FOLLOW US ON SOCIAL

“กูย้ายร้านแล้ว พวกมึงรู้กันยัง?” ซุ้มเฮียฮ๋ง บะหมี่มาเฟีย ร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม

ณ เวลานี้คงไม่มีร้านบะหมี่ที่ไหนจะดังแบบพลุแตก เอาช้างก็มาฉุดไม่อยู่แล้ว กับร้านบะหมี่ขวัญใจชาวเชียงใหม่อย่าง “ร้านซุ้มเฮียฮ๋ง” หลายคนคงเคยได้ไปเยือนมาสักครั้ง สองครั้งแล้ว และทุกคนก็จะคงเคยเจอปัญหาที่ว่าต้องไปต่อคิวกันนานๆ แบบว่าเคยมีคนไปถ่ายรูปมา แถวต่อคิวนี่ยาวหลายร้อยเมตร แล้วก็รอนานมาก เพราะในร้านสามารถรองรับลูกค้าได้เพียงครั้งละ 10-20 คนเพียงเท่านั้น

หลังจากเกิดปัญหาแบบนี้เฮียฮ๋ง ก็มานั่งคิดว่า “ถึงเวลาที่กูจะต้องย้ายร้านแล้วหวะ” เพราะรู้สึกว่าร้านเดิมนั้นไม่สามารถที่จะรองรับลูกค้าได้เพียงพอ ทำให้หลายคนเหนื่อยไปตามๆ กัน 55555 และในที่สุดร้านซุ้มเฮียฮ๋ง ก็ย้ายมาที่ใหม่แล้ว

DSC_1474 DSC_1420 DSC_1419

ซุ้มเฮียฮ๋งไม่ได้อยู่ที่ซอยเจ็ดยอด-ช้างเคี่ยนแล้วนะจ๊ะ เขาย้ายมาที่ประเสริฐแลนด์ อยู่บริเวณใกล้ๆ ป้ายโครงการ ร้านใหม่ ใหญ่กว่าเดิม และที่จอดรถเพียบ ใครที่เอารถยนต์มาก็ไม่ต้องไปวนหาที่จอดรถเหมือนร้านเดิมแล้ว เพราะที่นี่ลานจอดรถจอดได้หลายร้อยคันเลยแหละ และเวลาใหม่ เปิดตั้งแต่ 21.00 – 02.00 น. เปิดให้เร็วขึ้น เพราะเมื่อก่อนเฮียเปิดร้าน 23.00 น. บางคนแบบว่าอยากมากินแต่ดึกเกิ๊นนนนน ได้เวลาเข้านอน 5555 แต่ก็ยังมีพวกที่ไฝว้อยู่นะ ต่อคิวกันให้เพียบ

DSC_1421 DSC_1422 DSC_1423

ไม่ว่าจะมาเป็นคู่สองคน มาเป็นกลุ่ม 3-4 คน หรือจะมาเป็นโขลง (ใช้คำถูกป่าว ๕๕๕ – สงสัยพากันมาพิชิตพ่อมึงตายแน่ๆ ) ที่นี่ก็มีโต๊ะหลากหลายสไตล์ให้เลือก ร้านใหม่สามารถรองรับลูกค้ได้ครั้งหนึ่งเท่าที่น้าอ้วนดูก็น่าจะเกิน 100 คนขึ้นไป แต่ยังมิวายที่จะมีแถวต่อคิวอยู่บริเวณหน้าร้านยาวหลายร้อยเมตรเหมือนเดิม

