FOLLOW US ON SOCIAL

บะหมี่กังฟูแพนด้า ร้านบะหมี่ชามยักษ์ ขวัญใจคนกินจุ

สำหรับชาวโซเชียลลิสต้าแล้ว คงจะคุ้นตากับร้านบะหมี่ร้านหนึ่งที่เขามีบะหมี่ที่สุดแสนจะอลังการ ชามธรรมดาเขาขายไม่เป็น เขาต้องขายกันเป็นชาวโตๆ ในชามก็จะมีบะหมี่เต็มชามพร้อมทั้งออพชั่นต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลาที่จัดเต็มกัน จนทำให้หลายๆ คนต่างน้ำลายสอกันเป็นแถวๆ แต่ว่าร้านนี้เขาอยู่กรุงเทพ คงจะยากสักหน่อยที่จะแวะไปลอง แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านบะหมี่สไตล์เดียวกัน เสิร์ฟกันแบบชามโตๆ เน้นๆ เครื่องกันเต็มชาม งานนี้ใครรักกันทานบะหมี่ ใครรักความอลังการ หรือใครที่รู้ว่าตัวเองกินจุ รับรองว่าอ่านรีวิวนี้เสร็จแล้วต้องรีบไปลองแน่นอน ที่ร้าน บะหมี่กังฟูแพนด้า หลังมอชอ

ชื่อร้าน : บะหมี่กังฟูแพนด้า ร้านบะหมี่ชามยักษ์ ขวัญใจคนกินจุ

ที่อยู่ : แผงลอย ตรงข้ามร้าน True Coffee เก่า (หลังมอชอ) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792682,98.955646 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081 527 3343 , https://www.facebook.com/pages/บะหมี่-กังฟูแพนด้า/648671015197621
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 22:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/155122gd-บะหมี่กังฟูแพนด้า

ใครจะเชื่อว่าร้านบะหมี่แผงลอยข้างถนนธรรมดา จะสร้างความฮือฮาให้กับคนเชียงใหม่ได้อย่างนี้ ร้านบะหมี่กังฟูแพนด้า ชื่อซะน่ารัก เป็นร้านบะหมี่เล็กๆ ตั้งแผงอยู่บริเวณย่านหลังมอชอครับ ใครอยากแวะมาทานก็สังเกตุง่ายๆ เลยว่าร้านจะอยู่เยื้องๆ ร้าน True Coffee (เก่า) จะเป็นรถตู้คันเล็กๆ ดัดแปลงให้เป็นร้าน เปิดตั้งแต่ 17:00 – 22:00 น.​ หรือถ้าของหมดก่อนก็จะปิดนะจ๊ะ สำหรับร้านนี้บอกเลยว่าอาจจะต้องรอกันนานนิดหนึ่ง เพราะคิวของเขาค่อนข้างยาว และประกอบกับโต๊ะมีค่อนข้างจำกัดครับ ดังนั้นจะสามารถรองรับลูกค้าได้พร้อมกันประมาณ 30 คนต่อครั้ง (อย่างน้าอ้วนไป ก็รอนานพอสมควร ใครอยากทานของอร่อยก็อดทนรอกันซักนิด)

บะหมี่กังฟูแพนด้า

บะหมี่กังฟูแพนด้า

เมนูร้านนี้ทำเก๋ คือเขามีแค่ 1 เมนูเท่านั้น ไม่มากมายไปกว่านี้แล้ว แต่ใน 1 เมนูนั้นเขาจะมีอยู่ 3 ขนาดคือ เล็ก กลาง และใหญ่ โดยสนนราคา 39 บาท, 89 บาท และ 149 บาท ตามลำดับ ราคาก็จะแปรผันตามปริมาณของก้อนบะหมี่ที่ใส่ และออพชั่น (ท๊อปปิ้ง) ต่างๆ ที่ใส่ไว้ในชามบะหมี่ครับ

