FOLLOW US ON SOCIAL

อยู่ นิ ก่ะ (Yunika) ร้านสเต็กเก๋ๆ ติ๊สๆ ตามสไตล์หนุ่มสถาปัตย์

ร้านสเต็กข้างทางผุดขึ้นอย่างดอกเห็ดที่เชียงใหม่ แต่ละร้านก็จะมีสไตล์ มีเอกลักษณ์ต่างกัน อย่างร้านที่น้าอ้วนจะมาแนนำในวันนี้เป็นร้านสเต็กที่เกิดขึ้นจากการรวมกลุ่มของหนุ่มๆ ที่เป็นเพื่อนกัน เรียนสถาปัตย์ด้วยกัน ดังนั้นความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาจึงได้นำมาลงกับร้านสเต็กแห่งนี้ รูปแบบการตกแต่งร้าน หรือรูปแบบการออกแบบภาชนะในการเสิร์ฟก็จะค่อนข้างที่แปลกตาจากร้านอื่นๆ ด้วยการคิดและสร้างสรรค์ตามแนวของหนุ่มๆ นักออกแบบ ส่วนรสชาติจะเป็นยังไงนั้น ต้องตามน้าอ้วนมาชมในรีวิวนี้นะจ๊ะ

ชื่อร้าน : อยู่ นิ ก่ะ (Yunika) ร้านสเต็กเก๋ๆ ติ๊สๆ ตามสไตล์หนุ่มสถาปัตย์
ที่อยู่ :  หน้าคอนโด ฮิลล์ ปาร์ค 2 ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807875, 98.962793 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 088 269 0068 , https://www.facebook.com/YunikaSteaksBurgers
เวลาเปิดปิด : 18:30 – 23:00 น.
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/176560HG-yunika-steaks-burgers

Shop_closed

น้องเคยเล่าให้ฟังว่าเคยชวนเพื่อนไปกินสเต็กที่ร้านนี้ แล้วเกือบทะเลาะกับเพื่อนเพราะสื่อสารกันผิดพลาด เพื่อนถามว่าร้านอะไร? อยู่ไหน? ก็ตอบไปว่าอยู่นี่ก่ะ ก็สื่อสารกันงงๆ สักพักสุดท้ายก็เฉลยไปว่า ร้านชื่อ “อยู่นี่ก่ะ” ร้านอยู่นี่ก่ะ ก็อยู่ที่นี่แหละ เอ้ยไม่ใช่ ร้านอยู่แถวคันคลองชลประทานครับ ร้านอยู่ด้านหน้าคอนโด ฮิลล์ ปาร์ค 2 คือถ้าเรามาจากทางแยกเชียงใหม่ภู่คำ ก็ให้มุ่งหน้าไปทางสนามกีฬา 700 ปีนะครับ แล้วก็ให้เรายูเทิร์น ตรงสะพานเลี้ยวตรงภูฟ้าคอนโด กลับรถมาประมาณ​ 100 เมตร เพราะฮิลล์ ปาร์ค 2 กับคอนโดภูฟ้า เขาอยู่ถัดกัน โปรดสังเกตป้ายโค้งอันตรายเป็นที่ตั้ง

DSC_0141 DSC_0143 10387613_350272128467488_5128352552791370294_n

ร้านเป็นลักษณะเปิดโล่ง ติดข้างถนน วันที่น้าอ้วนไปเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ก็เลยมีปัญหาเรื่องของฝนเล็กน้อย แต่หลังจากนี้คิดว่าคงราบรื่นด้วยดี คงไม่มีฝนมาให้เซอร์ไพรซ์กันแล้วแหละ อิอิ ….​ การตกแต่ร้านนี้เน้นสไตล์ไม้ ตามแบบฉบับของนักออกแบบ เพราะหุ้นส่วนร้านนี้ทั้งหมดเขาเป็นเพื่อนกัน เรียนสถาปัตย์​ที่ ม. ราชมงคล นี่เอง

DSC_0139

แอบเคืองเมนูร้านนี้อยู่นิดๆ เพราะถ่ายรูปสวยดี (บางรูปสวยกว่าน้าอ้วนอีก ๕๕๕) เมนูก็ค่อนข้างครอบคลุม หลายอย่าง ทั้งทานเล่นและทานจริง ส่วนราคาก็ถือว่าโอเคนะ สมเหตุสมผลดีครับ

