FOLLOW US ON SOCIAL

ซุ้มเฮียฮ๋ง บะหมี่มาเฟีย ขวัญใจชาวเจ็ดยอด รสชาติโคตรฟิน

ณ เวลานี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักซุ้มเฮียฮ๋ง ร้านบะหมี่โคตรอินดี้ บางคนก็เม้าท์กันไปต่างๆ นานา ว่าเป็นมาเฟียขายบะหมี่ หรือนักเลงขายโจ๊ก มิหนำซ้ำยังมีคนสร้างพิกัดให้เช็คอินเป็น “ร้านเฮียฮ๋งต้มกัญชาและใบกระท่อม” ก็ว่ากันไป หลายคนที่เคยเห็นร้านนี้ตามรีวิว หรือเช็คอินจากสื่อต่างๆ อาจจะคิดว่าร้านนี้อะไรยังไง ทำไมมันแลดูโหด ทำไมเรื่องเยอะอะไรขนาดนี้ สงสัยเจ้าของคนโหดมากสิ ถึงได้ติดป้ายขู่ลูกค้าอะไรแบบนี้ไว้มากมาย แต่น้าอ้วนบอกเลยว่าวันที่น้าอ้วนได้ไปสัมผัสตัวจริงๆ ของเฮียฮ๋งแก แกเฟรนลี่มาก และโอเคอ่ะ … ถ้าอยากรู้ว่าร้านซุ้มเฮียฮ๋งจริงๆ แล้วเขาเป็นยังไง ติดตามจากรีวิวนี้ของน้าอ้วนได้เลยจ้า

ชื่อร้าน : ซุ้มเฮียฮ๋ง บะหมี่มาเฟีย ขวัญใจชาวเจ็ดยอด รสชาติโคตรฟิน
ที่อยู่ : ก่อนถึงโลตัสเจ็ดยอด (ซอยเจ็ดยอด-ช้างเคี่ยน) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807254,98.967351 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 093 935 4869 https://www.facebook.com/hiahong
เวลาเปิดปิด : 23:00 เป็นต้นไป ถึงเช้า (หยุดทุกวันอาทิตย์)
Wongnai Review :  http://www.wongnai.com/restaurants/166826Ky-ซุ้มเฮียฮง

ด้วยความที่ว่าร้านซุ้มเฮียฮ๋ง เวลาเปิดไม่เหมือนชาวบ้าน ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 23:00 น.​ เป็นต้นไป ซึ่งมันเป็นเวลาที่คนธรรมดาเขาหลับ เขานอนกันหมดแล้ว ๕๕๕ แต่ถึงกระนั้น ขนาดร้านยังไม่เปิดคนก็รอกันเต็มร้าน ยิ่งร้านเปิดแล้ว ห้าทุ่มหรือเที่ยงคืน คนที่จะรอกันอยู่หน้าร้านเป็นจำนวนมาก น้าอ้วนยังคิดว่าคนพวกนี้ไม่หลับ ไม่นอนกันหรือไง? ๕๕๕

DSC_7740 DSC_7745

ร้านซุ้มเฮียฮ๋ง อยู่ในซอยเจ็ดยอด-ช้างเคี่ยน (ซอยข้างวัดเจ็ดยอด) ถ้าเรามาจากทางสามแยกวัดเจ็ดยอด ให้ขี่ตรงมาเรื่อยๆ สังเกตง่ายๆ ร้านจะอยู่เลย 7-Eleven แต่จะอยู่ก่อนถึงโลตัสสาขาเจ็ดยอด ร้านจะอยู่ซ้ายมือ หน้าร้านจะมีไฟกระพริบสีแดงๆ เป็นสัญลักษณ์ ใครเอารถยนต์มาก็คงลำบากหน่อย เพราะขนาดรถมอเตอร์ไซค์ยังจอดลำบากเลย อิอิ

