FOLLOW US ON SOCIAL

ก๋วยเตี๋ยวลีลา (Leela Noodle) เชียงใหม่

ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวลีลา (Leela Noodle) เชียงใหม่
ที่อยู่ : ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา ถนนกุลวงศ์อุทิศ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.804619,98.986698 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 211765, 053 220494 , https://www.facebook.com/leelanoodle
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 16:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/15209IO-ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา

ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา อยู่ในซอยกุลวงศ์อุทิศ ถ้าบอกชื่อนี้คงจะไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไร น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกข่วงสิงห์ฝั่งเข้าเมืองก็จะผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอธนาคารกสิกรไทย สาขาช้างเผือก เลยธนาคารไปนิดหนึ่งจะเจอซอยอยู่ซ้ายมือ ชื่อซอยกุลวงศ์อุทิศ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปเลยครับ ไปอีก 100 เมตรก็จะเจอร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา อยู่ซ้ายมือ ป้ายใหญ่ เด่นชัดเจน เลี้ยวรถเข้ามาเลยครับ ที่จอดรถกว้างขวางมาก จอดรถยนต์ได้เป็นหลายสิบคัน ส่วนบรรยากาศด้านในร้าน ร้านนี้จะมีอยู่ 2 โซนนะครับ แบบห้องแอร์ และธรรมดา ซึ่งหากใครอยากนั่งชิล เย็นๆ ก็จะเสียค่าบริการห้องแอร์เพิ่มท่านละ 10 บาท ส่วนโซนธรรมดาก็ไม่ต้องเสียตังเพิ่มครับ แต่เขาก็มีพัดลมให้อากาศก็ไม่ถือว่าร้านสักเท่าไร ส่วนนี้ก็เลือกกันตามสบายใครขี้ร้อน ใครทนร้อนได้ก็จัดไป

ก๋วยเตี๋ยว ลีลา

สำหรับในโซนห้องแอร์ (ห้องใหญ่) น้าอ้วนว่าร้านนี้เขาจัดได้ดีนะครับ การตกแต่งดูมีสีสัน สไตล์โมเดิร์น พร้อมตกแต่งด้วยข้าวของที่เป็นของเก่าทั้งแก้วน้ำ, กระติกน้ำร้อน, โถใส่ลูกอมสมัยก่อน และสำหรับอีกห้องจะเป็นห้องที่ตกแต่งสไตล์ผสมผสาน แลดูดีไปอีกแบบ

ก๋วยเตี๋ยว ลีลา

ก๋วยเตี๋ยว ลีลา

ตอนแรกที่เราหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา ได้เข้าไปดูรายละเอียดใน Fan Page ของร้าน ก็เห็นมีแต่คนที่มีชื่อเสียง ดารา เช่น มาริโอ้ เมาเรอร์, ณเดชน์, เอ ศุภชัย, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ รวมไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ นักธุรกิจใหญ่ระดับ CEO มากมายและล่าสุดพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ พระองค์ก็ทรงเสด็จมาเสวยพระกระยาหารที่ร้านนี้ แสดงว่าต้องมีอะไรดีเป็นแน่แท้

พอมารีวิวถึงรู้ว่าร้านนี้ชื่อเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแต่ไม่ใช่ว่าจะมีก๋วยเตี๋ยวให้ทานอย่างเดียวนะครับ เขายังมีอาหารอีกหลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว หรืออาหารทานเล่น

เริ่มที่เมนูก๋วยเตี๋ยวก็มีก๋วยเตี๋ยวก็คล้ายกับร้านอื่นๆ คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำและน้ำใส หมู ปลา หมูตุ๋น และมีเมนูที่ชื่อแปลกคือ ก๋วยเตี๋ยวไต่ราว อันที่จริงก็คือ เย็นตาโฟโบราณนั่นเอง ไม่ต้องแปลกใจถ้าสั่งเมนูนี้มาแล้วหน้าตาจะเหมือนกับเย็นตาโฟ  และหากใครที่เคยเห็นราคาอาหารของที่นี่อาจจะคิดว่าก๋วยเตี๋ยวบ้าอะไรชามละ 50 บาท (ตอนแรกน้าอ้วนก็คิดแบบนั้นแหละ) แต่พอได้เจอของจริง ต้องยอมรับว่าที่นี่เขาหนักเครื่องดีจริงๆ น้าอ้วนว่า 50 บาท มันสมเหตุสมผลนะครับ แถมรสชาติต้มยำก็กลมกล่อม ลงตัว หากใครที่ไม่ชอบรสจัดก็สามารถทานได้เลยไม่ต้องปรุงเพิ่มอะไร

ก๋วยเตี๋ยว ลีลา

ก๋วยเตี๋ยวไต่ราว ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา

เมนูต่อมา คือ บะหมี่หมูพริกไทยดำ ราคา 70 บาท เป็นเมนูที่หาทานได้ไม่ง่าย เพราะเท่าที่ดูแล้วยังไม่มีร้านอื่นๆ ที่มีเมนูแบบนี้ และขอบอกว่าเป็นเมนูที่พระองค์โสม ท่านทรงเสวยครั้นที่พระองค์เสด็จมาที่นี่ ถือว่าแปลกดีครับ แทนที่เราจะทานกับข้าวสวย เปลี่ยนมาเป็นเส้นบะหมี่ รสชาติถือว่าลงตัวดี แปลกใหม่

บะหมี่หมูพริกไทยดำ ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา

เมนูทานเล่นของที่นี่ก็มีเยอะครับ มีอยู่ตัวหนึ่งเด็ดครับคือสลัดทอด ในราคา 40 บาท (ทีจริงแล้วคุณแดงเธอเคยไปเรียนทำซูชิมา ได้ประกาศนียบัตรอะไรเป็นเรือ่งเป็นราวด้วยนะ) แต่ด้วยความที่เธอมีหัวครีเอท ซูชิธรรมดาเธอมไม่ทำ ปรับปรุงสูตรและคิดค้น จนได้ออกมาเป็นสลัดทอด (ลักษณะคล้ายซูชิ) ข้างในอัดเต็มที่มากทั้งแฮม ไข่ ผัก ฯลฯ ข้างนอกกรอบและข้างในอัดแน่น จิ้มกับมายองเนส จานนี้อร่อยเลยครับ ต้องลองนะ

สลัดทอด ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา สลัดทอด ร้านก๋วยเตี๋ยวลีลา

เผือกม้วน เต้าหู้ยูนาน ราคา 50 บาท ที่นี่ก็ถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมเหมือนกัน เต้าหู้ที่นี่จะไม่แข็งครับ (เหมือนที่ไปซื้อตามร้านตือคาโคเต้าหู้ทอด) มันจะลักษณะนุ่มทั้งนอกและใน รวมไปถึงเผือกทอด(สอดไส้แห้ว) ก็อร่อยครับ กินคู่กับน้ำจิ้มอร่อยดีนะ

เต้าหู้ทอด และเผือกทอด

ปิดท้ายด้วยกุ้งสติ๊ก มาเป็นเส้นยาวๆ แป้งไม่หนามาก ทอดได้กรอบมากครับแถมกุ้งด้านในก็แน่นเต็มคำดี ราคาก็ 50 บาทต่อชุด

กุ้งสติ๊ก

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ก๋วยเตี๋ยวลีลา (Leela Noodle) เชียงใหม่

  1. น่ากินทุกอย่างเลย อยากกินมากกกกกก.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save