DSC_0206 DSC_0207 DSC_0208 DSC_0210 DSC_0211

เรามาดูว่ามีอะไรให้กินกันบ้าง เริ่มจากเมนูทานเล่น เรียกน้ำย่อยกันลักษณะเป็นก้อนกลมๆ ตอนแรกน้าอ้วนนึกว่าเป็นทาโกยากิ แต่ไม่ใช่ มันคือหอมบอลชีสครับ ที่จริงเมนูนี้เกิดจากความไม่ตั้งใจ เกิดจากการที่ทางร้านทำเมนูต่างๆ แล้วเผอิญว่าหอมหัวใหญ่มันเหลือ หุ้นส่วนคนหนึ่งก็เลยคิดๆ เอาหัวหอมมาชุบแป้ง ปั้นๆ ยัดชีสลงไปแล้วเอาไปทอด ด้านนอกกก็จะกรอบ และด้านในก็จะมีเนื้อหอมใหญ่และชีสด้านใน กัดลงไปแล้วจะรู้สึกถึงความมันของชีส และหัวหอมที่หวานๆ รสชาตินี่ถือว่าโอเคเลยแหละ เหมาะสำหรับคนที่รักการทานชีสเป็นที่สุด

DSC_0169

ปลาสวรรค์ เป็นเมนูทานเล่นอีกอย่างหนึ่ง ทำจากปลาทิพย์ (คือเนื้อปลาที่เอาไปบดและอัดเส้นแผ่นๆ เส้นๆ) ทางร้านนำมาชุบแป้งทอด ราดด้วยซอสรสชาติออกเค็มๆ หวานๆ เนื้อส้มผัสนี่โอเคเลยนะ รสชาติกลมกล่อมดี ทานเล่นนี่ฟินเลยแหละ

DSC_0181

ไก่สติ๊ก เมนูง่ายๆ ราคาถูกมาก 15 บาท เหมาะสำหรับทานเล่น เป็นไก่ทำเป็นแทงๆ แล้วเอาไปทอด รสชาติก็เข้าเครื่องดี กินเพลินๆ อร่อย

DSC_0182

มาถึงของจริงกันบ้างเริ่มต้นจากเมนูที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยโอเมก้าสามอย่างสเต็กปลาดอลลี่ ที่นี่จะไม่ใช่เป็นแบบปลาทอดนะครับ เขาใช้เป็นปลาย่าง ดังนั้นสาวๆ ที่กลัวอ้วนต้องสั่งเลย เนื้อปลาที่ย่างแบบสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับครีมซอส รสชาตินุ่มและเนียนดีมาก

DSC_0189

สเต็กหมู แบบพื้นๆ บ้านๆ เนื้อหมูที่ชิ้นกำลังดี เหมาะสมกับราคา เสิร์ฟมาบนถาดไม้ราดด้วยซอสเกรวี่พริกไทยดำ ที่รสชาติไม่ฉุนมาก แต่กลมกล่อม

DSC_0197

หรือจะเป็นสเต็กพ็อคช็อป เนื้อหมูติดกระดูกชิ้นขนาดกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเกรวี่พริกไทยดำอย่างเมื่อสักครู่ รสชาติถือว่าโอเค เนื้อที่ติดมัดเมื่อทานคู่กับน้ำซอสแล้ว ก็ฟินได้นะ

DSC_0222

นอกจากสเต็กแล้วที่นี่ก็ยังมีเบอเกอร์ ชิ้นขนาดพอดีครับ ราคาไม่แรงมาก เนื้อก็ใช้ของดีจากนอร์ทเทิร์นฟาร์ม ด้านในอัดชีสมาให้ด้วยเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเต็มที่ในการทานเบอร์เกอร์ ราดซอสเข้าไปซะหน่อย อร่อยเหาะเลยเหอะ

DSC_0238

ร้านสเต็กข้างถนน ราคาเบาๆ มีความแปลกในการตกแต่งร้านและการจัดจานเสิร์ฟให้แก่ลูกค้า รสชาติถือว่าโอเคครับ ถ้าเทียบกับราคาและปริมาณ เพราะค่อนข้างที่จะเน้นให้กับกลุ่มวัยทำงานตอนต้นและน้องๆ นักศึกษาย่านนั้นให้ได้มีของดีๆ ราคาประหยัดได้ทานกัน นอกจากเมนูที่น้าอ้วนได้รีวิวไปแล้ว เขาก็ยังมีอีกหลายเมนู แต่เสียดายที่บางอย่างหมดไปเสียก่อน เลยไม่ได้รีวิวซะเลย อย่างสเต็กเนื้อ หรือสเต็กไก่เป็นต้น แต่ถ้าน้าอ้วนมีโอกาสได้แวะไปอีกครั้ง จะอัพเดทให้เป็นระยะๆ นะจ๊ะ อย่าลืมติดตามชมกันหละ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save