FOLLOW US ON SOCIAL

เรือนนที เทอเรส ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

ชื่อร้าน : เรือนนที เทอเรส ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เชียงใหม่
ที่อยู่ : 80 ถนนศิริธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300
พิกัด GPS : 18.808727,98.977341 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  083 2058459, 081 7160493 , https://www.facebook.com/ruannatee
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 24:00 น. ทุกวัน

1-Where
บอกตามตรง ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่รู้จักหรกครับ ร้านเรือนนทีเทอเรซเนี่ย จนได้รับการแนะนำจากเจ้าของร้านให้มาลองชิมอาหารที่ร้านดู น้าอ้วนก็เลยมุ่งหน้าตรงไปเลยครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ในถนนศิริธร (หากเรามาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มุ่งตรงไปสี่แยกข่วงสิงห์ ก่อนถึงสี่แยกจะมีซอยอยู่ซ้ายมือ (ปั๊มบางจากเก่า)) ก็ให้เลี้ยวซ้ายเขาซอยไปครับ จากปากซอยก็เข้าไปประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ขวามือครับ มีป้ายเห็นชัดเจน

หรือถ้าหากจะเข้ามาจากทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ก็ให้เข้าซอยโรงเรียนรามบริรักษ์เชียงใหม่ เข้ามาประมาณ 400 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือครับหาง่ายมาก

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

1-Place
พอเลี้ยวรถเข้าไป ก็มองเห็นลานจอดรถที่กว้างขวาง สะดวกสบายครับ จอดรถได้หลายคันเลยครับ สำหรับตัวร้านหากเรามองจากหน้าร้านเลยก็จะเห็นเป็นเรือนมีทั้งแบบ Open Air และ Indoor ครับ บรรยากาศก็ถือว่าน่านั่ง สะอาดสะอ้าน และดูดีเลยแหละครับ

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

ส่วนร้านนี้เขายังมีห้องคาราโอเกะไว้ให้บริการด้วยครับ เพียง 500 บาทเท่านั้นเอง จุคนได้ประมาณ 15 คนครับ ร้องเพลงสังสรรในหมู่เพื่อนฝูง ตั้งแต่ร้านเปิดจนร้านปิดเลย

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

1-Menu
สำหรับเมนูอาหารที่นี่จะเน้นอาหารไทย อาหารจีน และอาหารฝรั่งเสริมมาเพียงเล็กน้อย แต่ที่นี่จะเน้นเมนูปลาเป็นหลักครับ เพราะน้าอ้วนเปิดดูเมนูแล้วมีทั้งปลากระพง ปลาช่อน ปลาคัง ปลาทับทิม ปลาเก๋า ปลานิล แต่ไม่มีปลาบู่ทองนะ อันนั้นมันโดนฆ่าตายแล้วไปเกิดเป็นต้นมะเขือแล้ว 555 และก็ยังมีอาหารพื้นเมืองอีกนะครับ น้าอ้วนเปิดดูแล้วละลานตาไปหมด พูดถึงราคาก็ไม่แพงเลยครับ มาตรฐานระดับ 50-70 บาทเท่านั้นเอง

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก DSC_2859 DSC_2860

1-Taste
เมนูแรกเอามาเสิร์ฟปุ๊บ ก็เริ่มจากเมนูปลาเลยครับ ปลาคังผัดฉ่า เนือ้ปลาได้เยอะอยู่ครับ แถมสมุนไพรก็เข้มข้น รสชาติจัดจ้าน เหมาะทานกับข้าวสวยร้อน หรือทานเป็นกับแกล้มก็ได้

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

เมนูที่สองเมี่ยงปลาทับทิม จานนี้น้าอ้วนแทบจะกรีสสสสสสมาก เพราะมันโอสุดๆ เนื้อปลาชิ้นใหญ่มาก ยอมรับเลยว่าปลาที่นี่สดจริงๆ ครับ แถมน้ำเมี่ยงที่ราดมาอร่อยมาก (ไม่ได้เวอร์ อยากรู้ต้องมาลอง) เวลาทานจะได้รสชาติของมะพร้าวคั่ว หอมแดง ถั่วลิสง รสชาติออกเปรี้ยวๆ หวานๆ แล้วตัวมะพร้าวคั่วมันจะอมน้ำเมี่ยงเอาไว้เวลาทานกับเนื้อปลามันจะชุ่มน้ำเมี่ยงมาก แล้วถ้าได้กัดเปลือกมะนาวไปด้วย รสขมนิดๆ ซ่าๆๆ จานนี้สุดยอด ขอการันตี

