FOLLOW US ON SOCIAL

P.J. หมูกระทะ หนึ่งในร้านหมูกระทะอร่อยริมแม่น้ำปิง

ชื่อร้าน : P.J. หมูกระทะริมปิง หนึ่งในร้านหมูกระทะอร่อยริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่
ที่อยู่ : ก่อนถึง Ten Karaoke ถ.สิงห์คำ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.80407,99.003161 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081 9523288
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 – 23:00 น. ทุกวัน

ร้าน P.J. หมูกระทะริมปิง เป็นร้านที่น้าอ้วนชอบไปทานอยู่บ่อยๆ ถึงแม้ไม่ได้ไปทุกครั้งแต่ก็ค่อนข้างบ่อยอยู่เหมือนกันครับ ในสิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนชอบในร้านนี้ก็คือไอศครีมกะทิสด ที่ไม่เหมือนใคร (ที่อื่นจะใช้เป็นไอศครีมวอลล์, เนสเล่ต์ เป็นต้น) แต่ที่นี่ใช้เป็นไอศครีมกะทิสด ซึ่งถือว่าเป็นจุดแตกต่างและเป็นสิ่งที่น้าอ้วนชอบมาก นอกจากไอศครีมแล้วน้าอ้วน


ร้าน P.J. หมูกระทะริมปิง เป็นร้านหมูกระทะร้านหนึ่งที่อาจจะทำให้คนงงได้ เพราะว่าในโซนนั้นจะมีร้านที่ชื่อ P.P. (พีพี) และ P.J. (พีเจ) ชื่อจะคล้ายๆ กันและอยู่ใกล้กันอีก แต่ร้านที่น้าอ้วนจะรีวิวในวันนี้คือ P.J. (พีเจ) หมูกระทะริมปิง แต่พูดถึงแล้วร้าน พีเจ กับ พีพี ก็เป็นเครือเดียวกันนั่นแหละครับ แถมมีร้านปอย หมูกระทะอีกร้านหนึ่งก็เป็นเครือเดียวเช่นกัน

ร้าน P.J. หมูกระทะริมปิงอยู่บนถนนวังสิงห์คำ (ถนนเส้นริมน้ำปิง เส้นโรงแรมน้ำแข็งวังสิงห์คำ) ให้มาเรื่อยๆ ครับสังเกตุง่ายๆ ร้านจะอยู่ขวามือ ก่อนถึงเท็น คาราโอเกะ (Ten Karaoke)


ร้านนี้เป็นร้านค่อนข้างใหญ่ครับ จะมีอยู่ 3 โซนด้วยกันคือโซนด้านหน้า ซึ่งจะเรียงโต๊ะกันค่อนข้างแออัดไปหน่อย โซนที่สองน้าอ้วนขอเรียกว่าเป็๋นโซนบาหลีนะครับ เพราะทางเข้าจะมีซุ้มประตูสไตล์บาหลีอยู่ และโซนสุดท้ายคือด้านในครับ จะเป็นโซนริมน้ำปิง ซึ่งบรรยากาศก็เหมือนร้านหมูกระทะทั่วไป ไม่ได้แปลกตาอะไรครับ แต่ถือว่าสะอาดครับ

ไลน์อาหารต่างๆ ภายในร้านครับ

ไลน์อาหารทานเล่นก็มีให้เลือกทานหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่น้าอ้วนชอบก็คือพิซซ่าญี่ปุ่น และส้มตำผลไม้รวมครับ


ร้านนี้มีให้เลือกหลาย Option ซะจริงๆ บุฟเฟ่ต์ท่านละ 149 บาท (ไม่รวมน้ำ), หากมาตั้งแต่ 2-6 ท่าน แล้วเลือกเป็นบุฟเฟ่ต์น้ำก็รวมแล้วเบ็ดเสร็ดที่ 189 บาท หรือ 3 ที่ 2 เตา คิดค่าเตาเพิ่มอีก 40 บาท เป็นต้นครับ ส่วนวันที่น้าอ้วนไป น้าอ้วนเลือกเป็น บุฟเฟ่ต์น้ำครับ 189 บาทต่อท่าน (อาหารที่น้าอ้วนตักมา ในจานหนึ่งอาจจะมีหลายชนิด เพราะว่าจานเขาใหญ่มากครับ จานใบหนึ่งตักได้หลายอย่างมาก)


