FOLLOW US ON SOCIAL

อยากทานอาหารฝรั่งจ๋า หรือจะมาทานเป็นอาหารไทย ที่นี่ร้านเก๋ไก๋ “เอาอยู่” พร้อมให้บริการ

ร้านอาหารชื่อเท่ๆ “เอาอยู่” ร้านอาหารที่เคยคิดจะทำเป็นร้านขนมจีนแนวผสมผสาน (ฟิวชั่ว) แต่ทำไม ทำไมไหงกลายเป็นร้านที่เน้นอาหารฝรั่งไม่รู้ ๕๕๕๕ ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่น้าอ้วนแวะเวียนมาเยี่ยมชิมแล้ว รู้สึกว่าร้านนี้มีอะไรที่ให้น่าค้นหาดี รสชาติและราคาบอกเลยว่าเป็นมิตรมาก และยิ่งโซนนี้เป็นโซนที่นักศึกษาอยู่กันเยอะ เลยทำให้ที่นี่น่าจะเป็นอีกร้านอาหารหนึ่งที่ถูกใจน้องๆ นักศึกษา ม.ช. แน่ๆ ส่วนร้านนี้จะเป็นอย่างไร บรรยากาศแบบไหน อาหารอร่อยหรือเปล่า? ต้องติดตามจากรีวิวของน้าอ้วนเองแล้วหละ

ชื่อร้าน : เอาอยู่
ที่อยู่ : ซอยวัดอุโมง ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.789955, 98.955995
ติดต่อ : 080-4581313 , https://www.facebook.com/aowyuu
เวลาเปิดปิด : 17:30 – 23:00 น.​ ทุกวัน

Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/194214zu-เอาอยู่-สลัด-นม

ร้านอาหารเล็กๆ ที่ตอนแรกเห็นว่าจะทำเป็นร้านขนมจีนฟิวชั่น แต่จับพลัดจับผลูมาเอาดีทางด้านอาหารฝรั่ง ๕๕๕๕ แต่ก็มีอาหารไทยให้บริการด้วยนะจ๊ะ ร้าน “เอาอยู่” คำว่าเอาอยู่เนี่ย มันก็มาจากการที่คิดทำร้านขนมจีนตอนแรกเนี่ยแหละ แนวคิดว่าจะเอาแบบฟิวชั่น ให้มันแบบว่าพี่เอาอยู่น่าาาา อะไรงี้ และที่มาของฟ้อนท์จีน ก็คือขนมจีน ๕๕๕๕ จนกลายมาเป็นเอาอยู่ทุกวันนี้ ร้านเอาอยู่ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ (ถนนเส้นหลังมอชอ) เข้าซอยวัดอุโมงมาประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือนะจ๊ะ (ก่อนถึงร้านแมวมอธคาเฟ่) สำหรับลูกค้าที่เอารถยนต์มาก็สามารถไปจอดรถที่โรงแรมสินธนา โดยจะเสียค่าจอดรถอยู่ 20 บาท แต่สามารถเอามาแลกเมนูเครื่องดื่มราคา 25 บาทได้ 1 แก้วนะจ๊ะ

บรรยากาศร้านที่นี่จะมีอยู่ 2 โซนคือ ในโซน indoor เขาจะตกแต่งออกแนว vintage หรือ retro มีของประดับตกแต่งออกแนวย้อนยุค ย้อนสมัย แต่ถ้าใครอยากสดชื่นก็มีโซน ourdoor ที่ตกแต่งแบบสวนหน้าบ้าน มีต้นไม้ต้นใหญ่ที่ประดับประดาโคมไฟต่างๆ อย่างสวยงาม โซนนี้น้าอ้วนชอบเลยเพราะรู้สึกสดชื่นดี

DSC_2709 DSC_2712 DSC_2713

เมนูอาหาร ถึงแม้ที่นี่จะไม่มีอาหารมากมาย และเน้นไปทางอาหารยุโรปซะส่วนใหญ่ เช่นพวกสลัด สปาเก็ตตี้ สเต็กอะไรประมาณนี้ แต่อาหารไทยเขาก็ยังมีนะจ๊ะ โดยจะเน้นเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ ที่ไม่ต้องปราณีตอะไรมากมาย แต่วันนี้เท่าที่ดูเราจะมารีวิวอาหารฝรั่งเป็นหลักนะจ๊ะ น้าอ้วนเห็นราคาแล้วรู้สึกว่า อืม … ถูกดี ๕๕๕

DSC_2729 DSC_2730 DSC_2731 DSC_2732 DSC_2733

วันนี้เราไล่มาทีละอย่างเลยละกันนะจ๊ะ เริ่มเรียงกันมาแบบฝรั่งเลย Starter > Main Course แต่ไม่มี Dessert นะจ๊ะ หึหึ … จานแรกก็ง่ายๆ ทานเล่นเรียกน้ำย่อยอย่าง “ไก่เอาอยู่” (5 ชิ้น 48 บาท) เป็นลักษณะของไก่ทอดที่ราดซอส เหมือนพวกไก่นิวออลีนอะไรประมาณนั้น รสชาติไม่จัดจ้านมาก น้ำซอสรู้สึกกลมกล่อมดี ทานเล่นๆ เก๋ไก๋เรียกน้ำย่อยได้ น้าอ้วนว่าก็โอเคเลย

