FOLLOW US ON SOCIAL

บ้านม่อนม่วน ร้านกาแฟสวยงาม กลางธรรมชาติขุนเขา

ชื่อร้าน : บ้านม่อนม่วน ร้านกาแฟที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติขุนเขา ม่อนแจ่ม เชียงใหม่
ที่อยู่ : 175 หมู่ที่ 2 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 50180
พิกัด GPS : 18.923277,98.821262 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  083 318 6444, 083 318 6555, http://www.baanmonmuan.com/
เวลาเปิด-ปิด : 07:30 – 18:00 น. ทุกวัน

บ้านม่อนม่วน ชื่อนี้อยู่ใน List ของน้าอ้วนนานแล้วครับ แต่ไม่มีโอกาสได้ผ่านไปแถวนั้นบ่อยเท่าไร วันนี้น้าอ้วนมีทริปไปทางแม่ริมครับ ก็เลยได้แวะซะที บ้านม่อนม่วนตั้งอยู่ในพื้นที่ของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ซึ่งมีสถานที่ยอดฮิตอยู่นั่นก็คือ “ม่อนแจ่ม” ครับ หากใครที่จะไปม่อนแจ่ม ต้องผ่านบ้านม่อนม่วน ดังนั้นวันนี้นี้น้าอ้วนจะพามาแวะชมบ้านม่อนม่วนกัน


บ้านม่อนม่วน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย บ้านม่อนม่วนจะอยู่ก่อนถึงม่อนแจ่มประมาณ 1 กม. ครับ ส่วนทางไปที่แห่งนี้ให้เราใช้เส้นทางแม่ริม-สะเมิงครับ (เส้นทางไปน้ำตกแม่สา) ขับไปเรื่อยๆ ครับ เส้นทางนี้จะผ่านสถานที่หลายแห่งมาก ไม่ว่าจะเป็นปางช้าง สวนกล้วยไม้ หรือศูนย์พฤษศาสตร์พระนางเจ้าสิริกิตติ์ จะมีซอยอยู่ขวามือครับ ป้ายจะบอกว่าเป็นทางไปโครงการหลวงหนองหอย

จากจุดนี้ระยะทางประมาณ 6 กม. ครับ ให้สังเกตุป้าย อาคารผลิตผล ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย อยู่ด้านขวามือ ให้เราเลี้ยวไปเลยครับ แล้วเราก็จะถึงบ้านม่อนม่วนแล้ว

แผนที่จากเว็บไซต์ บ้านม่อนม่วน


ด้านหน้าของบ้านม่อนม่วน จะมีสวนองุ่นด้วยครับ ตอนที่น้าอ้วนไปองุ่นยังเป็นลูกเล็กๆ อยู่เลย ยังไม่พร้อมทาน ๕๕๕ แต่ที่สำคัญที่ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถอย่างเป็นทางการนะครับ จอดแอบๆ ทางเข้าร้านได้ครับ

ร้านอาหารเป็นส่วนหนึ่งของบ้านม่อนม่วนครับ ที่นี่เขายังมีที่พักไว้บริการด้วยนะครับ จะมีลักษณะเป็นบ้านแต่ละหลัง ซึ่งรายละเอียดสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของบ้านม่อนม่วนได้โดยตรง

แต่ก็จะมีส่วนของร้านอาหารและกาแฟไว้คอยบริการลูกค้าภายนอกด้วยครับ การตกแต่งถือว่าเรียบง่ายครับ อาจจะมีของตกแต่งที่ค่อนข้างเป็นของเก่าด้วย

ไฮไลท์สำคัญที่สุด ที่นี่จะมีระเบียงยื่นออกไปด้านนอกด้วยทำ ให้เราสามารถมองเห็นวิวได้อย่างเป็นมุมกว้าง และสวยมากๆ (วันที่น้าอ้วนไป แดดค่อนข้างแรง อาจจะทำให้รูปถ่ายที่ออกมา อาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไรครับ)

ปล. ก่อนขึ้นบ้านม่อนม่วน ขอความร่วมมือในการถอดรองเท้าด้วยนะครับ 🙂


ที่นี่จะมีทั้งเครื่องดื่ม อาหาร และเบเกอรี่ให้บริการครับ ส่วนเรื่องของราคา น้าอ้วนว่าก็ไม่แตกต่างอะไรจากร้านข้างนอกเท่าไรนะครับ ถือว่าเป็นราคาที่มาตรฐานเลยทีเดียว


สำหรับวันนี้น้าอ้วนขอมาชิมกาแฟ และขนมแล้วกันนะครับ น้าอ้วนขอเลือกเป็น Iced Cocoa ครับรสชาติก็ถือว่าโอเคเลยครับ แต่ก็ยังไม่ถือว่าโดดเด่นอะไร และอีกเมนูหนึ่งของเพื่อนคือ Strawberry Frappe (รสชาติไม่ทราบครับ เพราะไม่ได้ขอลองชิม อิอิ) ส่วนขนมขอเลือกเป็น Brownie ครับ ที่นี่เขาจะเสิร์ฟมาให้ 5 ชิ้นครับ พร้อมกับกล้วยหอมและวิปปิ้งครีมครับ รสชาติของ Brownie ก็ถือว่าเข้มข้นดีครับ ทานคู่กับกล้วยหอมและวิปปิ้งครีม ก็ถือว่าโอเคเลยครับ


คุ้มค่ากับการเดินทางมาไกลเลยครับ กว่าน้าอ้วนจะมาถึงที่นี่ได้ ก็ถือว่าเป็นการเดินทางที่ยาวนาน และไกลพอสมควรครับ และพอตอนที่มาถึงคนค่อนข้างเยอะพอสมควร เกือบไม่มีที่จอดรถแหน่ะ แต่พอได้มาถึงก็ถึงกับหายเหนื่อยเลยครับ เพราะว่าวิวที่มองออกไปด้านนอก สวยมากครับ มองไปได้เกือบ 180องศาเลยทีเดียวครับ แต่วันที่ไปแดดค่อนข้างแรง แต่ไม่ร้อนเลยครับ เย็นสบายอีกต่างหาก สำหรับฤดูหนาวนี้ใครได้ไปม่อนแจ่ม ก็อย่าลืมแวะที่ม่อนม่วนได้นะครับ รับรองจะติดใจ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “บ้านม่อนม่วน ร้านกาแฟสวยงาม กลางธรรมชาติขุนเขา

  1. ที่ประจำเลย พักผ่อนหย่อนกายดีคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save