บะหมี่กังฟูแพนด้า

สำหรับวันนี้น้าอ้วนขอรีวิว 2 ขนาดนะครับคือแบบเล็กสุดอิ่มคนเดียวราคาสบายกระเป๋า 39 บาท ซึ่งก็จะได้บะหมี่คิดว่า 2 ก้อนนะครับ แล้วก็มีหมูแดง และหมูทอด พร้อมเกี๊ยวทอดเสิร์ฟมาในจาน หรือใครที่มาเป็นกลุ่ม หรือใครที่คิดว่าตัวเองแน่ งานนี้ฉันขอโชว์พาว จัดจานใหญ่ จัดเต็มใส่ทุกอย่างที่ร้านมีกับบะหมี่ 8 ก้อน จานใหญ่ในราคา 149 บาท บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ (ชามใหญ่ประเมินแล้ว เหมาะสำหรับ 3-4 ท่าน โดยประมาณ) สำหรับชามใหญ่ก็จะมีทั้งเกี๊ยวหมู, ไข่ต้ม, เกี๊ยวทอด, หอยแมลงภู่, ลูกชิ้นยักษ์, ลูกชิ้นปู, หมูแดง, หมูทอด, ขนมจีบ และที่สำคัญเขาจะเสิร์ฟพร้อมน้ำซุป เพื่อไม่ให้ติดคอ หรือเพื่อเอาไว้ซดน้ำ

สำหรับวิธีทาน ถ้าใครมาคนเดียว หรือคิดว่ากลุ่มของตัวเองชอบทานรสคล้ายๆ กัน ก็สามารถปรุงพริก, น้ำตาล, น้ำส้ม และน้ำปลา ลงไปในชามได้เลย แต่ถ้าใครคิดว่าอยากได้รสชาติของตัวเองมากกว่า ก็สามารถตักเส้นบะหมี่ลงชามแบ่งที่ร้านจัดให้ แล้วก็ปรุงเอาเองในชามของตัวเองได้เลย สำหรับรีวิวในวันนี้น้าอ้วนมีทีมงาน 2 คนครับ จัดชามใหญ่  + ชามเล็ก บอกเลยว่าอิ่มมากกกกกกกกกกก

บะหมี่กังฟูแพนด้า บะหมี่กังฟูแพนด้า

บะหมี่กังฟูแพนด้า บะหมี่กังฟูแพนด้าบะหมี่กังฟูแพนด้า บะหมี่กังฟูแพนด้าบะหมี่กังฟูแพนด้า

น้าอ้วนก็ถามพี่เจ้าของร้านนะครับว่า ในอนาคตอยากมีเมนูอะไรเพิ่มเติมไหม เพราะเห็นของร้านที่กรุงเทพเขามีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา จัดกันเต็มมาเพียบ แต่ซึ่งราคาก็จะสูงตามวัตถุดิบที่ใส่ครับ ถึงแม้วัตถุดิบที่ร้านนี้ใช้จะดูธรรมดา แต่ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าบอกเลยว่าเต็มที่มาก ใจจริงของเจ้าของร้านเขาก็อยากจะมีพวกอาหารทะเลเอามาเพิ่มในเมนูด้วย แต่เนื่องด้วยความเป็นเชียงใหม่ที่เป็นเมืองห่างไกลทะเล จึงหาอาหารทะเลสดๆ ที่ราคาไม่สูงมากได้ยาก ซึ่งทางร้านก็ไม่อยากขายอาหารในราคาสูง เพราะย่านที่เปิดร้านก็เป็นหลังมอชอ น้องๆ นักศึกษาก็เป็นกลุ่มที่ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง ดังนั้นถ้าหากใส่อาหารทะเลลงไป ราคาที่ขายก็คงต้องสูงกว่านี้ แต่ว่าก็พยายามหาอยู่นะ ถ้าได้อาหารทะเลที่สด และราคาไม่แพง รับรองว่าบะหมี่กังฟูแพนด้า มีเมนูใหม่แน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save