FOLLOW US ON SOCIAL

ครัวจัสมิน อาหารฮาลาลแบบฉบับอาหารเหนือแท้ๆ ลำขนาดเจ้า

อาหารจีน อาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารยุโรป หรือแม้แต่อาหารเกาหลี น้าอ้วนก็รีวิวมาหมดแล้ว แต่วันนี้น้าอ้วนจะพามารีวิวอาหารเหนือกันบ้าง แต่เอ๊ะ … อาหารเหนือมันจะแปลกตรงไหน เพราะในเว็บของน้าอ้วนก็เคยรีวิวอาหารเหนือมาแล้วนี่นา แต่ในวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านอาหารเหนืออีกรูปแบบหนึ่งที่ต้องถูกใจพี่น้องชาวมุสลิมแน่นอน เพราะเป็นอาหารเหนือแบบฮาลาล ซึ่งเป็นอาหารที่พี่น้องชาวมุสลิมทานกันได้นั่นเอง ร้านอาหารเล็กๆ ที่แหวกแนวไม่ทำอาหารฮาลาลแบบทั่วไป แต่วันนี้ขอนำเสนอแบบเมืองเหนือเน้อเจ้าาาาาาา

ชื่อร้านครัวจัสมิน อาหารฮาลาลแบบฉบับอาหารเหนือแท้ๆ ลำขนาดเจ้า
ที่อยู่ : 1 ถนนประชาสัมพันธ์ ซอย 2 ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.776753,98.997780 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 087 179 5855 , https://www.facebook.com/pages/ครัวจัสมิน/1510552905840840
เวลาเปิดปิด : 09:00 – 20:00 . เปิดทุกวัน
Wongnai Review :  http://www.wongnai.com/restaurants/166686Ew-ครัวจัสมิน

นอกจากอาหารฮาลาล หรือที่หลายคนชอบเรียกว่าอาหารอิสลามที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอย่างเช่นข้าวหมกไก่ ข้าวหมกแพะ ซุบหางวัว ต้มแซ่บเนื้อ อะไรแบบนี้เป็นต้น วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักกับร้านอาหารฮาลาลมาเป็นแบบอาหารเหนือบ้านเราแท้ๆ ที่ร้านครัวจัสมินได้ปรุงตามแบบฉบับชาวเหนือให้ลูกค้าได้ทานกัน ร้านครัวจัสมันตั้งอยู่ถนนประชาสัมพันธ์ ซอย 2 ถ้าหากใครใช้เส้นถนนช้างคลานสัญจร ร้านจะอยู่ในซอยที่ร้านถ่ายรูปฟูจิ เอ็กซ์เพรส (ตรงข้ามอาร์ท อิน พาราไดซ์) ให้เข้าซอยไปเกือบสุดซอยครับ ร้านครัวจัสมินจะอยู่ขวามือ

DSC_6928

ร้านนี้เป็นร้านห้องแถวอาคารพาณิชย์ธรรมดา 1 คู่หา ด้านในทาผนังด้วยสีเหลืองแฝงความอบอุ่นเอาไว้ โต๊ะเก้าอี้ก็จัดเรียงกันได้แบบไม่แออัดจนเกินไป ที่สำคัญมีไวไฟฟรีให้เล่นด้วยนะ (ถือเป็นมาตรฐานของร้านอาหารทั่วไปซะแล้ว)

DSC_6871

น้าอ้วนออกปากชมร้านนี้ไปอย่างหนึ่งเรื่องเมนูอาหาร เพราะทำออกมาได้ค่อนข้างสวยงามเลยทีเดียว มีชื่ออาหารภาษาไทย ภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งรูปภาพประกอบพร้อม แบบนี้หนุนเข้าสู่ AEC ได้เลยนะเนี่ย ๕๕๕๕

DSC_6918 DSC_6919 DSC_6920 DSC_6921 DSC_6922 DSC_6923 DSC_6924 DSC_6925 DSC_6926

สำหรับเมนูที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้บอกเลยว่าวันนี้เราของดทานหมูสักวันนะจ๊ะ เพราะมุสลิมเขาจะไม่ทานหมู และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เริ่มจากเมนูแรกอาหารเหนือที่หลายคนคุ้นเคยก็คือแกงฮังเล แต่วันนี้เป็นเนื้อไก่นะครับ ถึงแม้จะใช้ไก่ทำ แต่รสชาติเครื่องแกงก็ไม่ด้อยเหมือนแกงฮังเลหมูอย่างที่เราเคยทานๆ กันเลย รสชาติเข้มข้นดีครับ ทานกับข้าวเหนียวก็อร่อยมากๆ

DSC_6869 DSC_6870

ลาบเนื้อ ออกแนวอารมณ์ฮาร์ดคอร์กันสักนิด แต่ก็ไม่ได้สุดขั้วจนเกินไป ลาบเนื้อจานนี้เป็นลาบสุกครับ หอมกลิ่นเครื่องพริกลาบดี พร้อมทั้งโรยสารแหน่เพื่อเพิ่มความหอมและซาบซ่า

DSC_6879

ปลาทับทิมทอดสมุนไพร จานนี้เนื้อปลาสดดีครับ พร้อมทั้งสมุนไพรต่างๆ ที่ทอดมาโปะบนตัวปลาพร้อมทั้งเห็ดเข็มทองชุบแป้งทอด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสามรสแซ่บกำลังดี ทานกับข้าวสวยก็อร่อยดีนะครับ

DSC_6890 DSC_6892

สำหรับจานนี้แกงแคไก่ เป็นจานที่น้าอ้วนชอบอีกจานหนึ่งเลย เพราะรสชาตินี่บอกเลยว่าเมืองเหนือแท้ๆ เหมือนที่แม่น้าอ้วนชอบทำให้ทาน ในชามจะใส่ผักหลากหลายชนิดพร้อมทั้งเนื้อไก่ ที่ปรุงมาได้สุกกำลังดีรสชาติกลมกล่อม

DSC_6896 DSC_6904

หรือถ้าอยากจะทานอาหารเส้นๆ พวกก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หรือก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำพริกเผา ที่นี่ก็มีให้บริการเหมือนกันนะครับ สนนราคาเพียงชามละ 30 บาท (เต็มชามเลยแหละ) และถ้ากลัวไม่อิ่ม สั่งพิเศษไปเลยจ้า 40 บาท แน่นเอี๊ยดกันเลยทีเดียว

DSC_6937 DSC_6939

อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนชอบทานอาหารเหนือ แต่อาจจะติดว่าเป็นพี่น้องชาวมุสลิม ครัวจัสมินถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกร้านหนึ่ง ร้านนี้กำลังเข้าสู่การรับรองมาตรฐานฮาลาล ซึ่งเป็นมาตรฐานที่พี่น้องชาวมุสลิมเชื่อถือกันมากสำหรับร้านอาหารทั่วไป (คล้ายๆ พวก Clean Food Good Taste ที่เราเห็นกันบ่อยๆ) นอกจากอาหารเหนือทั่วไปแล้วก็ยังมีเมนูพื้นบ้านทั่วไปอื่นๆ ก็เลือกทานได้ครับ และอาหารจานเดียวที่มีก็พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าทุกท่านอยู่เป็นประจำ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save