FOLLOW US ON SOCIAL

มดดำ ชาบู ปิ้งย่าง กินกันชิลๆ กับเตาย่างตะแกรง กลิ่นหอม สุกเร็ว ฟินกันไปทั้งคืน

ร้านปิ้งย่างสมัยนี้เยอะแยะมากมาย ลูกค้าอย่างเราๆ มีตัวเลือกเย๊อะะะะ สุดแท้แล้วแต่ว่าใครจะถูกใจร้านไหนเป็นพิเศษ น้าอ้วนก็พยายามหาร้าน ปิ้งย่าง ที่มีเอกลักษณ์มานำเสนออยู่บ่อยๆ และในวันนี้น้าอ้วนเจอร้านปิ้งย่างอีกร้านหนึ่งที่เรียกว่าน่าสใจที่เข้าจะนำมาเสนอในวันนี้ ๕๕๕ เมื่อก่อนบอกเลยว่าร้านนี้เขาขายเป็น a la carte (ก็คือขายเป็นจานๆ) แต่ต้านกระแสบุฟเฟ่ต์ไม่ไหว เลยต้องลงมาเล่นบุฟเฟ่ต์กับเขาด้วย ดังนั้นเมื่อเป็นบุฟเฟ่ต์ปุ๊บ ความน่าสนใจยิ่งเพิ่มพูนทวี รีวิววันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จักร้านปิ้งย่างเล็กๆ ชื่อน่ารักๆ อย่าง “มดดำ Shabu & Grill”

ชื่อร้าน : มดดำ Shabu & Grill
ที่อยู่ : เยื้องโรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ ถนนรัตนโกสินทร์ ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.801181, 99.001027
ติดต่อ : 089-5544400 , https://www.facebook.com/KhunModDumShabuandGrill
เวลาเปิดปิด : 17:00 – 23:00 น.​ทุกวัน

Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/211119sw-มดดำ-shabu-grill

ร้านเล็กๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้าม ๕๕๕ แต่โลโก้นี่ดูสะดุดตาดี ป้ายหน้าร้านเป็นรูปมดตัวเล็กๆ พร้อมโลโก้ร้าน “มดดำ” ร้านตั้งอยู่ที่ถนนรัตนโกสินทร์นะจ๊ะ เยื้องๆ กับโรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์เลย ถ้ามาจากทางลงสะพานรัตนโกสินทร์ (ถนนเส้นหลังโรงเรียนปริ้นสรอยแยลวิทยาลัย ลงสะพาานมา) ข้ามไฟแดงมานิดหนึ่ง ร้านจะอยู่ขวามือ หน้าร้านมีที่จอดรถได้หลายคันอยู่ ร้านเล็กๆ บรรยากาศโล่งดี มีโต๊ะไม่กี่ตัว

DSC_2383 DSC_2385 DSC_2386

ร้านนี้เขาบริการปิ้งย่างเมื่อก่อนอย่างที่บอกคือเขาขายเป็นจาน เริ่มต้นที่ 18 บาท (ใครไปตอนนี้อาจจะยังเห็นป้ายเป็น 18 บาทอยู่นะ) แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนเป็นบุฟเฟ่ต์แล้วจ้า อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา 188 บาท ราคานี้ไม่รวมเครื่องดื่มนะจ๊ะ เบ็ดเสร็จแล้วก็น่าคนละ 200 บาท (+- 10 บาท) เป็นต้น

ถามว่าทำไมน้าอ้วนต้องมารีวิวร้านนี้ จุดเด่นหนึ่งเลยที่น้าอ้วนเห็นคือเรื่องของ “เตา” ถ้าร้านปิ้งย่างระดับราคาร้อยกว่าบาท เราก็คงได้พบเห็นหม้อหมูกระทะแบบจานบิน (หลับตาแล้วนึกภาพออกใช่มะ?) หรือไม่ก็กระทะทองเหลือง หรือหม้อแบบเกาหลี ก็แล้วแต่ว่าร้านไหนจะใช้ยังไง แต่ที่นี่ตรงที่ย่างเขาเป็นแบบตะแกรง แบบเดียวกับร้านปิ้งย่างแบบดีๆ เขาใช้กัน และในส่วนของหม้อจุ่ม เขาก็ใช้ถาดแบบเดียวกับที่เขาใส่ไอศครีมโฮมเมดนั่นแหละ ดูแล้วมันแตกต่างจากที่อื่นจริงๆ คือมันดูดีอ่ะ และจุดเด่นของการใช้ตะแกรงในการย่างคือ ความร้อนมันกระทบกับเนื้อได้โดยตรง ทำให้เนื้อสุกได้ง่าย และได้กลิ่นของถ่าน กลิ่นควันติดกับเนื้อมาด้วย และถ้ายิ่งย่างเบคอนมันจะทำให้เบคอนแห้ง และกรอบอร่อยดีมาก แต่เสียอย่างคือถ้าน้ำมันเบคอนหยดลงไปที่ถ่าน นี่รับรองว่าไฟลุก หรือควันกระจายแน่นอน ๕๕๕๕ // ได้อย่างเสียอย่างเนอะ

DSC_2389 DSC_2390

ชุดแรกเขาจะเสิร์ฟมา ทางร้านเรียกว่า “ชุดมดดำ” เป็นชุดรวมของสดทุกอย่างอยู่ในเขียงไม้ที่จัดมาอย่างสวยงาม น่ากินดีมาก ๕๕๕๕ แต่ไม่ใช่ว่าเขาจะให้แค่ชุดเดียวนะจ๊ะ ถ้าหมดสั่งต่อได้ แต่เขาจะใส่เป็นจานๆ มาให้เท่านั้นเอง ไม่ได้จัดมาวิจิตรสวยงามเหมือนชุดแรก (จัดมาให้พวกเธอถ่ายรูปสวยๆ กันนั่นแหละ ๕๕๕) แต่ว่าทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์หมดนะจ๊ะ กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ซี่โครงหมูหมัก และสันคอหมู อันนี้ขอเป็นสั่งแยกต่างหาก ชำระเงินเพิ่มนะจ๊ะ

DSC_2394 DSC_2406 DSC_2408 DSC_2411 DSC_2412 DSC_2418DSC_2426 DSC_2427

ด้วยการที่เป็นเตาแบบตะแกรงแบบนี้แหละ ความฟินจึงบังเกิด ข้อดีคือเนื้อสัมผัสกับความร้อนโดยตรง ทำให้เนื้อสุกเร็ว และมีกลิ่นหอม โดยเฉพาะเบคอนจะแห้งและกรอบมาก เราสามารถที่จะคอนโทรลได้ว่าจะให้ย่างกี่นาที เพื่อให้ความชุ่มของเนื้อยังมีอยู่ ด้านนอกสุก แต่ด้านในยังนุ่มอยู่อะไรประมาณนี้ (แต่แนะนำให้ให้ทานกันสุกๆ ดีกว่านะจ๊ะ เพื่อสุขอนามัยที่ดี) สรุปแล้วร้านนี้ดีงาม ชอบอะไรแบบนี้แหละ

DSC_2431 DSC_2433 DSC_2438 DSC_2441 DSC_2445 DSC_2450 DSC_2453 DSC_2457 มดดำ ชาบู ปิ้งย่าง เชียงใหม่ มดดำ ชาบู ปิ้งย่าง เชียงใหม่

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save