FOLLOW US ON SOCIAL

เต๋อ ตำ ยำระเบิด ร้านส้มตำบ้านๆ แต่รสชาติเด็ดดวง จัดจ้าน

หลายคนคงรู้กิตติศัพท์ของร้านนี้เป็นอย่างดี หลายคนเรียกว่าร้านส้มตำพ่อค้าปากห__ หรือร้านส้มตำพ่อค้าเสียงดัง หรือสาวๆ บางคนเรียกร้านส้มตำพ่อค้าแซ่บ ๕๕๕ แต่ใครจะรู้จักร้านนี้ยังไง น้าอ้วนรู้จักในนามร้านส้มตำเต๋อ ร้านที่หลายคนลงความเห็นว่าแซ่บเว่อร์ ใครอยากได้อะไรแซ่บๆ รับประกันร้านนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน ร้านส้มตำดีๆ กับร้าน เต๋อตำยำระเบิด กาดทรัพย์ทองคำ

ชื่อร้าน : เต๋อ ตำ ยำระเบิด ร้านส้มตำบ้านๆ แต่รสชาติเด็ดดวง จัดจ้าน เจ็ดยอด
ที่อยู่ : ตลาดทรัพย์ทองคำ (ตรงข้ามหมูกระทะฟ้าฮ่าม) ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เจ็ดยอด
ติดต่อ : 080 791 5679 , https://www.facebook.com/tertumyumraberd
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 01:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/ter-tum-yum-raberd

รู้ยังว่าร้านเต๋อย้ายแล้วนะ!! จากที่เคยอยู่บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ตรงข้ามโรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ตอนนี้ร้านเต๋อตำยำระเบิด ย้ายมาอยู่ในตลาดทรัพย์ทองคำ (ตรงข้ามร้านหมูกระทะฟ้าฮ่าม หรืออยู่บริเวณด้านหน้าฟิตเนส Go Gym นั่นเอง) ถ้าใครมาไม่ถูกง่ายๆ เลยถ้ามาจากทางราชภัฏเชียงใหม่ เจอสี่แยกข่วงสิงห์ให้เลี้ยวซ้ายเลยจ้า ผ่าน CM Computer ผ่านโรงพยาบาลสยามราษฎร์ แค่นี้ก็จะเห็นป้ายตลาดทรัพย์ทองคำแล้ว เลี้ยวรถมาจอดเลย ที่จอดรถเพียบ

และที่สำคัญบอกเลยว่าไม่ต้องกลัวฝน เพราะร้านนี้มีหลังคาเรียบร้อยแล้ว ไม่เหมือนร้านเดิมที่อยู่บริเวณที่โล่ง

DSC_2948 DSC_2952 DSC_2954

เดินเข้าไปในร้านก็จะสะดุดกับป้ายรายการอาหารขนาดใหญ่ บอกเลยว่ามีอะไรกิบ้าง กี่บาท ฯลฯ  ถ้าเป็นส้มตำเมนูธรรมดา เช่นตำไทย ตำลาว ก็เริ่มต้นที่ 30-40 บาท แต่ถ้าเพิ่มออพชั่นอย่างไข่เค็ม, หมูยอ, แหนม ฯลฯ ก็เพิ่มราคาเป็น 40 – 50 บาท อะไรก็ว่ากันไป แต่ถ้าเป็นเมนูยอดฮิตอย่างตำปูม้าสดๆ ก็เริ่มต้นที่ 80 บาทเป็นต้นไป สำหรับราคาก็เพิ่มขึ้นตามขนาดตัวของปูม้าด้วยนะจ๊ะ

13563433_635627666600637_1387357224_n

เริ่มจากเมนูสุดฮิตกันอย่างตำปูม้าสดๆ กันก่อน วันนี้คุณเต๋อเจ้าของร้านเล่นจัดชุดใหญ่ให้ จานนี้ไม่ธรรมดา เพราะปูม้า 2 ตัวเขื่องๆ สนนราคาก็เกือบ 200 บาทได้ แต่ถ้าใครไม่อยากได้อลังการแบบนี้ บอกเขาแค่ตัวเดียวก็พอนะจ๊ะ แต่ถ้าใครอยากจัดหนักเชิญ รสชาตินี่บอกเลยว่าแซ่บจัดจ้าน และปูก็สดกำลังดีเลยแหละ

DSC_2908 DSC_2910 DSC_2926

หรือจะเป็นยำก็รสชาติจัดจ้านไม่แพ้กันนะจ๊ะ วันนี้ขอนำเสนอยำรวมมิตร ที่มีทั้งกุ้ง หอย หมึก ไส้กรอกอยู่เต็มจาน หรือจะเป็นยำระเบิดที่รสชาติสุดแสนจะแซ่บ ขอเตือนไว้ก่อนใครไม่กินเผ็ด จานนี้อย่าได้สั่งเด็ดขาด ขนาดน้าอ้วนเป็นพวก Spicy lovers แล้วยังเหงื่อตกเลย ๕๕๕๕

