FOLLOW US ON SOCIAL

Brownie Brown Coffee Lab ร้านกาแฟเก๋ๆ สนุกสนานด้วยการทดลองวิทยาศาสตร์

เมื่อได้มาร้านนี้ น้าอ้วนรู้สึกถึงการย้อนเวลาไปเมื่อสมัยตอน ม.ต้น (เมื่อประมาณสัก 10 ปีที่ผ่านมา หึ)  พอได้มาเจอร้านนี้ก็นึกถึงอารมณ์ตอนนั้นได้เลย การที่ได้ทดลองวิทยาศาสตร์ต่างๆ เอาหลอดแก้วทดลอง เอาไซลิงก์มาดูดสาร เล่นกันสนุกสนาน มาวันนี้ที่ Brownie Brown Coffee Lab ก็มีอะไรแบบนั้นให้เราสัมผัส ตอนนี้ในเชียงใหม่ ร้านอาหารต่างๆ ก็เริ่มเอาธีมนี้มาใช้ในอาหารของตัวเอง แต่น้าอ้วนเพิ่งเคยเห็นตามร้านเหล้าที่เป็นแบบนี้ เพิ่งเคยเห็นการเอาธีมแนวการทดลองวิทยาศาสตร์มาเป็นคอนเซ็ปร้าน ก็เพิ่งมีร้านนี้ร้านแหละแหละ

ชื่อร้าน : Brownie Brown Coffee Lab
ที่อยู่ : ด้านหน้าหอพักอินจันทร์ (ซอยวัดอุโมงค์) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.784767,98.954478 (แผนที่จาก Google Maps)
ติดต่อ : 087 725 5479 , https://www.facebook.com/Browniebrowncoffee222
เวลาเปิดปิด : 10:00 น. – 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/189075gi-brownie-brown-coffee-lab

ที่จริงแล้ว Brownie Brown Coffee เขามีกันอยู่ 2 สาขานะจ๊ะ สาขาแรกอยู่ตรงวัดเจ็ดยอด จะเป็นร้านเล็กๆ ที่เน้นลักษณะของการ Take Away เป็นหลัก แต่ในวันนี้น้าอ้วนจะมารีวิวร้านที่อยู่สาขาวัดอุโมงค์ ทางมาร้านถ้าใครที่ไม่ค่อยเชี่ยวชาญเส้นทางนี้ก็ง่ายๆ เลย เริ่มจากเส้นหลังมอชอ ให้เลี้ยวเข้ามาซอยที่จะไปวัดอุโมงค์นะจ๊ะ (หน้าปากซอยจะมีร้านเกมส์อยู่) เข้ามาเรื่อยๆ มาตามทางเลย จุดสังเกตง่ายๆ ก็คือจะก่อนถึงทางโค้งวัดอุโมงค์ ด้านซ้ายจะมีป้ายโรงแรมอุโมงค์ทอง อินน์ และมีโลโก้ของร้าน Brownie Brown Coffee Lab สีส้มๆ ป้ายเล็กๆ สังเกตกันให้ดีหละ เลี้ยวเข้าซอยมาเลย ร้านอยู่ใกล้นิดเดียว

DSC_4729 DSC_4732 DSC_4733

บรรยากาศร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ขนาด 4-5 โต๊ะย่อมๆ และบรรยากาศจะเป็น Open Air ทั้งหมดนะจ๊ะ น้าอ้วนก็ถามเจ้าของร้านนะว่าถ้าเป็นฤดูร้อนหละจะทำยังไง ทางร้านก็มีโปรเจ็คที่จะทำพื้นที่ในร่มและกะว่าจะอาศัยพัดลมสร้างไอหมอกมาติดตั้งเพื่อเป็นการบรรเทาความร้อนลงบ้าง

DSC_4737

เรื่องของอาหารการกิน ที่นี่จะเน้นเครื่องดื่มอะไรที่ง่ายๆ หรือถ้าเป็นพวกไอศครีมก็จะเน้นง่ายๆ แต่บอกเลยว่ามีอะไรให้น่าค้นหา ราคาของเครื่องดื่มต่างๆ ถือว่าโอเค ราคาไม่สูงมาก เป็นราคาที่รับได้สบายๆ เหมาะสำหรับน้องนักศึกษา หรือใครที่อยากมานั่งชิลๆ ง่ายๆ ร้านนี้ก็เหมาะสมดี

