FOLLOW US ON SOCIAL

Special Review : ร้อนๆ คลายร้อนด้วยเครื่องดื่มจับเลี้ยง

เชียงใหม่ ตอนนี้ร้อนมากๆ ขนาดนี้แค่เดือนมีนาคมนะเนี่ย ร้อนแทบตับจะแตก เดี๋ยวถ้าเดือนเมษายนเมื่อไร น้าอ้วนรับรอง งานนี้บ้านใครไม่มีแอร์คงต้องลำบากกันแน่ๆ สำหรับหน้าร้อนแบบนี้เชื่อเลยแหละว่าหลายคนคงมีวิธีคลายร้อนที่แตกต่างกัน อย่างน้าอ้วนชัวร์แหละต้องขอเป็นเปิดแอร์เย็นๆ ฉ่ำๆ หาอะไรเย็นๆ ดื่ม นี่ก็คงสุดยอดแล้ว พูดถึงเครื่องดื่ม ถ้าหน้าร้อนแบบนี้เราได้เครื่องดื่มเย็นๆ มาช่วยคลายร้อนก็คงจะดี อีกทั้งต้องบอกตามตรงว่าน้าอ้วนมีงานรีวิว Battle (เปรียบเทียบ) เครื่องดื่มที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ที่เรารู้จักในนาม “จับเลี้ยง” ซึ่งเป็นน้ำสมุนไพรจีนที่เป็นที่แพร่หลายเป็นอย่างดี เพราะมีคุณสมบัติในการดับร้อน แก้ร้อนใน และหลายๆ อย่างที่ช่วยในการปรับสมดุลของร่างกายสำหรับใครที่มีแผลร้อนใน เจ็บคอ ขมคอ คอแห้ง พักผ่อนไม่เพียงพอ มีอาการทางระบบทางเดินอาหาร ดื่มจับเลี้ยงจะช่วยบรรเทาได้

Review จับเลี้ยง

ครั้นจะให้มนุษย์ไอทีอย่างน้าอ้วนไปซื้อเซ็ทจับเลี้ยงออริจินอลแบบจีนมาต้ม กิน ก็คงเป็นการลำบาก สมัยนี้สะดวกสบายครับ เขามีน้ำจับเลี้ยง/เครื่องดื่มสมุนไพรบรรจุขวดขายกันอย่างแพร่หลาย ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนเลยจะขอเปรียบเทียบเครื่องดื่มในประเภทของจับเลี้ยง/เครื่องดื่มสมุนไพร ที่มีจำหน่ายในตลาดทั่วไป วันนี้เราจะลองมาดูเครื่องดื่มได้แก่ เพียวริคุ เฮอร์บัล ที, อิชิตัน เย็นเย็น , น้ำเต้าทอง Herb2O , T-Seven และหวังเหล่าจี๋

ส่วนประกอบ และคุณประโยชน์

สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนเชื่อว่าก่อนที่เราจะกิน จะดื่มอะไรซักอย่างเราก็ต้องมองดูว่าสิ่งที่เราจะบริโภคเข้าไปนั้นมีส่วนประกอบของอะไร แล้วกินแล้วได้ประโยชน์อะไรบ้าง น้าอ้วนก็เป็นคนหนึ่งที่ค่อนข้างคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้พอสมควร น้าอ้วนจึงพลิกด้านหลังขวดของหลายๆ ยี่ห้อดูปรากฏว่าได้ข้อมูลดังต่อไปนี้

puriku  ichiton  t-sevenReview จับเลี้ยง wanglaojee

สิ่งที่น้าอ้วนเห็นคือหลายๆ ยี่ห้อจะมีส่วนผสมที่ค่อนข้างคล้ายกัน อย่างที่เราทราบว่าเฉาก๊วย เป็นยาจีนชนิดหนึ่งแต่อยู่ในรูปของของหวาน ที่หลายๆ คนชอบกิน มีฤทธิ์ในการแก้ร้อนใน จึงทำให้หลายๆ ยี่ห้อจึงเอามาเป็นส่วนผสมในเครื่องดื่ม และตัวยาจีนอีกหลายๆ อย่างที่คล้ายๆ กัน แต่สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนมองเห็นความแตกต่างของ 3 ยี่ห้อหลักๆ คือ ถ้าเป็นเพียวริคุ เฮอร์บัล ที เขาจะใช้น้ำชาขาว เป็นหลัก, อิชิตัน เย็นเย็น รายนี้เขาเป็นจ้าวแห่งชาเขียวก็ต้องใช้ชาเขียวเป็นธรรมดา และส่วนของ T-Seven เขาใช้น้ำชามะลิครับ

เดี๋ยวนี้เทร็นด์ของชาเขียวจะค่อนข้างมาแรง เครื่องดื่มชาเขียวหลายยี่ห้อขายดิบ ขายดีกันเป็นทิวแถว เพราะจากการวิจัยชาเขียวสามารถต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี แถมเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นแก่ร่างกายได้ แต่ใครจะรู้บ้างว่าชาขาว ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการดื่ม จากการค้นคว้าพบว่าชาขาวมีคุณประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาเขียว ตั้ง 3 เท่าแหน่ะ

