FOLLOW US ON SOCIAL

Hinlay Curry สุดยอดร้านที่รวมเอาอาหาร Curry ทั่วภูมิภาคมาไว้ที่นี่

ศูนย์รวมอาหารประเภทแกงกะหรี่ ซึ่งถ้าน้าอ้วนพูดว่าแกงกะหรี่ก็คงไม่ถูกต้องทั้งหมดนัก เพราะถ้านิยามของร้านนี้แล้ว เขาจะเรียกตัวเองว่า Center of Curries ซึ่งร้าน Hinlay Curry เป็นร้านอาหารที่รวมเอาเมนูประเภท Curry จากทั่วภูมิภาคของเอเชียรวมกันไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น Thailand, Indonesia, Malaysia, Myanmar และ India ที่นี่มีอาหารประเภท Curry ให้เลือกทานกันเยอะมาก หลายคนคิดว่าที่นี่เป็นร้านอาหารอินเดีย แต่ไม่ใช่นะครับ เพราะคนไทยเราถ้าพูดถึงอาหารประเภทนี้ก็คงนึกถึงอินเดียเป็นหลักก่อนแน่แท้ และหลายคนพอนึกถึงอินเดียปุ๊บ จะร้องยี้ทันทีว่าคงไม่ใช่แนวที่ตัวเองจะชอบ แต่หารู้ไม่ว่าถ้าได้มาลองสัมผัสสักครั้งจะเข้าใจถึงอาหารประเภทนี้ยิ่งขึ้น

ชื่อร้าน : Hinlay Curry สุดยอดร้านที่รวมเอาอาหาร Curry ทั่วภูมิภาคมาไว้ที่นี่
ที่อยู่ : 8/1 ถนนหน้าวัดเกต ซอย 1 ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792253,99.004886 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 242621 , 092 4096956 , https://www.facebook.com/HinlayCurry
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/13442lu-hinlay-curry-house

สำหรับร้าน Hinlay Curry อาจจะหายากสักนิด แต่ถ้าดูรีวิวน้าอ้วนดีๆ ก็น่าจะไปถูกอยู่นะ บอกแลนด์มาร์กหลักๆ ให้ก่อนคือ ร้านนี้อยู่ระหว่าง Flora Condo กับ Sakorn Residence ถ้าใครยังไม่เก็ท ก็อ่านวิธีไปร้านให้ชัดเจนนะ เริ่มจากถนนแก้วนวรัฐ (ถนนเส้นหน้าโรงเรียนปรินซ์สรอยแยลวิทยาลัย) จะมีซอยข้างโรงเรียนสอนดนตรียามาฮ่า (หรือร้านขนมจีนบุฟเฟ่ต์ ซอยเดียวกันนั่นแหละ) ให้เลี้ยงเข้าซอยไปเลย พอขับมาเรื่อยๆ ไปจนสุดซอยนะครับ ก็จะเจอสามแยก ให้เราเลี้ยวขวา ด้านซ้ายมือจะเจอคอนโดสูงๆ นั่นแหละ Flora Condomenim เลยคอนโดฯ ไปนิดหนึ่งร้านจะอยู่ซ้ายมือ

DSC_1543

บรรยากาศร้านนี้จะเป็นร้านอาหารที่ค่อนข้างร่มรื่นเลยทีเดียว โดยจะแบ่งออกเป็น 2 โซนนะครับก็คือด้านใน ซึ่งจะเป็นลักษณะของ Glass House ซึ่งมองเข้าไปดูข้างในแล้วก็อืม รู้สึกว่าตกแต่งกันแบบอบอุ่นดี และโซนด้านนอกเป็นแนว Garden ซึ่งน้าอ้วนเลือกนั่งโซนนี้ เพราะอากาศมันไม่ได้ร้อนอะไร เพราะเริ่มเข้าฤดูหนาวละ และได้ใกล้ชิดต้นไม้ ดอกไม้ด้วย น้าอ้วนเป็นคนรักธรรมชาติ อิอิ