เมื่อรีวิวที่แล้วน้าอ้วนพาก๊วนสายแข็งไปพิชิต “บะหมี่พ่อมึงตาย” ซึ่งถือเป็นเมนูที่อลังการที่สุดของร้าน บะหมี่ที่เสิร์ฟอยู่ในชามไม้เส้นผ่านศูนย์กลางกว่า 60 นิ้ว โดยสำเร็จไปด้วยดี แต่หลายคนก็อาจจะกลัวว่าถ้ามากันไม่กี่คนสงสัยต้องตายก่อนพ่อแน่นอน ๕๕๕ มิต้องห่วงจ่ะ เพราะนอกจากบะหมี่พ่อมึงตายแล้ว ที่นี่เขาก็ยังมีเมนูบะหมี่อื่นๆ ที่ให้เลือกตามไซส์ของคนที่มาได้ มีหลายขนาดตั้งแต่ไซส์ที่เอาไปถวายเจ้าที่ จนถึงบะหมี่พ่อมึงตายนั่นแหละ

วันนี้น้าอ้วนจะมาเจาะลึกถึงเมนูทุกอันที่ร้านซุ้มเฮียฮ๋งมีนะจ๊ะ จะได้รู้ว่าถ้ามาแล้ว ควรจะสั่งอะไร? แล้วแต่ละอย่างนั้นมีอะไรบ้าง

DSC_1462 copy
ราคาขึ้นแล้วนะจ๊ะ … ภาพเก่า อัพเดทราคาด้านล่างเลยจ้าาาา

เริ่มจากชามเล็กสุด เรียกว่าบะหมี่เจ้าที่ ๕๕๕๕ บะหมี่ก้อนครึ่ง พร้อมหมูแดงสองชิ้นน่ารักๆ  อันนี้เหมาะสำหรับสาวๆ เอวบางร่างน้อยทานคนเดียว น้าอ้วนว่ากำลังดี

DSC_1425

บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงธรรมดา (45 บาท) เลือกได้ว่าจะเอาน้ำหรือแห้งนะจ๊ะ ไซส์มาตรฐาน อิ่มเบาๆ ออพชั่นครบครันไมว่าจะเป็นเกี๊ยวน้ำ, หมูแดงชิ้นหนาๆ และไข่ออนเซ็น  ในราคามาตรฐาน – เหมาะสำหรับ 1 ท่าน

DSC_1426

จัมโบ้ (80 บาท) เรียกสั้นๆ ว่า โบ้ ขยับขึ้นมาอีกสเต็บหนึ่งกับ จัมโบ้ บะหมี่ 4 ก้อน หมูแดง เกี๊ยวหมู หมูเด้ง ผัก และไข่ออนเซ็นจัดเต็ม ชามนี้เหมาะสำหรับลูกค้าประมาณ 2-3 ท่านนะจ๊ะ แต่ถ้าเป็นผู้ชายน้าอ้วนว่าสัก 2 คนอิ่มกำลังดี

DSC_1427

ขยับขึ้นมาด้วยโคตรโบ้ (170 บาท) สำหรับสายแข็ง 2 คนกำลังดี แต่ถ้าสายเนิบก็น่าจะราวๆ 3-4 คนก็น่าจะกำลังดี ฟินๆ กันไป ด้วยบะหมี่ 12 ก้อน ท๊อปปิ้งด้วยเกี๊ยวหมูที่ไม่อยากนับ และหมูแดงชิ้นโตๆ ใหญ่ๆ อีกหลายชิ้น และหลายคนคงจะฟินกับไข่ออนเซ็นที่ให้มากันเลย 2 ฟองเต็มๆ

DSC_1437

ใครมาเป็นหมู่คณะ ตั้งแต่ประมาณ 4-5 คนขึ้นไป น้าอ้วนแนะนำ โคตรโง่ (300 บาท) จานนี้ก็จะได้ฟินกับบะหมี่ 24 ก้อน หมูแดงไม่นับเช่นกัน เกี๊ยวหมูก็ไม่น้ำ เพราะขี้เกียจ ๕๕๕๕ ไข่ออนเซ็นอีก 5 ฟอง จัดเต็มอิ่มเวอร์