บรรยากาศเป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะไม่กี่ตัว บรรยากาศจะออกแนวแบบ Chef Table ๕๕๕ (ซะอย่างนั้น) อย่างที่บอกครับว่าโต๊ะที่ร้านมีไม่กี่ตัว ซึ่งมันไม่เคยเพียงพอกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการพร้อมกันอย่างมากมาย ดังนั้นก็คงต้องรอคิวกันนานหน่อยครับ เพราะร้านนี้เขาเน้นตามคิวนะจ๊ะ อย่าลัดคิวกัน มันไม่ดี รวมไปถึงระยะเวลาในการสั่งอาหารค่อนข้างต้องใช้เวลาหน่อย (น้าอ้วนเคยคุยกับบางคนนะ เขาบอกว่าบางครั้งกว่าจะได้กินก็ประมาณ 1 ชั่วโมง) แต่เวลาโดยเฉลี่ยถ้าลูกค้าไม่สั่งพร้อมกันทีเดียวก็คงราวๆ 20-30 นาที คงได้ น้าอ้วนถามเฮียฮ๋งนะว่า ทำไมเฮียทำอาหารช้า …. เฮียตอบแบบนักเลงว่า ถ้าทำเร็วแล้วอาหารไม่อร่อย กูไม่ทำหว่ะ …. โห เฮียตอบได้หล่อมาก เอาใจ๋ผมไปเลย หึหึ

DSC_7748 DSC_7749 DSC_7750 DSC_7758 DSC_7759 DSC_7764

ร้านเฮียมีเมนูแค่ 4 อย่าง นอกเหนือจากนั้นไม่ต้องสั่ง เพราะขี้เกียจทำ ๕๕๕ ….​ บะหมี่หมูแดง และบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง (อันนี้เลือกได้ว่าจะเอาแห้งหรือน้ำ) ซุบกระดูก และ โจ๊กหมู นอกนั้นไม่มี ราคาปกติก็อยู่ที่ 30-35 บาท แต่ถ้าใครกินจุ สั่งเลยจัมโบ้ เริ่มต้นที่ 60 บาท ขึ้นอยู่กับว่าท๊อปปิ้งเยอะแค่ไหน

10580251_1558297071057831_7729547590307314473_n

เริ่มจากจัมโบ้บะหมี่แห้งเกี๊ยวหมูแดงใส่ไข่ บะหมี่แห้งชามยักษ์​ จัดเต็มทุกอย่างที่ร้านเฮียมี อัดแน่นกันมาแบบชามใหญ่ๆ ทั้งบะหมี่กี่ก้อนไม่รู้ รู้แต่ว่ามันเยอะมาก หมูแดงที่หั่นชิ้นหนาๆ เกี๊ยวใส่กันมาแบบไม่เกรงใจกันเลย ไข่ออนเซ็นอีก 2 ฟอง และผักและหมูบด ชามนี้โดยทั่วไปก็ประมาณ​ 2-3 คน แต่น้าอ้วนคนเดียวนี่เอาอยู่

DSC_7779 DSC_7780DSC_7822

บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงน้ำ ไซส์ธรรมดา ราคา 35 บาท แต่ถ้าใครสั่งแล้วก็เล่นเอาอิ่มเหมือนกันนะ จุดเด่นคงอยู่ที่น้ำซุปที่กลมกล่อมนะ (ไม่รู้ว่าต้มใบกระท่อมและกัญชาใส่ไปด้วยจริงๆ หรือเปล่า?) พร้อมหมูแดงและเกี๊ยวที่ใส่กันมาแบบว่าไม่กลัวขาดทุน งานนี้ลูกค้าฟินกันทั่วหน้า

DSC_7788 DSC_7789

ซุปกระดูก มาตรฐานแล้วจะมีอยู่ 4 ชิ้น ซุปกระดูกที่นี่จะถือว่าเป็น Best Seller เพราะโต๊ะไหนมาก็จะสั่งทุกโต๊ะ กว่า 90% จุดเด่นของซุปกระดูกคือกระดูกชิ้นใหญ่มาก และไม่ใช่ว่าจะมีแต่กระดูก เนื้อที่ติดกระดูกยังเพียบ งานนี้มันสนุกตรงที่ได้แทะเนื้อออกจากกระดูกที่ร่อนมากนี่แหละ และกินกันแบบเรียกได้ว่าเล่นเอาอิ่มเลยนะชามนี้

