FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

24
January
2019

อิ่มอร่อยฉบับเร่งด่วน กับเมนูสบาย ๆ แต่รสชาติเด็ดไม่แพ้ใครที่ ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน ทุ่งโฮเต็ล

วันนี้เอาใจสำหรับใครอยากต้องการความเร่งด่วน ด้วยเมนูง่าย ๆ แต่บอกเลยว่าอร่อย โดยเฉพาะใครที่ชอบเมนูเส้น ๆ และสำหรับใครที่คิดถึงร้าน ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน ที่อาจจะสงสัยว่าเขาย้ายไปไหน เพราะไปเดินหาที่อยู่แถว ๆ ริมน้ำปิงไม่เจอซะแล้ว วันนี้น้าอ้วนมีคำตอบว่าเขาย้ายไปอยู่ที่ไหน และจะพาไปชิมเมนูเด็ด ๆ ของร้านนี้กันเลย

หลังจากร้าน ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน เปิดให้บริการความอร่อยย่านริมน้ำปิงมาช้านาน ตอนนี้เขาได้ย้ายมาเปิดที่ใหม่อีก 3 สาขาเชียวนะ 1.) ครัวคำหวาน ใกล้สี่แยกรวมโชค 2.) ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน ปตท.​ แม่ริม และร้านก๋วยเตี๋ยวคำหวาน สาขาทุ่งโฮเต็ลพลาซ่า ซึ่งจะเป็นสาขาที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้ ตั้งอยู่บริเวณถนนทุ่งโฮเต็ล ด้านหน้าสมาคมสามัคคีพาณิชย์ สำหรับใครที่เอารถยนต์มา สามารถจอดข้างถนนได้ แต่ถ้ากลัวว่าจะไม่ปลอดภัย ก็เข้ามาจอดที่บริเวณด้านในสมาคมฯ ได้นะจ๊ะ

ด้านในของร้านก๋วยเตี๋ยวคำหวาน สาขาทุ่งโฮเต็ลพลาซ่า เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ เท่าที่น้าอ้วนมองด้วยสายตาแล้วน่าจะรองรับลูกค้าได้ร่วม 100 คน หรือมากกว่านั้น ห้องแอร์เย็นสบาย เก้าอี้น้าอ้วนชอบมาก เพราะนั่งแล้วมันสามารถรองรับสรีระของคนนั่งได้เป็นอย่างดี

เมนูอาหารก็จะเน้นความง่าย ๆ รวดเร็ว กินสบาย ๆ เป็นหลัก ในแบบของอาหารจานเดียว หรือเมนูพวกก๋วยเตี๋ยว เริ่มจากเมนูแรกอย่าง เล็กต้มยำ (50 บาท) ก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ผสมเครื่องมาให้เสร็จสรรพ ลูกค้ามีหน้าที่คลุกอย่างเดียว แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ารสชาติกลาง ๆ ถ้าใครไม่ชอบเผ็ดมากก็น่าจะโอเค แต่คนชอบรสจัดอย่างน้าอ้วนขอปรุงเพิ่มสักนิด บรรดาลูกชิ้นปลาต่าง ๆ ที่ใส่มากินแล้วรู้สึกว่าไม่มีกลิ่นคาว และหมูย่างที่ใส่มาด้วยก็นุ่มอร่อย แต่ถ้าใครกลัวติดคอ หรือชอบแบบขลุกขลิก เขาก็มีน้ำซุปแยกเสิร์ฟมาให้ด้วยนะจ๊ะ

บะหมี่คำหวานพิเศษ (70 บาท) เมนู Signature ขึ้นชื่อของร้าน ใครมาแล้วไม่สั่งถือว่าพลาดนะจ๊ะ บะหมี่เส้นเล็กนุ่มกำลังดี ปรุงรสมาด้วยรสชาติที่จัดจ้านเบา ๆ แต่ครบรส จานนี้น้าอ้วนให้ผ่านเพราะส่วนตัวแล้วไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย จัดเครื่องเคียงมาไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปลา ปลาเส้น หมูย่าง หมูลวก ใส่กันมาแบบเต็มชาม เมนูกินอร่อยที่ไม่ต้องเปลืองแรงปรุงให้เสียเวลา

ถ้ากลัวว่ากินแต่เมนูแห้ง ๆ แล้วจะติดคอ น้าอ้วนก็มี เกี๊ยวกุ้งน้ำใส (80 บาท) มาเสิร์ฟ เกี๊ยวที่ไส้ด้านในมีทั้งกุ้งและเครื่องเคียงต่าง ๆ รสชาติอัดแน่นด้วยคุณภาพ ราดมาด้วยน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมพร้อมลูกชิ้นปลา ปลาเส้น และผักต่าง ๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ

