FOLLOW US ON SOCIAL

Marble Arch ร้านกาแฟสุดเก๋ สไตล์เมืองผู้ดีอังกฤษ

ชื่อร้าน : Marble Arch ร้านอาหารและเครื่องดื่มสไตล์เมืองผู้ดีอังกฤษ
ที่อยู่ : 12/6-7 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
พิกัด GPS : 18.797509,98.968443 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 212323
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 24:00 น. ทุกวัน

หลังจากที่น้าอ้วนได้รีวิวร้านกาแฟ Design Studio Coffee ไปแล้ว พอน้าอ้วนจบจากร้านนี้แล้ว น้าอ้วนนึกขึ้นได้ว่ามีร้านกาแฟอีกร้านหนึ่งที่เปิดได้ประมาณ 4-5 เดือน และลักษณะการตกแต่งของเขาโดดเด่นมาก ใครผ่านไป ผ่านมาย่อมต้องสะดุดตาแน่นอนครับ และน้าอ้วนก็เลยถือโอกาสนี้แวะซะหน่อย กับร้าน Marble Arch


หากใครที่ผ่านไป ผ่านมาแถวนิมมานเหมินทร์ซอย 9 น้าอ้วนเชื่อว่าคุณต้องสะดุดตากับร้าน Marble Arch อย่างแน่นอน เพราะร้านนี้เขาตั้งอยู่ตรงสี่แยกกลางซอยเลยครับ อยู่มุมตรงข้ามกับโรงแรม May Flower ใกล้กับร้าน Money Club นิดเดียวเองครับ


ร้าน Marble Arch ตกแต่งตามสไตล์ อารมณ์ออกแนวกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษครับ ชื่อ Marble Arch มาจากชื่อของซุมหินอ่อนที่เป็นประตูทางเข้าสวนของพระราชวังบัคกิ้งแฮมครับ สำหรับการตกแต่งครั้งแรกที่จะสะดุดตามากก็คือตุ๊กตาทหารเฝ้ายามหน้าพระราชวังบัคกิ้งแฮม ที่เราอาจจะเคยเห็นในทีวีว่าเป็นทหารที่ยืนนิ่งอย่างเดียว จะไปสะกิดหรือไปหยอกล้ออะไรก็ทำหน้าเฉยตลอด และอีกอย่างหนึ่งคือตู้โทรศัพท์ครับ สีแดงที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศอังกฤษโดยเฉพาะ

สำหรับการตกแต่งภายในก็จะโทนสีอ่อนๆ โต๊ะเก้าอี้ก็จะเป็นรูปแบบที่นั่งสบาย มีทั้งเก้าอี้หวาย หรือจะเป็นโซฟา และโต๊ะแบบเค้าน์เตอร์ ก็มีให้เลือกนั่งได้หลากหลายแบบครับ

ส่วนด้านนอกก็จะมีโต๊ะให้บริการอยู่หลายโต๊ะเหมือนกันครับ แต่ถ้าเป็นช่วงบ่ายทางร้านก็จะมีพัดลมไอน้ำเปิดให้คลายร้อน ซึ่งตรงนี้ถ้าอยู่นานๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะเปียกได้เหมือนกันนะครับ


สำหรับที่นี่ก็มีบริการทั้งเครืองดื่มและอาหารครับ สำหรับเครื่องดื่มก็สามารถไปสั่งได้ที่หน้าเค้าน์เตอร์เลยครับ พอสั่งเสร็จพนักงานก็จะให้เลือกหมายเลขโต๊ะ เราก็เลือกตามเลขที่เราต้องการแล้วไปหาโต๊ะนั่งได้ตามอัธยาศัย สำหรับอาหารต้องขอเมนูจากพนักงานครับ ซึ่งอาหารก็ค่อนข้างหลากหลายจะเน้นในแบบอาหารจานเดียวซะส่วนใหญ่นะครับ


ในส่วนของรสชาติ วันนี้น้าอ้วนขอรีวิวเครื่องดื่มก่อนครับ เพราะมื้อเที่ยงน้าอ้วนเพิ่งทานเสร็จ แล้วก็ทานกาแฟมาก่อนหน้าแล้ว 1 แก้ว สำหรับร้านนี้เลยขอเป็นโกโก้เย็นแล้วกันครับ สำหรับรสชาติน้าอ้วนให้โอเคเลยครับ เพราะรสชาติความเข้มของโกโก้เข้มข้นดี และมีอย่างหนึ่งที่น้าอ้วนชอบคือ ที่นี่ใช้น้ำแข็งป่นครับ (ไมใช่น้ำแข็งหลอดเล็ก) เพราะโดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบเคี้ยวน้ำแข็งครับ ซึ่งถ้าเป็นน้ำแข็งหลอดเล็กมันจะค่อนข้างแข็งเคี้ยวไม่อร่อย แต่น้ำแข็งป่นนุ่มกว่า เคี้ยวง่ายและอร่อยกว่าครับ


หากใครที่ต้องการสัมผัสกับร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ เบื่อบรรยากาศร้านกาแฟแนวรักษ์ธรรมชาติ ลองเปลี่ยนแนวด้วยร้านกาแฟที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น อารมณ์ออกไปทางเมืองผู้ดีอังกฤษ ทั้งอาหารและเครื่องดื่มมีบริการพร้อม ร้านนี้น้าอ้วนว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่ต้องลองมาดูนะครับ และเผื่อจะติดใจมาเคี้ยวน้ำแข็งเหมือนน้าอ้วนนะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save