DSC_7793 DSC_7801

โจ๊กรวม (ที่จริงก็ไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อว่าอะไรหรอก เพราะมันมั่วกันไปหมด ๕๕๕) โจ๊กพิเศษชามใหญ่ บอกเฮียว่ามีอะไรเฮียก็ใส่มาให้หมดละกัน ปกติโจ๊กเขาจะใส่เส้นหมี่กรอบใช่มะ แต่ที่นี่ทำเก๋ เอาเส้นบะหมี่ใส่แทน ๕๕๕๕ เอากับเฮียสิ เอาวะ กล้าใส่ ก็กล้ากิน รสชาติของโจ๊กนี่บอกเลยว่าเนียน และเหลวได้ที่กำลังดี เหยาะซอสลงไปสักหน่อย บอกเลยว่าฟินเฟอร์

DSC_7803 DSC_7805

ปิดท้ายยย ข้าวหมูแดง อ้าวไหนบอกว่านอกเหนือจากเมนูห้ามสั่งไง …. ก็ไม่รู้แหละ ก็น้าอ้วนเห็นว่าเฮียมีข้าวหยู่ มีหมูแดงอยู่ ก็สั่งเอาสิ เฮียก็บ้าจี้ เออ…​เดี๋ยวกูทำให้ ๕๕๕๕ ก็เลยได้ข้าวหมูแดงมา 1 จาน แต่อันนี้เป็นไซส์ธรรมดานะ จุดเด่นของหมูแดงที่นี่หั่นใหญ่มาก ดังนั้นเวลาเอาเข้าปากแล้วจะเคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำมาก น้าอ้วนก็ถามเฮียอีกว่าทำไมเฮียถึงหั่นหมูแดงชิ้นใหญ่จัง แต่ขายถูกกว่าชาวบ้านด้วยซ้ำ …. เฮียก็ตอบมาว่า ตอนที่เฮียไปกินหมูแดงที่ร้านอื่นมา เฮียเสียใจ เฮียเก็บความแค้นว่าทำไมเจ้าของร้านมันหั่นหมูแดงบางจังวะ เฮียเลยมาระบายความแค้นกับหมูแดงที่ร้าน ดังนั้นก็เลยเป็นโชคดีของลูกค้าที่เฮียระบายความแค้นเรื่องหมูแดงชิ้นบางกับหมูแดงที่ร้านนี้แทน ๕๕๕

DSC_7809 DSC_7810

ก่อนที่ใครอยากมากินเช็คข้อมูลต่างๆ ให้พร้อม 1.) ร้านเปิด 23:00 น.​ เป็นต้น หรือถ้าใครโชคดีของพร้อมและเสร็จไว ก็อาจจะได้กินก่อนเวลา 2.) ร้านนี้เก้าอี้น้อย หากมาช้าก็อาจจะต้องรอหน่อย 3.) ในร้านค่อนข้างร้อน ถ้าเป็นหน้าร้อนก็คงต้องลำบากกันหน่อย 4.) อาหารได้ช้า ถ้าได้โต๊ะแล้วระหว่างรอ ก็กรุณาสั่งซุปกระดูกมานั่งแทะรอก่อน แต่ใช่ว่าจะมีทั้งคืน เพราะเมนูนี้คือ Best Seller ใครสั่งก่อน ได้ก่อนหมดแล้ว หมดเลย เพราะต้มกระดูกไม่ทัน 5.) อย่ากวนตีนเฮีย เพราะถ้ากวนมา ก็กวนกลับ แต่ปกติแล้วเฮียเป็นคนอัธยาศัยดี แต่ด้วยคาแร็คเตอร์ส่วนตัว อาจจะทำให้ดูว่าเฮียเป็นนักเลงได้ ๕๕๕

DSC_7827

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนที่ตั้งใจไปกินร้านเฮีย ฟินกันทั่วหน้านะจ๊ะ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save