FOLLOW US ON SOCIAL

PAPA Curry ข้าวแกงกะหรี่ อร่อยเด็ด สั่งตรงจากโอซาก้า

ไม่ต้องข้ามน้ำ ข้ามทะเล หรือแย่งกันจองตั๋วราคาพิเศษเส้นทางญี่ปุ่นของสายการบินโลว์คอสชื่อดังของไทย วันนี้ชาวเชียงใหม่จะต้องดีใจที่่มีร้านข้าวแกงกะหรี่สูตรเด็ดขาดเมืองโอซาก้าอยู่ที่เชียงใหม่ของเรานี่เอง ร้าน PAPA Curry ร้านข้าวแกงกะหรี่เล็กๆ ที่ได้สูตรการทำแกงกะหรี่ชื่อดังจากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นมาให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองกัน คุณเอ๋เจ้าของร้านหนุ่มมาดเท่มีสไตล์ ดีกรีนักเรียนนอก(ญี่ปุ่น) ผู้ดูแลสูตรและปรุงน้ำแกงกะหรี่ด้วยตนเอง ตั้งแต่ต้นจนจบจนได้น้ำแกงกะหรี่ที่เข้มข้น ซึ่งแต่ละครั้งที่ทำน้ำแกงนั้นต้องใช้เวลาเคี่ยวถึง 13 ชั่วโมงเลยทีเดียว ถึงกับต้องปิดร้านเพื่อมาทำน้ำแกงโดยเฉพาะ วันไหนที่น้ำแกงหมดนั่นก็หมายความว่า PAPA Curry ต้องหยุด 1 วัน

ชื่อร้าน : PAPA Curry ข้าวแกงกะหรี่ อร่อยเด็ด สั่งตรงจากโอซาก้า
ที่อยู่ : 161 ถนนราชดำเนิน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.788266,98.985824 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 082 620 4440 , https://www.facebook.com/papacurry
เวลาเปิด-ปิด : อังคารถึงศุกร์ 11:30-14:00 น. และ 17:00-21:00 น.​ / เสาร์และอาทิตย์ 11:00-18:00 น. / หยุดวันจันทร์และวันที่ทำน้ำแกง
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/155454EZ-papa-curry

วันไหนที่น้ำแกงหมด คุณเอ๋ต้องปิดร้านเพื่อทำน้ำแกงใหม่ น้ำแกงของร้านนี้ต้องเคี่ยวโดยใช้เวลาตั้งแต่ต้นจนจบกว่า 13 ชั่วโมง โดยที่คุณเอ๋ต้องการที่จะมีสมาธิในการทำน้ำแกงจริงๆ ดังนั้นจึงต้องปิดร้าน ลูกค้าหลายๆ รายที่โชคร้ายมาวันไหนก็เจอแต่วันที่ทำน้ำแกง จนมีบ่นกันทั่วหน้า ๕๕๕๕​ แต่ของแบบนี้มันต้องใช้สมาธิกันจริงๆ ทางร้านเลยต้องฝากขอโทษมา ณ​ ที่นี้ด้วย

PAPA Curry เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน (ถนนคนเดินท่าแพวันอาทิตย์) ถ้ามาจากทางถนนท่าแพ ก็ให้ตรงมาเรื่อยๆ นะครับผ่านสี่แยกกลางเวียง เลยมานิดหนึ่งจะเจอวัดชัยพระเกียรติอยู่ด้านขวามือ ถ้าหันมามองด้านซ้ายมือจะเจอร้านเล็กประดับยนต์ ซึ่งร้าน PAPA Curry เป็นห้องเล็กๆ อยู่ในเล็กประดับยนต์นั่นแหละครับ (ถ้าเลยสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ไปแล้ว แสดงว่าเลยแล้วนะจ๊ะ)

DSC_4808 DSC_4810

ด้วยความที่เป็นร้านเล็กๆ ก็เลยทำให้บางครั้งลูกค้าก็ต้องรอคิวกันค่อนข้างเยอะ ในร้านก็จะมีเพียงโต๊ะยาว 1 ตัว ซึ่งให้บริการลูกค้าได้แค่ 6 ที่ และโต๊ะเดี่ยวอีก 3 ที่ และหน้าบาร์อีก 3 ที่ ดังนั้นถ้าตอนไหนที่ร้านเต็มลูกค้าก็ต้องรอกันนิดหนึ่งนะครับ แต่เห็นว่าทางร้านจะปรับรูปแบบด้านในร้านให้เป็นบาร์ทั้งหมดเพื่อจะให้พื้นที่ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด และเนื่องจากเป็นร้านเล็กๆ ดังนั้นเมนูอาหารที่นี่ก็จะไม่ค่อยเยอะเท่าไร โดยจะเป็นข้าวแกงกะหรี่หน้าต่างๆ และอาหารทานเล่นอีก 2-3 อย่างเท่านั้นเอง

DSC_4814 DSC_4815

สำหรับเมนูเด็ดของร้านที่น้าอ้วนจะมาแนะนำวันนี้ขอ 2 เมนูนะครับ นั่นก็คือข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอด ที่หลายๆ คนคงคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี และอีกเมนูหนึ่งคือข้าวหน้าแกงกะหรี่เนื้อใหญ่ ในส่วนของข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอด หมูชุบเกร็ดขนมปังทอดเนื้อแน่น อร่อย ไม่อมน้ำมัน ราดมาด้วยน้ำแกงกะหรี่ที่น้า้อวนบอกว่าเขาเคี่ยวกัน 13 ชั่วโมงกว่าจะได้แกงกะหรี่ที่พร้อมเสิร์ฟ รสชาติจะค่อนข้างเข้มข้น ออกเน้นเปรี้ยวกลมกล่อมเล็กๆ แต่กลิ่นไม่ฉุนนะ แต่รู้สึกได้ถึงความเข้มข้น ส่วนเนื้อใหญ่ก็เป็นเนื้อที่ตุ๋นได้นุ่มและร่อนมาก เห็นว่าตุ๋นมากว่า 4 ชั่วโมงกว่าที่จะพร้อมเสิร์ฟ และที่สำคัญถ้าใครสังเกตก็จะเห็นว่าข้าวที่เขาใช้จะไม่ใช่ข้าวญี่ปุ่น มันจะเป็นข้าวหอมมะลิของไทยเรานี่แหละ คุณเอ๋เล่าว่า คนญี่ปุ่นเขาชอบกินข้าวหอมมะลิของเรามาก และข้าวของไทยเราถือว่าเป็นข้าวที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นทางร้านก็เลยอยากเอาวัตถุดิบที่ดีที่สุดในโลกมาทำอาหารให้ลูกค้าได้ทาน

DSC_4818 DSC_4822 DSC_4847 DSC_4832 DSC_4838

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save