อย่างที่เรียนให้ทราบตอนต้นของรีวิวแล้วว่าร้านนี้น้าอ้วนก็มาทานค่อนข้างบ่อย ติดใจในเรื่องของเนื้อหมู กับเนื้อวัวที่นี่เขาจะมีแบบหมักซอสอะไรด้วย แล้วชิ้นใหญ่มากครับ ทานได้จุใจ พร้อมกับน้ำจิ้มสามรสที่นี่ค่อนข้างถูกปากน้าอ้วน (แต่จะออกรสจัดจ้านไปหน่อย ใครไม่ชอบรสจัดอาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไร)

หากใครที่เลือกเป็นแบบบุฟเฟ่ต์น้ำ ก็จะได้เจ้าตุ๊กตาตัวเล็กๆ เป็นสัญลักษณ์ประจำโต๊ะนะครับ เหมือนที่น้าอ้วนได้ ๕๕๕

แต่ไปในครั้งนี้ค่อนข้างเสียใจเล็กน้อยเพราะอาหารหลายๆ อย่างไม่ค่อยสดเท่าไร (แต่ก่อนหน้านั้น ไม่ค่อยมีปัญหา) แต่ครั้งนี้ค่อนข้างหลายอย่างเช่น หนวดปลาหมึก ปลาหมึกกรอบ ไส้กรอกค็อกเทล ตับ เป็นต้น แต่มีสิ่งที่น้าอ้วนชอบและรู้สึกว่ามาใหม่คือ พิซซ่าญี่ปุ่นครับอร่อยดี ชอบๆๆๆ เมนูนี้ และไอศครีมกะทิสดที่รสชาติไม่เหมือนใคร


ถ้าเทียบความคุ้มค่าบุฟเฟ่ต์รวมน้ำ 189 บาท น้าอ้วนว่าร้านนี้ก็ถือว่าโอเคร้านหนึ่งครับ เพราะจำนวนอาหารค่อนข้างเยอะ ทั้งอาหารสด อาหารทานเล่น ของหวาน ไอศครีม ผลไม้ แต่บางครั้งเรื่องของความสดก็น่าจะ QC ให้ดีกว่านี้หน่อย เพราะเราไม่อาจจะรู้ว่าวันไหนลูกค้าท่านใดจะไปทาน หากคนที่ค่อนข้าง Sensitive กับเรื่องพวกนี้ ก็อาจจะ Negative ร้านนี้ไปเลยก็ได้

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “P.J. หมูกระทะ หนึ่งในร้านหมูกระทะอร่อยริมแม่น้ำปิง

  1. ไปเที่ยวเชียงใหม่หนาวนี้(๒๔๔๔)จะไปลองดู น่าอร่อยและสนุก

  2. ไปมาแล้วครับ*(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)* หมูกับเนื้อ ที่เป็นแบบสไลค์เหมือนไม่ได้หมักนะครับ ส่วนหมูที่หมักก็พอใช้ได้ครับ ส่วนตัวเลือกอย่างอื่นไม่ได้ดีมากครับ(อาหารสด) อย่างอื่นที่เป็นของทานเล่นยังอร่อยกว่าเลยครับ -_-" แต่อาจเป็นคนที่กินได้น้อยเลยรู้สึกว่าถ้าจะกินแบบปิ้งย่างแบบนี้ไปกินที่ D-Light ตรง4 แยกสนามบินน่าจะจ่ายในราคาเดียวกันประมาณ300นิดๆน่าจะคุ้มกว่ามีให้เลือกมากกว่าหรืออาจจะเท่ากันครับ แต่ยังไงก็ขอบคุณที่ Post พาไปชิมที่ต่างๆครับ^^.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save