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

ตามมาด้วยขาหมูเยอรมัน อ๊ากๆๆๆๆ บอกเลยว่าขาใหญ่มว๊ากกกก จานละสองร้อยนิดๆ แต่ขาใหญ่อ่ะ เสิร์ฟมาพร้อมกับเฟ้นช์ฟรายด์ เมนูนี้ถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่ต้องรันตีเพราะหนังหมูกรอบมาก แทรกด้วยไขมันและเนื้อที่ใหญ่ นุ่มไม่แข็ง ถ้ามาซัก 3-4 คน น้าอ้วนว่าจานนี้กำลังพอดีเลยแหละ

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จักเรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

มาถึงแกงบ้างครับ แกงผักหวานป่า ใส่ปลาแห้ง ผักหวานสดดีมากครับ ปลาแห้งก็หอมมาก น้ำแกงก็ทำได้เหมือนรสชาติที่เหมือนกินที่บ้านเพราะมันอร่อย กลมกล่อม ลงตัว

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

ต้มส้มปลาหมึกยัดไส้ ชามนี้มาแปลก ปกติน้าอ้วนเคยกินแต่ปลาหมึกยัดไส้ในน้ำซุปใส แต่นี่เอามาทำเป็นต้มส้ม ปลาหมึกตัวโตดีครับ แถมหมูบดที่ยัดมาในตัวปลาหมึกแน่นมาก ส่วนน้ำต้มส้มอาจจะรสเบาไปนิด ถ้าได้จัดกว่านี้อีกนิดก็เพอร์เฟ็คเลย

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

กุ้งแช่น้ำปลา ปกติเวลาที่น้าอ้วนจะชิมกุ้งแช่น้ำปลา น้าอ้วนจะขอชิมน้ำยำก่อน เพราะน้ำยำจะเป็นตัวหลักที่สามารถประเมินรสชาติของเมนูจานนี้ได้เป็นอย่างดี น้ำยำที่นี่ถือว่าจัดจ้านดีครับ ส่วนตัวกุ้งที่นี่ใช้กุ้งกุลาดำ ไม่ใช่กุ้งขาวเหมือนที่อื่น ดังนั้นตัวจะโต เนื้อแน่น ฟินมาก ๆๆ (จานนี้ได้มา 6 ตัว) ได้เครื่องดื่มสีทองมีฟองสีขาวร่วมด้วย โอ้ววววว ฟิ-นา-เล่

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จักเรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จักเรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

ปิดท้ายด้วยอาหารพื้นเมืองซะหน่อย น้ำพริกอ่อง เป็นอาหารพื้นเมืองบ้านๆ มากที่หาที่ไหนกินก็เจอ แต่ที่นี่รสชาติลงตัว กลมกล่อมแถมด้วยผักลวก ผักสดจัดมาได้เต็มที่ดีมาก ฟิน

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

สรุปอาหารในวันนี้ฟินทุกอย่างเลยครับ เจ้าของร้านจัดเต็ม จนทีมงานน้าอ้วนแทบกินกันไม่หมด

เรือนนที เทอเรซ ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

1-Summary
บทสรุปสำหรับร้านนี้ น้าอ้วนให้คะแนนเกือบเต็ม ทั้งเรื่องรสชาติอาหาร บรรยากาศ ราคา ทุกอย่างผ่านหมดครับ หากจะเลือกเป็นสถานที่ทานข้าวกับครอบครัว สังสรรกับเพื่อนฝูง หรือพาผู้ใหญ่ แขกบ้าน แขกเมืองมาทานข้าว ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนอีกร้านหนึ่งนะครับ เพราะที่นี่เขามีทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารพื้นเมือง และอาหารฝรั่งบ้างเล็กน้อย แถมสถานที่จอดรถยังสะดวกสบาย กว้างขวางจอดได้หลายคันเลย ถ้าอยากรู้ว่าจะประทับใจเหมือนน้าอ้วนไหม คุณต้องลองไป คุณเท่านั้นที่จะตัดสินได้ 🙂

อีกทั้งร้านนี้ยังมีบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ด้วยนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “เรือนนที เทอเรส ร้านอาหารอร่อยที่ใครอาจจะไม่รู้จัก

  1. ไปกินมาแล้วอาหารก็ฟโอเค แต่อาหารช้ามากมาทีละอย่างเหมือนกินโต๊ะจีน ทั้งที่ทั้งร้านมีลูกค้าแค่ 5โต๊ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save