FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

21
December
2018

สั่งตรงจากไต้หวัน เอามาให้คนเชียงใหม่ได้อร่อยกับชานมไข่มุกสูตรเด็ดไม่เหมือนใครที่ Rich Tea Aftertaste นิมมาน

ช่วงนี้กระแสของชานมไข่มุกกำลังมาแรงเลย คนเชียงใหม่นี่โชคดีนะที่มีชานมไข่มุกให้กินหลายร้านมาก ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์และเมนูเด็ดแตกต่างกันไป สำหรับวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านชานมไข่มุกร้านใหม่ที่อยู่ย่านในกลางแหล่งท่องเที่ยวสุดชิคอย่างเชียงใหม่ กับร้านชานมไข่มุกสูตรไต้หวันที่มีเมนูหลากหลายแปลกใหม่ให้ลองที่ Rich Tea Aftertaste นิมมาน

ร้าน Rich Tea Aftertaste ตั้งอยู่ถนนนิมมานเหมินท์ซอย 5 จุดสังเกตได้อย่างง่าย ๆ คือร้านจะอยู่ติดกับธนาคารทหารไทย สาขานิมมานเหมินท์นั่นเอง จะเป็นตึกใหญ่ ๆ ด้านล่างจะเป็นจุดบริการเครื่องดื่ม และมีพื้นที่ให้ลูกค้านั่งดื่มและนั่งกินของว่างได้ ส่วนด้านบนจะเป็นพื้นที่ให้ลูกค้านั่งชิลล์กันแบบเต็มพื้นที่ จะเลือกนั่งเป็นโซฟานุ่ม ๆ หรือเค้าน์เตอร์บาร์ที่สามารถมองเห็นวิวของนิมมานจากมุมสูงก็ชิลล์ไม่แพ้กัน

ต้องบอกเลยว่าเครื่องดื่มทุกแก้วของที่นี่ล้วนแต่มีมาตรฐาน เพราะเท่าที่น้าอ้วนแอบไปส่องพนักงานตอนที่กำลังชงเครื่องดื่มนั้น ทุกคนจะมีขั้นตอนในการตวงวัดปริมาณของส่วนผสมอย่างเที่ยงตรง จึงทำให้เครื่องดื่มรสชาตินิ่ง และมีมาตรฐานเหมือนกันทุกแก้ว

Brown Sugar Pearl Latte (75 บาท) ชานมสีสันสะดุดตา ฟองนมมีลวดลายเหมือนหินอ่อนตัดกับสีน้ำตาลเข้มของชานมที่ผสมน้ำตาลดำ ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้ดูแล้วสะดุดตาจริง ๆ ส่วนรสชาตินั้น หอม หวาน มันอร่อย

Matcha Milk Foam (60 บาท) ชาเขียวนำเข้าจากใต้หวัน กลิ่นและรสชาติไม่แพ้ชาเขียวดี ๆ จากญี่ปุ่นเลย กลิ่นและรสชาติที่เข้มข้น เคล้ากับความนุ่มและมันของนม ท็อปด้วยฟองชีสด้านบนที่มันและเค็มเบา ๆ รสชาติตัดกันอย่างลงตัว

Iced Latte (65 บาท) Espresso Shot ที่สกัดจากเครื่องชงกาแฟมาตรฐาน เทลงไปในแก้วที่ผสมนมเรียบร้อย คนกันให้ลงตัว พร้อมทั้งท็อปด้วยฟองนมด้านบน จนได้เป็นกาแฟนมที่รสชาติเข้มผสานกับความนุ่มอร่อย

Matcha Pearl Latte (80 บาท) ชาเขียวรสชาติเข้มข้น ผสมกับนมที่หอมมัน เพิ่มความอร่อยด้วยมุกสีมันดำ หวาน มัน พร้อมความหนึบหนับน่าจะถูกใจสำหรับคอชาเขียวโดยเฉพาะ

