FOLLOW US ON SOCIAL

ตั้ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำผักตำลึง ต้มยำรสเด็ดแห่งช้างคลาน

ชื่อร้าน : ตั้ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำผักตำลึง ต้มยำรสเด็ดแห่งช้างคลาน
ที่อยู่ : ถ.เจริญประเทศ ซอย 12 (ซอยข้างโรงแรม The Empress) ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.774503,99.000522 (แผนที่จาก Google Map)
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 น. – 15.00 น.

Shop_closed

ถ้าพูดถึงอาหารที่ชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวแล้ว น้าอ้วนเชื่อว่าทุกคนต้องเคยกินกันมาแล้ว และบ่อยด้วย เพราะอาหารชนิดนี้มีขายกันทั่วไปมาก แทบพูดได้ว่าพบได้ทุกที่ที่มีผู้คนอาศัยอยู่ แต่จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวสักกี่ร้านหละมีมีสูตรเด็ดเคล็ดลับเป็นของตัวเอง จนทำให้ผู้คนติดใจในรสชาติและต้องแวะเวียนกลับมากินอยู่บ่อยๆ แล้ววันนี้น้าอ้วนก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นร้านที่ผู้คนย่านช้างคลานชื่นชอบและแวะเวียนไปทานอยู่บ่อยๆ ซึ่งร้านนั้นก็คือ ตั้ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำผักตำลึง ช้างคลาน


ตั้ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำผักตำลึง ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ ซอย 12 ถ้าพูดเช่นนี้บางคนอาจจะนึกไม่ออกว่าเป็นเส้นไหน พูดง่ายๆ ก็คือถนนข้างโรงแรม The Empress ช้างคลานครับ ถ้าเรามาจากทางสี่แยกแสงตะวัน (พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า) ให้ตรงมาเรื่อยๆ ครับ จนถึงโรงแรม The Empress เลยมานิดหนึ่งจะมีซอยอยู่ข้างโรงแรมครับ เลี้ยวเข้ามาเลย ประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ขวามือครับ


ร้านนี้จะเป็นร้านเล็กๆ ครับ ลักษณะอาหารพาณิชย์ 1 คูหา มีโต๊ะให้ลูกค้านั่งประมาณ 10 โต๊ะได้ครับ มีทั้งด้านในและด้านนอก


ถึงแม้สถานที่อาจจะดูแออัดกันเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ประเด็นที่จะทำให้เรายอมแพ้ สิ่งที่รอคอยคือก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อยๆ และราคาไม่แพง โดยเฉลี่ยแล้วอาหารที่ร้านนี้อยู่ที่ราวๆ 30 – 40 บาท ต่อชาม


วันนี้ขอจัดหนักรีวิว 4 เมนูครับ (แลดูเหมือนเชฟกระทะเหล็ก) เมนูแรกครับ บะหมี่เกี๊ยวกุ้งต้มยำ เกี๊ยวกุ้งที่นี่กรอบและเด้งมาก อร่อยสุดๆ เมนูที่สอง ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสกระดูกอ่อน น้ำซุปที่นี่กลมกล่อมครับ หมูนุ่มมากทั้งเนื้อหมูและลูกชิ้นหมู เมนูที่สาม ฟองดูว์ อย่างที่บอกเมื่อกี้ว่าหมูนุ่มมากครับ เสิร์ฟพร้อมผักและน้ำจิ้มสามรส แต่ออกหวานนิดๆ แต่ได้แค่หมูนุ่มๆ แค่นี้ก็อร่อยเหาะแล้ว และเมนูสุดท้าย ถ้ามาร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำผักตำลึงแล้ว ไม่ได้กินเมนูนี้ก็คงเหมือนว่ามาไม่ถึง น้ำต้มยำที่นี่แซ่บ มีกระดูกอ่อนด้วยอร่อยมากครับ หมูนุ่ม ลูกชิ้นหมูอร่อย มื้อนี้กินกันจนพุงกางเลยทีเดียว และปิดท้ายด้วยขนมถ้วยครับ จานละ 20 บาท (เสิร์ฟ 3 คู่, 6 ถ้วย)

น้าอ้วนเห็นแบบนี้แล้วอยากกินซะให้หมดชามคนเดียว คงจะขึ้นสวรรค์แน่ๆ


ถึงแม้จะแลดูว่าเป็นอาหารที่พื้นบ้าน หากินได้ง่ายๆ แต่ร้านนี้รสชาติไม่ได้ง่าย หรือบ้านๆ ตามสไตล์ของก๋วยเตี๋ยวเลย ในทางกลับกันรสชาติเด็ดมากครับ ทั้งน้ำใสที่ซุปกลมกล่อม ต้มยำที่จัดจ้านครบรส หมูลวกที่นุ่มอร่อยและกระดูกอ่อนที่อร่อยลงตัว ดังนั้นน้าอ้วนจึงขอยกให้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวร้านเด็ดอีกร้านหนึ่ง ของถนนช้างคลานครับ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

4 Comments

4 thoughts on “ตั้ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำผักตำลึง ต้มยำรสเด็ดแห่งช้างคลาน

  1. ร้านนี้ไปทีไรต้อง
    ซี่โครงหมูอบราดข้าว + เกาเหลาต้มยำ.
    สวดยวด!

  2. อร่อยครับ ยืนยัน เสียดายนิด ตอนกลางวันคนเยอะมว๊ากกกก รอนานไปหน่อย แต่พอได้ทานแล้วรุ้สึกว่าคุ้มที่ได้รอครับ.

  3. ผมว่ารสชาติเฉยๆอะครับ

  4. เขาย้ายไปอยุ่ไหนแล้วคะ ชอบร้านนี้มากๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save