DSC_1545 DSC_1548

เมนูอาหารของที่นี่เขาจะแยกตามวัตถุดิบ เช่นหมวดไก่ , หมู , เนื้อ , ซ๊ฟู๊ด หรือแม้กระทั่งสำหรับคนที่ทานเจ ก็สามารถเลือกได้อย่างสะดวก ถ้ามามองถึงเรื่องราคา น้าอ้วนว่าที่นี่บรรยากาศและรสชาติ กับราคานี่ไปกันได้ เรียกได้ว่า Reasonable Price ซึ่งเราจะได้มารู้กันว่ารสชาติที่เรียกว่าไปคู่กับราคานั้นเป็นยังไง

สำหรับอาหารการกินของที่นี่ วันนี้ขอรีวิวกันแบบเบาๆ แต่เน้นตัวเด่นๆ ที่ลูกค้าหลายคนชื่นชอบ เมนูแรกที่เห็นสีเหลืองๆ นั่นชื่อ Chicken Tikka Masala และสีแดงๆ นั่นก็คือ Hinlay Pork Curry ก็คือแกงฮังเลหมูนั่นเอง จุดเด่นของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความเข้มขนในน้ำแกง จากที่น้าอ้วนได้ลองชิมมาทั้ง 2 เมนูนี้เรียกได้ว่าความเข้นข้นนี่มาเป็นอันดับแรก แล้วก็ตามมาด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารอย่างละตัว อย่าง Hinlay Pork Curry นี่จะออกมาทางแนวฮังเลบ้านเรา แต่จะไม่หวานเท่า ได้กลิ่นของเครื่องเทศดี ส่วน Chicken Tikka Masala ก็จะเน้นรสจัดนิดหนึ่ง ความเข้นข้นของน้ำแกงนี่มาเป็นอันดับหนึ่ง

DSC_1555 DSC_1563 DSC_1576

ครั้นจะทานเฉพาะแกงเฉยๆ ก็คงกะไรอยู่ คงไม่เข้ากัน ดังนั้นเราก็คงต้องมีอะไรมาทานคู่ด้วย อย่างคนไทยเราพอมีกับแล้วก็ต้องมีข้าว ตามสไตล์อินเดียก็เช่นกัน เขามีแกงแล้วเขาก็ต้องมีโรตี หรือจะเป็นข้าวเหลืองที่เอาไปหุงดับพวกขมิ้น และเครื่องเทศต่างๆ ก็จะออกมาเป็นข้าวสวยเรียงเม็ด สีเหลืองอ่อนๆ กลิ่นหอม อร่อยดีครับ

DSC_1601

แต่ใครที่สั่งเมนูที่รสชาติจัดจ้านจนแบบว่าเผ็ดขึ้นหู 555 เขาก็มี ไรต้า (Yogurt & Mint) ไว้ให้ทานแก้เผ็ด ลักษณะด้านล่างจะเป็นแตงกวาและราดด้วยโยเกิร์ต รสชาติจะออกเย็นๆ เปรี้ยวเล็กน้อยด้วยรสชาติของโยเกิร์ต เมนูนี้จึงนิยมสำหรับการทานคั่นกลางมื้ออาหาร เมื่อรู้สึกว่าในปากได้รสชาติเผ็ดเกินไป

DSC_1590

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มที่ดับกระหาย ส่งท้ายมื้อนี้ด้วย  Mix Berries และ Virgin Mango Mojito ที่รสชาติ หวานๆ เปรี้ยวๆ สดชื่นจ้าาา

DSC_1598

กว่า 10 ปีที่ Hinlay Curry เปิดให้บริการลูกค้าที่ชื่นชอบเมนูประเภท Curry ด้วยการนำเอาเมนูประเภทนี้จากทั่วภูมิภาคของเอเชียมารวมกันไว้ที่เดียวกัน ทำให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานอย่างหลากหลาย ความเข้นข้นและความใส่ใจในการทำอาหารทุกจานมันถูกถ่ายทอดออกมาในอาหารทุกชาม ทำให้บอกเลยว่าคนที่ชอบอาหารประเภทนี้ Hinlay Curry เป็นร้านที่ห้ามพลาด ทั้งบริการ รสชาติอาหาร และบรรยากาศ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save