FOLLOW US ON SOCIAL

MO Room ร้านอาหารแห่ง 12 นักษัตริย์ใจกลางเมือง

ชื่อร้าน : MO Room ร้านกาแฟและโรงแรมที่ผสมผสานในศาสตร์ของ 12 นักษัตริย์
ที่อยู่ : 263/1-2 ถ.ท่าแพ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.788111,98.995729 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 280 789, www.morooms.com
เวลาเปิด-ปิด : 11.00 น. – 22.00 น. (ในส่วนของห้องอาหาร)

ถนนท่าแพเป็นย่านแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เมื่อได้มาเที่ยวแล้วก็คงไม่พลาดที่จะมาเยือนถนนสายนี้แล้ว และถ้าเป็นวันอาทิตย์ถนนท่าแพจะมีแหล่งช้อปปิ้งที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่เรียกว่า ถนนคนเดินวันอาทิตย์ท่าแพ และวันนี้น้าอ้วนขอรีวิวร้านกาแฟที่มีคอนเซ็ปที่โดดเด่นอีกร้านหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนท่าแพ ที่ชื่อว่า MO Room ซึ่งเป็นร้านกาแฟและโรงแรมที่ใช้ศาสตร์ของ 12 นักษัตริย์เป็นจุดเด่นของที่นี้


MO Room ตั้งอยู่บนถนนท่าแพครับ ร้านจะอยู่เลยวัดมหาวรรณ และอยู่ถัดจากร้าน 7-11 ซึ่งจะอยู่ด้านซ้ายมือครับ สังเกตุง่ายๆ คือจะเป็นตึกสีเขียวๆ ครับ


ที่นี่เขาจะให้บริการในส่วนของที่พักด้วยนะครับ ซึ่งจุดนี้น้าอ้วนขอเว้นไว้ เพราะเราจะรีวิวเฉพาะในส่วนของร้านอาหารครับ ร้านอาหารของที่นี่ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Toru’s Stomach Bar and Restaurant จะมีอยู่ 2 ส่วนคือชั้นล่าง และชั้นบน

ซึ่งชั้นล่างจะเป็นห้องอาหารที่ติดแอร์ครับ เย็นสบาย การตกแต่งจะเป็นผนังปูนขัดมันครับ ด้านหลังเค้าน์เตอร์จะมีต้นมะพร้าว ดูเก๋ไปอีกแบบหนึ่ง น้าอ้วนขอชมว่าที่นี่เขาใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามาก เพราะทุกจุดสามารถเป็นสถานที่ในการพักผ่อนหย่อนใจของลูกค้าได้อย่างลงตัว

บรรยากาศบริเวณรอบๆ MO Room น้าอ้วนเดินดูจนทั่วแล้ว รู้สึกร่มรื่นและที่นี่เขาใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าดีจริงๆ

แต่ในส่วนของชั้นบน จะตกแต่งออกแนวญี่ปุ่นครับ มีทั้งโต๊ะนั่งแบบห้อยขาของญี่ปุ่น มีหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นเยอะมากครับ เต็มชั้นหนังสือไปหมด ถ้าให้มานั่งอ่านหนังสือที่นี่ให้หมด น้าอ้วนว่าคงต้องมาทุกวัน และคงต้องใช้เวลาเป็นเดือนถึงจะหมดทั้งชั้นหนังสือนี้ครับ


ที่ MO Room มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ ทั้งไทยและต่างชาติครับ สนนราคาน้าอ้วนว่าแพงไปนิด แต่เมื่อคิดดูแล้วที่นี่เขาเป็นโรงแรมนี่เนอะ ดังนั้นอาหารก็เป็นเรทของโรงแรม มันก็เป็นราคามาตรฐานอยู่แล้ว


สำหรับวันนี้น้าอ้วนขอรีวิวเบาๆ แล้วกันครับ เพราะเพิ่งอิ่มกับการทานมื้อเที่ยงมา ดังนั้นขอดับกระหายเบาๆ ด้วยชาเย็น ตำรับไทยแท้ รสชาติก็ถือว่ามาตรฐานทั่วไปครับ และอีกแก้วหนึ่งขอเลือกเป็น Iced Latte no Syrup เย็นๆ สักแก้วดับกระหายในวันที่แดดแรงๆ แบบนี้


MO Room เป็นอีกร้านหนึ่งที่ถือได้ว่าใช้จุดเด่นของการตกแต่งแบบสมัยใหม่ และแบบ Retro ผสมผสานเข้าด้วยกัน และคงเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น เพราะที่นี่เท่าที่น้าอ้วนสังเกตุดูจะมีหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่เป็นซีรี่ๆ เยอะมากครับ แทบบอกได้ว่าตั้งแต่เล่มแรกไปจนถึงเล่มจบเลยก็ว่าได้ และบรรยากาศการตกแต่งร้านร่มรื่น สบายเหมาะแก่การแวะพักหาเครื่องดื่ม หาอาหารทานเมื่อได้ผ่านมาแถวนี้ครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save