ซุ้มเฮียฮ๋ง เชียงใหม่

โง่ไปแล้ว …. เพิ่มสเต็ปสำหรับกลุ่มก๊วน 6-7 คน ด้วยโคตรเหี้ย (400 บาท) ชามโต ชามยักษ์ กับบะหมี่ทั้งหมด 38 ก้อน หมูแดงอีกหลายชิ้น เกี๊ยวหมู หมูเด้ง ผัก และไข่ออนเซ็นใส่กันมาแบบเต็มสตรีม งานนี้บอกเลยว่าได้คลานกลับบ้านแน่ๆ

ซุ้มเฮียฮ๋ง เชียงใหม่

และสุดท้ายกับเมนูที่หลายคนต้องอื้อหือ เป็น Talk of the town จนถึงทุกวันนี้ กับบะหมี่ที่เรียกว่าใหญ่ที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ “พ่อมึงตาย” 700 บาท บะหมี่ชื่อน่ากลัว แต่บอกก่อนเลยว่าถ้ามาไม่ถึง 10 คน ถ้ากล้าที่จะสั่งก็คงได้ตายก่อนพ่อแหละ ๕๕๕๕ (แต่น้าอ้วนก็รวมทีมไปพิชิตมาแล้ว ด้วย 8 คนนะจ๊ะ ไปดูรีวิว “แปดเทพฤทธิ์พิชิตพ่อมึงตาย” ได้) บะหมี่พ่อมึงตาย บะหมีทั้งหมด 60 ก้อน หมูแดงไม่รู้ หมูเด้งไม่รู้ เกี๊ยวหมูไม่รู้ เพราะขี้เกียจนับ มันเยอะเหลือเกิน งานนี้สายแข็งถ้าอยากประกาศศักดา เชิญเลย แน่จริงโค่นสถิติของทีมน้าอ้วนให้ได้สิ …. 8 คนอ่ะ กล้าป่าว? ๕๕๕๕

ซุ้มเฮียฮ๋ง เชียงใหม่

นอกจากนั้นร้านเฮียก็ยังมีซุปกระดูก (40 บาท) ที่ซดกันแบบคล่องคอ ถ้ากลัวบะหมี่ติดคอ อันนี้บอกเลยว่าเป็นไอเท่มที่ต้องสั่งนะ เพราะมันฟินเวอร์

ซุ้มเฮียฮ๋ง เชียงใหม่

และถ้ากินคาว แล้วไม่กินหวาน เดี๋ยวจะโดนด่า “น้ำแข็งใสเด็ดดวง” ของหวานสุดเด็ดประจำร้านซุ้มเฮียฮ๋ง ทุกอย่าง 30 บาท กินกันล้างปาก ฟินๆ

11923057_10205237212425169_1878263437_nซุ้มเฮียฮ๋ง เชียงใหม่

ด้วยสไตล์ของเฮียฮ๋งที่หลายคนอาจจะมองว่าเฮียแกดู พูดจาห้วน พูดคำหยาบ หลายคนอาจจะกลัว น้าอ้วนเคยเข้าไปดูในเพจของร้านซุ้มเฮียฮ๋ง ลูกค้าหลายคนไม่กล้าถาม เพราะกลัวเฮียแกจะด่า ๕๕๕๕ น้าอ้วนบอกไว้เลยนะว่า ที่จริงแล้วเฮียแกเป็นคนใจดี บางครั้งอาจจะมีการพูดคำหยาบบ้าง แต่มันคือสไตล์ของเฮียแก ถ้าฟังดูดีๆ ถึงแม้จะเป็นคำหยาบแต่น้ำเสียงของแกไม่ใช่เลย เป็นการพูดกับลูกค้าที่ออกแนวทีเล่น ทีจริง น้าอ้วนว่ามันเป็นการลดช่องว่างของความห่างของเจ้าของร้านและลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลย ขออย่างเดียวแค่อย่าไปกวน_ีน เฮียแกนะ ไม่งั้นอาจจะเจอของจริงก็เป็นได้ ๕๕๕๕

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save