FOLLOW US ON SOCIAL

กินพิซซ่าแนว Street Food แท้ๆ ต้องที่ Street Pizza ท่าแพ

วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านพิซซ่าร้านเล็กๆ ร้านหนึ่ง ที่อยู่บนถนนท่าแพ ที่นี่เขาเป็นร้านพิซซ่าที่อยากคงแนวความคิดว่า พิซซ่าคืออาหารข้างถนน (Pizza is Street Food) การมาทานพิซซ่าแต่ละครั้ง ไม่จำเป็นจะต้องไปทานตามร้านอิตาเลียน หรือร้านอาหารยุโรป หรือแม้แต่ร้านพิซซ่าแบรนด์เนมของไทย พิซซ่าเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายมากในต่างประเทศ คือลักษณะอาจจะคล้ายๆ กับอาหารตามสั่งบ้านเรานั่นแหละ ดังนั้นร้าน Street Pizza จึงอยากให้คอนเซ็ปนั้นอยู่ที่นี่

ชื่อร้าน : กินพิซซ่าแนว Street Food แท้ๆ ต้องที่ Street Pizza ท่าแพ
ที่อยู่ : 86-88 ถนนท่าแพ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.788038,99.000745 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 085 073 5746 , https://www.facebook.com/pages/Street-Pizza/173072176066467
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/137987Cu-street-pizza-เชียงใหม่

ครั้งแรกที่น้าอ้วนมาร้านนี้ สารภาพเลยว่าแอบงงๆ เล็กน้อย และบอกเลยว่าหาไม่เจอร้าน เพราะร้านอยู่ค่อนข้างลึกลับ แต่ทีมงานก็บอกนะว่าร้านอยู่ติดถนนเลย แต่เราก็เฮ้ย มีไหนวะ..​ วนรถ 2 รอบ อิอิ แต่ในที่สุดก็หาเจอ เพราะร้านเขาไม่ได้มีป้ายใหญ่ยื่นออกมาข้างถนน ดังนั้นถ้าใครอยากจะมาร้าน Street Pizza ก็ช่างสังเกตุกันนิดหนึ่ง ร้านเขาอยู่บนถนนท่าแพครับ อยู่ตรงข้ามกับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนท่าแพ (ซ้ายมือนะ ถนนท่าแพเป็นวันเวย์) ถ้าใครเอารถมอเตอร์ไซค์มาก็จอดข้างถนน (บนฟุตบาทนิดๆ) แต่ถ้าเป็นรถยนต์มา ตั้งแต่ 6 โมงเย็น สามารถจอดได้ฝั่งซ้ายมือนะจ๊ะ (หรือถ้าบนถนนที่จอดรถเต็ม อาจจะเลยไปจอดในตรอกเหลาโจ้วก็ได้ แล้วเดินมานิดเดียว)

DSC_5883 DSC_5885

ลักษณะของร้านจะเป็นร้านเล็กๆ เปิดโล่ง ก็มีโต๊ะไม่กี่โต๊ะนะครับ แต่สิ่งที่โดดเด่นก็คือผ้าปูโต๊ะ ทำให้น้าอ้วนหวนคิดถึงผ้าซิ่นของคุณแม่ ๕๕๕​ ลายเหมือนกันเปี๊ยบ แต่ไม่ใช่ว่าเขาจะเอาผ้าซิ่นที่ใช้แล้วมาปูโต๊ะนะ แหมมมม ต้องใช้ของใหม่เป็นธรรมดาแหละ ด้านในก็แอบเก๋ มีแชนเดอเรียร์ที่แปลกตา ไม่ใช่แก้วคริสตัลแต่อย่างใด แต่เป็นแก้ว (ขวดแก้ว) เหมือนกัน ๕๕๕๕๕ ได้อารมณ์ตามสไลต์ร้านแฮนด์เมดอย่างดีครับ

DSC_5890 DSC_5892 DSC_5894

สำหรับร้าน Street Pizza นี้จะบริการอาหารครับ แต่ถ้าใครที่อยากได้ไวน์มาทานพร้อมกับมื้ออาหาร เขาไม่มีบริการนะครับ แต่สามารถพกมาเองได้ โดยไม่เสียค่าเปิดขวด แต่ถ้าต้องการเครื่องดื่มเย็นๆ เช่นกาแฟ โซดา ฯลฯ ก็สามารถสั่งได้จากร้านกาแฟข้างๆ ได้เลย โดยไม่เสียค่าชาร์ตใดๆ แหม่ะ …. ถือว่าเป็น Joint Business ที่ลงตัวจริงๆ อิอิ

DSC_5893 DSC_5889

สำหรับเมนูอาหาร ที่นี่ก็มีแต่พิซซ่าอย่างเดียว และอาจจะมีพ่วงพวกทานเล่นเช่นสลัดและของทอดอีกเล็กน้อย แต่ถ้าหวังจะมากินแบบว่าขอพ่วงพาสต้า พ่วงปีกไก่ อะไรงี้ที่นี่ไม่มีนะจ๊ะ เขาบริการพิซซ่าอย่างเดียวจ่ะ

DSC_5886 DSC_5887 DSC_5888

ระหว่างที่รอพิซซ่ามาเสิร์ฟ เครื่องดื่มก็มาก่อน ทีมงานเราก็ดื่มน้ำ ดื่มท่าเพื่อให้หายเหนื่อยกันซะก่อน รสชาติถือว่าโอเค ใช้ได้เลยครับ อย่างวันนี้เราได้ชิม Mocha, Lemon Soda และ Thai Tea เย็นสดชื่นดีครับ

