FOLLOW US ON SOCIAL

ส้มตำโชกุน ส้มตำรสเด็ด แต่ราคาเพียง 25 บาทเท่านั้น

ชื่อร้าน : ส้มตำโชกุน ร้านส้มตำคุณภาพ แต่ราคาเพียง 25 บาทเท่านั้น
ที่อยู่ : ถ. สุริยวงศ์ ซอย 5 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.776735,98.993146 (แผนที่จาก Google Map)
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 น. – 15.00 น.

วันนี้น้าอ้วนมีร้านส้มตำเจ้าอร่อยอีกเจ้าหนึ่งมาแนะนำครับ ร้านนี้น้าอ้วนได้มีโอกาสไปอุดหนุนแม่ค้าเขาบ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสไปทำรีวิวให้เลย ซึ่งวันหนึ่งน้าอ้วนได้มีโอกาสคุยกับแม่ค้าถึงว่าทำไมที่นี่ถึงขายส้มตำถูกกว่าที่อื่น (25 บาท) ก็เลยได้คำตอบว่าไม่อยากขึ้นราคาเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าเก่า กินกันมานานหลายปี ก็ไม่อยากจะเพิ่มภาระให้ พอน้าอ้วนได้ฟังเช่นนี้น้าอ้วนก็รู้สึกดีกับร้านนี้ เลยอาสาว่าจะมาทำรีวิว เพราะอยากให้ร้านส้มตำอร่อยๆ และแม่ค้าที่ดีความคิดดีแบบนี้อยู่คู่กับเชียงใหม่ไปนานๆ


น้าอ้วนขอเอาวิทยาลัยนาฎศิลป์ เชียงใหม่เป็นที่ตั้ง (ถนนสุริยวงศ์ ซอย 5) หากเราหันหน้าเข้าไปทางวิทยาลัยฯ ให้ขับมาทางขวามือครับ ขับมาเรื่อยๆ (น้าอ้วนก็อธิบายทางไม่ถูก เพราะถนนเส้นนี้น้าอ้วนก็ไม่คุ้นเท่าไร) ร้านจะอยู่ขวามือครับ


ร้านส้มตำโชกุน จะเป็นร้านเล็กๆ ที่เอาบ้านมาทำเป็นร้านอาหารครับ จะมีโต๊ะนั่งอยู่ไม่กี่โต๊ะครับ จะเป็นบริการตัวเองเป็นหลัก ทั้งน้ำดื่มและผักสด


ที่นี่มีแต่ส้มตำและไก่ย่าง เพียงสองอย่างครับ ไม่มีอาหารอีสานเหมือนร้านส้มตำอื่นๆ แต่เพียงแค่ 2 เมนูนี้ ก็ทำให้ร้านนี้มีลูกค้าติดใจมากมายอยู่แล้วครับ สำหรับส้มตำก็เขียนใส่กระดาษแล้วยื่นให้แม่ค้าได้เลยครับ ส่วนไก่ย่าง ข้าวเหนียว ขนมจีน แคบหมู ก็ไปหยิบที่ชั้นวางได้เลย ส่วนถ้าไก่ย่างใครต้องการแบบสุกใหม่ๆ ร้อนๆ ก็สามารถไปหยิบได้ที่เตาย่างได้เลยครับ


วันนี้น้าอ้วนขอจัดมื้อเที่ยงนี้ด้วยตำไทยครบรส และพ่วงด้วยปีกไก่ย่าง 3 ไม้ด้วยกัน พร้อมกับขนมจีนอีก 2 ห่อ ส้มตำที่นี่ครบรสจริงๆ ครับ (แต่ถ้าหากใช้เส้นแช่เย็นน่าจะอร่อยกว่านี้) แต่เส้นก็ถือว่ากรอบอร่อยใช้ได้ครับ ส่วนไก่ก็สุกกำลังดี อร่อยดีครับ ส้มตำที่นี่ถ้าเป็นตำไทยหรือตำลาว ก็ราคาเพียง 25 บาท เท่านั้นเอง ส่วนไก่ไม้ละ 13 บาท (ทั้งปีกและน่อง) ส่วนขนมจีนก็ห่อละ 5 บาท เท่านั้น


หากใครคิดที่จะลองหาร้านส้มตำใหม่ๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศรับประทานดูบ้าง และอยู่โซนละแวกนี้ น้าอ้วนขอแนะนำร้านส้มตำโชกุน ถนนสุริยวงศ์ซอย 5 แห่งนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งนะครับ แม่ค้าเขามีความเข้าใจถึงความรู้สึกของลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยอยากจะแนะนำให้เป็นร้านตัวเลือกอีกแห่งหนึ่งนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

6 Comments

6 thoughts on “ส้มตำโชกุน ส้มตำรสเด็ด แต่ราคาเพียง 25 บาทเท่านั้น

  1. น้าอ้วนค่ะ เวลาดูแผนที่ที่บอกแต่ถนนในเชียงใหม่ไม่ค่อยรู้จักค่ะ ถ้าจะมีlandmark สำคัญใกล้ ๆ บอกด้วยได้ไหมค่ะ มีหลายร้านที่ดูกับน้อง ๆ แล้วก็ไม่มีใครรู้จักชื่อถนนค่ะ โดยเฉาพาะคนต่างจังหวัด ขอบคุณค่ะ.

  2. น้าอ้วนค่ะ เวลาดูแผนที่ที่บอกแต่ถนนในเชียงใหม่ไม่ค่อยรู้จักค่ะ ถ้าจะมีlandmark สำคัญใกล้ ๆ บอกด้วยได้ไหมค่ะ มีหลายร้านที่ดูกับน้อง ๆ แล้วก็ไม่มีใครรู้จักชื่อถนนค่ะ โดยเฉาพาะคนต่างจังหวัด ขอบคุณค่ะ.

  3. พี่ (คนนี้) ทานเก่งน่ะค่ะ…:P

  4. แหมๆ น้อง Manatjung Carefordogs รู้สึกว่าพี่จะเจอน้องแทบทุกร้านเลยเหมือนกัน อิอิ

  5. แหมๆ น้อง Manatjung Carefordogs รู้สึกว่าพี่จะเจอน้องแทบทุกร้านเลยเหมือนกัน อิอิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save