DSC_4753 DSC_4754 DSC_4755 DSC_4757 DSC_4758

เมนูแรกที่อยากแนะนำ เป็นเมนูไอศครีมเซ็ท ออกแนวเป็นเมนูที่เช็คอายุกันนิดหนึ่ง เพราะไอศครีมแซนวิชแบบนี้ เป็นแบบที่สมัยก่อนที่น้าอ้วนเป็นวัยรุ่นตอนต้น (ก็เมื่อประมา​ณ 10 ปีที่ผ่านมาเท่านั้นเอง) จะฮิตกันมาก และตอนนี้บอกเลยว่าหายไปนานมาก จนแบบว่าลืมไปแล้วว่าเคยมีไอศครีมอะไรแบบนี้ ไอศครีมแซนวิช + ไอศครีม (ช็อคโกแลต, ช็อคโกแลตชิพ, ช็อคช็อคชิพ, วนิลา และมะนาวเชอเบต) ราคาเบาๆ เพียง 49 บาท รู้สึกว่าที่เชียงใหม่จะไม่มีขายแล้ว ทางร้านก็เลยเอามาจากพิษณุโลกโดยตรง และเอามาตกแต่งหน้าตาเพิ่มเติมท๊อปปิ้งจนกลายเป็นเมนูที่นิยมของร้านนี้เลย

DSC_4738 DSC_4741

บราวนี่ไอศครีม เซ็ทบราวน์นี่รสชาติเข้มจ้น มาพร้อมกับไอศครีมสกู๊ปโต และท๊อปปิ้งด้วยผลไม้ต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบบราวนี่เป็นชีวิตจิตใจ ของหวานอร่อยๆ แบบนี้ได้ทานคู่กับไอศครีมและผลไม้ช่างเย็นชื่นใจดีจริงๆ

DSC_4795 DSC_4799

ชาเขียวเย็น เสิร์ฟมาในหลอดทดลองวิทยาศาสตร์ เวลาจะดื่มก็เอาสารสีเขียว (ชาเขียว) เทลงแก้วแล้วคนให้เข้ากัน ถึงจะได้รับรู้ถึงความหอมและสดชื่นของสารสีเขียวนี้ รสชาติของเครื่องดื่มที่นี่จะหวานเบาๆ ไม่ได้ปรี๊ด ถ้าหวานจนเกินไปจะทำให้รู้สึกว่าแสบคอ แต่แบบของที่นี่ทำให้รู้สึกแบบว่าดื่มได้เรื่อยๆ แต่ถ้าใครต้องการเพิ่มความหวานให้ตัวเองก็สั่งได้นะจ๊ะ

DSC_4745 DSC_4752

หรือจะเป็น Chocolate Float ช็อคโกแลตปั่นที่ไม่หวานมาก หวานกันแบบเบาๆ ท๊อปปิ้งด้วยไอศครีมช็อคโกแลตก้อนโต ไม่ว่าจะดูดกินน้ำข้างล่าง หรือจะตักไอศครีมเข้าปากรสชาติก็เข้ากัน แต่เมื่อไอศครีมละลายแล้ว ความหวานในตัวของไอศครีมจะไปผสมกับเกล็ดน้ำแข็งช็อคโกแลตเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มความหวานให้เครื่องดื่มแก้วนี้ ดังนั้นรสชาติเมื่อทั้งสองอย่างผสมกันก็จะกลายเป็นความลงตัว

DSC_4768

อัลโฟกาโต้ ไอศครีมรสวนิลาหอมหวาน เสิร์ฟมาพร้อมกับเอสเปรสโซ่ช็อตแก้วเล็กๆ ที่อุ่นกำลังดี เวลาก็เอากาแฟช๊อตนี้ราดลงในไอศครีม รสชาติที่ขมของกาแฟ ผสมกับความหวานแหละหอมของไอศครีมกลิ่นวนิลา เวลาทานก็ตักทั้งไอศครีมและน้ำกาแฟ เข้าปาก จะรับรู้ถึงความหวานและขม รวมทั้งความเย็นในคำเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งของหวานที่ใครหลายๆ คนชอบ