DSC_5910 DSC_5912

และที่เสิร์ฟกันมาติดๆ ก็คือ Zucchini Fries บอกเลยว่าเป็นเมนูที่หาทานที่ไหนไม่ได้ เท่าที่น้าอ้วนเคยไปร้านอาหารอิตาเลียน ที่เขามีพิซซ่าบริการ น้าอ้วนไม่เคยเห็นอาหารชนิดนี้อยู่ในเมนูเลย มันมาจากความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน เดิมทีเธอเป็นคนชอบทาน Zucchini เป็นทุนเดิม แต่ก็อยากหารูปแบบการทานเจ้าผักชนิดนี้ให้แตกต่าง เพื่อไม่ให้เกิดความเบื่อ ก็เลยจับเอามาชุบแป้งทอดเสียเลย แล้วมันก็เฮ้ย โอเคเลย อร่อยดี น้าอ้วนชอบครับ แป้งที่ชุบทอด+เกร็ดขนมปังไม่หนามาก ทอดได้เหลืองทองสวยดี แล้ว Zucchini ก็ไม่โดยทอดจนสุกเละ กำลังมีความหยุ่นๆ (น้าอ้วนว่าอร่อยกว่าพวกมันฝรั่งทอดอีกนะ อิอิ)

DSC_5930

อีกจานหนึ่งสำหรับเรียกน้ำย่อย ก่อนถึงเมนูจริง ก็คงหนีไม่พ้นสลัดผักเสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัด Balsamic Vinaigrette แหม่ะ ชื่อน้ำสลัดยาวซะ สลัดผักจานนี้ถ้าพูดกันตรงๆ ก็คงเหมือนสลัดตามร้านทั่วไปครับ ผักสดกรอบดี และน้ำสลัดที่รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ทานคู่กันก็อร่อยดีนะครับ

DSC_5899

และแล้วพระเอกของงานนี้ก็มาถึง วันนี้ขอแนะนำพิซซ่า 2 ถาดนะครับที่ถือว่าเป็น Signature ของทางร้านเลย สำหรับถาดแรกชื่อว่า พิซซ่าหน้าวัด ( Nar Wad : Choice of venison sausage, wild boar sausage or bacon. Tomato sauce, basil, garlic, dried chilli and mozzarella) เวลาน้าอ้วนอ่านชื่อเมนูภาษาอังกฤษ น้าอ้วนชอบอย่างหนึ่งคือ ภาษาอังกฤษมันจะบอกทุกอย่างเกี่ยวกับอาหารจานนี้ ใส่อะไรบ้าง เอาไปทอดแบบไหน ตุ๋นแบบไหน คืออ่านแล้วเก็ทอ่ะ ว่ามีอะไรบ้าง อิอิ ….​ สำหรับพิซซ่าถาดนี้เขาสามารถให้เลือกได้นะครับว่าจะใส่ไส้กรอกอะไร โดยจะมีอยู่ 2 ตัวเลือกคือ ไส้กรอกเนื้อกวาง และไส้กรอกหมูป่า โอวววว ฟังดูแล้วอลังการงานสร้างมาก เพราะน้าอ้วนก็ไม่เคยเจอไส้กรอกกวาง กับไส้กรอกหมูป่าที่ไหนเลยนะ แต่ถาดนี้ขอเลือกเป็นไส้กรอกกวางครับ แต่ถ้าใครที่ไม่ทานทั้งกวางและหมูป่า เขาก็มีให้เลือกเป็นเบค่อนนะ หายห่วงได้

DSC_5918 DSC_5920

อีกถาดหนึ่งชื่อ พิซซ่าหน่อไม้ฝรั่งและเห็ด ( Asparagus mushroom : Basil pesto, asparagus, mushroom, parmesan and mozzarella) จะเป็นพิซซ่าหน้าหน่อไม้ฝรั่งและเห็ด โดยซอสที่ใช้ในการทำเขาจะใช้เป็นซอสใบโหระพา ซึ่งจะมีกลิ่นหอมของโหระพา หน้าตาออกจะเป็นสีเขียวๆ และท๊อปปิ้งด้วยพาเมซานชีสเป็นแผ่นๆ อยู่บนหน้าพิซซ่าด้วย แต่ก็ชีสมอซาเรลล่าก็ตู้มๆ เต็มถาดอยู่นะ ถาดนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานมังสวิรัติ น้าอ้วนว่าทานได้โอเคเลยนะ

DSC_5932 DSC_5937

ปิดท้ายด้วยเทคนิคในการทานพิซซ่าที่นี่ ทางร้านจะแนะนำให้ใช้มือในการทาน เพื่อให้ได้อรรถรสในการทานที่แท้จริง แต่สำหรับใครที่แบบว่าไปช้อปปิ้งมาเหนื่อยๆ หรือมืออาจจะผ่านสมรภูมิรบมา ก็ไม่ต้องห่วงเพราะเขาก็มีมีด มีส้อมบริการเหมือนกันครับ งานนี้กินไป เฮฮาไป ทานพิซซ่าอร่อยๆ สนทนากับเพื่อนฝูงในบรรยากาศชิลๆ น้าอ้วนว่าที่ร้าน Street Pizza แห่งนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชอบการทานพิซซ่า หรือนักชิมที่อยากจะหาพิซซ่าแบบแนว Street Food จริงๆ สัมผัส

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save