DSC_2720

ขนมปังกระเทียม (35 บาท) ขนมปังที่ย่างจนเกือบกรอบ ทาด้วยซอสเนยกระเทียมรสชาติเค็มๆ มันๆ และได้กลิ่นของกระเทียมหอมดี ถือว่ารสชาติดี แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่แตกต่างหรือแปลกใหม่จากร้านอื่นๆ เท่าไร

DSC_2726

ซีซ่าสลัด (55 บาท) รสชาติของน้ำสลัดที่นี่ค่อนข้างแปลก จะไม่เน้นรสชาติเปรี้ยวเป็นหลัก ออกแนวกำลังดี ผักต่างๆ ทั้งที่ถือว่ามาตรฐานของซีซ่าสลัดทั่วไป แต่เพิ่มในส่วนของไข่ต้มและเบคอนกรอบเข้ามาด้วย น้าอ้วนว่า 55 บาทสำหรับเมนูนี้กำลังดีเลย

DSC_2744

ซุปเห็ด (ราคาไม่ทราบ เพราะยังไม่มีเมนู) ถ้าใครไปสั่งตอนนี้อาจจะยังไม่เห็นในเมนูนะจ๊ะ เพราะเขาจะเริ่มจำหน่ายกันในเดือนหน้า ในเดือนที่อากาศกำลังเย็นๆ ถ้าได้ซุปร้อนๆ ข้นๆ อุดมไปด้วยสารอาหารอย่างซุปเห็ดแบบนี้ คงฟินกันไม่น้อย รสชาติถือว่ากลมกล่อม เนื้อซุปข้นมาก มีทั้งขนมปังกรอบ และหอยแมลงภู่เพิ่มเข้ามาด้วย

DSC_2758

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาล่า (68 บาท) รสชาติกลมกล่อม ครีมมี่มาก หอมชีส หอมนม เส้นสปาเก็ตตี้ก็ต้มมาได้สุกกำลังพอดี ซอสก็รสชาติกลมกล่อม น้าอ้วนชอบๆๆ

DSC_2769

สปาเก็ตตี้ต้มยำ (68 บาท) สำหรับคนที่ชอบอะไรจัดจ้าน บอกเลยว่าต้องขอจัดเมนูนี้ น้ำซอสที่ปรุงมาได้เข้มข้น เหมือนรสต้มยำแบบไทยๆ แต่ทำมาแนวให้เป็นครีมมากกกว่า ใส่ทั้งกุ้งและเห็ด พระเอกของจานนี้ การันตีว่าเป็นเมนูที่ต้องขายดีแน่ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรเข้มข้นและจัดจ้าน

DSC_2773

เบอเกอร์หมู (75 บาท) ดูการจัดเซ็ทมาถือว่าคุ้มค่า มีทั้งเบอเกอร์ และ Wedge (มันฝรั่งที่ทอดทั้งเปลือก และไม่ทอดให้กรอบเหมือนเฟร้นช์ฟรายด์) แป้งเบอเกอร์นี่เราไม่พูดถึง เพราะน่าจะซื้อแบบสำเร็จรูปมา แต่เนื้อด้านในนี่รสชาติโอเคเลย ไม่สุกเกิน ยังมีความฉ่ำของเนื้ออยู่ข้างใน ผักและชีสรวมไปถึงซอส ก็ช่วยชูจุดเด่นของเบอเกอร์เซ็ทนี้ได้อย่างลงตัว

DSC_2781

สเต็กพอร์คช้อป (88 บาท) เห็นสเต็กจานนี้แล้ว และมาดูราคานี่ก็เล่นเอาอึ้งอยู่เหมือนกัน สเต็กก็ใช่ว่าจะชิ้นเล็กอะไร พร้อมเครื่องเคียงต่างๆ จัดกันมาอย่างเต็มที่ แต่ขายในราคาเพียง 88 บาท แบบนี้จะได้กำไรกันไหมนั่น รสชาติก็ถือว่าอร่อยเลยแหละ เนื้อนุ่มกำลังดี ลายย่างสเต็กก็สวย

DSC_2786 DSC_2791

ร้านอาหารเล็กๆ บรรยากาศชิลๆ น้าอ้วนว่าถ้าเป็นฤดูหนาว ร้านนี้คงโอเคเลยแหละ รสชาติอาหารถือว่าผ่านเลย อยู่ในระดับที่ว่าอร่อยเลยนะ แต่ก็น่าแปลกว่าทำไมคนที่จบวิศวะ ชอบมาเปิดร้านอาหารนะ ๕๕๕๕ น้าอ้วนเจอหลายคนละ สำหรับเรื่องราคาถือว่าโอเคเลย อาจจะเป็นเพราะเปิดร้านย่านสถานศึกษา เรื่องราคาก็เลยตั้งไว้เพื่อให้น้องๆ นักศึกษาได้แวะมาทานกันได้ในราคาสบายกระเป๋า สรุปว่าร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนการันตีว่าถ้ามาแล้วจะต้องประทับใจแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “อยากทานอาหารฝรั่งจ๋า หรือจะมาทานเป็นอาหารไทย ที่นี่ร้านเก๋ไก๋ “เอาอยู่” พร้อมให้บริการ

  1. ร้านเปิด 17.30 – 23.00 (ครัวปิด22.00) นะครับผม ขออภัยในความผิดพลาดครับผม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save