Golden Oolong Nitrogen Latte (80 บาท) ชาอู่หลงกลิ่นหอม อัดแก๊สเพิ่มเข้าไปทำให้เกิดฟองสวยงาม ในสไตล์เครื่องดื่มไนโตรที่กำลังฮิตในปัจจุบัน รสชาติของชายังคงอยู่ครบถ้วน แต่เพิ่มความซ่าของแก๊สเข้ามาหน่อย ทำให้ได้เป็นเครื่องดื่มอีกชนิดหนึ่งที่น่าลอง

Chocolate Pearl Latte (80 บาท) ช็อคโกแลตเข้มข้นที่นำเข้าจากไต้หวัน ความขมนิด ๆ ตามแบบของช็อคโกแลต ผสานกับความหวานเบา ๆ และมุกที่หนึบหนับ ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบเข้มข้นเป็นชีวิตจิตใจ

หลาย ๆ ร้าน ถ้าจะเป็นน้ำผลไม้ ก็จะมีแต่ผลไม้ จะไม่มีใครทำเหมือนร้านนี้ที่เอาทั้งผลไม้และชามาผสมเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นเมนูสุดแปลก แต่!! หอม สดชื่น อย่าง ชาปั่นเสาวรส และ ชาปั่นสตรอว์เบอร์รี ที่มีทั้งความหวานอมเปรี้ยวของผลไม้เอง และความหอมและรสชาติเฉพาะของชาอู่หลงที่ผสมกันได้อย่างลงตัว

นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ของกินเล่นง่าย ๆ ตามสไตล์ของไต้หวันที่คนไทยก็ฮิตกันอยู่ไม่น้อยอย่าง ฟร้นช์ฟราย (45 บาท) ทอดมาร้อน ๆ เพลิน ๆ ก็อร่อยดี

ไก่ป๊อบ (69 บาท) และบอมบ์ชิคเก้น (105 บาท) เมนูไก่ชุบแป้งทอดกรอบอร่อย ด้านนอกกรอบด้านในสุกกำลังดี โรยด้วยผงปาปริก้าด้านนอกเพิ่มความจัดจ้านเบา ๆ ใครอยากอิ่มเบา ๆ ไก่ป๊อบจานเล็ก ๆ ก็น่ากำลังดี แต่ถ้าอยากอิ่มหนัก น้าอ้วนแนะนำสั่ง บอมบ์ชิคเก้นไปเลย

หรือเมนู บอมบ์สควิด (105 บาท) หมึกทั้งตัวชุบแป้งทอดกรอบ ด้านในสุกกำลังดี ด้านนอกกรอบอร่อย โรยด้วยผงปาปริก้าเพิ่มความจัดจ้าน

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ น้ำซุปสีสันกลมกล่อม เส้นกลมและเหนียวหนึบ พร้อมกับผักนานาชนิด เพิ่มคุณค่าทางอาหาร และที่สำคัญลองมองดูลายเนื้อนั่นสิ OMG มันน่าฟินยิ่งนัก

ดาร์คช็อคโกแลต (95 บาท) ช็อคโกแลตมูสที่ทำมาเป็นรูปน้องหมา เหมือนซะจนแบบว่าไม่กล้ากินเลย รสชาติเข้มข้น หวานนิด ๆ แอบมีความขมสไตล์ช็อคโกแลตผสานมาหน่อย ๆ

ความอร่อยที่ส่งตรงมาจากไต้หวันเพื่อมาให้บริการคนเชียงใหม่ ร้านชานมไข่มุกและเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่เรียกว่าหลากหลายชนิด และแปลกใหม่อย่างชาไนโตรที่อาจจะไม่ค่อยเห็นร้านไหนเอามาเสิร์ฟกัน เครื่องดื่มทุกแก้วล้วนแต่ได้มาตรฐานเหมือนกันหมด รับประกันได้ว่าเมื่อรอบที่แล้วดื่มแล้วติดใจยังไง มาอีกครั้งก็ยังต้องประทับใจอีกแน่นอน

ชื่อร้าน : Rich Tea Aftertaste นิมมาน
ที่อยู่ : ข้างธนาคารทหารไทย สาขานิมมานเหมินท์ ถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798046, 98.966882
ติดต่อ : 095-4633490
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/rich-tea-aftertaste

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save