FOLLOW US ON SOCIAL

เต้ยติ่มซำ กำแพงดิน : ติ่มซำเจ้าเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่

ร้าน เต้ยติ่มซำ ถือเป็นร้านอาหารประเภทอาหารจีน & ติ่มซำ รายแรกของเว็บน้าอ้วนเลยนะครับ แต่ร้านนี้เขาเป็นร้านเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ ถ้าพูดถึงติ่มซำแล้วเชื่อได้เลยครับว่า คนเชียงใหม่จะต้องคิดถึงร้านนี้เป็นอันดับต้นๆ แน่นอน สำหรับใครที่เคยไปชิมที่ร้านนี้แล้วน้าอ้วนว่าต้องติดใจแน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยไป ลองมาดูรีวิวน้าอ้วนรับรองต้องรีบไปลองชิมที่ร้านนี้แน่นอน

ชื่อร้าน : เต้ยติ่มซำ ถ.กำแพงดิน : ติ่มซำเจ้าเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่
ที่อยู่ : ถ.กำแพงดิน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.778144, 98.996158 (แผนที่จาก Google Map)
ประเภทร้าน : ร้านอาหารจีน & ติ่มซำ
ติดต่อ : 087 8129440, http://www.toeydimsum.com
เวลาเปิด-ปิด : 09.30 น. – 22.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/12727CO-เต้ยติ่มซำ

ร้านเต้ย ติ่มซำตั้งอยู่ที่ถนนกำแพงดินครับ ถ้าหากมาจากในเมือง ก็ให้มาทางถนนศรีดอนไชย ผ่านสุริวงศ์ บุ๊คเซ็นเตอร์ ก็จะเจอสี่แยกครับ ให้เลี้ยวขวา ประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ เด่นชัดมากไม่ต้องกลัวหาไม่เจอ

เติ้ยติ่มซำ เต้ยติ่มซำ
ที่ร้านจะเป็นอาคารพานิชย์ 3 คูหาติดกันครับ ทุกคูหาทะลุถึงกันนะครับ โต๊ะที่นั่งให้บริการมีหลายตัวอยู่ครับ ร่วมๆ แล้วก็สามารถให้บริการลูกค้าเป็นร้อยคนอยู่เหมือนกัน แต่!! ถ้าถึงช่วง Peak Time คือช่วงเที่ยง หรือหัวค่ำ คนจะเยอะมาก เต็มทุกโต๊ะ ถ้าใครมาช้าอาจจะต้องรอกันนิดหนึ่งนะครับ
เมนูอาหารของทางร้านจะอยู่ด้านหน้านะครับ ลูกค้าสามารถไปเลือกได้เลยครับ พอเลือกเสร็จพนักงานก็จะเอาไปนึ่งให้ รอสักแป๊บ ประมาณ 5-10 นาที (ขึ้นอยู่กับชนิดของติ่มซำด้วย) พนักงานก็จะเอามาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะครับ สำหรับเรื่องราคา เมนูนึ่งทั้งหมด เข่งละ 22 บาท ซาลาเปาเข่งละ 24 บาทถ้าเป็นเมนูทอดก็จานละ 40 บาท ส่วนของหวานก็แล้วแต่ชนิดครับ เริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้นเอง

เต้ยติ่มซำ เต้ยติ่มซำ
โดยรวมแล้วถือว่าอร่อยครับ วัตถุดิบแล้วถือว่าเป็นของดีเลยทีเดียว รสชาติใช้ได้ ที่ชื่นชอบอีกอย่างคือทางร้านจะจัดกระเทียมใส่ถ้วยและบริการผักสดฟรี แบบไม่อั้น (ผักที่นี่เห็นเขาบอกว่าใช้ของโครงการหลวง) และยังมีน้ำชาจีนให้ดื่มฟรีอีกต่างหาก เราลองมาดูกันเต็มๆ ว่าติ่มซำของที่ร้านนี้จะน่ากินซักแค่ไหนเชียว และติ่มซำอีกหลายๆ อย่างที่น้าอ้วนไม่ได้สั่งมา ถ้ามาชิมทุกเมนูหละก็ สงสัยวันนี้คงต้องกลิ้งกลับบ้านแล้วหละครับ

เต้ยติ่มซำ

เต้ยติ่มซำ เต้ยติ่มซำ

นอกจากติ่มซำแล้วก็ยังมีอย่างอื่นให้ทานอีกด้วยครับ เช่น ซี่โครงหมูอบ กุ้งกรอบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด เป็นต้น จากที่ได้ไปชิมมา น้าอ้วนว่าร้านเต้ยติ่มซำร้านนี้ ถือว่าเป็นร้านติ่มซำคุณภาพอีกร้านหนึ่ง โดยวิเคราะห์จากคุณภาพของวัตถุดิบ การบริการ รวมไปถึงจำนวนของผู้คนที่แห่แหนกันไปทานติ่มซำที่ร้านนี้ ถ้าร้านนี้ไม่ดีจริงลูกค้าคงไม่ติด และคงอยู่คู่เมืองเชียงใหม่ได้ไม่ถึงป่านนี้หรอกครับ คิดอย่างน้าอ้วนไหม?

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “เต้ยติ่มซำ กำแพงดิน : ติ่มซำเจ้าเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save