หมูหลบแดด (80 บาท) เมนูกินเล่นอร่อย ๆ ที่ต้องแนะนำ ปกติเวลาน้าอ้วนไปเที่ยวตามร้านอาหาร มักจะสั่งพวกหมูแดดเดียวอะไรพวกนี้มากินเล่น แต่ที่นี่แตกต่างกับที่อื่น ๆ เพราะเนื้อหมูเต็มปากเต็มคำ นุ่มอร่อย รสชาติเค็มนิด ๆ เมื่อจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วแล้วรสชาติบอกเลยว่ากำลังดี

ปอเปี๊ยะผักโขมอบชีส (120 บาท) อีกหนึ่งเมนูกินเล่นแบบฝรั่ง ด้วยแป้งปอเปี๊ยะที่ห่อไส้ข้างในอย่างผักโขมและชีส เอาไปอบจนชีสผักโขมด้านในสุกและชีสละลายเมื่อกัดลงไปแล้ว ชีสจะเยิ้ม ๆ ฟินแน่นอน

ข้าวคลุกกะปิ (85 บาท) อิ่มอร่อยกันแบบฉบับไทย ๆ กับข้าวคลุกกะปิหอม ๆ รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหมูหวาน กุ้งแห้ง ถั่วฝักยาวหั่นฝอย พริกขี้หนู หอมแดง มะม่วง และไข่เจียว รับประกันว่าความอร่อยแบบไทย ๆ จัดเต็มมาในจานนี้แน่นอน

ข้าวกะเพราเนื้อเชอร์ลอยด์ (95 บาท) เนื้อสันนอกที่หั่นเป็นชิ้นใหญ่ ๆ เอาไปผัดกับเครื่องกะเพรารสชาติจัดจ้านเว่อร์ ใครที่ชอบความจัดจ้านแบบเนื้อ ๆ แบบนี้รับประกันจานนี้ถูกใจแน่นอน ปอลอ กะเพราจานนี้ไม่มีถั่วฝักยาวให้กวนใจ

ต่อเนื่องความฟินแบบเนื้อ ๆ กันอีกสักเมนูอย่าง ข้าวซอยเนื้อ (90 บาท) เนื้อน่องลายสวย ๆ ชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำข้าวซอยรสชาติจัดเบา ๆ และเส้นข้าวซอยนุ่ม ๆ พร้อมเส้นกรอบที่โรยหน้ามาพร้อม ใครชอบความเป็นเนื้อ ๆ แบบนี้ข้าวซอยจานนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด

และอีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนชอบเป็นพิเศษ ผัดคะน้าไข่เค็มทะเล (180 บาท) คะน้าที่เลือกแต่ส่วนที่ไม่แก่จนเกิน เมื่อเวลากัดแล้วจะรู้สึกถึงความกรอบ ไม่เหนียว ผัดกับซอสไข่เค็มรสชาติเค็มๆ มัน ๆ พร้อมทั้งอาหารทะเลอย่างกุ้ง หมึก ลูกชิ้นปลา ฯลฯ เมนูที่ถ้าใครสั่งแล้ว ต้องบอกว่าอย่าลืมข้าวสวยเด็ดขาด

ปิดท้ายความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มสุดฮิตอย่าง “ชามุก” (35 บาท) สดชื่นแบบเต็มที่หวานมัน พร้อมมุกหนึบหนับในราคาไม่แพง

หรือถ้าอยากได้ประโยชน์จากสมุนไพรสุด ๆ น้ำกระเจี๊ยบ (30 บาท) และน้ำอัญชันมะนาว (30 บาท) ก็อร่อยและสดชื่นไม่แพ้กัน

ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่เชื่อว่าคนเชียงใหม่ค่อนข้างรู้จัก เพราะเป็นร้านที่เปิดอยู่ย่านริมปิงมานานพอสมควร แล้วย้ายมาเปิดอีก 3 แห่งในเชียงใหม่นี้ ความง่าย ๆ รวดเร็ว และสะดวกสบายถือเป็นคอนเซ็ปต์ดี ๆ ของร้านก๋วยเตี๋ยวคำหวาน สาขาทุ่งโฮเต็ลพลาซ่าแห่งนี้ แต่ถ้าใครอยากได้ร้านในแบบที่นั่งชิลล์ เป็นหมู่คณะ มีห้องโถงไว้บริการ ก็เชิญที่ร้านครัวคำหวาน สาขาใกล้สี่แยกรวมโชคได้นะจ๊ะ

ร้าน : ก๋วยเตี๋ยวคำหวาน สาขาทุ่งโฮเต็ลพลาซ่า
ที่อยู่ :  71 ถนนทุ่งโฮเต็ล ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.795273, 99.017166
ติดต่อ : 091-8545585 , https://www.facebook.com/kamwhannoodle
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 20.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/kamwhan-noodle

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save