FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

26
June
2019

Funky Grill ร้านหม่าล่าเมนูเยอะ ย่างรัว ๆ ไม่รอนาน รสชาติเด็ดเผ็ดสะใจคนเชียงใหม่

นอกจากหมูกระทะ และหมูจุ่มแล้ว น้าอ้วนขอยกให้ “หม่าล่า” เป็นอาหารประจำจังหวัดของเชียงใหม่ เพราะถ้าเราไปแห่งหนตำบลใด อย่างน้อยก็ต้องมีร้านหม่าล่าให้เราได้แวะสักร้าน สองร้านสิน่า แต่ร้านดี ๆ ที่น่านั่งเท่าที่น้าอ้วนลองสำรวจมา มันก็มีไม่กี่ร้าน  และต้องบอกว่าที่ร้าน ฟังกี้ กริลล์ Funky Grill เป็นร้านหม่าล่าร้านหนึ่งที่ต้องบอกว่าหลายคนรู้จัก และน้าอ้วนก็เป็นหนึ่งในนั้น เคยไปกินร้านเขาครั้งหนึ่งเมื่อสมัยเปิดใหม่ ๆ และไม่ค่อยได้แวะเวียนไปอีกเลย เพราะค่อนข้างไกลจากบ้านและที่ทำงาน แต่วันนี้หลังจากที่เขาเปิดมาได้ 3 ปีแล้ว จึงมีโอกาสได้แวะมาอีกครั้ง มาดูกันซิว่า Funky Grill แห่งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

Funky Grill สาขาดั้งเดิมตั้งอยู่ถนนห้วยแก้ว ร้านอยู่ตรงข้ามวิทยาลัยสารพัดช่าง เชียงใหม่ ร้านค่อนข้างใหญ่หาได้ไม่ยาก สำหรับใครที่เอารถมอเตอร์ไซค์มา ก็สามารถจอดได้ที่บริเวณหน้าร้าน นัติ มอเตอร์ แล้วเดินมาใกล้ ๆ สบาย ๆ และรถยนต์สามารถจอดได้บริเวณริมถนนตั้งแต่เวลาร้านเปิดเป็นต้นไป ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่ 18.00 น.​ ถึง 02.00 น. กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่ากินกันยาว ๆ

เพื่อเป็นการรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่มากขึ้น เมื่อก่อนร้านจะมีเตาย่างเพียง 4 เตาเท่านั้น แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดรวมทั้งสิ้น 10 เตาโดยทั้งหมดเป็นเตาย่างอินฟาเรด ปลอดภัยไร้สารก่อมะเร็ง ดังนั้นหายห่วงได้ว่าสั่งหม่าล่าไปแล้ว รอแป๊บเดียวก็จะมีพนักงานยกมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ และที่สำคัญรายการอาหารของที่นี่นั้นถ้าจะพูดได้ว่าเป็นร้านหม่าล่าที่มีรายการให้เลือกมากที่สุดเชียงใหม่ ก็คงไม่ผิด เพราะ ณ ตอนนี้เขามีเมนูให้เลือกถึง 46 รายการ (และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ) ซึ่งจะมีทั้งแบบราคาปกติ เริ่มต้นที่ 10 บาท และแพงที่สุดคือ 180 บาท อย่างปลาแซลมอน (เฮ้ยยยย ร้านหม่าล่ามีปลาแซลมอนให้กินด้วยเว้ยเฮ้ย!!)

หม่าล่าหลากหลายไม้เรียงรายอยู่บนเตาย่าง พนักงานก็ขมักเขม้นย่างกันแบบสุดฝีมือ ทั้งทาน้ำมัน ทาพริก ให้ค่อย ๆ สุกทีละนิด พอหม่าล่าสุกได้ที่แล้ว ระหว่างที่จะรอเสิร์ฟ พนักงานก็จะเอาใส่ตู้ที่ปิดมิดชิด และควบคุมอุณหภูมิไว้ เพื่อให้หม่าล่าเหล่านั้นยังคงร้อนอยู่ตลอดเวลา

 

หม่าล่าหลากหลายชนิดที่เรียงรายอยู่บนโต๊ะน้าอ้วน มันส่งกลิ่นหอมชวนให้กินอยู่เนือง ๆ สำหรับใครที่กินเผ็ดไม่ได้ ก็สามารถสั่งแบบบไม่ทาพริกก็ได้นะจ๊ะ (ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด) แต่ถ้าใครชอบความจัดจ้าน บอกเลยว่าขอเผ็ด ๆ แต่ส่วนตัวแล้วอยากแนะนำว่า เดินสายกลางดีกว่า เพราะขนาดเผ็ดกลางของเขานั้น ยังทำให้น้าอ้วนต่อมน้ำลายแตกเลย ๕๕๕๕

