FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
August
2020

จากความชอบส่วนตัว จึงมาเป็นร้านเนื้อย่าง คัดเกรดพิเศษอย่างดี เพื่อลูกค้าสายเนื้อโดยเฉพาะที่ Papa Yakiniku

โดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนเองเป็นคนที่ชอบกินเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ เจอร้านเนื้อที่ไหนต้องรีบพุ่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านหมูกระทะที่เน้นเนื้อเป็นหลัก อันนี้จะชอบมากและเป็นลูกค้าประจำ หรือเป็นร้านเนื้อย่างที่เสิร์ฟเนื้อโดยเฉพาะนี่ก็มีร้านเจ้าประจำอยู่แล้วทั้งแบบที่สั่งเป็นจาน หรือบุฟเฟ่ต์ แต่พอได้มาลอง Papa Yakiniku วันนี้แล้วทำให้รู้สึกว่าตัวเองเป็นโรคอัลไซเมอร์ชั่วคราว จำไม่ได้เลยว่าร้านอื่น ๆ อยู่ไหนบ้าง ๕๕๕๕๕ เพราะว่าร้านนี้เขามีทั้งเนื้อธรรมดา และเนื้อสุดพิเศษที่หากินในเชียงใหม่ได้ไม่ง่ายนัก

Papa Yakiniku หรือร้านเนื้อย่างคุณพ่อ ร้านเนื้อย่างเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงสี่แยกอัษฎาธร ในโครงการนิ่มพลาซ่า ถ้าเรามาจากทางสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ให้มุ่งหน้าไปท่าช้าง (ฮั่นแน่ …. รู้ทางกันเลยใช่มะ) ก่อนถึงสี่แยกจะมีพลาซ่าอยู่ด้านซ้ายมือ (ถัดจากเด่นชัยเทรดดิ้ง) ก็สามารถเลี้ยวรถเข้าไปเลย ด้านในมีที่จอดรถไว้บริการ

ด้วยความที่ทั้งคุณพ่อและเจ้าของร้านเป็นคนที่ชอบกินเนื้ออยู่แล้ว เมื่อก่อนเคยเปิดร้านเนื้อย่างเสียบไม้อยู่แถวนิมมานเหมินท์ แต่เมื่อมามองดูตัวเองแล้ว ความมี Passion และศักยภาพที่จะทำอะไรให้มันเต็มที่กว่านี้ ก็เลยเกิดไอเดียที่จะเปิดร้านแห่งนี้ขึ้นมา โดยคุณพ่อเป็นคนที่จะคอยเลือก คัดสรรเนื้อที่จะเข้ามาในร้าน ดังนั้นจึงตั้งชื่อร้านว่า Papa Yakiniku นั่นเอง

แต่บอกไว้ก่อนว่า ถึงแม้เขาจะเป็นร้าน “เนื้อย่าง” แต่เขาก็ยังมีหมูและทะเล ไว้ให้บริการอยู่ สำหรับใครที่มากับแฟน หรือมากับเพื่อนแต่ไม่กินเนื้อ ก็สามารถเลือกสั่งได้ ในราคาเบา ๆ เริ่มต้นเพียง 58 บาทเท่านั้น แต่สำหรับวันนี้ สายเนื้ออย่างน้าอ้วน จะมาแนะนำเนื้อโดยตรง บอกเลยว่าถ้าใครได้เห็นรีวิวนี้ต้องมีอิจฉา!

สำหรับเนื้อ ที่นี่จะเริ่มต้นกันที่ 78 บาทต่อจาน แต่สำหรับใครที่อยากได้อะไรที่หลากหลายและได้ความคุ้มค่า แนะนำเซ็ทรวมเนื้อโคขุน เพียง 239 บาท แต่วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำตัวนี้ดีกว่า สำหรับใครที่อยากเต็มที่ อยากฟินกับเนื้อ “วากิว” แนะนำเซ็ทรวมเนื้อวากิว ราคาเพียง 498 บาท ฟินสะใจกับเนื้อวัวพันธุ์ที่เรียกได้ว่าสุดยอดระดับโลก

แต่ถ้าไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ หรือเป็นคนที่ชอบเนื้อเป็นชีวิตจิตใจที่สุด ก็เลือกจัดชุดใหญ่เลยก็ได้นะ ชุดเนื้อวากิวรวมพิเศษ 5 ส่วน ราคา 798 บาท จานใหญ่ ลายเนื้อ (marble) สวยมาก ถ้าเห็นแล้วจะตะลึงและน้ำลายสอกันเป็นแถวแน่นอน

ไหน ๆ ก็ไปถึงร้านกันแล้ว ถ้าชุดเนื้อวากิวรวมพิเศษยังไม่สะใจพอ …. ทางร้านก็มี “เนื้อเกรดคัดพิเศษ” ไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อกระบังลม, เนื้อร่องซี่โครง, ใบพายวากิว, สันในวากิว, คารูบิวากิว, ริบอาย และสันนอก ทั้งหมดนี้เป็นเกรดคัดพิเศษ จัดมาเพื่อลูกค้าคนพิเศษโดยเฉพาะ …. ดูลายเนื้อสิ โอ้ยยยยย แค่เห็นก็ฟินแล้ว

เทคนิคการย่างเนื้อนั้น มันไม่มีอะไรที่ยากเลย เนื้อได้เปรียบกว่าหมู เพราะเนื้อเราสามารถย่างโดยที่ไม่ต้องสุก 100% ได้ แต่หมูนี่น้าอ้วนบอกเลยว่า ควรย่างให้สุกเต็มที่เพื่อความปลอดภัย (แต่เนื้อหมูที่ทางร้านใช้เป็นเนื้อหมูเกรดอนามัย) การย่างเนื้อถ้าชิ้นไหนที่มีไขมันแทรกมาก แนะนำให้ย่างแค่ประมาณ 5-10 วินาทีพอ แล้วพลิกกลับด้านย่างอีก 5 วินาที แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว จะได้เนื้อที่มีความฉ่ำ สวย และหวานอร่อย แต่เวลาในการย่างก็อาจจะขึ้นอยู่กับความหนาของชิ้นเนื้อ และความแรงของไฟด้วย

เรียกได้ว่าที่นี่คือสวรรค์ของคนที่ชอบกินเนื้อ นอกจากเนื้อโคขุนระดับพรีเมียมที่มีให้บริการ สำหรับใครที่อยากกินแบบเบา ๆ ไม่ต้องหวือหวาอะไรมากมาย ถึงแม้แต่คนที่อยากจัดหนัก จัดเต็ม ก็มีให้เลือกทั้งแบบวากิวจัดหนัก และวากิวแบบคัดพิเศษให้เลือกสั่งกันตามอัธยาศัย ความหลากหลายแบบนี้บอกเลยว่าร้านเนื้อย่างบางร้านยังไม่มีให้เลือกกันแบบจุใจเช่นนี้ ใครอยากอิ่มเล็ก หรืออิ่มใหญ่ ถึงแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่เรื่องเนื้อเขาไม่เป็นที่สองรองใครเลย

ชื่อร้าน : Papa Yakiniku パパの焼肉 – เนื้อย่างคุณพ่อ
ที่อยู่ : โครงการนิ่มพลาซ่า ห้อง A01 ถนนรัตนโกสินทร์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800147, 98.994346
ติดต่อ : 090-6564919 , https://www.facebook.com/Papayakiniku
เวลาเปิดปิด : 15:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/448420Gs-papa-yakiniku-เนื้อย่างคุณพ่อ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save