FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
December
2021

แวะมาให้หายคิดถึงเกาหลี กับคาเฟ่ชิล กรุ่นกลิ่นอายความเป็นเกาหลีสุด ๆ ที่ Cafe Gil หลังมอชอ

อยากจะไปเที่ยวเกาหลีใจจะขาด แต่ไม่อาจออกนอกประเทศได้ เชื่อไหมว่า ถ้าเป็นช่วงปกตินะ ปีนี้น้าอ้วนต้องได้ไปเยือนเกาหลีสักครั้งในรอบปีแหละ ช่วงนี้ก็คงต้องอาศัยเที่ยวเกาหลีทิพย์ไปก่อน ไปกินหมูย่างเกาหลี และเที่ยวคาเฟ่เกาหลี ถ้าพูดถึงคาเฟ่สไตล์เกาหลีที่เชียงใหม่นี่ก็มีไม่กี่ที่ แต่วันนี้น้าอ้วนเจอคาเฟ่สไตล์เกาหลี ที่อารมณ์ธรรมชาติ แวะมาเที่ยวสักครั้งให้หายคิดถึงเกาหลีกันหน่อย กับคาเฟ่เล็ก ๆ ย่านหลังมอชอ Café Gil : 카페 길

คาเฟ่กิล เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ย่านหลังมอชอ ทางเข้าร้านจะอยู่ถนนสุเทพ ซอย 4 (ซอยวัดอุโมงค์) ขับเข้ามาตามทางประมาณ 400 เมตร (ไม่ต้องเลี้ยว) ด้านขวามือจะเจอ Expert Computer หรือหอพักล้านนา เฮือนดอกเอื้อง เลี้ยวเข้าซอยข้างร้าน เข้าไปอีกประมาณ 50 เมตร จะเป็นบ้านหลังที่อยู่สุดซอย ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 18:00 น.

เดิมทีที่นี่เคยเป็นโบสถ์ของชาวคริสต์มาก่อน เมื่อก่อนโบส์นี้เคยชื่อว่า The Way เมื่อมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านกาแฟในสไตล์เกาหลี ก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็น Café Gil เพราะคำว่า 길 อ่านว่า กิล แปลว่า ถนน ในภาษาเกาหลี เมื่อ The Way แปลว่าเส้นทาง คำว่า 길 แปลว่าถนน คาเฟ่แห่งนี้จึงมาในทางเดียวกัน

ที่นี่มีทั้งโซน outdoor ที่ลูกค้าสามารถสั่งชิลในบรรยากาศในฤดูหนาวแบบนี้ที่ไม่ร้อน มีต้นไม้ ดอกไม้ ห้อมล้อมให้ดูสดชื่น หรือใครที่อยากหาสถานที่ทำงาน ด้านในร้านก็จะมีเป็น Co-Working Space และที่สำคัญบริเวณชั้น 2 ของร้านก็ยังมีห้องประชุม สำหรับใครที่ต้องการมาประชุม มาสัมนา หรือทำกิจกรรมแบบหมู่คณะ ทางร้านก็มีบริการด้วยเช่นกัน

ทั้งขนมและเครื่องดื่มที่นี่เรียกได้ว่าไม่ว่าที่เกาหลีจะมีอะไรฮิตกัน ที่นี่ก็ไม่น้อยหน้า มีพร้อมเสิร์ฟให้คนเชียงใหม่ได้ชิม ได้กินกัน

Croffle Strawberry (85 บาท) ของหวานแบบใหม่ที่อาจจะเรียกว่าเป็นลูกครึ่งผสมระหว่าง ครัวซองต์ และวาฟเฟิล โดยการเอาแป้งครัวซองต์มาใส่ในเครื่องทำวาฟเฟิล จนได้เป็นขนมตัวนี้ออกมา เท็กเจอร์จะหนึบ หอมเนย เสิร์ฟพร้อมทั้งเนื้อและซอสสตรอว์เบอร์รี รสชาติเปรี้ยวอมหวาน

Brownie (50 บาท) บราวนี่ถือเป็นขนมธรรมดา ๆ ที่หลาย ๆ ร้านต่างมีไว้ให้บริการ แต่ถ้าใครชอบบราวนี่ที่มีเข้มข้น หนึบ ช็อคโกแลตเน้น ๆ ต้องแนะนำมาร้านนี้

Dalgona Latte (75 บาท) เครื่องดื่มสไตล์เกาหลีสุดฮิตในยุคนี้ ใครที่ชอบความเป็นกาแฟ เมนูนี้ต้องลอง โฟมกาแฟที่ท็อปอยู่บนเครื่องดื่มอย่าง Latte ช่วยชูรสชาติและเท็กเจอร์ของกาแฟแก้วนี้ให้ละมุนยิ่งขึ้น

Mocha (70 บาาท) เครื่องดื่มสไตล์เกาหลีเขาจะไม่เสิร์ฟกันแก้วใหญ่ เสิร์ฟกันในขนาด 12oz เพื่อให้ได้รสชาติของเครื่องดื่มที่เข้มข้น สำหรับใครที่กำลังมองกาแฟที่ไม่ได้มีแต่กาแฟ แต่มีความแฝงของโกโก้เข้ามาด้วย แก้วนี้แหละต้องแนะนำ

Mixed Berry Yogurt (80 บาท) สดชื่นกับเครื่องดื่มตระกูลเบอร์รีที่ใส่กันมาเต็มที่ ปั่นกับน้ำแข็งให้ละเอียด เติมโยเกิร์ตเพิ่มความเปรี้ยวสดชื่น

Soda Peach (75 บาท) ถ้าใครได้ดื่มโซดาพีชแก้วนี้ก็จะรู้สึกว่ารสชาติแปลก ๆ กลิ่นหอม และรสชาติของเครื่องดื่มแก้วนี้จะรู้สึกพิเศษ เพราะว่าพีชที่ทางร้านใช้นั้น นำเข้าจากประเทศเกาหลีโดยตรง เลยทำให้ความหอม และความหวานจึงละมุนกว่า

เนี่ยแวะมาให้หายคิดถึงบ้าน กลับกงจินไม่ได้ ก็แวะเวียนมาหาอะไรสไตล์เกาหลีที่คุ้นเคยกินซะหน่อย ความเป็นเกาหลีของร้านนี้มีอย่างเต็มเปี่ยม ทั้งเครื่องดื่มและขนม ใครที่กำลังคิดถึงเกาหลี อยากได้ฟิลเกา รวมไปถึงเพลงต่าง ๆ ก็เนี่ยแหละ บอกเลยว่า Café Gil : 카페 길 ยินดีต้อนรับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save