พูดถึงพริกหม่าล่าที่นี่นิดนึง ที่ร้านนี้เขาจะมีพริกหม่าล่าที่ปรุงเสร็จในแต่ละสูตร เช่นเผ็ดน้อย เผ็ดกลางและเผ็ดมาก ซึ่งเขาจะไม่ใช้วิธีแบบว่าเผ็ดน้อยก็ทาพริกน้อย ๆ เผ็ดกลางก็ใส่พริกเยอะหน่อย และถ้าลูกค้าสั่งเผ็ดมากก็กระหน่ำใส่พริกจนหม่าล่าดำปิ๊ดปี๋ แต่เขาจะทาพริกในปริมาณที่เท่ากัน ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีความเผ็ดในระดับที่ต่างกันออกไป

กินแต่หม่าล่า แต่ถ้าขาดเครื่องดื่มไปนั้นก็คงไม่ครบองค์ประชุม รายการเครื่องดื่มกว่า 42 ชนิด และไอศกรีมอีกกว่า 5 รสชาติ ก็อยู่ในใบรายการสีเหลืองให้ลูกค้าได้เลือกติ๊กถูกเพื่อสั่งกันตามอัธยาศัย อย่างวันนี้น้าอ้วนขอแนะนำเมนูเครื่องดื่ม Signature ของทางร้าน สนนราคากันสบาย ๆ 40 บาท ซึ่งได้แก่ ชานมไข่มุก (สามารถซื้อกลับบ้านได้นะ), น้ำชาเลมอน, น้ำฟังกี้สเปเชียลพั้นช์, น้ำตะไคร้ใบสาระแหน่ และ น้ำลำไย (25 บาท) หรือใครคิดว่าของกินแบบนี้เครื่องดื่มเย็น ๆ ฉลากอื่น ๆ น่าจะเข้ากันมากกว่า ที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน

ยังไม่จบ ร้านนี้มีอะไรให้เล่ามากมาย ๕๕๕ น้าอ้วนจะบอกว่าถ้าใครขี้เกียจมากินที่ร้าน เขาก็มีบริการ Delivery ด้วยนะจ๊ะ จะสั่งทางไลน์ @funkygrill แค่นี้ก็จะมีพนักงานขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งให้ถึงบ้านในแบบร้อน ๆ กันเลยทีเดียว

และสำหรับใครที่ติดใจในรสชาติความจัดจ้านของหม่าล่าในแบบฉบับของ Funky Grill เขาก็ยังมี Gift Set ให้หิ้วกลับบ้านด้วยนะจ๊ะ ถ้าใครชอบแต่พริกหม่าล่าอย่างเดียวก็สนนราคา 170 บาท แต่ถ้าต้องการเซ็ทใหญ่ ซึ่งจะมีทั้งพริกหม่าล่า น้ำมันพริกหม่าล่า และของแถมสุดพิเศษที่ใช้ได้กับทุกเพศ ทุกวัย ก็ราคาสบาย ๆ เพียง 250 บาท สามารถเอาไปทำหม่าล่าได้ถึง 100 ไม้กันเลยทีเดียว

ต้องยกให้ Funky Grill เป็นร้านหม่าล่าเด็ดร้านหนึ่งที่ต้องแนะนำเป็นอันดับต้น ๆ ของเชียงใหม่ ด้วยความหลากหลายของเมนูที่มีให้เลือกกว่า 46 รายการ (และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ) รวมไปถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีมากมายไม่แพ้กันด้วย และใครที่บางครั้งไปกินหม่าล่าแล้วต้องรอนาน ๕๕๕๕ ที่นี่เขาจัดเต็ม เตาย่างกว่า 10 เตา พร้อมที่จะเร่งไฟให้ร้อน และเอาหม่าล่าทุกไม้ปิ้งย่างให้สุก และพร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าทุกคนอย่างรวดเร็ว

สาขาห้วยแก้ว: www.facebook.com/funkygrillchiangmai/
สาขาดอนจั่น: www.facebook.com/funkygrilldonchan/
สาขาอินเดอะการ์เด้น: www.facebook.com/funkygrillinthegarden/
สาขาลำพูน: www.facebook.com/funkygrilllamphun/
สาขาสามย่าน: www.facebook.com/funkygrillsamyan/
Instragram: www.instagram.com/funkygrillchiangmai/?hl=th
Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40funkygrill

 

ชื่อร้าน: FUNKY GRILL สาขาห้วยแก้ว
ที่อยู่ : ตรงข้ามวิทยาลัยสารพัดช่าง เชียงใหม่ ถนนห้วยแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.802902, 98.964512
ติดต่อ : 099-9536366 , https://www.facebook.com/funkygrillchiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 น. – 02:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/funkygrill

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save