รสชาติและความรู้สึกในการดื่ม

มาพูดถึงรสชาติกันบ้าง ถึงแม้ Packaging จะสวยหรูเท่าไร แต่ถ้ารสชาติไม่ได้เรื่อง น้าอ้วนว่าก็คงจะตีตลาดได้ยากครับ น้าอ้วนโชคดี ได้ชิมเกือบทุกยี่ห้อที่เขามีจำหน่ายในท้องตลาดนี่เลยแหละ ลองมาดูทีละยี่ห้อกันครับว่ารสชาติเป็นอย่างไร

เพียวริคุ เฮอร์บัล ที: รสชาติหวานกลางๆ ไม่หวานมากและไม่จืดสนิท กลิ่นของยาจีนไม่แรงเท่าไร ถ้ายิ่งเอาไปแช่เย็นโอเคเลยแหละ เวลาดื่มลงไปจะรู้สึกเปรี้ยวๆ ติดคอ แต่ถ้าดื่มแบบอุ่นๆ ก็จะรู้สึกถึงความเผ็ดร้อน (คล้ายๆ ขิงแต่ไม่ใช่) ถือว่าดื่มง่าย

อิชิตัน เย็น เย็น: รสชาติหวานกว่าเพียวริคุ ไปนิดหนึ่ง แต่รสชาติอาจจะขมติดคอหลังจากที่ดื่มไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้ขมปรี๊ดอะไรมาก พอมีรสชาติและให้รู้สึก แถมกลิ่นของยาจีนมาพอสมควร

Herb2O: รายนี้คงไม่ต้องบอกเลยว่ากลิ่นและรสชาติจะเป็นอย่างไร เพราะคนไทยเรารู้จักคั้นกี่ น้ำเต้าทองเป็นอย่างดี บริษัทนี้เขาผลิตยาเขียว ยาหอมเป็นกิจวัตร ดังนั้น Herb2O จะออกมาแนวของยาจีนซะมาก กลิ่นไม่ค่อยเท่าไร แต่สีสันนี่สิมาแรงเลยแหละ และรสชาติยาจีนชัดๆ

T-Seven: รสชาติหวานชุ่มคอดี กลิ่นจะอยู่ในระดับเดียวกับเพียวริคุ เฮอร์บัล ที แต่หวานว่านิดหน่อย

หวังเหล่าจี๋: รสชาติกลางๆ แต่เน้นไปทางเก๊กฮวยซะส่วนใหญ่ ถ้าไม่บอกว่ามีส่วนผสมของอย่างอื่นด้วย น้าอ้วนคงคิดว่ากำลังดื่มน้ำเก๊กฮวยซะอีก

ราคาและการหาซื้อ

เมื่ออ่านรีวิวน้าอ้วนไปแล้วทั้งเรื่องส่วนผสม คุณประโยชน์และรสชาติแล้ว แฟนเพจก็อยากลองดื่มบ้างหละสิ สำหรับน้าอ้วนเท่าที่ไปเดินดูตามท้องตลาดครับ เพียวริคุ เฮอร์บัล ที ราคา 20 บาท และอิชิตัน เย็น เย็น ราคา 15 บาท จะเป็นสองยี่ห้อที่หาซื้อได้ง่ายครับ ทั้งร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วไป แต่ในส่วนของ Herb2O และ T-Seven อาจจะต้องไปดูตามห้างใหญ่ๆ เช่น โลตัส บิ๊กซี ท็อปส์ อะไรพวกนี้ถึงจะเจอครับ แต่หวังเหล่าจี๋นี่สิ น้าอ้วนไม่รู้จะไปหาที่ไหน 555 เหมือนมันเป็น Rare Item เลย

รีวิวนี้ถือเป็นรีวิวสินค้าให้ละกันครับ เพื่อเป็นไกด์ไลน์ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ต้องออกตัวก่อนนะครับถึงแม้น้าอ้วนจะรับงานนี้มาเพื่อรีวิวสินค้ากลุ่มดังกล่าว แต่น้าอ้วนก็พยายามที่จะรีวิวให้เป็นกลางที่สุด เพื่อที่ว่าแฟนเพจจะได้รับข้อมูลและข้อเท็จจริงมากที่สุด เพื่อที่จะได้เอาเป็นไกด์ไลน์เพื่อเลือกซื้อในกรณีอยากหาเครื่องดื่มที่มี ประโยชน์ เย็นๆ ดับร้อนในฤดูร้อน(จัด) แบบนี้ ส่วนใครจะเลือกดื่มตัวไหน ก็คงต้องใช้ความชอบส่วนบุคคล ความสะดวก และโปรโมชั่นของแต่ละยี่ห้อว่าใครจะมีแคมเปญจ์อะไรดึงดูดลูกค้าได้มากกว่ากัน

 

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “Special Review : ร้อนๆ คลายร้อนด้วยเครื่องดื่มจับเลี้ยง

  1. หลงมาอ่าน เพราะนึกยี่ห้อจับเลี้ยงไม่ออก

    หวังเล่าจี๊ หาได้ใน 7-11 นิครับ หรือว่า มันมีไม่ทั่วประเทศ ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะว่าสาขาที่ผมเข้าบ่อยๆ มีเกือบทุกสาขาเลย 😀 (แต่น่าจะไม่ทุกสาขาจริงๆแหละ เพราะบางทีก็มองไม่เห็นน้ำนี้บางสาขา)

  2. มีของ ivy อีกยี่ห้อนึงครับ ^^.
    ส่วน Herb2O นี่เหมือนจะเห็นในท๊อป.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save