) เมนูที่ผสานเอาความเป็นไทย เอาเมนูของหวานอร่อยๆ ของไทยมานำเสนอได้อย่างสากล ที่จริงแล้วเมนูนี้สามารถเลือกรสชาติของไอศกรีมได้ตามความชอบเลยนะ แต่น้าอ้วนเห็นว่าช่วงนี้ข้าวเหนียวมะม่วงกำลังมาแรง ก็เลยเลือกเป็นไอศกรีมรสมะม่วงที่หอม หวานอมเปรี้ยว เย็นสดชื่น เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวมูน (ใบเตย หรือ อัญชัน) โรยด้วยอัลมอนด์ เปลี่ยนจากมะม่วงฉ่ำๆ มาเป็นไอศกรีมรสมะม่วงที่หวานอมเปรี้ยว เย็นสดชื่นแบบนี้บ้างก็แปลกดีนะ

Gelato Floats (99 บาท) เครื่องดื่มสมูธตี้ปั่นละเอียดเย็นสดชื่น ไม่ว่าจะเป็น Mango Slush, Green Tea Frappe, Peach Tea และ Brown Cow ท๊อปปิ้งด้วยด้วยไอศกรีมดอกกุหลาบช่อสวย วันนี้น้าอ้วนได้ชิมเป็น ชาพีช รสชาติหวานอมเปรี้ยว เย็นสดชื่นสะใจ

Rosé Mélo (189 บาท) เมนูของหวานที่ยกเอาความเย็นมาทั้งลูก กับน้ำแข็งไสเนื้อไอศกรีมรสแตงโม (ที่อาจจะไม่ได้เนียนละเอียดเท่าบิงซู) ที่รสชาติหวานเย็นสดชื่น เสิร์ฟพร้อมกับ Earl Grey Rose Tea Jello ท๊อปปิ้งด้วยผลไม้ตระกูลเบอรี่ และเพิ่มความอร่อยด้วยช็อคโกแลตชิปไม่ว่าจะเป็นทั้ง White และ Dark อร่อยกันแบบสะใจไปเลย

Ploy (219 บาท) ตั้งชื่อตามอัญมณีสีสันสวยงาม เพราะเมนูนี้เป็นน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะรสมะพร้าว ที่หวาน หอม เย็นชื่นใจ ประดับตกแต่งด้วยเครื่องเคียง ขนมแบบไทยๆ ไม่ว่าจะเป็นทับทิมกรอบหลากสี สาคูเปียกลำไยสีม่วง ลูกตาลเชื่อมสีขาวใส ขนุนสีเหลือง มะพร้าวอ่อนสีขาว เสิร์ฟพร้อมกะทิเพื่อเพิ่มความหวานมัน ถือเป็นอีกหนึ่งของหวานที่หลากหลายด้วยความเป็นไทยแต่อร่อยในแบบสากล

น้าอ้วนก็นั่งพินิจพิเคราะห์อยู่ตั้งนานว่าจะชิมดูดีไหมนะ อย่างไอศกรีมแบบโคนที่ได้มาเป็นอย่างแรก คือเห็นน้องพนักงานเขาตั้งใจทำ ตักไอศกรีมมาทีละช้อนแล้วเอามาประกอบเป็นช่อดอกกุหลาบทีละกลีบจะออกมาสวยงาม คือมันถือเป็นศิลปะทางอาหารอย่างหนึ่ง ที่เห็นแล้วไม่กล้ากิน ๕๕๕๕ แต่พอได้ลองชิมแล้ว ความเย็นสดชื่น หวาน อร่อย รสชาติของแต่ละวัตถุดิบเด่นชัดออกมาได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงพวกของหวานตระกูลน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ ก็หวาน อร่อย ทานกันจนอิ่มแปร้เลยทีเดียว

ชื่อร้าน : Rosélato Cafe
ที่อยู่ : สาขาแรก นิมมานเหมินท์ซอย 13 ด้านหน้าโรงแรม Hug Nimman , สาขาสอง ระหว่างนิมมานซอย 9 และ ซอย 11
พิกัด GPS : 18.797079, 98.968527
ติดต่อ :  091-8524885 , https://www.facebook.com/RoselatoCnx
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 21:0 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/288386dY-rosélato-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save