FOLLOW US ON SOCIAL

เสน่ห์ดอยหลวง ร้านอาหารอร่อยๆ ชื่อดังแห่งเชียงดาว

ชื่อร้าน : เสน่ห์ดอยหลวง ร้านอาหารอร่อยๆ ชื่อดังแห่งอำเภอเชียงดาว
ที่อยู่ : 107 ถนนเลี่ยงเมือง (บายพาส) ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 19.372471, 98.947775 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 21:00 น. ทุกวัน

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นอำเภอที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวของเชียงใหม่ อีกอำเภอหนึ่งครับ และจุดเด่นของอำเภอนี้ก็คือดอยหลวง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นยอดดอยที่มีความสูงเป็นอันดับสามของประเทศไทย รีวิวในครั้งนี้ น้าอ้วนไม่ได้ไปเยี่ยมเยือนด้วยตนเองครับ แต่ส่งพลพรรคมือดี ลีลาการรีวิวไม่แพ้น้าอ้วนเลย ไปแวะชิม แวะชมมา ก็เลยอยากนำมารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกัน


สำหรับร้านเสน่ห์ดอยหลวง น้าอ้วนเชื่อว่าเป็นร้านอาหาร ร้านหนึ่งที่คนเชียงดาวรู้จักกันดี แต่สำหรับชาวต่างอำเภอหากต้องการที่จะแวะไปเยี่ยมก็ให้เดินทางไปถนนสาย By Pass ไปได้เลยครับ หากไปไม่ถูกอาศัยพิกัด Google Map 19.372471, 98.947775 นำทางไปก็ได้ครับ (น้าอ้วนใช้วิธีนี้บ่อย ถ้าหากไปร้านที่ไกลๆ และไม่เคยไปมาก่อน)


ร้านนี้เพิ่งเปิดตัวเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2555 นี้เองครับ ซึ่งร้านนี้ก็ยังสร้างไม่เสร็จ 100% นะครับ ก็มีการต่อเติมไปเรื่อยๆ ครับ บรรยากาศทั้งร้านจะเป็นแบบโอเพ่นแอร์ ไม่มีห้องแอร์บริการนะครับ ซึ่งจะมีอยู่หลายโซนด้วยกัน ทั้งแบบซุ้ม แบบโต๊ะ หรือแบบเทอเรส แวดล้อมไปด้วยทุ่งนา ซึ่งปลูกพืชหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี และที่สำคัญร้านนี้สามารถมองเห็นดอยหลวงได้อย่างชัดเจนเลยครับ

บรรยากาศบริเวณร้านในเวลากลางคืน ก็สวยไม่แพ้ตอนกลางวันเลยนะครับ ซึ่งบรรยากาศในตอนกลางคืนแนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่ต้องการมาดินเนอร์กันแบบโรแมนติก เพราะบรรยากาศอันเอื้ออำนวยมาก และถ้าเป็นฤดูหนาว แถวนี้จะมีลมเย็นๆ พัดโชยมา ชวนให้ขนลุกเลยทีเดียวครับ


เมนูอาหารของที่นี่เท่าที่ถ่ายรูปมาเป็นเพียงบางส่วนนะครับ อาหารค่อนข้างหลากหลาย และราคาไม่แพงเลยครับ หรือหากใครไม่อยากทานอาหาร ก็แวะมาดื่มกาแฟทานขนมได้ครับ ที่นี่เขาก็มีให้บริการเหมือนกัน


จากคำบอกเล่า ของนักชิมอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ (แต่แพ้น้าอ้วนนิดหนึ่ง 555) เมนูแรกที่สั่งมาคือหมูตกครก จานนี้ที่จริงก็คือส้มตำนั่นแหละครับ แต่เปลี่ยนจากเส้นมะละกอมาเป็นหมูลวกแทน รสชาติจัดจ้าน ครบรสและหมูนุ่มดีครับ ส่วนจานที่สองปลาทับทิมนึ่งบ๊วย เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด หอมบ๊วย ปลาสด เนื้อเด้ง หวาน อร่อย ส่วนแกงคั่วหอยขม รสชาติอร่อย แต่ออกหวานไปนิดหนึ่ง และเครื่องดื่มคือโกโก้ หวาน มัน เข้มข้น แต่อาจจะไม่เท่ากับร้านกาแฟดังๆ ในตัวเมือง แต่ก็สมกับราคาครับ


ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอีกร้านหนึ่งที่น่าสนใจ ใครได้ไปเที่ยวอำเภอเชียงดาว ได้ไปเยือนดอยหลวง ก็อย่าลืมแวะไปทานข้าว หรือแวะทานกาแฟก็ได้นะครับ แต่สำหรับใครที่ไปช่วงตอนกลางคืน ถนนเส้นนี้จะมืดมากนะครับ เพราะไม่มีไฟกริ่งสองข้างทาง และหากไปวันที่ร้านมีลูกค้าเยอะๆ ก็อาจจะต้องรอนานนิดหนึ่ง เพราะร้านนี้เขาทำในลักษณะธุรกิจครอบครัว พนักงานมีไม่เยอะครับ แต่ก็ถือว่าเป็นร้านที่บรรยากาศดี อาหารอร่อย และราคาไม่แพงอีกร้านหนึ่ง ที่ต้องแนะนำ

RELATED POSTS

COMMENT

11 Comments

11 thoughts on “เสน่ห์ดอยหลวง ร้านอาหารอร่อยๆ ชื่อดังแห่งเชียงดาว

  1. ผ่านเส้นนี้แวะทานบ่อยเลย อาหารอร่อย ตอนกลางคืนโรแมนติกมากๆ^^.

  2. ร้านสวยค่ะ บรรยากาศดี อาหารอร่อย แต่วันที่ไปทานบริการค่อนข้างสับสน ไม่แบ่งหน้าที่กัน วิ่งกันเต็มร้านไปหมด ไปถึงก็ไม่มีใครมาต้อนรับเลย ต้องมาขอเมนูที่เค้าเตอร์เอง ก็ยังไมได้ ลูกค้าโต๊ะอื่นต้องมาขอช้อนเอง 3 รอบ มาขอโซดา อยากให้พัฒนาเรื่องบริการหน่อยค่ะ

  3. ผมไปร้านนี้ แต่ไม่ได้ตามรอยน้าอ้วนไป เพราะไปโดยไม่รู้เรื่องรู้ราว ฮ่าาาาาาาา.
    อาหารอร่อย บรรยากาศดีมากครับ แต่เรื่องราคาไม่ทราบ เพราะกินฟรี มีคนเลี้ยงครับ อิอิ อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ.

  4. บริการห่วยแตก จะสั่งอาหารที่จะคิดเงิน ต้องเดินไปสั่งที่เค้าเตอร์เอง อาหารราคาก็แพง ได้น้อยอีก บรรยากาศก็งันๆ ต้องไปกินดูแล้วจะรู้

  5. มีเบอร์โทรศัพท์เพื่อสอบถามข้อมูลของเสนห์ดอยหลวงหรือเปล่าค่ะ

  6. ร้านนี้โคตรฮาอะ เราเคยสั่งกุ้งเทมปุระ แต่เขาทอดผักมาให้เราแล้วบอกว่ากุ้งหมดครับ และเราสั่งปลาทับทิมทอดเขาดันทอดปลานิลมาให้เรา เราบอกว่านี่มันปลานิลแต่เด็กเสิฟเถียงว่าปลาทับทิม เราเลยเรียกพ่อครัวมาถาม พ่อครัวบอกว่าขอโทษครับนึกว่าสั่งปลานิล บริการห่วยมาก จะเชคบิลทีก็ยากเย็นอยากชักดาบเดินหนีเลย

  7. ไม่ทราบว่าที่เสน่ห์ดอยหลวงมีเบอร์โทรติดต่อเพื่อจองหรือไม่ก็สั่งอาหารไหมค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save