แม้แต่ยำมาม่าที่ดูแล้วหน้าตาเป็นมิตร แต่ก็แซ่บไม่แพ้กันนะจ๊ะ อิอิ

DSC_2904 DSC_2929 DSC_2958

อ๊ะ เกือบลืม … หมูทอด ไก่ทอด สูตรเด็ด ลักษณะคล้ายๆ หมูแดดเดียวแต่รสชาตินี่ไม่หวาน เค็มนิดๆ มันๆ กินกับข้าวเหนียว หรือจะเอามาเป็นเครื่องเคียงกับส้มตำก็อร่อยเข้ากันได้ดีเลยแหละ

DSC_2917 DSC_2921

หรือถ้าอยากได้อะไรเป็นแบบน้ำๆ ซดให้คล่องคอ ถ้าไม่มีอะไรแซ่บก็คงไม่ใช่ร้านเต๋อ ต้มแซ่บหมู และตีนไก่ซุปเปอร์ โอยยย บอกเลยซดทีเดียวนี่จี๊ดจ๊าด แซ่บเว่อร์มากกกก

DSC_2913 DSC_2936

แต่ถ้าใครแบบว่ารอนาน เพราะร้านนี้กิตติศัพท์เรื่องของการรอนานนี่พอสมควร ๕๕๕๕ อยากหาอะไรมารองท้องก่อน น้าอ้วนแนะนำโซนปิ้งย่าง เมนูเสียบไม้ต่างๆ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าร้าน ธุรกิจในครอบครัวเดียวกัน ๕๕๕๕ ไปจับของ เลือกได้ ถ้าย่างเสร็จ เสิร์ฟถึงโต๊ะ รวมถึงน้ำปั่น “ปั่นระเบิด” ก็เลือกผลไม้ หรือน้ำหวานตามอัธยาศัยเลย ใครเผ็ดๆ มารับรองส้มปั่น มะนาวปั่น แตงโมปั่น สักแก้วฟินเลย

DSC_2947 เต๋อตำยำระเบิด

เต๋อ ส้มตำ ยำระเบิด ร้านส้มตำเล็กๆ แต่รสชาติแซ่บสุดทรวงถึงใจ ร้านบ้านๆ แต่ตำส้มตำอร่อยนะ ตอนที่น้าอ้วนไปรีวิว ก็เห็นลูกค้ามารอกันตั้งแต่ร้านยังจัดไม่เสร็จ ๕๕๕ ระหว่างนั้นพ่อค้าก็ตำส้มตำตามออเดอร์ไปเรื่อยๆ ลูกค้าก็แวะเวียนมาสั่งกันเรื่อยๆ บางคนก็ได้ออเดอร์แล้ว นั่งโต๊ะ ใช้มือแทะปูม้ากันอย่างเอร็ดอร่อย ๕๕๕๕ อย่างนี้สิการกินส้มตำปูม้าให้อร่อย เราต้องใช้มือ ใครที่อยากแซ่บ … บอกเลยอย่าพลาดแวะมานะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

5 Comments

5 thoughts on “เต๋อ ตำ ยำระเบิด ร้านส้มตำบ้านๆ แต่รสชาติเด็ดดวง จัดจ้าน

  1. พ่อค้า แซ่บกว่าส้มตำคะ น้าอ้วน

  2. บอกเลยค่ะร้านนี้เด็กจริง นี่กินเกือบทุกวันค่ะ โดยเฉพาะตำหอยดองปูปลาร้าาา
    แซบลืมมมมมมม

  3. ตรงข้ามกับหมูกะทะฟ้าใส ไม่ใช่เหรอค่ะ?

  4. ตรงข้ามกับหมูกะทะฟ้าใส ไม่ใช่เหรอค่ะ?

  5. ก็อร่อยนะน้าอ้วน แต่พ่อค้าปาก….ไม่รู้สิ อย่างมีรถมาจอดขอซื้อ เอาใบอาหารให้เค้าเขียน พอเค้าเขียนแต่ดันไม่ใส่ชื่อ ก็ไปขอให้เค้าใส่ชื่อ เค้าไม่พอใจขับรถออกไป ด่าคนขับออกไมค์ให้ลค. ทุกคนได้ยิน หมดอารมณ์ในการทาน

    ครั้งเดียวคงพอ และคงไม่กล้าแนะนำใครมาอีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save