FOLLOW US ON SOCIAL

ต้อย รสแซ่บอาหารอีสานแท้ สั่งตรงจากโคราช

มื้อเที่ยงวันนี้น้าอ้วนได้แวะไปทำธุระแถวถนนศรีดอนไชยครับ ประกอบกับเป็นช่วงเที่ยงพอดี น้าอ้วนก็เลยนึกขึ้นได้ว่ามีแฟนเพจท่านหนึ่งแนะนำร้านอาหารอีสานอยู่ร้านหนึ่งให้น้าอ้วนลองไปทาน ตอนไปน้าอ้วนก็ใช่ว่าจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนนะครับ เพียงรู้แค่ว่าอยู่ตรงสี่แยกโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงเท่านั้นเอง แต่ด้วยคำยืนยันว่าร้านนี้อร่อยจริง น้าอ้วนก็เลยลองไปดูซะหน่อยว่าจะอร่อยจริงหรือเปล่า

ตอนแรกน้าอ้วนไปก็หาร้านไม่เจอนะครับ วนไป 2 รอบ ก็คิดว่าน่าจะใช่ร้านนี้ น้าอ้วนก็เลยหยุดอยู่ที่ร้าน ต้อย รสแซ่บอาหารอีสาน ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ เป็นลักษณะของตึกแถวเพียงแค่ 1 ห้องเท่านั้นครับ แต่สิ่งที่น้าอ้วนแปลกใจคือ คนที่มาทานวันนี้เยอะมาก ร้านต้อยจะมีโต๊ะอยู่เยอะพอสมควรเลยครับ เพราะร้านเขาจะลึกเข้าไปข้างใน และทุกโต๊ะเต็มหมด น้าอ้วนก็เลยเริ่มสงสัยละว่าร้านนี้คงอร่อยจริง ไม่งั้นคนจะเยอะอย่างนี้เหรอ

สำหรับพิกัดทางมาร้าน มาได้ 2 ทางนะครับ

– สำหรับคนที่เข้ามาจากถนนลอยเคราะห์ (เป็นวันเวย์) ก็ให้ตรงมาเรื่อยๆ นะครับ พอถึงสี่แยกโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง ก็ให้เลี้ยวซ้ายครับ เลี้ยวปุ๊บเจอปั๊บ

– แต่หากมาจากทางถนนกำแดงดิน (จากสี่แยกที่มาจากถนนศรีดอนไชย) ก็ให้ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง (ซ้ายมือ) มาจนถึงสี่แยกครับ ก็ให้ตรงมา ร้านอยู่ซ้ายมือเลย

ด้วยความว่าร้านนี้คนเยอะมาก และน้าอ้วนไปคนเดียว ครั้นจะไปนั่งคนเดียวทั้งโต๊ะ หลายๆ สายตาอาจจะมองด้วยสายตาพิฆาตเป็นแน่ เพราะโต๊ะนั่งที่ร้านนี้หายากยิ่งกว่าอะไร ก็เลยตัดสินใจซื้อกลับไปทานที่ออฟฟิสแทนครับ น้าอ้วนก็เลยสั่งตำไทย, หมูน้ำตก และต้มแซ่บครับ

สำหรับราคาถือว่าไม่แพงครับ มาตรฐานร้านอาหารทั่วไป ร้านจะเปิดตั้งแต่ 11.00 – 18.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์ หากใครจะโทรไปถามก่อนก็ติดต่อได้ที่เบอร์ 053 206455 ได้เลยครับ เท่าที่น้าอ้วนได้คุยกับพี่ต้อย เธอเป็นคนโคราชครับ เปิดร้านมาแล้ว 16 ปี (แล้วน้าอ้วนมัวแต่ไม่อยู่ไหนเนี่ย ถึงเพิ่งมา?)

และแล้วน้าอ้วนก็ได้อาหารกลับบ้านมาแล้วครับ เริ่มจากตำไทยครับ รสชาติโอเคมากกกกกก เด็ดสุดครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ยกนิ้วให้ 10 Likes , ตามมาด้วยหมูน้ำตก จะออกเปรี้ยวไปนิด แต่ก็ถือว่าอร่อยดีครับ ส่วนต้มแซ่บ อันนี้แซ่บสมชื่อจริงๆ ซดน้ำแล้วคล่องคอมาก สรุปร้านนี้น้าอ้วนให้ไป 95/100 คะแนน (ตัดคะแนนให้รอนานไปนิด เพราะลูกค้าเยอะมากกกกก)

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save