FOLLOW US ON SOCIAL

Zone A หมูจุ่ม ร้านจิ้มจุ่มของคนเชียงใหม่ สร้างความอร่อยมาหลายสาขา

แวดวงของนักกินบุฟเฟ่ต์ ปิ้งย่าง หรือจิ้มจุ่มเชียงใหม่ คงรู้จักร้านปิ้งย่าง จิ้มจุ่มที่ชื่อ Zone A เป็นอย่างดี ร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ทั่วเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเยอะอยู่เหมือนกันอีกร้านหนึ่ง หลายคนคงได้แวะเวียนไปใช้บริการกันแล้ว และคงเคยได้ชิมแล้วว่ารสชาติของแบรนด์นี้เป็นยังไง สำหรับร้านโซนเอ หมูจุ่ม ที่น้าอ้วนจะมาแนะนำวันนี้ ถือเป็นสาขาที่ 7 ที่เขาเปิดมาแล้วนะจ๊ะ สาขานี้เอาใจน้องๆ นักศึกษาย่านหลังมอ ไม่ต้องไปไกลกัน เพราะเขามาเปิดนี่เลยตรงตลาดจันทร์กุมารเก่า กับร้าน Zone A หมูจุ่ม สาขากองบิน 41

ชื่อร้าน : Zone A หมูจุ่ม สาขาทางเข้ากองบิน 41
ที่อยู่ : โครงการตึกเหลือง ถนนสนามบินเก่า ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.789673,98.962604 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 087 787 4049 , https://www.facebook.com/zonea.41
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : 

กว่า 7 สาขาที่ Zone A หมูจุ่มเขาได้เปิดมา และทีนี่ก็เป็นสาขาที่ 7 เรียกได้ว่าเป็นสาขาน้องใหม่เลยจริงๆ ร้าน Zone A สาขาทางเข้ากองบิน 41 เขาอยู่ทางเข้าด้านหลังนะ ถ้าใครไปตามหาทางเข้ากองบินแถวสนามบินก็คงหาไม่เจอ 555 ง่ายๆ เลยถ้ามาจากโรงพยาบาลสวนดอก ก็เลยสี่แยกไฟแดง (ที่จะเลี้ยวไปถนนนิมมานเหมินทร์) นิดหนึ่ง ซ้ายมือก็จะมีถนนสนามบินเก่า (ถนนเส้นที่จะเข้าด้านหลังกองบิน 41) เลี้ยวมานิดเดียว จะเห็นป้ายที่เขียนว่า “โครงการตึกเหลือง” ตอนแรกน้าอ้วนก็งงนะ เข้าของร้านเขาบอกว่าอยู่ที่ตึกเหลือง น้าอ้วนก็คิดนะว่าร้านเขาอาจจะทาสีเหลืองไว้ แต่มันไม่ใช่จ่ะ โครงการตึกเหลือง เหมือนเป็นโครงการที่รวมเอาร้านอาหารต่างๆ คล้ายๆ ฟู๊ดเซ็นเตอร์นั่นแหละมาอยู่ด้วยกัน หรือเรียกง่ายๆ ก็คือตลาดจันทร์กุมารยุคปรับปรุงนั่นเอง และร้าน Zone A ก็เป็นร้านหนึ่งในโครงการ ซอยที่จะเข้าร้านจะมีร้านคุณยายก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่หน้าปากซอยเลย เลี้ยวไปนิดเดียวร้านอยู่ด้านในสุด

DSC_4004

ตามคอนเซ็ปของ Zone A ก็จะเป็นร้านง่าย ๆ ไม่ได้หรูหราอะไร แต่ให้บรรยากาศเหมาะแก่การมากินหมูจุ่มกันแบบหมู่คณะ หรือจะมาเดี่ยว หรือจะมาคู่ เขาก็ไม่ว่ากัน โต๊ะก็จะมีทั้งด้านในและด้านนอกนะจ๊ะ แล้วแต่ว่าลูกค้าจะชอบกันแบบไหน

DSC_4006 DSC_4007

อาหารการกิน (อาหารสด) เขาตั้งราคาไว้ที่ 19 บาท แต่ก็มีบางตัวที่แพงกว่า 19 บาท ก็เลือกสั่งกันตามอัธยาศัยนะจ๊ะ แต่เห็นว่าช่วงนี้เขามีจัดเป็นชุดให้ด้วย สำหรับคนที่อยากอิ่มแบบเบาๆ กำลังดี เซ็ทสุดคุ้ม 189 บาท ก็มีให้เลือก ได้ทั้งเซ็ทหมู หรือเซ็ทเนื้อเลยจ่ะ

DSC_4009 DSC_4010 DSC_4011 DSC_4012 DSC_4013 DSC_4017 DSC_4018 DSC_4019 DSC_4022 DSC_4023 DSC_4025 DSC_4031

จัดเซ็ทขบวนพาเหรดกันมาเยอะแยะมากมาย น้าอ้วนได้ลองชิมแล้ววัตถุดิบที่นี่อยู่ในระดับดีเลยทีเดียว น้ำจิ้มก็มีให้อยู่ 2 แบบคือถ้าใครชอบจัดจ้าน แซ่บๆ ก็ทานตัวสีเขียว ส่วนตัวสีแดงออกแนวกลมกล่อม เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน เข้ากันเป็นอย่างดี จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็ถ้าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ก็คือเรื่องของน้ำซุป ตอนแรกก็ไม่ฟินอะไรมากหรอก แต่พอเราทานไปเรื่อยๆ เอาอาหารสดต่างๆ ลงไปจุ่ม เอาผักลงไปต้ม แล้วพอทานทุกอย่างหมด ลองซดน้ำซุปดูปรากฎว่าเฮ้ย มันหวาน กลมกล่อม อร่อยมาก (ถ้าได้ข้าวสวยอีกสักถ้วย เอาลงไปต้มด้วยกลายเป็นข้าวต้มปิดท้ายนี่คงแบบว่าอิ่มกันกำลังดี)

DSC_4034 DSC_4037 DSC_4040 DSC_4043

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save