DSC_4760

Summer Rainbow เซ็ทเครื่องดื่มอิตาเลียนโซดา ที่แอบมีแอลกอฮอล์นิดๆ เสิร์ฟกันมาแบบเซ็ท 3 แก้ว 3 สี มาพร้อมกับหลอดฉีดยาที่มี Syrup กลิ่นต่างๆ เวลาจะดื่มก็ฉีด Syrup ผสมเข้ากับโซดาที่อยู่ในแก้ว คนให้เข้ากันก็จะได้อิตาเลียนโซดาเย็นๆ หวานชื่นใจ ดับร้อน และพร้อมกับไอศครีมเชอเบตมะนาวที่เสิร์ฟมาคู่เป็นเซ็ทด้วย

DSC_4775 DSC_4781

Blue Lemon Soda ถ้าใครที่สั่ง Summer Rainbow ไป แต่รู้สึกว่ายังไม่สะใจ ต้องการแก้วใหญ่ๆ เพื่อดับร้อนแบบเต็มสตรีม Blue Lemon Soda แก้วนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว รสชาติเปรี้ยว หวาน ซ่า เต็มสตรีมแบบนี้รับรองว่าแก้วเดียวหายร้อนแน่นอน

DSC_4791

Rootbeer Float เครื่องดื่มรสยาหม่อง ที่คนไทยหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นลิ้นสักเท่าไร แต่บอกเลยว่าฝรั่งชอบมาก เมื่อก่อนน้าอ้วนก็ไม่ค่อยจะชอบกลิ่นและรสของมันสักเท่าไร เพราะมันทะแม่งๆ ฉุนๆ เหมือนยาหม่องมากมาย แต่พอได้ลองเปิดใจดื่มจริงๆ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เหมือนเครื่องดื่มแก้วนี้เลย ถ้าได้ดื่มแบบร้อนๆ น้าอ้วนเชื่อเลยว่ากลิ่นฉุนๆ เย็นๆ ในแบบของรูทเบียร์ จะช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดีแน่นอน

DSC_4804

หรือใครตื่นมาหิว หรือหิวอะไรสายๆ ๕๕๕๕ ก็แวะเวียนมาที่นี่ก็ได้ เขาก็มีเมนูอาหารเช้าง่ายๆ อย่าง Thai Egg Pan ไว้บริการด้วยเช่นกัน เมนูไข่กระทะง่ายๆ ที่เป็นไข่ทรงเครื่องหน้าตาดี เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำผลไม้อีก 2 ชนิด (ตามฤดูกาล) เป็นเมนูที่อิ่มได้ง่ายๆ มีประโยชน์ และราคาประหยัด

DSC_4786 DSC_4788

ตอนแรกน้าอ้วนก็รู้แล้วนะว่าร้านนี้เขาเป็นร้านเล็กๆ เพราะติดตามข้อมูลจากเพจของร้านเป็นประจำ แต่สิ่งหนึ่งที่รับรู้ได้คือถึงแม้ร้านเขาจะเล็ก ไม่มีแมว กระต่าย หรือน้องหมาเป็นจุดดึงดูด ไม่มีธรรมชาติสวยๆ แนว Garden ไว้ดึงดูดลูกค้า แต่ที่นี่เขามีความคิดและคอนเซ็ปในการนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องของเครื่องดื่มได้เป็นอย่างดี ในการเอาการทดลองวิทยาศาสตร์ที่เราเคยคุ้นเคยกันตอนสมัยที่เรียน ม.ต้น หรือ ม.ปลาย มาเป็นจุดขาย และมันก็เป็นอะไรที่ทำให้เราสนุกสนานกันได้ ใครที่แวะเวียนมาทำบุญที่วัดอุโมงค์ หรือแวะเที่ยวเดินทางผ่านมาย่านนี้ อย่าลืมแวะ Brownie Brown Coffee Lab ก่อนนะจ๊ะ

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save